Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 1 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Hoan

doc 21 trang Ngọc Trâm 10/10/2025 120
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 1 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Hoan", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docgiao_an_mam_non_lop_la_tuan_1_nam_hoc_2024_2025_do_thi_hoan.doc

Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 1 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Hoan

  1. GIÁO ÁN TUẦN 1 ( Thời gian: Từ ngày 6 tháng 09 năm 2024 đến ngày 13 tháng 09 năm 2024 ) CHỦ ĐỀ LỚN: TRƯỜNG MẦM NON CHỦ ĐỀ NHỎ: TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG CỦA BÉ Người thực hiện buổi sáng: Đỗ Thị Hoan Người thực hiện buổi chiều: Nguyễn Thị Trang THỂ DỤC SÁNG Tập các động tác: HH 1,Tay vai 1, Bụng 1, Chân 1. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết tập các động tác thể dục cùng cô theo lời bài hát "Trường cháu đây là trường mầm non " 2. Kĩ năng: - Kỹ năng vận động toàn thân cho trẻ. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục buổi sáng rèn luyện thân thể bảo vệ sức khỏe. II. Chuẩn bị: - Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ - Trang phục cô và trẻ gọn gàng; Quần áo, giầy thể dục - Nhạc và lời bài hát "Trường cháu đây là trường MN" III. Tiến hành hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Khởi động: (3 -4 phút) - Cô cho trẻ xếp thành vòng tròn đi ra sân và thực Trẻ thực hiện các kiểu đi hiện các kiểu đi khác nhau (đi thường, đi nhanh xen khác nhau kẽ các tư thế đi kiễng gót chân, đi bằng các ngón chân, đi khụy gối,chạy chậm, chạy nhanh, đi thường) Trẻ chuyển đội hình 2 - Cô cho chuyển đội hình hai hàng ngang hàng ngang 2. Trọng động: (10 -11 phút) Lắng nghe - Giới thiệu bài tập thể dục: Tập thể dục buổi sáng động tác hô hấp cho trẻ làm động tác thổi nơ bay và tập các động tác tay, chân, bụng, bật theo lời bài hát "Bài ca đi học " Cả lớp thực hiện tập cùng - Cô tập đứng vị trí trên thềm cao tập cho trẻ tập
  2. theo. cô theo lời bài hát - Động tác hô hấp 1: Làm động tác thổi nơ bay - Động tác tay vai 1: Đưa tay ra phía trước, gập khuỷu tay. - Động tác bụng 1: Đứng cúi người về phía trước - Động chân 1: Bật tách, khép chân ( Cô chú ý quan sát, sữa sai cho trẻ) 3. Hồi tĩnh: (1-2 phút) - Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng theo đội hình Trẻ đi nhẹ nhang 1-2 vòng tròn. vòng. ************************************ Thứ 6, ngày 6 tháng 9 năm 2024 HOẠT ĐỘNG: PTTCKN - XH(KNS - KNXH) Đề tài: Dạy trẻ biết chào hỏi khi đến lớp I.Mục đích - yêu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ biết sử dụng 1 số từ chào hỏi lễ phép khi đến lớp và khi ra về. Biết chào hỏi khi có khách ra vào lớp. Biết thể hiện cử chỉ, nét mặt khi chào hỏi. 2. Kĩ năng: Khả năng diễn đạt mạch lạc, trả lời tròn câu. Phát triển tai nghe, khả năng chú ý có chủ đích. 3. Thái độ : Giáo dục yêu quý, đoàn kết với bạn bè trong lớp. Biết chào hỏi lễ phép. II. Chuẩn bị: - Bài thơ “ Cô và mẹ”, video bài hát “ Con chim vành khuyên” - Máy tính, một số slide thể hiện hành động chào hỏi. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài ( 2 - 3 phút) - Cô cho trẻ đọc bài thơ “ Cô và mẹ” Trẻ đọc thơ. +Trong bài thơ bạn nhỏ đã làm gì khi đến lớp? + Khi ra về bạn nhỏ đã chào ai? - Trẻ trả lời. - Giáo dục trẻ học tập bạn nhỏ trong bài thơ biết chào hỏi lễ phép 2. Phát triển bài (22- 24 phút) (*) Bé biết nói lời chào hỏi - Cho trẻ quan sát video bài hát “ Con chim - Trẻ quan sát hình ảnh vành khuyên” - Đàm thoại: + Bạn chim Vành khuyên trong bài hát khi gặp - Trẻ trả lời. bác Chào Mào thì chào như thế nào? + Bạn Vành khuyên khi gặp cô Sơn Ca (anh
  3. Chích chòe, chị Sáo Nâu) đã chào như thế nào? + Bạn Vành khuyên đã được khen như thế nào? - Rất ngoan. + Chúng mình có ngoan ngoãn, biết chào hỏi lễ - “ Chào cô”, “Chào phép giống bạn chim Vành Khuyên không? anh”, “ chào chị” - Dạy trẻ biết chào hỏi: - Ngoan ngoãn, gọi dạ + Khi đến lớp con chào ai? bảo vâng + Khi ra về con chào ai? - Có ạ! + Khi có khách ra vào lớp con có chào không? - Chào cô giáo, bố mẹ + Tư thế chào hỏi như thế nào là đúng? Thái độ - Có ạ! khi chào hỏi phải như thế nào? - Khoanh tay và cúi - Cô chốt lại: Phải biết chào hỏi bố mẹ, cô giáo đầu.Vui vẻ khi đến lớp và khi ra về; có khách đến lớp phải - Trẻ lắng nghe biết chàohỏi; Khi chào hỏi mọi người thì phải khoanh tay lại đầu hơi cúi, gương mặt phải hướng về phía họ và thái độ phải vui tươi, niềm nở và nói: “ Cháu chào ôngạ!”, “ Con chào cô ạ!”... - Trẻ thực hành chào hỏi: - Trẻ thực hiện + Chào người lớn: Khoanh tay lại, đầu hơi cúi xuống và nói “ Cháu chào ông bà ạ!” - Trẻ đóng vai. + Chào bạn bè: Giơ bàn tay thẳng, ngang tầm mắt, gương mặt vui vẻ và nói” Mình chào bạn!” (*)Trẻ đóng vai chào hỏi - Cô tạo tình huống, mời trẻ đóng vai( Ông, bà, bố mẹ, khách đến chơi nhà, cô giáo và các bạn...) trẻ thể hiện lời chào đúng và phù hợp tình huống. - Cô quan sát, nhận xét trẻ. - Giáo dục trẻ biết chào hỏi lễ phép và biết nói - Lắng nghe lời cảm ơn, xin lỗi... 3. Kết thúc ( 2 - 3 phút) - Nhận xét, tuyên dương, kết thúc hoạt động. - Lắng nghe CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Đề tài: Thực hành giới thiệu về bản thân. I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết giới thiệu về bản thân: Tên, tuổi, sở thích cho cô và các bạn biết - Phát triển kĩ năng giao tiếp, mạnh dạn, tự tin cho trẻ. - Giáo dục trẻ có kỹ năng giao tiếp, chú ý trong giờ học.
  4. II. Chuẩn bị - Không gian để trẻ thực hành. III. Tiến hành: - Cô giới thiệu buổi học đầu tiên của chúng mình được làm quen với cô giáo. - Cô giới thiệu với trẻ về tên, tuổi, sở thích của cô giáo. - Cô cho trẻ giới thiệu về bản thân để cô và các bạn khác biết. - Cô tiến hành cho trẻ thực hiện. - Cô nhận xét, tuyên dương, khen ngợi trẻ. ****************************************** Thứ 2, ngày 9 tháng 9 năm 2024 PHÁT TRIỂN THẨM MỸ ( TẠO HÌNH) Vẽ trường mầm non ( CS 6 -Đề tài) I. Mục đích - yêu cầu: 1. Kiến thøc: - Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học đề vẽ ngôi trường mầm non theo ý tưởng của mình. Trẻ biết thể hiện sự yêu thích trước vẻ đẹp các sản phẩm của mình tạo ra. 2. Kỹ năng: - Kỹ năng vẽ nét xiên, nét thẳng, nét ngang, cong tròn - Quan sát, ghi nhớ, sáng tạo 3. Giáo dục - Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn. II. Chuẩn bị - Mẫu mẫu của cô: các bức tranh vẽ về các ngôi trường khác nhau. - Giấy A4, bút màu cho trẻ, giá sản phẩm III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài: (2 - 3 phút ) - Cả lớp hát “Trường cháu đây là trường mầm Trẻ hát: Nhà của tôi non”. Trẻ kể - Cho trẻ kể về ngôi trường mà bé đã đi học. - Ngôi trường của các con đang học là nhà tầng, Trẻ lắng nghe nhà mái ngói hay nhà mái bằng? => Giáo dục trẻ yêu quý ngôi trường lớp và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không vẽ bẩn lên tường . 2. Phát triển bài: (22-23 phút ) a. Quan sát tranh * Giới thiệu tranh mẫu: * Tranh 1: Trường 1 tầng
  5. - Bức tranh vẽ gì? Tranh ngôi trường - Ngôi trường 1 tầng có những đặc điểm gì? thân Trẻ trả lời( Thân nhà màu nhà, mái nhà có màu gì? vàng, mái nhà màu đỏ) - Xung quanh ngôi nhà có gì? Có cây xanh, vườn hoa... - Để vẽ được ngôi trường 1 tầng như này cô vẽ Vẽ nét thẳng, nét ngang. bằng các nét gì? => Cô chốt: Đây là ngôi trường có một tầng, còn được gọi là trường mái bằng nữa đấy, cô sử dụng Trẻ lắng nghe vẽ các nét thẳng, nét ngang để vẽ mái nhà có hình chữ nhật nằm ngang, thân nhà có cửa ra vào, cửa sổ. Xung quanh ngôi trường có cây cối, vườn hoa, đám mây, ông mặt trời, sau đó cô tô màu ngôi trường 1 tầng thật đẹp. * Tranh 2: Trường 2 tầng Nhà xây 2 tầng - Cô có bức tranh vẽ gì đây? - Ngôi trường 2 tầng có đặc điểm gì?( Thân nhà, Trẻ trả lời mái nhà có màu gì? - Để vẽ ngôi trường 2 tầng cô sử dụng những nét Vẽ các nét thẳng, nét xiên gì? -> Cô chốt lại: Đây là ngôi trường 2 tầng, trường 2 tầng khác trường 1 tầng vì là có 2 tầng nên cao hơn Trẻ lắng nghe và có nhiều cửa sổ. Để vẽ được ngôi trường 2 tầng cô dùng bút vẽ các nét thẳng, nét ngang, nét cong tròn, nét xiên để tạo thành thân nhà, mái nhà và các cửa sổ. Xung quanh nhà cô vẽ ông mặt trời, những đám mây, cây xanh cây hoa.. và tô màu cho ngôi trường 2 tầng. * Tranh 3: Ngôi trường nhiều tầng ( Tương tự) Trẻ quan sát và đàm thoại cùng cô * Tranh 4: Ngôi trường mái lá. + Còn đây là ngôi trường gì? Trẻ trả lời + Ngôi trường mái lá có gì giống với ngôi nhà 1 tầng? Trẻ trả lời + Các con thấy ngôi mái lá có gì đặc biệt? - Để vẽ được ngôi ngôi trường như này cô vẽ bằng Trẻ trả lời các nét gì? -> Cô chốt lại: Đây là ngôi ngôi trường mái lá có mái được làm từ cỏ tranh, lá cọ nên mái nhà có Trẻ chú ý nghe, quan sát những đường tua rua, thân nhà có cửa chính, cửa sổ và các cây cột. Xung quanh ngôi nhà còn có cây cối, vườn hoa và tô màu thật đẹp cho ngôi nhà tranh. b. Trẻ thực hiện: Kết hợp nghe nhạc không lời - Các con có muốn vẽ những bức tranh về ngôi Trẻ trả lời trường mình đã nhìn thấy không?
  6. - Cô hỏi ý định của trẻ thích vẽ ngôi nhà như nào?Vẽ như nào? Vẽ nét thẳng, nét ngang - Cho trẻ thực hiện vẽ ( Cô QS, động viên khuyến khích trẻ để trẻ hoàn Trẻ thực hiện vẽ ngôi nhà thành tác phẩm của mình ) c. Trưng bày sản phẩm - Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm - Cô cho trẻ quan sát nhận xét bài của bạn, của Trẻ TBSP mình Trẻ nhận xét + Con thích bài nào? + Con thích bức tranh của bạn nào nhất? + Tại sao con lại thích bức tranh đó? Trẻ lắng nghe. - Cô nhận xét chung lại và tuyên dương trẻ. 3. Kết thúc: (1 phút) Trẻ thực hiện. - Cô cho trẻ mang bài về góc tạo hình trưng bày. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Đề tài: Thực hành xếp ba lô đúng nơi quy định. I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết cách xếp ba lô cá nhân của mình của bạn đúng nơi quy định. - Kỹ năng tự xếp ba lô, đồ dùng cá nhân của mình đúng nơi, đúng chỗ . - Giáo dục trẻ có kỹ năng tự phục vụ, chú ý trong giờ học. II. Chuẩn bị - Tủ đồ, không gian để trẻ thực hành. III. Tiến hành: - Cô giới thiệu buổi thực xếp đồ dùng cá nhân ba lô đúng nơi quy định. - Cô cho trẻ biết các hoạt động cần sử dụng cất ba lô đúng nơi quy định. - Cô cho trẻ biết khi cất ba lô phải chú ý điều gì. - Cô giới thiệu cho trẻ cách xếp ba lô phải để gọn gàng vào trong ngăn tủ và phải để vào đúng ngăn có biểu tượng của mình . - Cô tiến hành cho trẻ thực hiện cất ba lô. - Cô nhận xét, tuyên dương, khen ngợi trẻ. ****************************************** Thứ 3 ngày 10 tháng 09 năm 2024 PTTM(ÂM NHẠC) Tên đề tài: DHTT: Ngày vui của bé (CS 100) KHNH: Bài ca đi học; TCÂN: Ai đoán giỏi. I. Mục đích, yêu cầu : 1. Kiến thức: Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, thuộc bài hát và hát được bài hát theo đúng giai điệu. Biết chơi trò chơi: Ai đoán giỏi.
  7. 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng hát, luyện tai nghe âm nhạc, phát triển ngôn ngữ mạch lạc và tự tin cho trẻ. 3. Thái độ: Trẻ thích đến lớp, yêu quý thầy cô và bạn bè. II. Chuẩn bị: - Đồ dùng của cô: + Máy tính, loa. + Nhạc bài hát: Ngày vui của bé, bài ca đi học, một mũ chóp. - Đồ dùng của trẻ: + Mũ đội đầu đủ cho trẻ. III.Tiến hành hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài ( 3 phút) Cô cho trẻ đọc bài thơ: Tình bạn Trẻ đọc thơ. Cô trò chuyện cùng trẻ và dẫn dắt vào bài. 2. Phát triển bài ( 27 phút) * Dạy hát: Ngày vui của bé Cô giới thiệu bài hát. Trẻ chú ý nghe. Cô hát một lần cho trẻ nghe. Cô hát lần 2 theo nhạc Giảng nội dung : Bài hát nói về niềm vui của bé khi đến trường cùng bạn bè ... * Trẻ thực hiện : Cô cho lớp hát cùng cô 2 lần Trẻ hát cùng cô. Cô tiến hành dạy hát dưới các hình thức : Tổ : 3 tổ 3 tổ lần lượt lên hát. Nhóm : 3 nhóm 3 nhóm lần lượt lên hát. Cá nhân : 3 trẻ 3 trẻ lần lượt lên hát. Cô chú ý sửa sai cho trẻ, chú ý những trẻ yếu. Cô cho nhiều trẻ hát để trẻ tự tin và mạnh dạn hơn. GD: Trẻ yêu quý bạn bè, nghe lời thầy cô... * Nghe hát: Bài ca đi học. Cô giới thiệu tên bài hát: Bài ca đi học Của tác giả : Nhạc Bùi Đình Thảo, thơ Minh Trẻ chú ý nghe cô nói. Chính. Trẻ chú ý lắng nghe. Cô hát cho trẻ nghe lần 1. Trẻ nghe cô hát. Cô hát lần 2 mời trẻ đứng lên biểu diễn cùng Trẻ hưởng ứng cùng cô. * TCÂN: Ai đoán giỏi. Cô giới thiệu tên trò chơi. + Cô nêu luật chơi : Ai tìm được vòng cho mình là thắng, không tìm được vòng là thua Trẻ chú ý nghe. phải nhảy lò cò. + Cô nêu cách chơi : Các bạn lên chơi đi thành vòng tròn, cô đặt các vòng tròn nhựa xung quanh các bạn, số vòng ít hơn số bạn lên
  8. chơi. Khi nghe tín hiệu của cô thì nhảy vào vòng, bạn nào nhảy được vào vòng là thắng, không tìm được vòng thì phải nhảy lò cò và bị loại ra khỏi trò chơi. Trò chơi tiếp tục đến khi chỉ còn một vòng. Cô tiến hành cho trẻ chơi 2 lần. Trẻ chơi hào hứng Nhận xét sau khi chơi. 3. Kết thúc ( 3 phút) Trẻ chú ý nghe và chuyển hoạt Cô nhận xét sau giờ học, động viên khuyến động khích trẻ Hoạt động góc MỞ CHỦ ĐỀ PV: Gia đình – Lớp học. XD: Xây trường mầm non của bộ ÂN: Hát múa các bài về chủ đề trường mầm non ST: Xem tranh ảnh, kể truyện về trường mầm non TH: Tô mầu, vẽ đồ dùng, đồ chơi về trường mầm non KPKH: Chăm sóc cây cảnh, bồn hoa của trường. Đếm, phân loại đồ dùng đồ chơi trong phạm vi 5. I. Mục đích - yêu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ biết tên các góc chơi, nội dung các góc chơi, biết nhận vai chơi, góc chơi phù hợp, bước đầu hình thành vai chơi của mình dưới sự gợi ý của cô giáo. 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng đóng vai, giao tiếp... Kỹ năng lắp ghép, xây dựng, vẽ, xé dán, múa hát, lật giở sách vở, đếm, phân loại đồ dùng đồ chơi, trồng và chăm sóc bồn hoa, cây cảnh về chủ đề trường mầm non. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, sự nhanh nhẹn hoạt bát cho trẻ. 3. Giáo dục: Trẻ chơi đoàn kết cùng bạn bè, giữ gìn đồ dùng đồ chơi. Yêu quý và bảo vệ trờng lớp. II. Chuẩn bị: Góc phân vai: Đồ dùng của cô giáo, đồ dùng gia đình . Góc xây dựng: Gạch, các nút rào, cây, dao xây Góc tạo hình: Giấy A4, bút sáp mầu, keo, kéo. Góc âm nhạc: Các dụng cụ âm nhạc Góc st: Các loại sách truyện, tranh ảnh về chủ đề trường mầm non. KPKH: Các đồ dùng đồ chơi , bồn hoa, cây cảnh III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Trò chuyện thảo thuận chơi. Cô cho trẻ hát bài " Em yêu trường em" Cô cùng trẻ trò chuyện về bài hát => giáo Trẻ hát và trò chuyện cùng cô
  9. dục trẻ. Cô giới thiệu chủ đề chơi: Trường mầm non Trẻ chú ý lắng nghe Cô giới thiệu các góc chơi ( 6 góc) : Phân vai, xây dựng, tạo hình, sách truyện, KPKH, âm nhạc. Ở mỗi góc đều có rất nhiều đồ chơi cho các con tập làm các công việc khác nhau. Cô cho trẻ biết nội dung chơi của các góc: + PV: Gia đình – Lớp học. + XD: Xây trường mầm non Trẻ chọn góc chơi của mình + ÂN: Hát múa các bài về chủ đề trường mầm non Trẻ chú ý lắng nghe. + ST: Xem tranh ảnh, kể truyện về trường mầm non + TH: Tô mầu, vẽ đồ dùng, đồ chơi về tr- ờng mầm non. + KPKH: Chăm sóc cây cảnh, bồn hoa của trường. Đếm, phân loại đồ dùng đồ chơi trong phạm vi 5. Cô hỏi trẻ hôm nay những bạn nào thích Trẻ chọn góc chơi bằng cách giơ chơi ở góc xây dựng? tay. Xây trường mầm non các con định xây như thế nào? Trẻ trả lời theo ý hiểu của mình. Nguyên vật liêu các bạn dùng để xây là gì? Những nguyên vật liệu đó các bạn lấy ở đâu? Đầu tiên các bạn xây gì trước? Với những góc: PV, TH, ST, ÂN, KPKH cô cho trẻ chọn góc chơi và đàm thoại tư- ơng tự. Cô nhắc trẻ giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, đoàn kết chơi cùng bạn Cô cho trẻ lấy biểu tượng về góc chơi Trẻ lấy biểu tượng về góc chơi 2. Quá trình chơi Cô nhập vai chơi cùng trẻ, tạo tình huống Trẻ lấy đồ chơi về các góc chơi cho trẻ hoạt động, giải quyết các tình huống mà mình đã chọn, nhận vai chơi xảy ra. và làm nhiệm vụ chơi. Cô hớng dẫn trưởng nhóm điều khiển nhóm + PV: Gia đình – Lớp học. chơi của mình. + XD: Xây trường mầm non + ÂN: Hát múa các bài về chủ đề trường mầm non + ST: Xem tranh ảnh, kể truyện về trường mầm non + TH: Tô mầu, vẽ đồ dùng, đồ
  10. chơi về trờng mầm non. + KPKH: Chăm sóc cây cảnh, bồn hoa của trường. Đếm, phân loại đồ dùng đồ chơi trong phạm vi 5. 3. Nhận xét: Trẻ nhận xét quá trình chơi của Khi thấy các góc chơi có sản phẩm cô tiến mình và của bạn. hành cho trẻ nhận xét góc chơi và liên kết các góc chơi. Trẻ đi tham quan theo hướng dẫn Kết thúc cho trẻ đi tham quan công trình của cô. xây trường mầm non. Cô cho trẻ cùng nhau hát kết hợp thu dọn Trẻ vừa hát theo nhạc vừa dọn đồ đồ chơi gọn gàng đúng nơi quy định chơi CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Đọc thơ: Tình bạn I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả và đọc được bài thơ cùng cô. - Trẻ biết đọc thơ, sự mạnh dạn và tự tin . - Giáo dục trẻ biết yêu quý và quan tâm đến bạn bè. II. Chuẩn bị - Hình ảnh minh hoạ bài thơ: Tình bạn. III. Tiến hành: - Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả - Cô đọc bài thơ cho trẻ nghe một lần. - Cô cho trẻ đọc bài thơ cùng cô hai lần. - Cô cho trẻ xung phong lên đọc thơ theo các hình thức: Tổ - Nhóm – Cá nhân. - Cô cho trẻ nhắc lại tên bài thơ, tác giả và đọc lại bài thơ một lần nữa. - Cô nhận xét, tuyên dương, khen ngợi trẻ. ********************************** Thứ 4 ngày 11 tháng 09 năm 2024 LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ TÊN HOẠT ĐỘNG: VĂN HỌC Tên đề tài: Dạy trẻ đọc diễn cảm thơ “ Tình bạn” (CS64) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: Trẻ hiểu nội dung bài thơ, đọc diễn được ngữ điệu bài thơ " Tình bạn". 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm. Ngôn ngữ mạch lạc, tự tin... 3. Thái độ::
  11. Trẻ biết yêu quý, nghe lời cô giáo và giúp đỡ bạn bè. II. Chuẩn bị - Đồ dùng của cô: + Máy chiếu + Máy vi tính + Hình ảnh minh hoạ nội dung bài thơ " Tình bạn". III. Tiến hành hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Giới thiệu bài ( 2 phút) Cô và trẻ cùng hát bài : Lớp chúng mình Trẻ hát và trò chuyện cùng cô. Trò chuyện và giáo dục trẻ. 2. Phát triển bài ( 25 phút) *Cô dẫn dắt vào bài thơ và đọc cho trẻ nghe Trẻ chú ý. lần 1 Cô kể lần 2 kết hợp chỉ tranh. Lớp chú ý lắng nghe + Cô giảng nội dung: Bài thơ nói về tình Trẻ chú ý lắng nghe cô giảng cảm thương yêu và sự quan tâm dành cho bài. nhau của các bạn trong một lớp học. *Đàm thoại : + Bài thơ “ Tình bạn ” của tác giả nào? Của tác giả: Trần Thu Hương + Đến lớp các bạn thấy vắng ai? Vắng Thỏ Nâu ạ + Ai cho các bạn biết Thỏ Nâu bị ốm ? Gấu nói cho các bạn biết + Khi biết Thỏ Nâu ốm các bạn trong Các bạn rủ nhau đi thăm bạn Thỏ lớp đã nói gì với nhau ? + Các bạn đã mua gì khi đến thăm Thỏ Gấu mua khế, Mèo mua chanh... Nâu? + Các bạn đã chúc Thỏ Nâu khỏi nhanh Cùng nhau đến lớp học tập thật và cùng nhau đến lớp để làm gì ? tốt... + Chúng mình thấy tình cảm của các Rất yêu thương và quan tâm đến bạn dành cho nhau như thế nào? nhau. => Giáo dục trẻ phải chăm ngoan, học Trẻ chú ý nghe giỏi và biết quan tam, giúp đỡ bạn bè. * Dạy trẻ đọc thơ diễn cảm : Cô hướng dẫn cách đọc và thể hiện ngữ điệu Lớp chú ý nghe cô đọc thơ. khi đọc Cô cho trẻ đọc cùng cô 2 lần. Sau đó cho trẻ Lớp đọc thơ cùng cô đọc thơ: Cho trẻ đọc dưới nhiều hình thức: Theo tổ: 3 tổ. 3 tổ lên đọc Nhóm: 3 nhóm 3 nhóm lên đọc. Các nhóm đọc nối tiếp 3 nhóm đọc nối tiếp Cá nhân: 4 trẻ 4 trẻ lên đọc (Cô chú ý những trẻ yếu và chưa thể hiện được diễn cảm) Cho 1 trẻ khá lên đọc diễn cảm một lần nữa. 1 trẻ khá lên đọc 3. Kết thúc ( 2 phút) :
  12. Cô nhận xét sau giờ học và cho trẻ chuyển Trẻ chú ý hoạt động Trẻ đi theo hàng ra ngoài. Hoạt động góc KHÁM PHÁ CHỦ ĐỀ PV: Gia đình – Lớp học. XD: Xây trường mầm non ÂN: Hát múa các bài về chủ đề trường mầm non ST: Xem tranh ảnh, kể truyện về trường mầm non TH: Tô mầu, vẽ đồ dùng, đồ chơi về trờng mầm non. KPKH: Chăm sóc cây cảnh, bồn hoa của trường. Đếm, phân loại đồ dùng đồ chơi trong phạm vi 5. I. Mục đích - yêu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ biết chọn góc chơi, nhận vai chơi và biết thể hiện hành động của vai chơi. Biết lắp, xây dựng trường mầm non, biết hát múa các bài về chủ đề trường mầm non, lật giở sách truyện, tranh ảnh về trường mầm non để xem, biết vẽ nặn xé dán tranh về trường mầm non, phân loại đồ dùng đồ chơi, trồng và chăm sóc bồn hoa, cây cảnh. Biết phối hợp trong nhóm và liên kết các góc chơi với nhau. 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng đóng vai, giao tiếp... Kỹ năng lắp ghép, xây dựng, vẽ, xé dán, múa hát, lật giở sách vở, đếm, phân loại đồ dùng đồ chơi, trồng và chăm sóc bồn hoa, cây cảnh về chủ đề trường mầm non. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, sự nhanh nhẹn hoạt bát cho trẻ. 3. Giáo dục: Trẻ chơi đoàn kết cùng bạn bè, giữ gìn đồ dùng đồ chơi. II. Chuẩn bị: Góc phân vai: Đồ dùng của cô giáo, đồ dùng gia đình. Góc xây dựng: Gạch, các nút rào, cây, dao xây, các ngôi nhà. Góc tạo hình: Giấy A4, bút sáp mầu, keo, kéo. Góc âm nhạc: Các dụng cụ âm nhạc, trang phục biểu diễn. Góc st: Các loại sách truyện về chủ đề trường mầm non. KPKH: Các đồ dùng đồ chơi , bồn hoa, cây cảnh III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Trò chuyện thống nhất nội dung chơi. Trẻ hát và trò chuyện cùng cô Cô cho trẻ hát bài " Ngày vui của bé" Cô cùng trẻ trò chuyện về bài hát => giáo dục trẻ. Trẻ chú ý Cô giới thiệu chủ đề chơi: Trường mầm non Góc pv, xd, st, th, ân, kpkh Cô hỏi trẻ các góc chơi trong lớp? 5- 6 trẻ nêu ý kiến. Hôm nay các bạn thích chơi những góc nào. Cô cùng trẻ thống nhất các góc chơi. Trẻ chọn góc chơi của mình Cô hỏi trẻ hôm nay những bạn nào thích Trẻ trả lời theo ý hiểu.
  13. chơi ở góc xây dựng? Góc xây dựng các bạn sẽ làm gì? Xây trường mầm non các con định xây như thế nào? Đầu tiên các bạn xây gì trước? Trẻ chú ý lắng nghe. Với những góc: PV, TH, ST, ÂN, KPKH cô cho trẻ chọn góc chơi và đàm thoại tương tự. Cô nhắc trẻ giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, đoàn kết chơi cùng bạn Trẻ lấy biểu tượng về góc chơi Cô cho trẻ lấy biểu tượng về góc chơi 2. Qúa trình chơi: Trẻ lấy đồ chơi về các góc chơi Cô bao quát, nhập vai chơi cùng trẻ, tạo mà mình đã chọn, nhóm trưởng tình huống cho trẻ hoạt động, giải quyết các điều khiển nhóm chơi của mình. tình huống xảy ra nếu có. + PV: Gia đình – Lớp học. Cô hướng dẫn trưởng nhóm điều khiển + XD: Xây trường mầm non nhóm chơi của mình. + ÂN: Hát múa các bài về chủ đề Cô hướng dẫn trẻ chơi liên kết các nhóm trường mầm non chơi trong góc. + ST: Xem tranh ảnh, kể truyện về trường mầm non + TH: Tô mầu, vẽ đồ dùng, đồ chơi về trường mầm non. + KPKH: Chăm sóc cây cảnh, bồn hoa của trường. Đếm, phân loại đồ dùng đồ chơi trong phạm vi 5. 3. Nhận xét: Trẻ nhận xét quá trình chơi của Khi thấy các góc chơi có sản phẩm cô tiến mình và của bạn hành cho trẻ nhận xét góc chơi và liên kết các góc chơi Trẻ vừa hát theo nhạc vừa dọn đồ Cô cho trẻ cùng nhau hát kết hợp thu dọn chơi đồ chơi gọn gàng đúng nơi quy định CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH TC: Đi trên dây đặt sàn. I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết đi trên dây đặt sàn một cách khéo léo, không bị ngã và theo đúng yêu cầu. - Phát triển kĩ năng vận động, sự khéo léo cho trẻ đặc biệt là kĩ năng đi trên dây đặt sàn. - Giáo dục trẻ chăm luyện tập thể dục thể thao hàng ngày.
  14. II. Chuẩn bị - Sân tập bằng phẳng, hai đoạn dây dài đặt trên sàn theo hướng thẳng . Quần áo cô và trẻ gọn gàng. III. Tiến hành: - Cô cho trẻ biết tên TC: Đi trên dây đặt sàn. - Cô cho một trẻ lên nhắc lại cách đi trên dây đặt sàn và thực hiện mẫu một lần. - Cô thực hành lại cho trẻ quan sát. - Cô cho 2 trẻ thực hiện 1 lần. - Cô cho trẻ thực hành đi trên dây đặt sàn dưới hình thức trò chơi. - Cô nhận xét, tuyên dương, khen ngợi trẻ. *********************************** Thứ 5 ngày 12 tháng 09 năm 2024 LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT TÊN HOẠT ĐỘNG: THỂ DỤC Tên đề tài: VĐCB: Đi trên dây đặt sàn TCVĐ: Kéo co. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ biết tên vận động, biết giữ thăng bằng để đi trên dây đặt sàn theo đúng yêu cầu, biết chơi trò chơi: Kéo co. 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng đi trên dây đặt sàn, sự khéo léo và dẻo dai cho trẻ. 3. Thái độ:: Trẻ yêu quý trường lớp, biết đoàn kết với bạn bè, chăm tập thể dục. II. Chuẩn bị: - Đồ dùng của cô: Sân tập bằng phẳng, quần áo gọn gàng, 2 đoạn dây thẳng đặt trên sàn. - Đồ dùng của trẻ: Quần áo gọn gàng, tâm thế thoải mái. III. Tiến hành hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Khởi động ( 7 phút) Cô cho trẻ làm đoàn tàu kết hợp các kiểu đi: Trẻ làm đoàn tàu kết hợp với đi Đi thường => đi bằng gót chân => đi thường, đi kiễng gót, đi bằng thường => đi bằng mũi chân => đi thường mũi chân => đi bằng má bàn chân => đi thường => đi khụy gối => đi thường => chạy chậm => chạy nhanh => chạy châm => về đội hình hai hàng dọc. Cô cho trẻ điểm danh và tách hàng. 2. Trọng động ( 25 phút) * BTPTC: Cô cho trẻ dãn hàng và xếp thành 3 hàng dọc tập theo cô các động tác:
  15. Tay 1: Tay đưa ra trước, gập trước ngực. Bụng 2: Đứng cúi gập người về trước ngực. Trẻ tập 2 x 8 nhịp ( Riêng động Chân 1: Ngồi khụy gối. tác chân 3 x 8 nhịp) Bật 3: Bật tiến về trước. Tập 2 lần x 8 nhịp ( động tác chân 3 x 8 nhịp) * VĐCB: Đi trên dây đặt sàn. Cô giới thiệu tên bài tập Cô tập mẫu lần 1: Thực hiện từ đầu đến cuối Trẻ chú ý lắng nghe. không phân tích. Cô tập mẫu lần 2: Kết hợp phân tích vận động. Tư thế chuẩn bị: Cô bước đến gần vạch chuẩn. Khi có hiệu lệnh bắt đầu cô chống Trẻ chú ý xem cô tập. hai tay vào hông để giữ thăng bằng và bắt đầu bước đi trên sợi dây, bước làm sao cho Cô chú ý nghe cô hướng dẫn. bàn chân luôn luôn bước trên sợi dây. Đi hết đến đầu dây bên kia thì đi quay lại về vị trí ban đầu, sau đó quay về đứng vào cuối hàng. Cô cho 2 trẻ khá lên tập mẫu. * Trẻ thực hiện: Cô cho trẻ ở hai hàng lần 2 trẻ khá lên tập. lượt lên tập. Cho trẻ tập lần 2 với hình thức thi đua. Cả lớp tập. c. TCVĐ: Kéo co. Trẻ tích cực thi đua. Cô giới thiệu tên trò chơi. + Luật chơi: Đội nào khoẻ kéo được đội bạn sang phía bên đội mình là chiến thắng. + Cách chơi: Cô chia lớp làm hai đội. Sau Trẻ chú ý nghe cô hướng dẫn đó thành viên của hai đội đứng vào hai vạch cách chơi và luật chơi. chuẩn dùng tay cầm lấy sợi dây và dùng lực để kéo mạnh đội bạn về phía bên đội mình. Đội nào kéo được đội bạn về qua vạch danh giới của đội mình thì đội đó chiến thắng. Cô tiến hành cho trẻ chơi. Cô nhận xét sau khi chơi. Trẻ chơi hào hứng 3. Hồi tĩnh: ( 2 phút): Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng một, hai vòng quanh sân. Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân. HOẠT ĐỘNG GÓC ĐÓNG CHỦ ĐỀ
  16. PV: Gia đình – Lớp học. XD: Xây trường mầm non ÂN: Hát múa các bài về chủ đề trường mầm non ST: Xem tranh ảnh, kể truyện về trường mầm non TH: Tô mầu, vẽ đồ dùng, đồ chơi về trường mầm non. KPKH: Chăm sóc cây cảnh, bồn hoa của trường. Đếm, phân loại đồ dùng đồ chơi trong phạm vi 5. I. Mục đích - yêu cầu: Trẻ biết tổ chức một buổi chơi theo sự gợi ý của cô Ôn luyện cung cấp mối quan hệ giữa cô giáo và học sinh, cô giáo và phụ huynh. Các thành viên trong gia đình và mối quan hệ giữa các thành viên... Biết lắp ghép, xây dựng trường mầm non, biết biểu diễn hát múa các bài trong chủ đề, vẽ, tô mầu, đếm phân loại đồ dùng đồ chơi, trồng chăm sóc vườn hoa trong trường mầm non 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng tổ chức, điều khiển các nhóm chơi. Rèn kỹ năng đóng vai, giao tiếp. Kỹ năng lắp ghép, xây dựng ( Kỹ năng xếp chồng, xếp cạnh...). Kỹ năng vẽ, tô mầu, lặt giở sách vở, hát múa, đếm phận loại đồ dùng đồ chơi, chăm sóc bồ hoa cây cảnh Phát triển năng khiếu thẩm mĩ, phát triển ngôn ngữ cho trẻ. 3. Giáo dục: Trẻ chơi đoàn kết cùng bạn bè, giữ gìn đồ dùng đồ chơi, cất dọn đồ chơi đúng nơi quy định. II. Chuần bị: Góc phân vai: Đồ dùng của cô giáo, đồ dùng gia đình . Góc xây dựng: Gạch, các nút rào, cây, dao xây Góc âm nhạc: Các dụng cụ âm nhạc Góc TH: Giấy A4, bút sáp, giấy thủ công, kéo, keo Góc st: Các loại sách truyện về chủ đề trường mầm non. KPKH: Các loại các đồ dùng đồ chơi của lớp, bồn hoa, cây cảnh III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Trò chuyện thống nhất nội dung chơi Tuần này lớp chúng ta đang thực hiện chủ Trẻ chú ý lắng nghe đề gì? Lớp chúng ta có tất cả bao nhiêu góc chơi? Một số trẻ phát biểu ý kiến Mời 1 bạn lờn giới thiệu về các góc chơi của lớp Hôm nay các bạn thích chơi ở những góc nào? Cho một trẻ nhắc lại các góc đó thống nhất Chủ đề trường mầm non. chơi. 6 góc chơi Cô hỏi đặt lần lợt câu hỏi cho các bạn chọn Góc PV, XD, TH, ST, KPKH, góc chơi mình thích tham gia: Hôm nay ÂN.
  17. những bạn nào thích chơi ở góc xây dựng? Trẻ giơ tay phát biểu ý kiến. Góc xây dựng các bạn sẽ làm gì? Góc PV bạn nào thích tham gia? Xây trường mầm non ở góc phân vai các bạn chơi gì? Với các góc: ÂN, TH, ST cô sử dụng các Gia đình – lớp học. tình huống để các bạn chọn góc chơi và nội dung chơi của góc đó. Trong buổi chơi các bạn chơi như thế nào? Các bạn lấy biểu tượng về góc chơi mỡình Chơi đoàn kết, không tranh giành đã chọn. đồ chơi 2. Quá trình chơi Trẻ lấy biểu tượng về góc chơi. Cô bao quát và tạo tình huống cho trẻ. Giải quyết các tình huống xảy ra nếu có Lấy đồ chơi về góc chơi và nhận vai chơi. Nhóm trưởng điều khiển nhóm chơi của mình. + PV: Gia đình – lớp học. + XD: Xây trường mầm non + ÂN: Hát múa các bài về chủ đề trường mầm non + ST: Xem tranh ảnh, kể truyện về trường mầm non + TH: Tô mầu, vẽ đồ dùng, đồ chơi về trường mầm non. + KPKH: Chăm sóc cây cảnh, bồn hoa của trường. Đếm, phân loại đồ dùng đồ chơi trong phạm vi 5. 3. Nhận xét: Khi thấy các góc chơi có sản phẩm cô đến Trẻ nhận xét quá trình chơi của các góc chơi gợi ý cho trẻ nhận xét góc mình và của bạn. chơi và liên kết các góc chơi. Hướng trẻ ở Trẻ vừa hát theo nhạc vừa dọn đồ các góc về góc chính để tham quan chơi Cô cho trẻ cùng nhau hát kết hợp thu dọn đồ chơi gọn gàng đúng nơi quy định CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Đề tài: Thực hành kê bàn ghế. I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết cách kê bàn ghế trong giờ ăn và giờ học. - Kỹ năng tự kê bàn, kê ghế . - Giáo dục trẻ có kỹ năng tự phục vụ, chú ý trong giờ học. II. Chuẩn bị
  18. - Bàn, ghế, không gian để trẻ thực hành. III. Tiến hành: - Cô giới thiệu buổi thực hành kê bàn ghế. - Cô cho trẻ biết các hoạt động cần sử dụng đến bàn, ghế. - Cô cho trẻ biết khi kê bàn ghế học thì kê như thế nào. - Cô giới thiệu cho trẻ cách kê bàn ghế khi giờ ăn. - Cô tiến hành cho trẻ thực hiện kê bàn ghế. - Cô nhận xét, tuyên dương, khen ngợi trẻ. ************************************ Thứ 6, ngày 13 tháng 09 năm 2024 LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ( MTXQ ) Đề tài: Tìm hiểu về trường mầm non của bé I.Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết được một số hoạt động của bé ở trường mầm non như hoạt động học, chơi, ăn ngủ, vệ sinh. 2. Kỹ năng: - Kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định, phát triển ngôn ngữ cho trẻ. 3.Thái độ: - Giáo dục trẻ yêu quý trường mầm non và mong muốn được đến trường học tập. II. Chuẩn bị - Một số hình ảnh : Trường mầm non; Cô giáo dạy các bạn học bài; cô giáo và các bạn đang chơi cùng nhau; giờ ăn giờ ngủ trưa. - Một số hình ảnh khác trên máy tính - Bức tranh trường mầm non cắt rời để chơi TC ghép tranh. - Bài hát "Trường chúng cháu là trường mầm non" III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Giới thiệu bài ( 2-3 phút ) - Cho trẻ hát bài “ Trường chúng cháu đây là trường - Trường chúng cháu là mầm non’’ trường mầm non. Hỏi trẻ: + Các bạn vừa hát bài gì? - Nói về trường mầm non. + Bài hát nói về điều gì? - Trường mầm non hoa hồng + Trường mầm non của các bạn tên là gì? + Các bạn có thích đến trường MN không? - Trẻ trả lời - GD trẻ đi học chăm chỉ, ngoan, nghe lời cô giáo. 2. Phát triển bài ( 22 - 24 phút ) a. Quan sát và đàm thoại * Quan sát hình ảnh trường mầm non
  19. - Đây là hình ảnh gì? - Trường mầm non của bé + Cô cho trẻ phát âm - Trẻ phát âm - Trường mầm non có đặc điểm như thế nào? - Có lớp học, có khu vui - Các bạn đến trường mầm non để làm gì? chơi, đu quay, cầu trượt. - Cô khái quát : Trường mầm non thì có lớp học, có - Để học tập, vui chơi nhà bếp, khu vui chơi và trường mầm non để các bạn nhỏ đến học tập, vui chơi * Hình ảnh cô giáo dạy các bạn học bài. - Trong bức tranh này cô giáo đang làm gì? - Cô giáo đang dạy các bạn - Các bạn ấy đang làm gì? học - Các bạn ấy ngồi học như thế nào? - Đang nghe cô giảng bài - Khi đến lớp các con có học ngoan như các bạn ấy - Rất ngoan, không mất trật không? tự. Đến trường mầm non không những được học tập - 2 trẻ trả lời các mà còn được vui chơi nữa đấy. * Cô cho trẻ quan sát hình ảnh cô giáo và các bạn - Đang chơi cùng nhau đang vui chơi cùng nhau - Trong sân trường mầm non - Cô giáo và các bạn đang làm gì đây? - Các bạn ấy chơi ở đâu? - Khi chơi các bạn ấy làm gì? - Trẻ trả lời * Tiếp theo cô cho trẻ quan sát thêm hình ảnh trẻ ăn cơm trưa, ngủ trưa. - Trẻ quan sát b. Đàm thoại sau quan sát - Vừa rồi các bạn đã cùng cô tìm hiểu những hoạt động gì ở trường mầm non? - 2-3 trẻ trả lời - Mở rộng: Quan sát thêm một số đồ chơi trong trường mầm non như cầu trượt, bập bênh, đu quay... - Giáo dục: Trẻ biết yêu quý trường mầm non,ham muốn được đến trường học tập và vui chơi, biết giữ - Trẻ lắng nghe gìn đồ dùng đồ chơi. c. Trò chơi củng cổ +TC1: Ai nhanh nhất (Cô bật hình ảnh cho trẻ đoán - Trẻ lắng nghe nhanh các hoạt động trong trường mầm non) - Trẻ chơi +TC2: Đội nào nhanh nhất . Cô phổ biến TC: Cô có 3 bức tranh về trường mầm - Trẻ lắng nghe non mà cô đã cắt rời .Chia lớp thành 3 đội. Nhiệm vụ của các đội là phải vượt qua các chướng ngại vật lên lấy các mảnh tranh đó về ghép thành bức tranh hoàn chỉnh. Thời gian chơi được tính bằng một bản nhạc, kết thúc bản nhạc trò chơi dừng lại. . Luật chơi: Đội nào ghép hoàn chỉnh bức tranh sẽ giành chiến thắng và được thưởng Đội thua nhảy lò cò quanh lớp. Tiến hành chơi: Cô quan sát, bao quát trẻ chơi. - Trẻ chơi. 3.Kết thúc (1-2phút) - Trẻ lắng nghe và chuyển
  20. - Cô nhận xét TC, tuyên bố đội thắng thua. - Nhận hoạt động. xét tiết học, động viên khuyến khích trẻ. Hướng trẻ vào hoạt động khác CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Hoạt động: Biểu diễn văn nghệ I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết hát các bài hát trong chủ đề - Kỹ năng hát thuộc lời và giai điệu bài hát - GD trẻ ngoan, giao lưu chơi đoàn kết với bạn bè II. Chuẩn bị Nhạc bài hát trong chủ đề. III. Tiến hành - Cô giới thiệu chương trình “ Gala âm nhạc cuối tuần” - Giới thiệu thành phần tham dự gồm 2 cô giáo và các bạn lớp MG5TA2 - Giới thiệu các tiết mục văn nghệ. - Mời cả lớp hát tập thể 1 bài - Giới thiệu các nhóm lên hát - Mời từng tổ lên thể hiện bài hát yêu thích trong chủ đề - Cô quan sát bao quát trẻ - Nhận xét buổi biểu diễn văn nghệ. * Nêu gương cuối tuần, phát phiếu bé ngoan. 1. Mục đích: Trẻ đánh giá nhận xét được trong tuần bạn nào ngoan, bạn nào chưa ngoan. Sự mạnh dạn, tự tin để đưa gia sự đánh giá về mình và về bạn. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. 2. Chuẩn bị: Phiếu bé ngoan, tâm thế thoải mái cho trẻ. 3. Tiến hành: Một tuần học đã trôi qua, hôm nay là ngày cuối tuần. Bây giờ cô con mình cùng nhận xét xem bạn nào ngoan, bạn nào chưa ngoan trong tuần học này? Cô đưa ra tiêu chí đánh giá cho trẻ biết? Cô cho trẻ nhận xét các bạn và tự nhận xét về mình. Cô nhận xét chung, nêu gương những bạn ngoan và nhắc nhở những bạn chưa ngoan. Cô đưa ra nhưng biện pháp khắc phục cho trẻ chưa ngoan. Động viên khích lệ trẻ cố gắng trong mọi hoạt động ở các tuần tiếp theo. Phát phiếu bé ngoan cho trẻ.