Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ điểm: Thế giới thực vật - Chủ đề nhỏ: Một số loại cây xanh và môi trường sống - Năm học 2024-2025 - Lương Thị Dung

pdf 26 trang Ngọc Trâm 11/10/2025 40
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ điểm: Thế giới thực vật - Chủ đề nhỏ: Một số loại cây xanh và môi trường sống - Năm học 2024-2025 - Lương Thị Dung", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_mam_non_lop_choi_chu_diem_the_gioi_thuc_vat_chu_de_n.pdf

Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ điểm: Thế giới thực vật - Chủ đề nhỏ: Một số loại cây xanh và môi trường sống - Năm học 2024-2025 - Lương Thị Dung

  1. Chủ điểm: Thế giới thực vật Chủ điềm nhỏ: Một số loại cây xanh và môi trường sống Thời gian: Tuần 23: Nhánh 5 (Từ ngày 24/02/2025 đến ngày 28/02/2025) I. Hoạt động cả tuần: 1. Thể dục sáng (Thực hiện theo tuần 01) - Tập theo bài hát: Em yêu cây xanh. HH: Thổi bóng; Tay: Hai tay ra trước sang ngang; Bụng: Quay người về các phía; Chân: Khụy gối; Bật: Bật tiến lùi. Trò chơi: Gieo hạt. 2. Trò chơi có luật Chọn hoa I. Mục đích - yêu cầu: - Trẻ biết chọn ra được hoa quả theo đúng yêu cầu của cô - Tạo cho trẻ niềm vui sự thoải mái sau giờ học - GD: chăm sóc các loài hoa II. Chuẩn bị: Lô tô các loài hoa III. Hướng dẫn thực hiện: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu trò chơi: - Cô giới thiệu tên trò chơi - Trẻ lắng nghe cô - Cách chơi: Cô chia lớp ra làm ba đội, gọi đại diện 3 đội. Đội 1: chọn hoa màu đỏ, đội 2: chọn hoa màu vàng, đội 3: chọn hoa màu tím theo yêu cầu của cô. - Trẻ lắng nghe - Luật chơi: Trong thời gian 1 bản nhạc đội nào chọn được nhiều, đúng nhất sẽ giành chiến thắng. HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi - Chơi vui vẻ hứng thú - Cho trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ lắng nghe - Cô động viên khuyến khích trẻ Trò chơi vận động Cây cao, cỏ thấp I . Mục đích yêu cầu. - Trẻ hiểu luật chơi, cách chơi. - Phát triển khả năng vận động cho trẻ. II. Chuẩn bị: - Sân rộng sạch sẽ bằng phẳng. III.Hướng dẫn thực hiện: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu trò chơi: * Cách chơi: Cô cho cả lớp đứng tự do. Khi cô - Trẻ lắng nghe cô nói “Cây cao” thì trẻ sẽ đứng im. Và khi cô nói “Cỏ thấp” thì các bạn sẽ ngồi xổm xuống. * Luật chơi: Bạn nào khi nghe hiệu lệnh mà - Trẻ lắng nghe không thực hiện theo sẽ chơi lại.
  2. 2 HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi - Cho trẻ chơi 2-3 lần - Cô động viên khuyến khích trẻ - Chơi vui vẻ hứng thú Trò chơi dân gian Chi chi chành chành. I. Mục đích - Phát triển ngôn ngữ, rèn luyện phản xạ nhanh. II. Cách chơi Trong nhóm chơi (5-6 trẻ), 1 trẻ xòe bàn tay (làm cái) để các trẻ khác chơi. Trẻ đọc bài đồng dao: Chi chi chành chành Cái đanh thổi lửa Con ngựa đứt cương Ba vương ngũ đế Cấp kế đi tìm Ù à ù ập Trẻ vừa đọc bài đồng dao vừa đặt ngón trỏ vào long bàn tay của trẻ làm cái. Đến tiếng “ập” của câu cuối cùng thì trẻ làm cái nắm chặt bàn tay lại và tất cả phải rút ngón tay trỏ của mình ra thật nhanh. Trẻ nào rút chậm bị nắm ngón tay thua cuộc và thay trẻ “làm cái” xòe tay ra để trẻ khác chơi 3. Hoạt động góc - PV Bán hàng - XD: Xây vườn hoa. - TH: Vẽ, tô màu cắt dán, xếp hình, nặn các loại hoa, quả, . - ST: Xem tranh ảnh về chủ đề chủ điểm. - TN: Chăm sóc cây xanh. - ÂN: Hát các bài hát trong chủ điểm. - ĐV: Thực hiện nhu cầu vận động của bản thân. --------------------------------------------------------- Thứ 2 ngày 24 tháng 02 năm 2025. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) - Tập theo bài hát: Em yêu cây xanh. HH: Thổi bóng; Tay: Hai tay ra trước sang ngang; Bụng: Quay người về các phía; Chân: Khụy gối; Bật: Bật tiến lùi. Trò chơi: Gieo hạt. 2. Làm quen tiếng Việt: LQVT : Cây phượng; Cây xoan; Cây bàng I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết nói, hiểu nghĩa các từ làm quen, trẻ biết đặt câu với các từ: Cây phượng; Cây xoan; Cây bàng theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi 2. Kĩ năng: - Trẻ nói được các từ làm quen, trẻ đặt được câu với các từ: Cây phượng; Cây xoan; Cây bàng theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi
  3. 3 3. Thái độ: GD: Trẻ tích cực tham gia hoạt động II. Chuẩn bị: Cây phượng; Cây xoan; Cây bàng III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài Cô và trẻ trò chuyện về chủ đề dẫn dắt vào bài Trẻ trò chuyện cùng cô Hoạt động 2: Phát triển bài LQVT 1: Cây phượng Làm mẫu - Các bạn cùng cô chơi 1 trò chơi nhỏ nhé: “Trời tối trời sáng” Trẻ chú ý lắng nghe - Cô cho trẻ xem hình ảnh : Cây phượng Trẻ trả lời - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ: Cây phượng 3 lần Trẻ nói Thực hành - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Cây phượng Trẻ nói - Cô cho trẻ nói cùng cô. - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. Lớp, tổ nhóm, cá nhân - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. nói - Bây giờ các bé hãy đặt câu với từ: Cây phượng + Còn bạn nào đặt câu khác nữa nào? Trẻ đặt câu - Cho trẻ nói câu các bạn vừa đặt. b. LQVT: Cây xoan; Cây bàng - Cô cho trẻ làm quen tương tự Trẻ thực hiện GD: Trẻ tích cực tham gia hoạt động * Củng cố Trò chơi: “Ai nói đúng” - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Trẻ chú ý lắng nghe Hoạt động 3: Kết thúc bài Trẻ chơi trò chơi - Nhận xét chung 3. VH: DTĐT: Cây bàng 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ “Cây bàng ” tác giả Xuân Quỳnh. Biết trả lời các câu hỏi của cô theo hướng dẫn. Biết đọc bài thơ theo cô. 2. Kỹ năng: - Trẻ nhớ được tên bài thơ, tên tác giả, hiểu được nội dung bài thơ, trả lời được 1 số câu hỏi của cô. Đọc được bài thơ theo cô. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ biết yêu quý cây xanh . II. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng của cô: - Loa, đài.
  4. 4 - Mô hình đọc thơ - Rối bóng nội dung bài thơ. 2. Đồ dùng của trẻ. - Trang phục gọn gàng , sách sẽ. - Nhạc bài hát Em yêu cây xanh III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ 1: Gây hứng thú - Cô và trẻ hát bài “Em yêu cây xanh” - Trẻ hát cùng cô + Chúng mình vừa hát bài gì? - Trẻ trả lời + Cây xanh có ích lợi gì? - Trẻ kể -Đúng rồi, cây xanh có ích lợi cho nhiều quả ngon, hoa - Nghe cô khẳng định đẹp, cây xanh còn cho bóng mát để các con chơi nữa đấy. HĐ2: Phát triển bài: - Có một bài thơ rất hay nói về một loại cây có tán lá - Nghe cô giới thiệu xòe rộng như cái ô đang làm bóng mát che nắng, đó là bài thơ “ Cây Bàng” của nhà thơ Xuân Quỳnh, chúng mình cùng lắng nghe cô đọc nhé. - Chú ý nghe cô đọc thơ * Cô đọc mẫu - 2 trẻ trả lời +Lần 1:Diễn cảm - Cô vừa đọc bài thơ gì? - Do ai sáng tác? + Lần 2: Cô đọc kêt hợp hình ảnh minh họa - Trẻ quan sát và nghe - Bài thơ nói về cây gì? - Giảng ND:Bài thơ nói về cây Bàng vào mùa đông thì rụng hết lá vì trời rét, nhưng vào mùa nắng thì cây bàng có cành lá xum xuê, để làm bóng mát đấy. * Đàm thoại nội dung trích dẫn - Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? - Của tác giả nào? Trẻ chú ý - Thời tiết mùa đông ra sao? - 2 trẻ trả lời - Vào mùa đông cây Bàng thế nào ? - Cô giới thiêu từ “trụi trơ” có nghĩa là không còn - Rét buốt cái lá nào đấy. - Lá, cành rụng hết - Tại sao cây bàng rụng hết lá? - À, đúng rồi, vào mùa đông gió rét cây bàng đã rụng hết lá - Vì cây bàng rét Trích “ Cứ vào mùa đông Gió về rét buốt Cây bàng trụi trơ Lá cành rụng hết Chắc là nó rét” - Cây Bàng vào mùa nắng thì sao nhỉ ?
  5. 5 - Lá bàng xòe ra giống như cái gì ? - Cành, lá xum xuê xanh - Cây bàng xòe những chiếc lá ra để làm gì? tốt . +Vào mùa nắng thì cây Bàng cành lại xum xuê, - Cái ô to xanh tốt - Để làm bóng mát Trích “ Khi vào mùa nắng - Mát ơi là mát Tán lá xòe ra - Trẻ trả lời Như cái ô to Đang làm bóng mát” - Nghe cô khẳng định - Muốn có nhiều bóng mát, chúng mình phải làm gì? => Cô chốt và GD trẻ: Các con ạ! Muốn có nhiều - Cả lớp đọc thơ, bóng mát, chúng mình phải trồng nhiều cây xanh, - Đọc theo tổ biết chăm sóc bảo vệ cây, không ngắt lá bẻ cành, để - 2 nhóm trẻ lên cây cho thật nhiều bóng mát nhé - 1- 2 cá nhân trẻ lên đọc - Cô cho cả lớp đọc thơ cùng cô 2 lần - Thi đua giữa các tổ đọc thơ -Trẻ đọc theo yêu cầu - Nhóm trẻ lên đọc - Cá nhân trẻ lên đọc thơ Nghe cô giới thiệu T.C, (Cô giáo chú ý sửa sai cho trẻ. Và khuyến khích cách chơi trẻ đọc thơ) - Trẻ chơi trò chơi - Cho trẻ đọc theo yêu cầu của cô 1 lần 3. Hoạt động 3: Kết thúc - Trẻ chú ý - Nhận xét chung. 4. Hoạt động góc - PV Bán hàng - XD: Xây vườn hoa. - TH: Vẽ, tô màu cắt dán, xếp hình, nặn các loại hoa, quả, . - ÂN:Hát các bài hát trong chủ điểm. 5. Hoạt động ngài trời HĐCCĐ: Vẽ cây bé thích bằng phấn trên sân TCVĐ: Cây cao cỏ thấp Chơi theo ý thích I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết vẽ cây bé thích bằng phấn trên sân theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi 2. Kỹ năng - Trẻ vẽ cây thích bằng phấn trên sân theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú với hoạt động. Chơi vui vẻ, đoàn kết. II. Chuẩn bị: - Sân chơi bằng phẳng, sạch sẽ. III. Tiến hành: Hoạt đông của giáo viên Hoạt động của trẻ
  6. 6 1. Hoạt động 1: HĐCCĐ: Vẽ cây bé thích bằng phấn trên sân. Trẻ chú ý - Cô giới thiệu nội dung bài học và cho trẻ ra ngoài sân. Trẻ chú ý lắng nghe - Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề + Bạn nào kể cho cô và các bạn nghe loại cây xanh mà các con biết nào? Trẻ trả lời + Cây xoan có đặc điểm gì? + Lá có màu gì? + Qủa cây xoan như thế nào? Trẻ trả lời + Hôm nay cô và các con sẽ cùng nhau vẽ cây mà chúng mình thích bằng phấn trên sân nhé - Cô cho trẻ vẽ - Cô hướng dẫn giúp đỡ trẻ yếu - Trẻ vẽ GD: Trẻ tích cực chăm sóc cây xanh 2. Hoạt động 2: TCVĐ: Cây cao cỏ thấp - Cô phổ biến luật chơi, cách chơi cho trẻ. Trẻ chú ý lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. Trẻ chơi trò chơi - Cô động viên khuyến khích trẻ chơi - Nhận xét quá trình chơi 3. Hoạt động 3: Chơi theo ý thích - Cô giới hạn khu vực chơi cho trẻ Trẻ chú ý - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi. Trẻ chơi theo ý thích - Nhận xét chung. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Đọc tranh I. Mục đích yêu cầu Kiến thức: - Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả bài thơ, biết đọc bài thơ “Cây bàng” thông qua trò chơi. Kỹ năng: - Trẻ nói được tên bài thơ, tên tác giả và đọc được bài thơ thông qua trò chơi. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia trò chơi II. Chuẩn bị - Trang phục gọn gàng III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu trò chơi: - Cô giới thiệu tên trò chơi - Trẻ lắng nghe cô - Cách chơi : Cô chia các cháu thành 4 nhóm, cô chuẩn bị tranh minh họa bài thơ “Cây bàng” Yêu cầu trẻ đọc bài thơ theo tranh mà cô in
  7. 7 - Luật chơi: Bạn nào đọc đúng sẽ được khen. HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi - Cô cho cả lớp cùng chơi - Cô động viên khuyến khích trẻ - Chơi vui vẻ hứng thú 2. Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ chơi. - Cô nhắc nhở trẻ không chơi ở khu vực nguy hiểm. 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. ------------------------------------------------------ Thứ 3 ngày 25 tháng 02 năm 2025. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) Tập theo bài hát: Em yêu cây xanh: Hô hấp: Thổi bóng; Tay: Hai tay ra trước sang ngang; Bụng: Quay người về các phía; Chân: Khụy gối; Bật: Bật tiến lùi. Trò chơi: Gieo hạt 2. Làm quen tiếng Việt: LQVT: Cây đu đủ; Cây táo; Cây cam. I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết nói, hiểu nghĩa các từ làm quen, trẻ biết đặt câu với các từ: Cây đu đủ; Cây táo; Cây cam theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi 2. Kĩ năng: - Trẻ nói được các từ làm quen, trẻ đặt được câu với các từ: Cây đu đủ; Cây táo; Cây cam theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi 3. Thái độ: - GD: Trẻ tích cực tham gia hoạt động II. Chuẩn bị: - Hình ảnh: Cây đu đủ; Cây táo; Cây cam III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài Cô và trẻ trò chuyện về chủ đề dẫn dắt vào bài Trẻ trò chuyện cùng cô Hoạt động 2: Phát triển bài a. LQVT 1: Cây đu đủ. Làm mẫu - Các bạn cùng cô chơi 1 trò chơi nhỏ nhé: “Trời tối trời sáng” Trẻ chú ý lắng nghe - Cô cho trẻ xem hình ảnh : Cây đu đủ Trẻ trả lời - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ: Cây đu đủ 3 lần Trẻ nói
  8. 8 Thực hành - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Cây đu đủ Trẻ nói - Cô cho trẻ nói cùng cô. - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. Lớp, tổ nhóm, cá nhân - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. nói - Bây giờ các bé hãy đặt câu với từ: Cây đu đủ + Còn bạn nào đặt câu khác nữa nào? Trẻ đặt câu - Cho trẻ nói câu các bạn vừa đặt. b. LQVT: Cây táo; Cây cam - Cô cho trẻ làm quen tương tự Trẻ thực hiện GD: Trẻ tích cực tham gia hoạt động * Củng cố Trò chơi: “Bắt bóng và nói” - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Trẻ chú ý lắng nghe Hoạt động 3: Kết thúc bài Trẻ chơi trò chơi - Nhận xét chung 3. Môi trường xung quanh Trò chuyện về 1 số loại củ và rau xanh I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết gọi tên và đặc điểm của một số loại cây xanh, biết phân loại cây xanh.theo hướng dẫn, biết chơi trò chơi 2. Kỹ năng - Trẻ gọi tên và nói được đặc điểm của một số loại cây xanh, so sánh được điểm giống và khác nhau giữa các loại cây theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi. 3. Thái độ - Trẻ biết chăm sóc bảo vệ cây xanh II. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng của cô: - Hình ảnh về các loại cây xanh - Nhạc bài hát: Em yêu cây xanh III.Tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cho trẻ hát bài: Em yêu cây xanh Trẻ hát + Chúng mình vừa hát bài hát gì? Trẻ TL + Bài hát nói về gì? - Cô dẫn dắt vào bài Hoạt Động 2: Phát triển bài - Cô cho trẻ quan sát tranh về các loại cây trên màn hình.
  9. 9 * Cây lấy gỗ: - Cô đố các con cây nào cho ta nhiều lá và bóng - Trẻ trả lời, mát? (Cây lấy gỗ). - Cho trẻ quan sát tranh cây bàng. + Cây bàng có bộ phận nào ? (Thân, lá, quả) - Trẻ trả lời + Cây bàng có dặc điểm gì? ( Thân to, tán rộng, lá nhiều) + Làm sao để cây lớn lên? + Bộ phận nào nuôi sống và mang chất dinh - Trẻ trả lời dưỡng đến cho cây? + Cây bàng thuộc loại cây gì? + Gỗ cây bàng dùng để làm gì ? ( Làm nhà, đóng tủ, bàn, ghế..) + Ai còn biết cây nào là cây lấy gỗ nữa ? + Nhưng muốn lấy được gỗ thì các con phải làm sao ? - Trẻ chú ý => Giáo dục trẻ: Biết trồng và bảo vệ cây, không chặt phá cây con. *Cây ăn quả: - Cho trẻ quan sát tranh cây bưởi. - Trẻ trả lời + Ai cho cô biết trong tranh các con đang quan sát có những loại cây ăn quả nào? + Cây bưởi có hình dáng ra sao? ( Thân to, lá nhỏ.) + Qủa bưởi như thế nào ? - Trẻ trả lời + Khi ăn vị của quả bưới thế nào ? + Ngoài cây bưởi ra còn có cây gì cho ta quả nữa ? => Có rất nhiều loại cây ăn quả như : Xoài mận, - Trẻ chú ý hồng, cam, táo, thanh long.... ăn rất ngon và bổ dưỡng. + Vậy để có thật nhiều quả ngon cho chúng ta ăn - Trẻ trả lời thì các con phải làm gì ? * Cây cảnh: - Cho trẻ quan sát tranh cây mai. + Trong tranh của cô vẽ cây gì? + Cây mai có hình dáng ra sao? ( Thân nhỏ, gỗ - Trẻ trả lời không sử dụng được). - Trẻ trả lời + Trồng mai để làm gì? ( Làm cảnh) + Mai nở vào mùa nào? + Ngoài cây mai là cây làm cảnh, các con còn biết cây nào để làm cảnh nữa? * So sánh cây lấy gỗ và cây cảnh và cây ăn quả. - Giống nhau: + Đều là cây xanh, có ích cho đời sống con người, đều phải được chăm sóc.
  10. 10 - Khác nhau : + Cây lấy gỗ: Thân to, lấy gỗ, ngăn bụi, cho bóng - Trẻ TL mát. + Cây cảnh: Thân cây nhỏ, dùng để làm cảnh, không để lấy gỗ. + Cây ăn quả: Cho ăn quả. => Giáo dục trẻ: Cây xanh có lợi ích cho đời sống con người: Cho bóng mát, lấy gỗ, ăn quả, làm cảnh nhưng cần phải được chăm sóc và bảo vệ. Vì vậy các con hãy là những người bảo vệ và chăm sóc chúng nhé. * Trò chơi 1: Bác làm vườn thông thái. - Trẻ nghe - Cách chơi: Có 3 đội. “Bác làm vườn muốn chúng mình trồng giúp bác ấy một số loại cây. Nhiệm vụ của chúng mình là hãy chọn cho cô 3 loại cây: Ăn quả, lấy gỗ, cây cảnh theo yêu cầu. Thời gian được tính bằng một bản nhạc, kết thúc bản nhạc đội nào trồng được nhiều cây và đúng nhất sẽ là đội chiến thắng”. - Trẻ chú ý - Cho trẻ chơi, cô bao quát trẻ. - Cô và lớp cùng kiểm tra, nhận xét kết quả chơi. * Trò chơi 2: Gieo hạt - Cô cho trẻ nhắc lại CC-LC - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Trẻ chơi - Cô nhận xét trẻ sau khi chơi - Trẻ chơi Hoạt Động 3: Kết thúc bài - Trẻ hát: “Lý cây xanh” đi ra sân chơi - Trẻ hát 4. Hoạt động góc - PV Bán hàng - XD: Xây vườn hoa. - TN: Chăm sóc cây xanh. - ÂN:Hát các bài hát trong chủ điểm. 5. Hoạt động ngài trời HĐCCĐ: Xếp cây đu đủ bằng hột hạt trên sân TCVĐ: Gieo hạt Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ biết xếp hình cây đu đủ hột hạt theo hướng dẫn của cô, biết chơi trò chơi 2. Kỹ năng: - Trẻ xếp được cây đu đủ bằng hột hạt theo hướng dẫn của cô, chơi tốt trò chơi 3. Thái độ: - GD: Trẻ tích cực tham gia hoạt động
  11. 11 II. Chuẩn bị: Sân sạch sẽ. III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: HĐCCĐ: Xếp cây đu đủ bằng hột hạt trên sân - Cô cho trẻ ra sân trò chuyện với trẻ về chủ đề Trẻ trả lời - Các bé ơi chúng ta hãy cùng nhau kể tên các loại cây mà các bé biết nhé Trẻ trả lời - À có cây bàng, có cây xoan, cây táo.... - Hôm nay cô và các con sẽ cùng nhau xếp đu đủ Trẻ trả lời bằng hột hạt nhé? + Chúng mình xếp như thế nào? Trẻ trả lời + Cây đu đủ có những bộ phận gì?,....... - Cô cho trẻ xếp => Trẻ chăm sóc cây xanh Trẻ vẽ 2. Hoạt động 2 : TCVĐ: Gieo hạt. - Cô nêu CC - LC - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. Trẻ chú ý lắng nghe - Cô động viên khuyến khích trẻ chơi Trẻ chơi trò chơi. 3. Hoạt động3: Chơi theo ý thích Cô giới hạn khu vực chơi cho trẻ Cho trẻ chơi theo ý thích Trẻ chơi theo ý thích. Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi. Cô nhận xét HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Đội nào nhanh 1. Kiến thức: - Thông qua trò chơi trẻ biết về tên và 1 số đặc điểm nổi bật của 1 số loại cây xanh theo hướng dẫn 2. Kỹ năng: - Thông qua trò chơi trẻ biết về tên và 1 số đặc điểm nổi bật của 1 số loại cây xanh theo hướng dẫn 3. Thái độ: - Trẻ tích cực tham gia trò chơi. II. Chuẩn bị: - Lớp học sạch sẽ III. Tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu trò chơi: - Cô giới thiệu tên trò chơi, nêu cách chơi luật - Trẻ lắng nghe cô chơi + CC: Cô chia lớp làm 3 đội, nhiệm vụ các đội sẽ vượt qua chướng ngại vật lên gắn lô tô về các loại - Chơi vui vẻ hứng thú cây xanh lên bảng.
  12. 12 + LC: Đội nào thực hiện đúng sẽ được cô và bạn khen. HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Cô bao quát giúp đỡ trẻ 2. Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ chơi. - Cô nhắc nhở trẻ không chơi ở khu vực nguy hiểm. 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. ================================ Thứ 4 ngày 26 tháng 02 năm 2025. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) - Tập theo bài hát Em yêu cây xanh: Hô hấp: Thổi bóng; Tay: Hai tay ra trước sang ngang; Bụng: Quay người về các phía; Chân: Khụy gối; Bật: Bật tiến lùi. Trò chơi: Gieo hạt 2. Làm quen tiếng Việt: LQT: Cây dừa; Cây mít; Cây khế. I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết nói các từ làm quen: Cây dừa; Cây mít; Cây khế theo hướng dẫn của cô, trẻ biết đặt câu với các từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi. 2. Kĩ năng: - Trẻ nói được các từ làm quen, trẻ đặt được câu với các từ: Cây dừa; Cây mít; Cây khế theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi. 3. Thái độ: GD: Trẻ biết chăm sóc cây xanh. II. Chuẩn bị: - Hình ảnh: Cây dừa; Cây mít; Cây khế III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Các con đang học chủ điểm gì? Trẻ trả lời + Hôm nay cô cho các con làm quen với 1 số từ là: Cây dừa; Cây mít; Cây khế Hoạt động 2: Phát triển bài Làm mẫu + LQVT: Cây dừa - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ: Cây dừa: 3 Trẻ chú ý lắng nghe lần Thực hành Trẻ nói
  13. 13 - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Cây dừa. - Cô cho trẻ nói cùng cô. Lớp, tổ nhóm, cá nhân - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. nói - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. - Bây giờ các bé hãy đặt câu với từ: Cây dừa Trẻ đặt câu + Còn bạn nào đặt câu khác nữa nào? - Cho trẻ phát âm câu các bạn vừa đặt. + LQVT: Cây mít; Cây khế Cô cho trẻ làm quen tương tự như từ: Cây mít; Cây khế GD: Trẻ biết chăm sóc cây xanh Củng cố Trò chơi: “Nhìn nhanh nói đúng” Trẻ chú ý lắng nghe - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung 3. Âm nhạc ÂN: - DH: Lý cây xanh - NH: Em yêu cây xanh - TCAN: Giọng hát to, giọng hát nhỏ I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên bài hát, tác giả, nội dung, biết hát bài hát “Lý cây xanh”, biết hưởng ứng theo lời bài hát theo cô và biết chơi trò chơi. 2. Kỹ năng: - Trẻ nói được tên bài hát, tác giả, nội dung, hát được bài hát “Lý cây xanh ”, hưởng ứng theo lời bài hát theo hướng dẫn của cô và chơi được trò chơi. 3. Thái độ: -Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động của bài. II. Chuẩn bị: - Nhạc bài hát “Lý cây xanh ”, “Em yêu cây xanh” III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài - Cho trẻ quan sát video các loại cây xanh - Trẻ nghe - Các con vừa xem đoạn video nói về gì nào? - Có loại cây gì mà con biết? - Hôm nay cô có một bài hát rất hay nói về các loại quả đấy. Đó là bài hát “ Lý cây xanh” của dân ca Nam Bộ đấy HĐ2: Phát triển bài
  14. 14 * Dạy hát: “Lý cây xanh” - Để thể hiện được tài năng của mình sau đây cô xin mời cả lớp cùng lắng nghe cô hát bài: “Lý cây xanh”, của dân ca Nam Bộ - Trẻ hát - Cô hỏi tên bài hát, tên tác giả - Lần 2: Cô hát và giảng nội dung: Bài hát là lời hát nói về cây xanh có lá xanh và có những chú chim đậu trên cành vui hót líu lo. - Cô giáo dục trẻ: Giáo dục trẻ chăm sóc cây xanh - Lần 3: Cô cho trẻ nghe hát và hưởng ứng theo cô -Trẻ trả lời - Bạn nào cho cô biết cô vừa hát bài hát gì? - Dân ca nào? * Dạy trẻ hát - Trẻ nghe - Cô mời cả lớp hát. - Cô cho trẻ hát theo tổ. - Trẻ hát theo lớp, tổ, - Cô mời 2 bạn lên hát. cá nhân. - Cô bao quát trẻ. - Cô chú ý sửa sai và giúp đỡ trẻ hát - Trẻ trả lời - Bài hát các con vừa hát có tên là gì? - Do ai sáng tác? Nội dung bài hát nhắc tới điều gì? - Trẻ lắng nghe. * Nghe hát: Em yêu cây xanh - Cô hát lần 1: Nói tên bài hát và giới thiệu tác giả. - Lần 2: Cô cho trẻ nghe nhạc. Giảng nội dung: bài hát nói về bạn nhỏ rất thích trồng nhiều cây xanh để chim đậu trên cành, lấy nhiều bóng mát và sân trường thêm nhiều bông hoa xinh đẹp và cô giáo luôn dạy các bạn luôn yêu cây xanh để trở thành em bé ngoan nữa đấy - Trẻ nghe hát và .- Cô hỏi lại tên bài hát và tên tác giả. hưởng ứng theo lời bài - Lần 3: Cô cho trẻ đứng lên hưởng ứng cùng cô. hát. * Trò chơi: Giojng hát to giọng hát nhỏ - Cô hướng dẫn luật chơi và cách chơi - Trẻ trả lời + LC: Bạn nào chưa đúng sẽ nhảy lò cò -Trẻ nghe + CC: Cô cho trẻ đi vòng tròn. Vừa đi vừa hát hát bài “Lý cây xanh” các con chú ý khi cô đi thẳng chúng mình hát to khi cô đi cúi chúng mình hát nhỏ lại -Trẻ chơi - Cho trẻ chơi 2-3 lần - Cô nhận xét trẻ chơi Hoạt động 3: Kết thúc bài. -Trẻ nghe và ra chơi. - Cô nhận xét giờ học - Cô cho trẻ ra chơi. 4. Hoạt động góc - PV Bán hàng - XD: Xây vườn hoa. - TH: Vẽ, tô màu cắt dán, xếp hình, nặn các loại hoa, quả, . - ÂN:Hát các bài hát trong chủ điểm.
  15. 15 5. Hoạt động ngài trời HĐCCĐ: Quan sát vườn rau TCDG: Lộn cầu vồng Chơi theo ý thích I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết kể tên, nói đặc điểm nổi bật của các loại rau trong vườn theo hướng dẫn. Trẻ biết chơi trò chơi. 2. Kỹ năng : - Trẻ kể được tên, nói đặc điểm nổi bật của các loại rau trong vườn theo hướng dẫn. Trẻ chơi được trò chơi. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú, tích cực với hoạt động. Chơi vui vẻ, đoàn kết. - GD trẻ có ý thức bảo vệ và chăm sóc vườn rau II. Chuẩn bị: - Sân chơi bằng phẳng, sạch sẽ. - Phấn để trẻ vẽ III. Tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ 1. HĐCCĐ: Quan sát vườn rau. - Cô cho trẻ trò chuyện về chủ đề Trẻ trò chuyện cùng cô - Bạn nào cho cô trong vườn rau có những loại rau gì? Trẻ trả lời + Rau gì đây? + Rau bắp cải như thế nào? Trẻ chú ý lắng nghe + Lá bắp cải màu gì? - Con còn biết có những loại rau nào nữa! Trẻ thực hiện - Cô cho trẻ kể tên đặc điểm các loại rau trong vườn. - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ. Trẻ nhận xét HĐ 2. Trò chơi dân gian “Lộn cầu vồng”. - Cô phổ biến LC, CC cho trẻ. Cô tổ chức cho trẻ Trẻ chú ý lắng nghe chơi. Trẻ chơi trò chơi - Cô động viên khuyến khích trẻ chơi. Trẻ chơi theo ý thích HĐ 3. Chơi theo ý thích - Cô giới hạn khu vực chơi cho trẻ. Trẻ lắng nghe - Cô cho trẻ chơi theo ý thích trên sân - Cô chú ý bao quát, hướng dẫn trẻ khi chơi. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Đóng băng 1. Kiến thức: - Thông qua trò chơi trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, biết hát bài hát “Lý cây xanh” 2. Kỹ năng:
  16. 16 - Thông qua trò chơi trẻ nói được tên bài hát, tên tác giả, hát được bài hát “Lý cây xanh” 3. Thái độ: - Trẻ tích cực tham gia trò chơi. II. Chuẩn bị: - Lớp học sạch sẽ. III. Tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu trò chơi: - Cô giới thiệu tên trò chơi, nêu cách chơi luật - Trẻ lắng nghe cô chơi + CC: Cô cho trẻ đi vòng tròn lên hát bài “Lý cây xanh” yêu cầu trẻ khi nghe hiệu lệnh “Đóng băng” tất cả các bạn phải dừng lại không được cử động. + LC: Bạn nào cử động sẽ phải nhảy lò cò. HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi: - Chơi vui vẻ hứng thú - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Cô bao quát giúp đỡ trẻ 2.Chơi theo ý thích. - Cô cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ chơi. - Cô nhắc nhở trẻ không chơi ở khu vực nguy hiểm. 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. ---------------------------------------------- Thứ 5 ngày 27 tháng 02 năm 2025. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) - Tập theo bài hát Em yêu cây xanh: Hô hấp: Thổi bóng; Tay: Hai tay ra trước sang ngang; Bụng: Quay người về các phía; Chân: Khụy gối; Bật: Bật tiến lùi. Trò chơi: Gieo hạt 2. Làm quen tiếng Việt: LQT: Cây hoa gạo; Cây hoa sữa, Cây bằng lăng I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết nói các từ làm quen: Cây hoa gạo; Cây hoa sữa , Cây bằng lăng theo hướng dẫn của cô, trẻ biết đặt câu với các từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi. 2. Kĩ năng: - Trẻ nói được các từ làm quen: Cây hoa gạo Cây hoa sữa, Cây bằng lăng, trẻ đặt được câu với các từ theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi 3. Thái độ: GD: Trẻ biết chăm sóc các loại cây.
  17. 17 II. Chuẩn bị: Hình ảnh: Cây hoa gạo; Cây hoa sữa , Cây bằng lăng III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Các con đang học chủ điểm gì? Trẻ trả lời + Hôm nay cô cho các con làm quen với 1 số từ là: Cây hoa gạo; Cây hoa sữa , Cây bằng lăng Hoạt động 2: Phát triển bài Làm mẫu + LQVT: Rau ngót Trẻ chú ý lắng nghe - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ: Cây hoa gạo: 3 lần Thực hành Trẻ nói - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Cây hoa gạo. - Cô cho trẻ nói cùng cô. Lớp, tổ nhóm, cá nhân - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. nói - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. - Bây giờ các bé hãy đặt câu với từ: Cây hoa gạo Trẻ đặt câu + Còn bạn nào đặt câu khác nữa nào? - Cho trẻ phát âm câu các bạn vừa đặt. + LQVT: Cây hoa sữa , Cây bằng lăng Cô cho trẻ làm quen tương tự như từ: Cây hoa gạo GD: Trẻ biết chăm sóc cây xanh Trẻ chú ý lắng nghe Củng cố Trò chơi: “Ai đoán giỏi?” Trẻ chú ý - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ Trẻ chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Hoạt động 3: Kết thúc bài Trẻ lắng nghe - Nhận xét chung 3. KNXH: Chăm sóc cây xanh I. Mục đích – yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết cách chăm sóc cây xanh, biết một số hành vi đúng, sai khi chăm sóc và bảo vệ cây cối theo hướng dẫn của cô. Trẻ biết chơi trò chơi 2. Kỹ năng: - Trẻ biết được cách chăm sóc cây xanh, biết được một số hành vi đúng, sai khi chăm sóc và bảo vệ cây cối theo hướng dẫn của cô. Trẻ chơi được trò chơi 3. Giáo dục: - Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây cối, không hái hoa bẻ cành. II. Chuẩn bị: - Video về cây xanh.
  18. 18 - Nhạc bài hát em yêu cây xanh, lý cây xanh, lá xanh. - Hình ảnh hành vi đúng sai, khi chăm sóc. - Mô hình cây xanh, dụng cụ để trẻ chăm sóc cây cối. III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ1. Giới thiệu bài: - Cho cả lớp cùng xem 1 video về cây xanh và - Trẻ quan sát. lợi ích của cây xanh. - Trò chuyện về nội dung video. - Chúng mình vừa được quan sát gì? Trong video có nói về gì? - Trẻ trả lời. - Vậy muốn cây xanh luôn tươi tốt chúng mình phải làm gì? - Các con ạ! Cây xanh cũng cần bàn tay chăm sóc và bảo vệ của con người đấy, vậy để biết cách chăm sóc và bảo vệ cây cối, như thế nào là - Trẻ nghe. đúng thì cô mời chúng mình về chỗ ngồi ngoan và hướng mắt lên màn hình nhé. HĐ1. Phát triển bài: * Cách chăm sóc và bảo vệ cây xanh. - Trẻ xem - Cho trẻ xem hỉnh ảnh các bạn nhỏ đang chăm sóc, bảo vệ cây xanh. - Các con vừa được xem những hình ảnh gì? - Trẻ trả lời Bạn nhỏ đang làm gì? - Vậy theo các con để chăm sóc và bảo vệ cây - Trẻ nghe. cối các con phải làm những công việc gì? - Trẻ trả lời - Còn công việc chăm sóc chúng mình sẽ làm những gì? - Rất giỏi, cô thưởng cho chúng mình một tràng - Trẻ trả lời pháo tay nào. - Cho trẻ đứng dậy làm những chiếc lá xanh vui nhộn (vận động trên nền nhạc). - Vậy nếu không có bàn tay chăm sóc và bảo vệ của con người thì điều gì sẽ xảy ra với cây cối? - Để biết điều gì sẽ xảy ra cô mời chúng mình cùng quan sát lên màn hình nào. - Trẻ lắng nghe * Nhận biết hành vi đúng - sai khi chăm sóc và bảo vệ cây cối, con vật. - Cho xem hình ảnh có hành vi đúng - sai khi chăm sóc và bảo vệ cây cối, con vật (vừa xem - Trẻ trả lời cô vừa đàm thoại với trẻ về nội dung từng hình ảnh) - Trẻ quan sát - Vì sao những hành vi như hái hoa bẻ cành,
  19. 19 dẫm chân lên cây cỏ....hay hành vi đánh chó, mèo....lại là hành vi sai? Tại sao con biết? - Cô giáo dục trẻ: Biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh * Củng cố: - Trẻ nghe - Cô chia trẻ làm 4 nhóm: - Nhóm 1: Tưới nước cho cây, lau lá cây... - Nhóm 2: Nhổ cỏ, bắt sâu cho cây... - Trẻ lắng nghe - Cho trẻ thực hiện những công việc trên trong - Trẻ chơi: 2 nhóm chơi thời gian 1 bản nhạc. HĐ3: Kết thúc bài - Cô nhận xét chung và cho trẻ vào lớp. - Trẻ chú ý 4. Hoạt động góc - PV Bán hàng - XD: Xây vườn hoa. - ST: Xem tranh ảnh về chủ đề chủ điểm. - ÂN:Hát các bài hát trong chủ điểm. 5. Hoạt động ngoài trời HĐCCĐ: Hát các bài hát trong chủ đề. TCDG: Nu na nu nống Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên bài hát, biết hát các bài hát trong chủ đề, biết chơi trò chơi 2. Kỹ năng: - Trẻ nói được tên bài hát, hát được các bài hát trong chủ đề, chơi được trò chơi “Đóng băng” 3. Thái độ: - Trẻ hào hứng tham gia hoạt động II. Chuẩn bị: Nhạc bài hát. III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ1: HĐCCĐ: Hát các bài hát trong chủ đề - Cô cho trẻ ra ngoài sân - Trẻ đi ra ngoài sân. - Các bé ơi chúng ta đang học chủ đề gì? - Trẻ trả lời. - Hôm nay cô và các bé sẽ cùng nhau hát múa các bài hát trong chủ đề này nhé - Các con muốn hát bài hát gì? + Trẻ hát, múa bài “Lý cây xanh “Quả” - Trẻ hát, múa
  20. 20 - Chúng mình vừa hát múa bài hát gì? - Trẻ trả lời - Trong bài hát nhắc đến những gì? - Chúng mình còn muốn hát múa bài hát nào nữa nhì? - Trẻ hát múa + Trẻ hát bài “Lý cây xanh” - Cô cho trẻ hát múa các bài hát trong chủ đề - Trong khi trẻ hát múa cô động viên và giúp đỡ trẻ yếu - Cô nhận xét trẻ HĐ2: TCDG: Nu na nu nống - Cô nêu tên trò chơi - Trẻ chơi - Trẻ nêu luật chơi, cách chơi. - Trẻ chơi, Cô bao quát trẻ HĐ3: Chơi theo ý thích - Trẻ chơi theo ý thích - Trẻ chơi theo ý thích của mình - Cô bao quát trẻ chơi nhắc nhở trẻ HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Lao động vệ sinh - Cô chia trẻ thành 3 nhóm, cử nhóm trưởng. - Hướng dẫn trẻ dùng khăn ướt lau sạch giá góc, sắp xếp lại đồ chơi ngăn nắp, gọn gàng - Trẻ thực hiện, cô bao quát, giúp đỡ trẻ - Nhận xét chung, khen động viên trẻ 3.Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ chơi. - Cô nhắc nhở trẻ không chơi ở khu vực nguy hiểm. 4. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. ------------------------------------------------- Thứ 6 ngày 28 tháng 02 năm 2025 HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) - Tập theo bài hát Em yêu cây xanh: Hô hấp: Thổi bóng; Tay: Hai tay ra trước sang ngang; Bụng: Quay người về các phía; Chân: Khụy gối; Bật: Bật tiến lùi. Trò chơi: Gieo hạt 2. Làm quen tiếng Việt: Ôn từ khó: Cây phượng; Cây đu đủ; Cây dừa. I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: