Giáo án Mầm non Lớp Lá - Chủ đề lớn: Gia đình - Chủ đề nhỏ: Gia đình của bé + Ngày hội của cô 20/11
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Lá - Chủ đề lớn: Gia đình - Chủ đề nhỏ: Gia đình của bé + Ngày hội của cô 20/11", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mam_non_lop_la_chu_de_lon_gia_dinh_chu_de_nho_gia_di.pdf
Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Lá - Chủ đề lớn: Gia đình - Chủ đề nhỏ: Gia đình của bé + Ngày hội của cô 20/11
- GIÁO ÁN TUẦN 09 (Tư ngày 04/11/2024 đến ngày 08/11/2024) Chủ đề lớn: Gia đình Chủ đề nhỏ: Gia đình của bé +Ngày hội của cô 20/11 PTTC ( Thể dục sáng) Đề tài: - Hô hấp: Hít vào thở ra - Tay 1: Đưa 2 tay lên cao ra phía trước, sang ngang. - Bụng 1: Nghiêng người sang bên. - Chân 3: Đứng, một chân đưa lên trước, khuỵu gối. I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức - Trẻ Thực hiện đúng, đầy đủ, nhịp nhàng các động tác: Tay 1: Đưa 2 tay lên cao ra phía trước, sang ngang, Bụng: Nghiêng người sang bên, Chân: Đứng, một chân đưa lên trước- khuỵu gối và hô hấp trong bài tập thể dục theo lời bài hát “Cả nhà thương nhau”. 2. Kỹ năng - Phát triển cơ tay, chân, bụng, lườn và khả năng phối hợp các bộ phận trên cơ thể 3. Thái độ - Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục để cơ thể khoẻ mạnh. II. CHUẨN BỊ - Đồ dùng của cô: Sân tập bằng phẳng, sạch, giày bata cho trẻ - Đồ dùng của trẻ : Trang phục thoải mái. III. CÁCH TIẾN HÀNH Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1. Khởi động (3-4phút) - Cho trẻ đi đội hình vòng tròn,vừa đi vừa hát: - Trẻ thực hiện. Đoàn tàu nhỏ xíu và kết hợp thực hiện các kiểu đi và chạy: Đi thường - Đi gót chân - Đi thường - Đi mũi chân - Đi thường - Đi khuỵ gối- Đi thường- Chạy chậm - Chạy nhanh- Chạy chậm. - Cho trẻ về đội hình ba hàng ngang. - Trẻ về 2 hàng doc HĐ 2. Trọng động (8-10phút) * Bài tập phát triển chung - Hô hấp: Hít vào thở ra - 4 lần Chân đứng rộng bằng vai, tay thả xuôi, đầu không cúi hít vào thật sâu và thở ra từ từ - Tay 1: Đưa lên cao, ra phía trước, sang ngang. - Trẻ thực hiện 4L x4N Đứng hai chân dang rộng bằng vai + Hai tay giơ thẳng qua đầu + Đưa 2 tay về phía trước + Đưa 2 tay sang ngang, bằng vai
- 2 +Hạ hai tay xuống, tay xuôi theo người. - Bụng 1: Nghiêng người sang bên - Trẻ thực hiện 4L x 4N Đứng 2 chân rộng bằng vai, tay chống vào hông. + Nghiêng người sang phải. + Trở lại tư thế ban đầu + Quay người sang trái, + Trở lại tư thế ban đầu - Chân 3: Đứng, một chân đưa lên trước, khuỵu - Trẻ thực hiện 4L x 4N gối. Đứng thẳng, 2 tay chống hông + Chân phải bước lên phía trước, khuỵu đầu gối + Co chân phải lại, đứng thẳng. + Đưa chân trái lên phía trước, khuỵu đầu gối + Co chân trái lại, đứng thẳng. - Cô nhận xét, động viên trẻ. HĐ 3. Hồi tĩnh (1-2phút) - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng - Trẻ thực hiện . Thứ 2 ngày 30 tháng 10 năm 2023 Phát triển nhận thức (Khám phá xã hội) Đề tài: Tìm hiểu về các thành viên trong gia đình (Bố, mẹ, ông, bà, anh, chị, em) I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU 1. Kiến thức - Trẻ biết kể tên những người thân trong gia đình mình: Bố, mẹ, ông, bà, anh, chị, em và công việc của từng người. Trẻ biết cách xưng hô với moi người trong gia đình 2. Kỹ năng - Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ, phát triển ngôn ngữ. 3. Thái độ - Giáo dục trẻ yêu qúy, ngoan ngoãn, lễ phép với các thành viên trong gia đình, giúp đỡ những việc vừa sức mình cho moi người trong gia đình. II. CHUẨN BỊ - Đồ dùng của cô: Nhạc: “Cả nhà thương nhau”, video giới thiệu các thành viên trong gia đình, que chỉ, quả bóng - Đồ dùng của trẻ: Trang phục gon gàng, phù hợp với thời tiết. III. TIẾN HÀNH Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài (1-2 phút) - Cô cho trẻ hát: “Cả nhà thương nhau” - Trẻ hát + Chúng mình vừa được hát bài hát gì? - Cả nhà thương nhau + Trong bài hát nói đến những ai? - Bố, mẹ, con ạ
- 3 + Tình cảm của moi người trong gia đình với - Rất yêu thương nhau ạ nhau như thế nào? + Ở gia đình các con có những ai? - 1-2 trẻ trả lời + Tình cảm các thành viên trong gia đình con - Rất yêu thương nhau như thế nào? => Giáo dục: Chúng mình phải biết yêu quý - Trẻ chú ý lắng nghe gia đình mình và các thành viên trong gia đình, giúp đỡ ông bà, bố mẹ làm những việc vừa sức của mình. HĐ2: Phát triển bài (20-22 phút) a, Tìm hiểu về các thành viên trong gia đình (Bố, mẹ, ông, bà, anh, chị, em) * Cho trẻ quan sát video “gia đình bạn An” - Trẻ quan sát - Trong video nhắc đến gia đinh bạn nào? - Gia đình bạn An - Gia đình bạn An có những ai? - Ông bà, bố, mẹ anh Nam ạ - Gia đình bạn An có tất cả mấy thành viên? - 6 thành viên ạ - Tình cảm của các thành viên trong gia đình - Rất yêu thương nhau ạ như thế nào? - Các con có biết như thế nào thì goi là gia - Trẻ trả lời đình không ? - Gia đình là nơi đầy ắp tình cảm yêu thương, - Trẻ lắng nghe là nơi chúng mình sinh ra và lớn lên trong vòng tay của ông bà, bố mẹ. - Ai có thể kể về gia đình của mình ? - 2-3 trẻ kể - Gia đình con gồm có mấy thành viên? Đó là - 2-3 trẻ kể những ai ? - Có gia đình bạn nào giống bạn không ? - Trẻ trả lời - À, gia đình của bạn A, B, C ... giống nhau, - Trẻ lắng nghe đó là đều có.... - Vậy bố mẹ con làm công việc gì ? Cô mời - Trẻ trả lời những ý kiến khác nào ! - Có bạn nào sống cùng ông bà không nhỉ ? - Trẻ trả lời - Trong lớp mình có những bạn nào sống cùng - Trẻ giơ tay ông bà giống bạn ? + Cô giới thiệu gia đình chỉ có bố mẹ và các - Trẻ chú ý lắng nghe con sống chung goi là gia đình 2 thế hệ, còn gia đình có ông bà, bố mẹ, và các con cùng chung sống thì goi là gia đình 3 thế hệ đấy các con ạ ! * Quan sát video công việc của các thành viên - Trẻ quan sát trong gia đình. - Hàng ngày, sau khi đi làm về thì con thấy - Mẹ nấu cơm, bố nhặt rau, ông bà, bố mẹ Bạn An còn làm gì nữa ? ông chăm cây cảnh, bà quét sân, anh Nam đang hoc bài,
- 4 bạn An giúp bà quét sân - Ông bà, bố mẹ làm việc rất vất vả để nuôi - 3-4 Trẻ trả lời chúng mình khôn lớn, sau khi đi làm về, còn làm biết bao việc nhà như lau don nhà cửa, nấu cơm, giặt quần áo... vậy các con dành tình cảm như thế nào cho ông bà, bố mẹ ? - Con đã làm gì để giúp bố mẹ khi ở nhà ? - 2-3 Trẻ trả lời - Cô mời các con, cùng đứng lên và thể hiện - Trẻ thể hiện động tác quét nhà nào ! - Bố mẹ làm rất nhiều việc vất vả, chúng mình - Vâng ạ nhớ thường xuyên giúp đỡ bố mẹ làm những việc nhẹ nhàng như quét nhà, trông em, tự mặc quần áo...làm cho bố mẹ vui, các con nhớ chưa nào ! *Mở rộng - Trong lớp mình, những bạn nào có anh, chị, -Trẻ trả lời em ? Nhà con có mấy anh chị em ? Con là anh/chị hay là em ? - Vậy có bạn nào chỉ có 1 mình ? - 3-4 Trẻ trả lời - Có nhà bạn nào có 3 anh, chị, em không ? - 1-2 Trẻ trả lời + Cô giới thiệu gia đình có 1 và 2 con thì goi - Trẻ lắng nghe là gia đình ít con, còn gia đình có 3 con trở lên goi là gia đình đông con đấy các con ạ ! - Ngoài ông bà, bố mẹ thì các con cùng sống - Trẻ trả lời: có cô, có chú ạ cùng ai khác nữa ? - Moi người trong gia đình dành tình cảm như - Chăm sóc nhau, giúp đỡ thế nào cho nhau ? Điều đó thể hiện qua những nhau làm công việc gia hành động nào nhỉ ? đình, => Giáo dục trẻ yêu thương các thành viên - Trẻ lắng nghe trong gia đình, làm công việc nhỏ vừa sức để giúp đỡ bố mẹ, ông bà. b, Đàm thoại sau quan sát - Chúng mình vừa được quan sát và tìm hiểu - Trẻ trả lời về gì? - Gia đình bạn An có những ai? - Trẻ trả lời - Công việc của các thành viên trong gia đình - Trẻ trả lời là gì? - Gia đình con có những ai? - Trẻ trả lời - Công việc của moi người là gì? - Trẻ trả lời - Tình cảm các thành viên trong gia đình con như thế nào? c, Trò chơi củng cố - Trò chơi: “Ô cửa bí mật” + Cách chơi: trên màn hình cô có các ô cửa có - Trẻ lắng nghe
- 5 màu sắc khác nhau, nhiệm vụ của các bạn là lên mở từng ô cửa và thực hiện các yêu cầu trong ô cửa đó - Luật chơi: Thực hiện đúng sẽ được nhận quà - Trẻ lắng nghe của cô, thực hiện sai sẽ nhường quyền bạn khác. - Cho trẻ chơi - Trẻ chơi - Cô nhận xét sau khi chơi - Trò chơi: Thi xem đội nào nhanh + Cách chơi: trẻ xếp thành 3 hàng, bật liên tục Trẻ lắng nghe qua các vòng lên lấy lô tô dán theo yêu cầu của cô, trong thời gian 2 phút đội nào thực hiện chính xác sẽ giành chiến thắng. + Luật chơi: Đội thua phải nhảy lò cò. + Trẻ lắng nghe - Tổ chức cho trẻ chơi 2 lần - Trẻ chơi - Cô nhận xét sau khi chơi HĐ3: Kết thúc (2-3 phút) - Trẻ thực hiện - Cô cho trẻ chuyển sang hoạt động khác CHƠI VÀ HOAT ĐÔNG THEO Y THÍCH Đề tài: Dạy trẻ kể chuyện “Cháu ngoan của bà” I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ nhớ tên câu truyện, tên tác giả và hiểu được nội dung và kể được câu truyện “Cháu ngoan của bà”. - Rèn kỹ năng kể truyện, ghi nhớ, phát triển vốn từ cho trẻ. - Giáo dục trẻ yêu quý bà và người thân trong gia đình II. CHUẨN BỊ - Mô hình, tranh minh hoa câu chuyện “ Cháu ngoan của bà” III. CÁCH TIẾN HÀNH - Kể lần 1: + Cô vừa kể câu chuyện có tên là gì? Của tác giả nào ? - Kể lần 2: Kèm tranh minh hoa + Giảng nội Câu chuyện kể về nhà bạn Lan có bà nội, bà rất yêu quý Lan và Lan cũng rất yêu quý bà. Đi hoc về Lan thường kể chuyện đoc thơ cho bà nghe, mùa đông đến Lan thường ngủ cùng bà cho bà ấm đấy. - Dạy trẻ kể chuyện cùng cô + Lớp kể + Tổ kể + Nhóm kể + Cá nhân kể. - Khi trẻ đoc cô chú ý sửa sai cho trẻ - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
- 6 Thứ 3 ngày 05 tháng 11 năm 2024 Phát triển ngôn ngữ (Văn học) Đề tài: Dạy trẻ kể thuộc truyện “Cháu ngoan của bà” I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức - Trẻ nhớ tên câu truyện, tên tác giả và hiểu được nội dung và kể được câu truyện “Cháu ngoan của bà”, trẻ thể hiện cử chỉ, điệu bộ phù hợp nhận vật trong truyện. Thông qua câu chuyện trẻ cảm nhận tình yêu thương của Lan dành cho bà. Biết yêu quý kính trong bà. 2. Kỹ năng - Rèn kỹ năng kể truyện, ghi nhớ, phát triển vốn từ cho trẻ. 3. Thái độ - Giáo dục trẻ yêu quý bà và người thân trong gia đình II. CHUẨN BỊ - Đồ dùng của cô: Mô hình, tranh minh hoa câu chuyện “ Cháu ngoan của bà”, Nhạc bài hát “ Cháu yêu bà” và 1 số đồ dùng khác. - Đồ dùng của trẻ: ghế cho trẻ ngồi. III. CÁCH TIẾN HÀNH Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài ( 1-2phút) - Cô và trẻ cùng vận động theo bài hát “ Cháu - Cả lớp hát. yêu bà” + Chúng mình vừa vận độngtheo bài hát gì ? - Cháu yêu bà + Trong bài hát nhắc đến ai ? - Bà + Ngoài bà ra thì trong gia đình cháu còn có - Trẻ kể những ai? => Cô giáo dục trẻ kính trong yêu quý ông bà, - Trẻ lắng nghe cha mẹ HĐ2: Phát triển bài ( 22-25phút) a, Cô giới thiệu tác giả, tác phẩm - Có một câu chuyện rất hay nói về bạn nhỏ rất - Trẻ lắng nghe. yêu thương bà của mình để biết bạn nhỏ đó là ai? Xin mời lớp mình cùng tìm hiểu qua câu truyện “Cháu ngoan của bà” tác giả Mai Thị Minh Huệ chúng mình lắng nghe cô kể nhé - Kể lần 1: + Cô vừa kể câu chuyện có tên là gì? Của tác giả - Cháu ngoan của bà nào ? Mai Thị Minh Huệ - Kể lần 2: Kèm tranh minh hoa + Giảng nội - Trẻ lắng nghe Câu chuyện kể về nhà bạn Lan có bà nội, bà rất yêu quý Lan và Lan cũng rất yêu quý bà. Đi hoc về Lan thường kể chuyện đoc thơ cho bà nghe, mùa đông đến Lan thường ngủ cùng bà cho bà
- 7 ấm đấy. b, Trích dẫn - Câu chuyện chia làm 2 đoạn: + Đoạn 1: Từ “Bà nội bé Lan,....ngoan lắm” Kể về nhà bạn Lan có bà nội và mỗi lần Lan đi hoc - Trẻ lắng nghe về thường kể chuyện cho bà nghe. + Đoạn 2: Đoạn còn lại. - Kể về về đông đến Lan sợ bà lạnh nên thường - Trẻ lắng nghe ngủ cùng bà cho bà ấm. c, Đàm thoại * Tổ chức chơi trò chơi: Bắt bóng và nói (EL21) - Trẻ lắng nghe (Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi và cho trẻ chơi) - Chúng mình vừa được nghe cô kể câu chuyện - Cháu ngoan của bà gì? Tác giả nào ? Mai Thị Minh Huệ - Bà nội Lan là như thế nào ? - Đã già rồi - Tình cảm của Lan đối với bà như thế nào ? - Lan rát yêu quý bà - Mỗi khi đi hoc về Lan thường làm gì ? - Kể chuyện đoc thơ cho bà nghe - Mùa đông đến nhà Lan nghèo mạ lo lắng điều - Lo bà không đủ ấm. gì? - Hằng đêm Lan thường làm gì ? - Ngủ cùng bà cho ấm - Bà thì thầm như nào với Lan? - Trẻ trả lời. - Giáo dục trẻ luôn yêu quý và tôn trong ông bà - Trẻ lắng nghe. d, Dạy trẻ kể chuyện - Dạy trẻ kể chuyện dưới moi hình thức: + Lớp kể + 2 lần + Tổ kể + 3 tổ + Nhóm kể + 2-3 nhóm + Cá nhân kể. + 3-4 trẻ - Khi trẻ đoc cô chú ý sửa sai cho trẻ - Trẻ lắng nghe. HĐ3: Kết thúc (1- 2phút) - Cho trẻ ra sân chơi - Trẻ ra sân chơi CHƠI VÀ HOAT ĐÔNG THEO Y THÍCH Đề tài: Đếm, tạo nhóm có số lượng trong phạm vi 3 Nhận biết chữ số 3 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ biết tạo nhóm, đếm số lượng trong phạm vi 3, nhận biết chữ số 3 theo sự hướng dẫn của cô. - Rèn kỹ năng tạo nhóm, đếm, nhận biết chữ số 3, ghi nhớ - Trẻ biết cất đồ dùng đồ chơi sau khi hoc đúng nơi quy định.
- 8 II. CHUẨN BỊ - Chuẩn bị của cô: Bài hát, loa đài, rổ, lô tô cái bàn, cái ghế, thẻ số 1-3. - Chuẩn bị cho trẻ: Đầu tóc quần áo gon gàng. III. TIẾN TRÌNH + Cô xếp 3 bạn gái từ trái sang phải không đếm. Tương ứng mỗi bàn xếp 2 ghế Bàn: x x x (Không đếm) Ghế: x x (Đếm) - Chúng mình cùng đếm xem có bao nhiêu cái ghế? Cho cả lớp đếm số ghế cùng cô - 2 nhóm như thế nào với nhau? - Nhóm nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy? - Nhóm nào ít hơn? Ít hơn là mấy - Để mỗi cái bàn đều có 1 cái ghế ta phải làm gì? - Cô thêm một cái ghế vào cho trẻ đếm cùng cô - 2 cái ghế thêm 1 cái ghế là mấy cái ? - Trẻ đếm số ghế? + Số bàn và số ghế như thế nào với nhau? Cùng bằng mấy? - Có 3 cái bàn và 3 cái ghế đều có số lượng là 3, để biểu thị nhóm đối tượng có số lượng là 3 cô sẽ dùng thẻ số 3. - Cô giới thiệu số 3: Đây là số 3 hôm nay cô giới thiệu với lớp mình.. - Cô phát âm theo các hình thức - Cô cho trẻ cất đồ dùng hoc tập và nhận xét giờ hoc. **************************************************************** Thứ 4 ngày 06 tháng 11 năm 2024 Phát triển nhận thức (Làm quen với toán) Đề tài: Đếm, tạo nhóm có số lượng trong phạm vi 3, nhận biết chữ số 3 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức - Trẻ biết tạo nhóm và đếm số lượng trong phạm vi 3, nhận biết chữ số 3. 2. Kĩ năng - Rèn kỹ năng tạo nhóm, đếm, nhận biết chữ số 3, quan sát, so sánh, ghi nhớ, phát triển ngôn ngữ mạch lạc. 3. Thái độ - Chăm ngoan hoc giỏi, vâng lời bố mẹ để trở thành con ngoan trò giỏi - Biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi và biết cất đồ chơi đúng nơi quy định sau khi hoc II. CHUẨN BỊ - Đồ dùng của cô: Lô tô 3 cái bàn , 3 cái ghế, thẻ số từ 1,2, 3 và các nhóm đồ dùng chủ đề có số lượng 3, ngôi nhà có gắn thẻ số 3 và 3 chấm tròn, Loa đài, bài hát, cửa hàng bán đồ dùng - Đồ dùng của trẻ: Lô tô 3 cái bàn, 3 cái ghế, thẻ số từ 1,2, 3
- 9 III. TIẾN TRÌNH Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài (1-2 phút) - Trẻ hát: cả nhà thương nhau - Trẻ hát - Chúng mình vừa hát bài hát gì? - Tập đếm - Bài hát nói về điều gì? - Tập hoc đếm với các bạn - Cô giáo dục trẻ: Chăm ngoan hoc giỏi, vâng lời - bố mẹ để trở thành con ngoan trò giỏi. HĐ2: Phát triển bài (20-25 phút) a, Luyện tập nhận biết nhóm có số lượng 2 - Hôm nay các bạn rất là ngoan vì vậy cô thưởng cho chúng mình 1 chuyến tham quan cửa hàng bán đồ dùng gia đình các con có đồng ý không? - Trẻ tham quan cửa hàng - Cô cho trẻ tham quan cửa hàng đồ dùng (vừa đi vừa hát “Cả nhà thương nhau”) - Trả lời. + Trong cửa hàng bán những gì? - Trẻ tìm những đồ dùng có + Các cháu tìm xem trong cửa hàng có những đồ số lượng 2, gắn thẻ số. dùng gì có số lượng là 2? Gắn thẻ số tương ứng. + Cô cho trẻ tìm, đếm và gắn thẻ số 2 tương ứng - Trẻ đếm và gắn thẻ số đồ dùng - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ b, Đếm và tạo nhóm số lượng trong phạm vi 3, nhận biết chữ số 3 - Cô bán hàng tặng chúng mình rất nhiều quà cho - Trẻ chơi giấu tay và mang trẻ chơi trò chơi giấu tay và mang rổ ra rổ ra + Cô xếp 3 tấm ảnh bạn gái từ trái sang phải - Trẻ quan sát không đếm - Xếp 2 cái ghế mỗi cái ghế tương ứng với 1 bạn gái, chúng mình nhớ xếp từ trái sang phải, xếp thẳng hàng Bàn: x x x (Không đếm) - Trẻ đếm cùng cô, gắn thẻ số ghế : x x (Đếm) 2 - Chúng mình cùng đếm xem có bao nhiêu cái ghế? (Cho cả lớp đếm số ô cùng cô) - So sánh số lượng 2 nhóm - Không bằng nhau - 2 nhóm như thế nào? - Nhóm bàn nhiều hơn, nhiều - Nhóm nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy? hơn là 1 - Nhóm ghế ít hơn, ít hơn là - Nhóm nào ít hơn? Ít hơn là mấy 1 - Thêm 1 cái ghế - Để mỗi bàn đều có 1 cái ghế ta phải làm gì? - Cô thêm một ghế vào cho trẻ đếm cùng cô - 3 cái ghế - 2 ghế thêm 1 cái là mấy cái cái ghế? - Cả lớp đếm cùng cô. - Trẻ đếm bàn?
- 10 + Số bàn và số cái ghế như thế nào với nhau? Cùng bằng mấy? - Bằng nhau, cùng bằng 3 - Có 3 bàn và 3 cái ghế đều có số lượng là 3, để biểu thị nhóm đối tượng có số lượng là 3 cô sẽ dùng thẻ số 3. - Cô giới thiệu số 3: Đây là số 3 hôm nay cô giới thiệu với lớp mình.. - Trẻ quan sát - Cô phát âm 2-3 lần - Trẻ phát âm - Cho trẻ phát âm nhiều lần theo các hình thức - Trẻ phát âm - Cô cất từng nhóm cất nhóm ghế trước, cất nhóm bạn gái sau (Đếm xuôi) - Trẻ thực hiện * Liên hệ - Cô cho trẻ tìm nhóm đồ vật xung quanh lớp có - Trẻ tìm xung quanh lớp số lượng 3 c, Luyện tập * Trò chơi 1: “ai thông minh hơn” - Cách chơi: Cô phát cho 2 đội mỗi đội 1 bức - Trẻ lắng nghe cô nói cách tranh có các nhóm số lượng. Nhiệm vụ của 2 chơi nhóm nối đúng số lượng với chữ số tương ứng với nhóm số lượng đó. Thời gian thực hiện là 1 bản nhạc - Luật chơi: Nhóm nào nối đúng và nhanh là - Trẻ lắng nghe thắng cuộc. - Cho trẻ chơi - Trẻ chơi - Cô bao quát, động viên trẻ. - Trẻ lắng nghe - Cô nhận xét chung, tuyên dương, khen ngợi trẻ. * Trò chơi 2: “Về đúng nhà” + Cách chơi: Cô chuẩn bị các ngôi nhà có gắn các - Trẻ lắng nghe chấm tròn. Cô phát cho mỗi trẻ một thẻ số cho trẻ đi vòng quanh vừa đi vừa hát khi cô nói “ Tìm nhà, tìm nhà” thì phải chạy thật nhanh về ngôi nhà có số chấm tròn tương ứng với thẻ số cầm trên tay. + Luật chơi: Bạn nào không tìm được nhà thì phải - Trẻ lắng nghe nhảy lò cò tìm lại đúng nhà. - Cho trẻ chơi: Cô bao quát chung và đông viên - Trẻ chơi trẻ. + Cô nhận xét trẻ HĐ3: Kết thúc bài:(1-2 phút) - Cô nhận xét giờ hoc và cho trẻ ra chơi. - Trẻ lắng nghe.
- 11 CHƠI VÀ HOAT ĐÔNG THEO Y THÍCH Đề tài: Bé hát hay: Nhà của tôi I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU - Trẻ biết tên bài hát , tên tác giả, hát thuộc bài hát “Cả nhà thương nhau” - Rèn kỹ năng hát đúng giai điệu bài hát - Giáo dục trẻ yêu qúy gia đình mình II. CHUẨN BỊ - Đồ dùng của cô: Nhạc không lời bài hát: Cả nhà thương nhau - Đồ dùng của trẻ: Trang phục gon gàng, sạch sẽ III. TIẾN HÀNH * Hát bài hát “Nhà của tôi” - Cô giới thiệu tên bài hát, tên nhạc sỹ - Cô hát mẫu 1 lần và hỏi trẻ tên bài hát, tên nhạc sỹ? - Cô hát lần 2 - Cô tổ chức cho trẻ hát dưới các hình thức cùng cô + Cả lớp + Tổ + Nhóm + Cá nhân - Cô bao quát sửa sai cho trẻ - Cô nhận xét, động viên trẻ **************************************************************** Thứ 5 ngày 07 tháng 11 năm 2024 Phát triển thẩm mỹ: Âm nhạc Đề tài: - NDTT: DH “Cả nhà thương nhau” - NDKH: NH: “Bố là tất cả” - TCAN: Đi theo nhịp điệu (EL19) I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức - Trẻ biết tên bài hát, tên nhạc sỹ, hiểu nội dung bài hát và hát thuộc bài hát “Cả nhà thương nhau”. - Trẻ lắng nghe cô hát và cảm nhận được giai điệu của bài hát “Bố là tất cả”. - Biết tên trò chơi, luật chơi và cách chơi trò chơi: “Đi theo nhịp điệu (EL19)” 2. Kỹ năng: - Rèn cho trẻ kỹ năng ca hát , khả năng nghe hát và chơi trò chơi 3. Thái độ: - Trẻ biết yêu quý gia đình mình và các thành viên trong gia đình II. CHUẨN BỊ - Đồ dùng của cô: Lớp hoc sạch sẽ, thoáng mát. Loa, đàn, nhạc không lời và có lời bài hát: “Cả nhà thương nhau”, “Bố là tất cả” - Đồ dùng của trẻ: Trang phục gon gàng.
- 12 III. TIẾN HÀNH Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu bài (2-3p) - Cho trẻ quan sát video về các thành viên trong - Trẻ quan sát gia đình - chúng mình vừa quan sát video nói về ai? - Các thành viên trong gia đình bạn An - Tình cảm các thành viên trong gia đình dành cho - Mẹ ôm ấp con, mẹ cho nhau thể hiện quan hình ảnh nào? con ăn, bố đưa con đi hoc,.. => Cô giáo dục trẻ: Các con phải biết yêu quý gia - Trẻ lắng nghe đình và các thành viên trong gia đình của mình, luôn ngoan ngoãn vâng lời ông bà, bố mẹ, biết giúp đỡ ông bà, bố mẹ với những việc làm vừa sức, biết thương yêu và nhường nhịn em nhỏ các con đã nhớ chưa nào. HĐ 2: Phát triển bài (20-25p) a, Dạy hát: “Cả nhà thương nhau” - Có một bài hát rất hay nói về tình cảm của những - Trẻ lắng nghe người thân trong gia đình giành cho nhau đấy. Đó là bài hát “Cả nhà thương nhau” của tác giả “Phan Văn Minh” đấy! - Cô hát Lần 1: Cô hát mẫu lần 1 (Không nhạc) - Trẻ lắng nghe - Cô vừa hát cho chúng mình nghe bài gì? - Cả nhà thương nhau ạ - Do nhạc sỹ nào sáng tác - Phan Văn Minh + Lần 2: Cô hát kết hợp kết hợp với biểu cảm, cử - Trẻ lắng nghe chỉ, điệu bộ (Nhạc không lời) - Giảng nội dung: bài hát “Cả nhà thương nhau” nói về - Trẻ lắng nghe tình cảm gia đình dù đi xa nhưng vẫn nhớ về nhau, nhớ về mái ấm gia đình mình ở đó có tình yêu của mẹ tình thương của cha dành cho con đấy các bạn ạ. * Dạy trẻ hát theo nhiều hình thức - Trẻ hát theo lớp (1 lần) - Trẻ thực hiện - Trẻ hát theo nhóm (2 lần) - Trẻ thực hiện - Trẻ hát theo cá nhân (1 lần) - Trẻ thực hiện - Cô chú ý sửa sai cho trẻ - Trẻ lắng nghe - Cô nhận xét, khen trẻ - Trẻ lắng nghe b, Nghe hát: “Bố là tất cả” - Hôm nay cô sẽ hát tặng cho các bạn một bài - Trẻ lắng nghe hát, đó là bài hát: “Bố là tất cả” của nhạc sỹ “Thập Nhất”. Các bạn hãy cùng lắng nghe cô thể hiện bài hát nhé! + Lần 1: Cô hát cho trẻ nghe: (Kết hợp nhạc, cảm - Trẻ lắng nghe xúc và động tác minh hoa)
- 13 - Cô vừa hát bài gì? - Bố là tất cả - Bài hát do nhạc sỹ nào sáng tác? - Thập Nhất - Các bạn thấy bài hát “Bàn tay mẹ” có giai điệu - Nhẹ nhàng, tình cảm như thế nào? - Cô vừa hát cho chúng mình nghe bài - Trẻ lắng nghe hát: “Bố là tất cả” của tác giả “Thập Nhất”, bài hát có giai điệu nhẹ nhàngtình cảm. + Lần 2: Bây giờ cô mời cả lớp chúng mình cùng - Trẻ thực hiện đứng lên hưởng ứng bài hát với cô nhé! => Cô giảng nội dung: Bài hát nói về tình cảm, sự - Trẻ lắng nghe chăm lo của mẹ dành cho các con. Mẹ rất yêu thương chúng ta, cho dù trời nắng nóng, hay gió rét bàn tay mẹ luôn che chở, bảo vệ cho chúng mình.Vì vậy chúng mình phải ngoan, vâng lời cha mẹ và hoc giỏi các con nhớ chưa nào! c, Trò chơi: Đi theo nhịp điệu (EL19) - Cô thấy các bạn, bạn nào cũng hoc rất là ngoan - Trẻ lắng nghe nên cô quyết định thưởng cho lớp chúng mình một trò chơi đó là trò: “Đi theo nhịp điệu” + Cách chơi: Cô sẽ gõ trống, nhiệm vụ của trẻ là - Trẻ lắng nghe nghe tiếng trống và đi thành vòng tròn, đi chậm khi tiến trống chậm, đi nhanh khi tiếng trống nhanh. Khi tiếng trống dừng thì trẻ ngồi xuống thật nhanh. + Luật chơi: bạn nào thực hiện sai sẽ phải hát 1 bài - Trẻ lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần - Vâng ạ - Cô nhận xét, động viên trẻ. - Trẻ chơi HĐ3: Kết thúc (1-2p) - Cho trẻ chuyển sang hoạt động khác. - Trẻ thực hiện CHƠI VÀ HOAT ĐÔNG THEO Y Đề tài: Bé vui học toán: Đếm, tạo nhóm số lượng trong phạm vi 3, nhận biết số 3 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ biết đếm, tạo nhóm số lượng trong phạm vi 3, nhận biết số 3 thông qua trò chơi, hiểu cách chơi, luật chơi - Rèn kỹ đếm, tạo nhóm, nhận biết - Yêu thích môn hoc II. CHUẨN BỊ - Nhạc, thẻ số, ngôi nhà II. TIẾN TRÌNH *TC: Ong tìm số - Cô nêu cách chơi và luật chơi
- 14 + Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội. Mỗi đội phát 1 tờ tranh bên trong có các nhóm số lượng nhiệm vụ của các bạn phải nối các nhóm có số lượng là 3 với số 3. Thời gian thực hiện của mỗi đội là 1 bài hát. + Luật chơi: Đội nào tìm được nhiều sẽ là đội chiến thắng. - Cho trẻ chơi: Cô bao quát chung và đông viên trẻ. + Cô nhận xét trẻ - Cô nhận xét, động viên trẻ chơi - Trò chơi 2: “Kết bạn” + Cách chơi: Cô phát cho cả lớp mỗi bạn 1 thẻ số, hoặc thẻ có ba chấm tròn cả bạn đi thành vòng tròn và hát 1 bài hát. Khi có hiệu lệnh “kết bạn” Các bạn cầm thẻ số giống nhau, hoặc thẻ chấm tròn giống nhau thì phải chạy về kết bạn đứng với nhau. + Luật chơi: Bạn nào không tìm được bạn thì sẽ nhảy lò cò. - Tổ chức cho trẻ chơi - Nhận xét trẻ chơi. **************************************************************** Thứ 6 ngày 08 tháng 11 năm 2024 Phát triển thể chất (Thể dục) Đề tài: VĐCB: Đi thay đổi hướng theo hiệu lệnh TCVĐ: Thi xem đội nào nhanh I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức - Trẻ biết tên vận động, biết đi đổi hướng theo hiệu lệnh của cô, biết tên trò chơi và chơi được trò chơi 2. Kỹ năng - Phát triển cơ chân, khả năng định hướng. Rèn luyện sức bền, sự nhanh nhẹn cho trẻ. 3. Thái độ - Giáo dục trẻ biết nghe hiệu lệnh của cô, giữ trật tự trong giờ hoc, chăm tập thể dục II. CHUẨN BỊ - Đồ dùng của cô: Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ, quần áo gon gàng, giày bata - Đồ dùng của trẻ: Quần áo đầu tóc gon gàng. III. TIẾN TRÌNH Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Khởi động (1-2 phút) - Cho trẻ đi đội hình vòng tròn và vừa đi vừa - Trẻ thực hiện hát bài “Cả nhà thương nhau” kết hợp các kiểu đi. Đi thường, đi bằng gót chân, đi thường, đi bằng mũi chân, đi thường,đi bằng má bàn chân, đi thường, đi khuỵu gối, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm.
- 15 - Về đội hình hai hàng ngang HĐ2: Trọng động (20-22 phút) a, BTPTC - Tay vai 1: Đưa lên cao, ra phía trước, sang - Trẻ tập 4l x 4N ngang + Chuẩn bị: Đứng 2 chân dang rộng bằng vai + Hai tay giơ thẳng qua đầu + Đưa hai tay về phía trước + Đưa hai tay sang ngang, bằng vai + Hạ hai tay xuống, tay xuôi theo người - Bụng 5: Nghiêng người sang bên - Trẻ tập 4l x 4N + Chuẩn bị: Ngồi bệt, thẳng lưng, hai tay chống hông + Nghiêng người sang phải, trở lại tư thế ban đầu +Nghiêng người sang phải, trở lại tư thế ban đầu - Chân 5: Bật lên trước, ra sau, sang bên - Trẻ tập 5l x 4N + Chuẩn bị: Đứng thẳng, 2 tay chống hông + Đứng thẳng, 2 tay chống hông + Nhảy tiến về phía trước + Nhảy lùi phía sau + Nhảy sang bên phải + Nhảy sang bên trái - Cô nhận xét tuyên dương trẻ - Trẻ lắng nghe b, VĐCB: Đi thay đổi hướng theo hiệu lệnh + Cô giới thiệu tên vận động cơ bản “Đi thay đổi hướng theo hiệu lệnh” + Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích động - Trẻ quan sát tác. - Cô vừa tập xong vận động có tên là gì? - Đi thay đổi hướng theo hiệu lệnh” + Cô làm mẫu lần 2: Phân tích động tác - Trẻ lắng nghe cô phân tích - Tư thế chuẩn bị: Đứng chân trước chân động tác và quan sát cô thực sau trước vạch. Khi có hiệu lệnh cô đi về phía hiện mẫu. trước sau đó cô nghe hiệu lệnh của người chỉ huy và đi, chạy và đổi hướng theo hiệu lệnh của cô chỉ huy đấy. - Cho 2 trẻ khá lên làm mẫu. - 2 trẻ lên thực hiện. - Cả lớp thực hiện: Chia làm hai hàng thực - Cả lớp thực hiện. hiện. - Cô cho 2 tổ thi đua nhau cùng thực hiện. - Tổ thi đua - Cô quan sát và sửa sai kịp thời.
- 16 - Chúng mình vừa tập xong vận động có tên là - “Đi thay đổi hướng theo gì? hiệu lệnh” - Cô giáo dục trẻ chăm tập thể dục. - Trẻ lắng nghe. c, TCVĐ: “Thi xem đội nào nhanh” - Cô giới thiệu tên trò chơi - Trẻ lắng nghe - Cô nêu cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội - Trẻ lắng nghe xếp thành 2 hàng doc, khi có hiệu lệnh bạn đầu hàng lấy bóng ném vào rổ cô đã chuẩn bị sẵn cho 2 đội sau đó đi về cuối hàng đứng, bạn tiếp theo lên thực hiện cứ như vậy cho đến hết hàng trong thời gian là 1 bản nhạc đội nào ném được nhiều bóng hơn sẽ dành chiến thắng. Luật chơi: đội thua phải nhảy lò cò + Tổ chức cho 2 đội chơi - Trẻ chơi + Nhận xét và thông báo kết quả - Cô bao quát, động viên trẻ. - Cô nhận xét chung, tuyên dương trẻ. HĐ3: Hồi tĩnh (2-3 phút) - Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân - Trẻ đi lại nhẹ nhàng 2 và cho trẻ vào lớp vòng CHƠI VÀ HOAT ĐÔNG THEO Y THÍCH - Biểu diễn văn nghệ - Nêu gương cuối tuần - Phát phiếu bé ngoan I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ hát được các bài hát trong chủ đề. - Trẻ thuộc các bài hát trong chủ đề. - Rèn kỹ năng biểu diễn tự tin, hát, ghi nhớ, phát triển vốn từ cho trẻ. - Rèn kỹ năng biểu diễn tự tin, hát, ghi nhớ, phát triển ngôn ngữ II. CHUẨN BỊ - Nhạc bài hát, phong biểu diễn văn nghệ III. TIẾN TRÌNH * Biểu diễn văn nghệ - Biểu diễn các bài hát và dưới nhiều hình thức khác nhau. - Luân phiên giữa các tiết mục hát, đoc thơ, múa * Nêu gương cuối tuần và phát phiếu bé ngoan - Cô nêu tiêu chí bé ngoan và phát bé ngoan cho các bé, động viên bé chưa ngoan.

