Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ điểm lớn: Trường Mầm non - Chủ điểm nhỏ: Trường Mầm non Trung Lèng Hồ của bé - Năm học 2024-2025 - Lương Thị Hậu
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ điểm lớn: Trường Mầm non - Chủ điểm nhỏ: Trường Mầm non Trung Lèng Hồ của bé - Năm học 2024-2025 - Lương Thị Hậu", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mam_non_lop_choi_chu_diem_lon_truong_mam_non_chu_die.pdf
Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ điểm lớn: Trường Mầm non - Chủ điểm nhỏ: Trường Mầm non Trung Lèng Hồ của bé - Năm học 2024-2025 - Lương Thị Hậu
- Ch im ln: Trng Mm non Chủ điểm nhỏ: Trường MN Trung Lèng Hồ của bé Thời gian: Tuần 01: Nhánh 01 (Từ ngày 09/9 đến ngày 13/9/2024) 1.Thể dục sáng - Tập theo nhịp đếm: Hô hấp: Gà gáy. Tay 1: Đưa tay sang ngang, ra phía trước, lên cao. Bụng 1: Nghiêng người sang 2 bên. Chân 1: Đứng, một chân đưa lên trước, khụy gối. Bật : Bật tiến lùi. - TC: Thi xem ai nhanh. I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết xếp hàng và biết thực hiện các động tác tay, chân, bụng, bật theo cô. Trẻ biết chơi trò chơi. 2. Kỹ năng: - Thực hiện đủ các động tác trong bài tập thể dục theo hướng dẫn, chơi được trò chơi. 3. Thái độ: - GD: Tham gia thể dục thể thao. II. Chuẩn bị: - Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng, an toàn. III. Tiến hành. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * HĐ1: Giới thiệu bài - Muốn cơ thể mình có sức khẻo tốt để tham gia các hoạt động trong ngày. Chúng ta cùng ra sân tập thể - Trẻ đi ra cùng cô dục sáng nào. * HĐ2: Phát triển bài. + Khởi động: - Cô cho trẻ xếp đội hình và di chuyển đội hình đi theo vòng tròn - đi thường- đi bằng gót chân - đi - Trẻ khởi động thường - đi bằng mũi chân - đi thường - đi má bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường - dừng lại, chuyển đội hình thành 2 hàng ngang. + Trọng động: - Cô tập hướng dẫn trẻ tập với nhịp đếm: - Trẻ chú ý. - Tập theo nhịp đếm: + Hô hấp: Gà gáy - Trẻ tập 2 lần x8 nhịp + Tay: Đưa tay sang ngang, ra phía trước, lên cao. - Trẻ tập 2 lần x8 nhịp +Chân: Đứng, một chân đưa lên trước, khụy gối. - Trẻ tập 2 lần x8 nhịp + Bụng: Nghiêng người sang 2 bên. - Trẻ tập 2lần x8 nhịp + Bật 1: Bật tiến lùi. - Trẻ tập 2 lần x8 nhịp * Trò chơi: Thi xem ai nhanh. Cô nêu luật chơi và cách chơi - Trẻ nghe luật chơi, cách - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 đến 3 lần chơi 1
- - Cô tổ chức cho trẻ chơi: 2- 3 lần. + Hồi tĩnh: - Trẻ chơi - Trẻ đi lại nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân * HĐ3: Kết thúc bài - Cô nhận xét chung, tuyên dương trẻ. - Trẻ đi quanh sân. - Cho trẻ đi nhẹ nhàng về chỗ ngồi. - Trẻ lắng nghe 2.Trò chơi học tập Đoán tên I, Mục đích - Phát triển tai nghe, phân biệt âm sắc của 1 số nhạc cụ. II, Chuẩn bị. - Trống lắc, phách tre, mũ chóp kín. II, Cách chơi. - Cô gọi 1 bạn lên bảng, đội mũ chóp kín. Cô gọi 1 cháu khác đứng tại chỗ hát, kết hợp gõ 1 nhạc cụ. Sau đó bạn thứ nhất bỏ mũ chóp ra và trả lời: Bạn nào vừa hát, bạn gõ nhạc cụ gì? 3. Trò chơi vận động Chuyền bóng I, Mục đích. - Rèn cho trẻ kỹ năng vận động. II, Luật chơi. - Ai làm rơi bóng phải ra ngoài 1 lần chơi. III, Cách chơi. - Cho trẻ đứng thành vòng tròn. Cứ 10 trẻ thì có 1 trẻ cầm bóng. Khi cô hô “ bắt đầu” thì trẻ đầu tiên sẽ chuyền bóng cho bạn bên cạnh, lần lượt theo chiều kim đồng hồ. vừa chuyền bóng vừa hát theo nhịp: Không có cách Mà bóng biết bay Không có chân .................... Xem ai tài, ai khéo Cùng đua nào. - Khi trẻ đã chơi thành thạo sẽ chia làm 2 hoặc 3 nhóm. 4.Trò chơi dân gian: Nu na nu nống I, Mục đích: - Phát triển ngôn ngữ và ghi nhớ. II, Cách chơi: - Cho trẻ đặt tay lên gối và đọc đồng dao Nu na nu nống Đánh trống phất cờ Mở cuộc thi đua 2
- Chân ai sạch sẽ Gót đỏ hồng hào Không bẩn tí nào Được và đánh trống. - Khi đọc câu cuối đến bạn nào thì bạn đó đổi vai chơi cho bạn khác. 5. Hoạt động góc - Góc phân vai: Dạy học - Góc xây dựng: Xây trường MN của bé - Góc tạo hình: Tô vẽ tranh ảnh về các đồ dùng đồ chơi. - Góc học tập: Đọc chữ số theo thẻ số - Góc sách: Xem tranh ảnh, gọi tên các đồ dùng đồ chơi trong trường MN. - Góc Thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, vườn hoa của lớp - Góc âm nhạc: Hát múa các bài hát về chủ đề ------------------------------------------------------ Thứ 2 ngày 09 tháng 9 năm 2024. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) Hô hấp: Gà gáy. Tay 1: Đưa tay sang ngang, ra phía trước, lên cao. Bụng 1: Nghiêng người sang 2 bên. Chân 1: Đứng, một chân đưa lên trước, khụy gối. Bật 1 : Bật tiến lùi. Tc: Gieo hạt 2.Làm quen tiếng Việt: LQT: Lớp học, cô giáo, học sinh. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết nói, hiểu nghĩa của từ làm quen, biết đặt câu với từ làm quen. Biết chơi trò chơi 2. Kĩ năng: - Trẻ nói được, hiểu được nghĩa của từ làm quen, đặt được câu với từ làm quen. Chơi được trò chơi 3. Thái độ: Trẻ tích cực tham gia hoạt động II. Chuẩn bị: Tranh có từ làm quen III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề chủ điểm dẫn dắt Trẻ trò chuyện vào bài Hoạt động 2: Phát triển bài - Hôm nay cô giới thiệu với các bạn một số từ mới: a, LQVT: Lớp học Trẻ chú ý lắng nghe * Làm mẫu - Cô giới thiệu và nói mẫu từ dưới tranh: Lớp học: 3 lần * Thực hành - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Lớp học Trẻ nói - Cô cho trẻ nói cùng cô. Lớp, tổ nhóm, cá nhân 3
- - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. nói - Cô cho trẻ đặt cât với từ làm quen - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. b, LQVT: Cô giáo, học sinh - Cô cho trẻ làm quen tương tự GD: Trẻ ngoan nghe lời bố mẹ cô giáo Trẻ chú ý lắng nghe * Củng cố Trò chơi: “Thi ai nói nhanh” - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ Trẻ chơi trò chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung, tuyên dương trẻ 3. MTXQ: Trò chuyện về trường MN của bé I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết trò chuyện cùng cô về trường mn của bé. Biết trả lời câu hỏi của cô, biết chơi trò chơi bắt lấy và nói ( EL 33 ) 2. Kĩ năng: - Trẻ trò chuyện được cùng cô về trường mn của bé. Trả lời được câu hỏi của cô, chơi được trò chơi. 3. Thái độ: - GD: Tham gia các hoạt động ngày khai giảng tích cực II. Chuẩn bị: - Hình ảnh và tranh: Trường MN Trung Lèng Hồ, lớp học, cô giáo, học sinh, III. Tiến hành: Hoạt động cô Hoạt động trẻ HĐ1: Giới thiệu bài - Cô cùng trò chuyện về chủ đề chủ điểm dẫn dắt - Trẻ trò chuyện trẻ vào bài HĐ2: Phát triển bài Tìm hiểu khám phá * Trường Mn Trung Lèng Hồ - Cô cho trẻ xem hình ảnh về trường Mn Trung - Trẻ quan sát Lèng Hồ - Trẻ trả lời - Các bé hãy cho cô biết bức tranh nói về điều gì? - Trẻ trả lời - Chúng mình đang học trường Mn gì ? - Bạn nào giỏi nói chô cô và các bạn biết ở trường các con được tham gia những hoạt động gì? - Trẻ trả lời - Ở trường mầm non chúng mình được tham gia - Trẻ trả lời học, chơi, ăn và ngủ đúng không? => Giáo dục trẻ đi học đầy đủ, nghe lời cô giáo. - Trẻ chú ý * Cô giáo, học sinh. - Cho trẻ xem video cô giáo dậy các bạn múa, hát. 4
- - Trong video có những ai các con? - Trẻ trả lời - Trong video có cô giáo và các bạn học sinh đúng không? Vậy cô giáo và các bạn đang làm gì vậy các con? - Cô giáo đang dạy các bạn múa hát? Ở lớp cô - Trẻ trả lời giáo của con tên là gì? => Giáo dục trẻ yêu quý trường lớp, lễ phép với - Trẻ lắng nghe cô giáo và người lớn * Lớp học - Cô cho trẻ tìm hiểu tương tự * Trò chơi: Đội nào nhanh. - Cô giới thiệu trò chơi, nếu CC - LC - Trẻ lắng nghe - Tổ chức cho trẻ chơi, cô bao quát trẻ chơi - Trẻ chơi HĐ3: Kết thúc bài Cô nhận xét tuyên dương trẻ - Trẻ chú ý 4. Hoạt động góc - Góc phân vai: Dạy học - Góc xây dựng: Xây trường MN của bé - Góc tạo hình: Tô vẽ tranh ảnh về các đồ dùng đồ chơi. - Góc học tập: Đọc chữ số theo thẻ số 5. Hoạt động ngài trời HĐCCĐ: Quan sát đồ chơi ngoài trời TCVĐ: Hãy làm theo tôi Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên và đặc điểm của đồ dùng đồ chơi ngoài trời, biết chơi trò chơi “ Hãy làm theo tôi” (EL 34). 2. Kỹ năng: - Trẻ nói được tên và đặc điểm của đồ dùng đồ chơi ngoài trời, chơi được trò chơi “ Hãy làm theo tôi” 3. Thái độ: GD: Trẻ yêu ngôi trường mầm non II. Chuẩn bị: Sân trường sạch sẽ III. Tiến hành Hoạt động cuả cô Hoạt động của trẻ HĐ1: HĐCCĐ: Quan sát đồ chơi ngoài trời - Cô cho trẻ ra ngoài sân - Trẻ đi ra ngoài sân. - Các bé ơi chúng ta đang học chủ đề gì? - Trẻ trả lời. - À chúng ta đang học chủ đề trường mầm non - Các bé có yêu ngôi trường mầm non của các bé không? - Trẻ trả lời. - Các bé hãy cùng nhau nhìn xung quanh sân trường chúng ta có những đồ chơi nào? 5
- - Đồ chơi đó có đặc điểm như thế nào? - Trẻ lắng nghe - Cô cho trẻ kể tên và nêu đặc điểm của các đồ chơi - Trẻ trả lời. đó - Trẻ vẽ - Cô giáo bổ sung ý kiến và nhận xét => Trường mầm non là ngôi trường đầu tiên các bé học tập các bé phải luôn yêu quý ngôi trường mâm non nhé HĐ2: TCVĐ: Hãy làm theo tôi - Cô nêu tên trò chơi - Trẻ nêu luật chơi, cách chơi. - Trẻ chơi - Trẻ chơi, Cô bao quát trẻ HĐ3: Chơi theo ý thích - Trẻ chơi theo ý thích của mình - Trẻ chơi theo ý thích - Cô bao quát trẻ chơi nhắc nhở trẻ HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Ghép tranh. I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Thông qua trò chơi trẻ biết một số hoạt động ở trường mầm non 2. Kĩ năng: - Thông qua trò chơi trẻ nói được một số hoạt động ở trường mầm non. 3. Thái độ: - GD: Tham gia các hoạt động tích cực II. Chuẩn bị: - Hình ảnh và tranh: học bài, giờ ăn, giờ ngủ. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu trò chơi: - Cô giới thiệu tên trò chơi - Trẻ lắng nghe cô - Cách chơi: Cô chia trẻ thành 3 nhóm. Mỗi nhóm sẽ có nhiệm vụ ghép những mảnh ghép thành 1 bức tranh - Luật chơi: Nhóm nào ghép xong bức tranh nhanh hơn, nhóm bạn đó được khen HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Cô nhận xét sau khi trẻ chơi. - Cô động viên khuyến khích trẻ. - Chơi vui vẻ hứng thú 2.Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ chơi. - Cô nhắc nhở trẻ không chơi ở khu vực nguy hiểm. 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan 6
- - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. -------------------------------------------------- Thứ 3 ngày 10 tháng 9 năm 2024. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) Hô hấp: Gà gáy. Tay 1: Đưa tay sang ngang, ra phía trước, lên cao. Bụng 1: Nghiêng người sang 2 bên. Chân 1: Đứng, một chân đưa lên trước, khụy gối. Bật 1 : Bật tiến lùi. Tc: Gieo hạt 2. Làm quen tiếng Việt: LQT: Xích đu cầu trượt, bập bênh. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết nghe hiểu, nói rõ ràng các từ làm quen, biết đặt câu với từ làm quen: Xích đu cầu trượt, bập bênh. Biết chơi trò chơi 2. Kĩ năng: - Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các từ làm quen, đặt được câu với từ làm quen: Xích đu cầu trượt, bập bênh. Chơi được tốt trò chơi 3. Thái độ: - Trẻ tích cực tham gia hoạt động. II. Chuẩn bị: - Tranh có từ làm quen III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: giới thiệu bài - Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề chủ điểm dẫn dắt Trẻ trò chuyện vào bài Hoạt động 2: Phát triển bài - Hôm nay cô giới thiệu với các bạn một số từ mới: a, LQVT1 Trẻ chú ý lắng nghe * Làm mẫu - Cô giới thiệu và nói mẫu từ dưới tranh: Xích đu: 3 lần * Thực hành - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Xích đu Trẻ nói - Cô cho trẻ nói cùng cô. Lớp, tổ nhóm, cá nhân - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. nói - Cô cho trẻ đặt câu với từ làm quen Trẻ đặt câu. - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. b, LQVT: cầu trượt, bập bênh - Cô cho trẻ làm quen tương tự GD: Trẻ ngoan nghe lời bố mẹ cô giáo Trẻ chú ý lắng nghe * Củng cố Trò chơi: “Thi ai nói nhanh” 7
- - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ Trẻ chơi trò chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung, tuyên dương trẻ 3. Toán: Xếp tương ứng 1-1 I. Mục đích yêu cầu 1.Kiến thức: - Trẻ biết cách xếp tương ứng 1 – 1 của 2 nhóm đối tượng. Biết chơi trò chơi 2. Kỹ năng: - Trẻ xếp được tương ứng 1 – 1 của 2 nhóm đối tượng. Chơi được trò chơi 3. Thái độ: - Trẻ hào hứng tham gia hoạt động II. Chuẩn bị - Lô tô: bát, thìa,.. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô trò chuyện cùng trẻ về chủ đề chủ điểm. Trẻ trò chuyện cùng cô - Dẫn dắt vào bài. Trẻ chú ý 2. Hoạt động 2: Phát triển bài Dạy trẻ cách xếp tương ứng 1 -1 - Cô đọc bài thơ “ Giờ ăn” cho trẻ nghe - Trẻ lắng nghe - Đến giờ ăn các con cần có đồ dùng gì? - Trẻ trả lời - Cô cũng tặng mỗi bạn 1 rổ đồ dùng đấy, cô mời - Trẻ lấy đồ dùng các con cùng lấy ở phía sau ra nào ? - Trong rổ có gì vậy các con? - Có bát, thìa... - Đến giờ ăn cơm các con cần có gì ? - Trẻ trả lời - Các con hãy lấy những cái bát ra nào? - Trẻ thực hiện. - Các con đã có bát, bây giờ để xúc được cơm các con hãy xếp trên mỗi cái bát là 1 cái thìa để ăn cơm nào. -Trẻ thực hiện. -Các con hãy xếp tương ứng 1 cái bát với 1 cái thìa , Thìa các con sẽ xếp trên bát nhé ?? Thìa x x x Bát x x x - Thìa và bát ạ - Các con vừa xếp được gì? - 1 cái bát và 1 cái thìa ạ - Các con xếp như thế nào? - Trẻ lắng nghe. Cô khái quát lại: Các con đã xếp trên mỗi cái bát là 1 cái thìa . Như vậy chúng ta vừa xếp tương ứng 1 – 1 của hai nhóm đồ vật đấy - Trẻ nhắc lại( cá nhân, - Cô cho trẻ nhắc lại: Xếp trên mỗi cái bát là 1 cái nhóm, tổ) thìa - Con xếp 1 chiếc bát với 1 8
- - Khi xếp tương ứng 1-1 con xếp như thế nào? chiếc thìa ạ (Gọi 2-3 trẻ). - Cất bát, thìa và uống - Ăn cơm xong chúng mình phải làm gì? nước. - Cô tặng chúng mình mỗi bạn những chiếc cốc và - Vâng ạ . những cái đĩa đấy. - Bây giờ các con hãy xếp những chiếc cốc ra nào? - Trẻ xếp - Dưới mỗi chiếc cốc các con hãy xếp một cái đĩa - Cốc và đĩa. nào? - Trẻ trả lời. - Con vừa xếp được gì? - Con xếp như thế nào? => Các con vừa đặt dưới 1 cái cốc là 1 cái đĩa. Vậy -Trẻ nhắc lại. là chúng mình vừa xếp tương ứng 1 – 1 đấy. - Xếp tương ứng 1 – 1 là xếp mỗi đối tượng của nhóm này với 1 đối tượng của nhóm khác đặt ở phía -Trẻ trả lời trên cô cho cả lớp, tổ, cá nhân nhắc lại nhiều lần - Vậy khi xếp tương ứng 1-1 con xếp như thế nào? * Trò chơi: Đội nào gỏi - Lắng nghe và quan sát Vừa rồi các con học rất giỏi nên cô thưởng cho chúng mình trò chơi : Bạn nào giỏi - Trẻ chơi + Lần 1: Cách chơi: Cô chia lớp làm 2 đội mỗi đội sẽ lên gắn các hình tương ứng theo mẫu ( 1 hình tròn - 1 hình vuông, 1 bông hoa – 1 chậu hoa) - Lắng nghe và quan sát - Đội nào gắn đúng đội đó sẽ dành chiến thắng - Cô bao quát, động viên trẻ chơi. - Trẻ chơi - Nhận xét trẻ chơi + Lần 2: Cô có rổ đồ dùng để trẻ tự gắn - Trẻ chú ý - Cách chơi: cô có các hình chú thỏ và cà rốt nhiệm vụ của các đội chơi là bật thật nhanh qua vòng lên lấy 1 chú thỏ gắn tương ứng với 1 củ cà rốt - Đội nào gắn đúng đội đó sẽ dành chiến thắng - Trẻ hát và đi cất đồ ra - Vừa rồi các đội chơi rất giỏi lên cô thưởng cho ngoài chúng mình 1 cuộc đi dạo chơi Hoạt động 3: Kết thúc Cô mở nhạc : Trường của cháu đây là trường mầm non cho trẻ hát và đi theo hàng cất đồ 4. Hoạt động góc - Góc phân vai: Dạy học - Góc xây dựng: Xây trường MN của bé - Góc Thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, vườn hoa của lớp - Góc âm nhạc: Hát múa các bài hát về chủ đề 5. Hoạt động ngài trời HĐCCĐ: Quan sát thời tiết TCVĐ: Đóng băng 9
- Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ biết nói về hiện tượng thời tiết trong ngày. Trẻ biết chơi trò chơi “Đóng băng” (EL 32 ) 2. Kỹ năng: - Trẻ nói được về hiện tượng thời tiết trong ngày. Trẻ chơi được trò chơi “Đóng băng” 3. Thái độ: - GD: Trẻ tham gia hoạt động tích cực, trẻ biết về hiện tượng thời tiết trong ngày II. Chuẩn bị: - Sân bằng phẳng rộng rãi, sạch sẽ III. Tiến hành. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: HĐCCC: Quan sát thời tiết - Cô cho trẻ đi ra ngoài sân. - Trẻ ra sân - Các bé hãy cùng cô quan sát thời tiết ngày hôm nay nhé - Các bé thấy thời tiết hôm nay thế nào? - Trẻ trả lời - Bầu trời như thế nào? - Trẻ trả lời - Ông mặt trời như thế nào? - Trẻ trả lời - Trên bầu trời có mây không? - Không khí có trong lành không nhỉ? - Trẻ trả lời HĐ2: Trò chơi: Đóng băng - Trẻ trả lời - Cô nêu luật chơi, cách chơi. - Trẻ chơi - Cô bao quát trẻ - Trẻ chơi HĐ3: Chơi theo ý thích: - Trẻ chơi theo ý thích của mình. - Cô bao quát trẻ chơi nhắc nhở trẻ. - Trẻ chơi theo ý thích HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Ai nhanh hơn I. Mục đích yêu cầu 1.Kiến thức: - Thông qua trò chơi trẻ biết xếp tương ứng 1 – 1. 2. Kỹ năng: - Thông qua trò chơi trẻ xếp được tương ứng 1 – 1. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú, tích cực với hoạt động. II. Chuẩn bị: - Lô tô: Cái bát, cái thìa. III. Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 : Giới thiệu trò chơi - Trẻ lắng nghe. 10
- - Cô giới thiệu tên trò chơi “Ai nhanh hơn” - Trẻ lắng nghe. - Cách chơi: Cô phát cho trẻ tranh có sẵn số bát, trẻ sẽ xếp thêm cố thìa tương ứng 1 – 1 với số bát.. - Luật chơi : Bạn nào làm đúng sẽ được cô và bạn khen. HĐ2 : Tổ chức cho trẻ chơi - Trẻ chơi. - Tổ chức cho chơi, cô nhận xét. - Trẻ lắng nghe. - Cô nhận xét chung, khuyến khích trẻ. 2.Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ chơi. - Cô nhắc nhở trẻ không chơi ở khu vực nguy hiểm. 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. ----------------------------------------------- Thứ 4 ngày 11 tháng 9 năm 2024. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) Hô hấp: Gà gáy. Tay 1: Đưa tay sang ngang, ra phía trước, lên cao. Bụng 1: Nghiêng người sang 2 bên. Chân 1: Đứng, một chân đưa lên trước, khụy gối. Bật 1 : Bật tiến lùi. (cs 3). Tc: Gieo hạt 2. Làm quen tiếng Việt: LQT: Trường MN Trung Lèng Hồ, lớp MG 4 tuổi, sân trường. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết nghe hiểu, nói rõ ràng các từ làm quen, biết đặt câu với từ làm quen. Biết chơi trò chơi “Bắt lấy và nói” ( EL 33 ) 2. Kĩ năng: - Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các câu làm quen, đặt được câu với từ làm quen. Chơi được tốt trò chơi “Bắt lấy và nói” 3. Thái độ: Trẻ tích cực tham gia hoạt động. II. Chuẩn bị: Tranh có từ làm quen III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề chủ điểm dẫn dắt Trẻ trò chuyện vào bài Hoạt động 2: Phát triển bài a, LQVT 1: * Làm mẫu Trẻ chú ý lắng nghe - Cô giới thiệu và nói mẫu từ dưới tranh: Trường MN Trung Lèng Hồ: 3 lần * Thực hành 11
- - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Trường MN Trung Lèng Hồ Trẻ nói - Cô cho trẻ nói cùng cô. Lớp, tổ nhóm, cá nhân - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. nói - Cho trẻ đặt câu - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. b, LQVT: Lớp MG 4 tuổi, sân trường Trẻ đặt câu - Cô cho trẻ nói tương tự GD: Trẻ ngoan nghe lời bố mẹ cô giáo Trẻ chú ý lắng nghe * Củng cố: Trò chơi: “Bé nhanh trí” - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ Trẻ chơi trò chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung, tuyên dương trẻ Trẻ chú ý 3. Tạo hình Vẽ cầu trượt (YT) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Biết phối hợp các kĩ năng vẽ: nét xiên nét thẳng, nét ngang và biết tô màu để tạo thành bức tranh cầu trượt mà trẻ thích theo hướng dẫn của cô. 2. Kĩ năng - Trẻ phối hợp được các kĩ năng vẽ: nét xiên nét thẳng, nét ngang và biết tô màu để tạo thành bức tranh cầu trượt mà trẻ thích theo hướng dẫn của cô. 3.Thái độ - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của bạn và của mình. II. Chuẩn bị - Giấy A4, bàn ghế đủ cho trẻ, bút màu. III. Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài - Cô cho trẻ hát bài ‘‘ Trường chúng cháu là trường - Trẻ hát mầm non’’ - Cô trò chuyện và dẫn dắt trẻ vào bài - Trẻ trò chuyện cùng - Bạn nào đã được thấy cầu trượt nào? Các con thấy cầu cô. trượt ở đâu? - Hôm nay cô sẽ cùng các con vẽ cầu trượt. - Trẻ quan sát HĐ2: Phát triển bài. a. Đàm thoại ý tưởng - Con thích vẽ cầu trượt như thế nào? - Trẻ trả lời. + Để vẽ được cầu trượt con vẽ bằng các nét gì? 12
- + Con định tô màu gì cho cầu trượt? - Trẻ trả lời + Con còn vẽ gì nữa cho bức tranh thêm đẹp? + Cô hỏi 4-5 trẻ nêu ý tưởng của mình. - Trẻ trả lời. + Muốn tô màu đẹp con tô như thế nào? b.Trẻ thực hiện - Cô nhắc trẻ cách vẽ, cách cầm bút, tư thế ngồi. - Trẻ trả lời - Cho trẻ vẽ - Cô đến bên trẻ và hỏi ý tưởng vẽ, tô màu như thế nào. -Trẻ chú ý quan sát - Cô quan sát gợi ý trẻ vẽ. - Trẻ thực hiện vẽ - Hướng dẫn trẻ vẽ chưa tốt. - Động viên khuyến khích trẻ. c. Trưng bày sản phẩm. - Cho trẻ treo sản phẩm lên bảng, mời 4- 5 trẻ nhận xét: - Trẻ thực hiện. + Con nhận xét gì về tranh vẽ của các bạn ? - Trẻ trả lời + Cô chỉ vào 1 số bức tranh và hỏi trẻ: Bạn tô màu ra - Trẻ trả lời sao? + Con thích tranh bạn nào? Vì sao ? - Trẻ lắng nghe. - Cô nhận xét chung, khen trẻ hoàn thiện bài và nhắc nhở trẻ vẽ chưa xong cố gắng. HĐ3: Kết thúc bài. - Trẻ chú ý lắng nghe - Cô nhận xét chung - Trẻ thực hiện - Cho trẻ cất đồ dùng và ra chơi 4. Hoạt động góc - Góc phân vai: Dạy học - Góc xây dựng: Xây trường MN của bé - Góc tạo hình: Tô vẽ tranh ảnh về các đồ dùng đồ chơi. - Góc âm nhạc: Hát múa các bài hát về chủ đề 5. Hoạt động ngài trời HĐCCĐ: Xếp hình trường mầm non bằng hột hạt TCVĐ: Kéo co Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ biết xếp hình trường mầm non bằng hột hạt theo hướng dẫn của cô, biết chơi trò chơi 2. Kỹ năng: - Trẻ xếp được hình trường mầm non bằng hột hạt theo hướng dẫn của cô. Chơi được tốt trò chơi. 3. Thái độ: GD trẻ yêu ngôi trường mầm non II. Chuẩn bị: Sân trường sạch sẽ, hột hạt: Ngô, lạc, sỏi, đá, III. Tiến hành Hoạt động cuả cô Hoạt động của trẻ HĐ1: HĐCCĐ: Xếp hình trường mầm non bằng hột hạt. - Trẻ đi ra ngoài sân. - Cô cho trẻ ra ngoài sân - Trẻ trả lời. 13
- - Các bé ơi chúng ta đang học chủ đề gì? - À chúng ta đang học chủ đề trường mầm non - Trẻ trả lời. - Các bé có yêu ngôi trường mầm non của các bé - Trẻ lắng nghe không? - Hôm nay cô đã chuẩn bị rất nhiều hột hạt để chúng - Trẻ trả lời. mình cùng xếp trường mầm non đấy! - Cô cho trẻ xếp - Các con có muốn xếp trường MN với cô không? - Trẻ xếp - Cô cho trẻ xếp - Trẻ chú ý - Trong khi trẻ xếp cô bao quát giúp đỡ trẻ => Trường mầm non là ngôi trường đầu tiên các bé học tập các bé phải luôn yêu quý ngôi trường mâm - Trẻ chú ý non nhé HĐ2: TCVĐ: Kéo co - Trẻ chơi - Cô nêu tên trò chơi - Trẻ nêu luật chơi, cách chơi. - Trẻ chơi, Cô bao quát trẻ - Trẻ chơi theo ý thích HĐ3: Chơi theo ý thích - Trẻ chơi theo ý thích của mình - Cô bao quát trẻ chơi nhắc nhở trẻ HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Họa sĩ nhí I. Mục tiêu giáo dục 1. Kiến thức - Thông qua trò chơi trẻ biết vẽ cầu trượt, biết chơi trò chơi 2. Kỹ năng. - Thông qua trò chơi trẻ vẽ được cầu trượt, chơi được trò chơi theo hướng dẫn. 3. Thái độ. - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. II. Chuẩn bị - Giấy, bút màu. III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Cô giới thiệu LC và CC - Luật chơi: Thời gian là một bản nhạc, tổ nào vẽ - Trẻ lắng nghe tô màu cầu trượt đẹp sẽ dành chiến thắng. - Cách chơi: Cô chia lớp làm ba đội, mỗi đội một tờ giấy và 1 hộp màu, đội nào ve, tô màu nhanh và đẹp nhất sẽ thắng và được khen. - Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Trẻ chơi - Cô bao quát trẻ chơi. 2.Chơi theo ý thích. - Cô cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ chơi. - Cô nhắc nhở trẻ không chơi ở khu vực nguy hiểm. 3. Nêu gương cuối ngày 14
- - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. --------------------------------------------------- Thứ 5 ngày 12 tháng 09 năm 2024. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) Hô hấp: Gà gáy. Tay 1: Đưa tay sang ngang, ra phía trước, lên cao. Bụng 1: Nghiêng người sang 2 bên. Chân 1: Đứng, một chân đưa lên trước, khụy gối. Bật 1 : Bật tiến lùi. Tc: Gieo hạt 2. Làm quen tiếng Việt: LQT: Học bài, múa hát, tập thể dục. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết nghe hiểu, nói rõ ràng các từ làm quen. Biết chơi trò chơi. 2. Kĩ năng: - Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các các từ làm quen. Chơi được tốt trò chơi 3. Thái độ: - GD: Trẻ biết yêu quý các bạn và thầy cô II. Chuẩn bị: Tranh có từ làm quen III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: giới thiệu bài - Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề chủ điểm dẫn dắt Trẻ trò chuyện vào bài Hoạt động 2: Phát triển bài - Hôm nay cô giới thiệu với các bạn một số từ mới: a, LQVT 1 Trẻ chú ý lắng nghe * Làm mẫu - Cô giới thiệu và nói mẫu câu dưới tranh: Học bài: 3 lần * Thực hành - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Học bài Trẻ nói - Cô cho trẻ nói cùng cô. - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. Lớp, tổ nhóm, cá nhân b, LQVT: múa hát, tập thể dục nói - Cô cho trẻ làm quen tương tự GD: Trẻ ngoan nghe lời bố mẹ cô giáo, chăm ngoan học giỏi * Củng cố Trẻ chú ý lắng nghe Trò chơi: Bạn nào nói đúng - Cô giới thiệu trò chơi - Cách chơi: Cô cho trẻ chơi 15
- - Luật chơi: Trẻ phát âm đúng Trẻ chơi trò chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung, tuyên dương trẻ Trẻ chú ý 3. BV5ĐBHD Yêu thương chia sẻ I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết yêu thương chia sẻ những người thân trong gia đình, thầy cô bạn bè, biết chơi trò chơi 2. Kỹ năng: - Trẻ thể hiện được sự yêu thương, chia sẻ với người xung quanh, chơi được trò chơi 3. Thái độ - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động - Giáo dục ngoan vâng lời người lớn. II. Chuẩn bị: Hình ảnh: Bé yêu thương chia sẻ. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1. Giới thiệu bài: - Cô trò chuyện với trẻ về sự yêu thương chia sẻ. - Trẻ trò chuyện. - Dẫn dắt trẻ vào bài. HĐ2: Phát triển bài - Cho trẻ khám phá hộp quà bí mật, giới thiệu cho trẻ quan sát một số hình ảnh các bạn chưa biết nhường nhịn nhau: Tranh giành đồ chơi, bắt nạt - Trẻ quan sát bạn bè và một số hình ảnh bạn bè yêu thương, đoàn kết, biết chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau. + Đây là hình ảnh gì? Hành vi này là đúng hay sai? + Nếu con là bạn nhỏ trong hình ảnh con sẽ làm gì - Trẻ trả lời khi bạn khóc? + Bạn nào trong bức ảnh con thấy chưa ngoan? Vì - Trẻ trả lời sao bạn nhỏ ấy lại chư ngoan? + Trong các bức ảnh trên con thích việc làm của - Trẻ trả lời bạn nào nhất? Vì sao? + Đã là bạn bè thì các con phải chơi với nhau như - Trẻ trả lời thế nào? + Ở lớp con thích chơi với bạn nào? Vì sao? - Trẻ trả lời - Cô giới thiệu 1 số tình huống để trẻ giải quyết: + Hình ảnh nào sau đây thể hiện sự giúp đỡ bạn? + Hình ảnh nào sau đây tương ứng với hành động - Trẻ trả lời các con không nên làm? - Trẻ trả lời + Khi lớp có bạn mới đến học thì các con sẽ làm gì? - Trẻ trả lời 16
- - Tương tự cô cho trẻ quan sát tranh yêu thương chia sẻ trong gia đình. => Chia sẻ, giúp đỡ lần nhau là biết quan tâm, giúp - Trẻ lắng nghe đỡ, yêu quý bạn bè. Muốn trở thành một người bạn tốt, các con cần biết chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, biết nhường nhịn, đoàn kết với các bạn của mình và mọi người xung quanh. HĐ3: Kết thúc bài - Cô nhận xét chung và cho trẻ vào lớp. - Trẻ lắng nghe 4. Hoạt động góc - Góc phân vai: Dạy học - Góc xây dựng: Xây trường MN của bé - Góc sách: Xem tranh ảnh, gọi tên các đồ dùng đồ chơi trong trường MN. - Góc Thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, vườn hoa của lớp 5. Hoạt động ngài trời HĐCCĐ: Vẽ trường mầm non bằng phấn trên sân TCVĐ: Trời nắng trời mưa Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ biết vẽ trường mầm non bằng phấn trên sân, biết chơi trò chơi. 2. Kỹ năng: - Trẻ vẽ được trường mầm non bằng phấn trên sân, biết chơi trò chơi. 3. Thái độ: - GD: Trẻ ngoan nghe lời thầy cô II. Chuẩn bị: - Sân trường sach sẽ, phấn. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: HĐCCĐ: Vẽ trường mầm non bằng phấn trên sân. - Cô cho trẻ ra ngoài sân - Trẻ đi ra ngoài sân. - Các con ơi, chùng mình đang học chủ đề gì? - Trẻ trả lời. - Hôm nay cô cùng các con sẽ vẽ trường mầm non bằng phấn trên sân. Các con có đông ý không? - Trẻ vẽ - Cô cùng trẻ vẽ. - Trong quá trình trẻ thực hiện cô bao quát, giúp đỡ trẻ vẽ. => GD: Trẻ yêu quý ngôi trường rửa tay sạch sẽ sau khi chơi HĐ2: TCVĐ: Trời nắng trời mưa - Trẻ chú ý - Cô nêu tên trò chơi - Trẻ chơi - Trẻ nêu luật chơi, cách chơi. - Trẻ chơi, Cô bao quát trẻ HĐ3: Chơi theo ý thích - Trẻ chơi theo ý thích 17
- - Trẻ chơi theo ý thích của mình - Cô bao quát trẻ chơi nhắc nhở trẻ HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Lao động vệ sinh - Cô chia trẻ thành 3 nhóm, cử nhóm trưởng. - Hướng dẫn trẻ dùng khăn ướt lau sạch giá góc, sắp xếp lại đồ chơi ngăn nắp, gọn gàng - Trẻ thực hiện, cô bao quát, giúp đỡ trẻ - Nhận xét chung, khen động viên trẻ 2.Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ chơi. - Cô nhắc nhở trẻ không chơi ở khu vực nguy hiểm. 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. --------------------------------------------------- Thứ 6 ngày 13 tháng 09 năm 2024. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) Hô hấp: Gà gáy. Tay 1: Đưa tay sang ngang, ra phía trước, lên cao. Bụng 1: Nghiêng người sang 2 bên. Chân 1: Đứng, một chân đưa lên trước, khụy gối. Bật 1 : Bật tiến lùi. (cs 3). Tc: Gieo hạt 2. Làm quen tiếng Việt: Ôn từ khó trong tuần. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết nói từ đã học, biết đặt câu với từ đã làm quen theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi 2. Kĩ năng: - Trẻ nói được từ đã học, đặt đươc câu với từ đã làm quen theo hướng dẫn của cô. Chơi được trò chơi. 3. Thái độ: - GD: Trẻ biết yêu quý bảo vệ trường mầm non II. Chuẩn bị: Tranh có từ làm quen III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: giới thiệu bài - Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề chủ điểm dẫn dắt Trẻ trò chuyện vào bài Hoạt động 2: Phát triển bài - Hôm nay cô và các bé cùng nhau ôn lại các từ và Trẻ chú ý lắng nghe câu đã học trong tuần nhé: a, Ôn từ 1 18
- * Làm mẫu - Cô giới thiệu và nói mẫu từ dưới tranh: Lớp học: 3 Trẻ chú ý lần * Thực hành - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Lớp học Trẻ nói - Cô cho trẻ nói cùng cô. Lớp, tổ nhóm, cá nhân nói - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. - Cho trẻ đặt câu với từ làm quen - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. b, Ôn từ: Trường mn Trung Lèng Hồ, lớp mẫu giáo 4 tuổi - Cô cho trẻ ôn tương tự GD: Trẻ ngoan nghe lời bố mẹ cô giáo, chăm ngoan Trẻ chú ý lắng nghe học giỏi * Củng cố Trò chơi: “Đoán nhanh” - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Trẻ chơi trò chơi Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung, tuyên dương trẻ Trẻ lắng nghe 3. Thể dục VĐCB: Chạy chậm 100 – 120m TCVĐ: Chuyền bóng I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên vận động, biết giữ thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động “Chạy chậm 100 – 120m”. Biết chơi trò chơi. 2. Kỹ năng: - Trẻ nói được tên vận động, giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động “Chạy chậm 100 – 120m” chơi được trò chơi. 3. Thái độ - Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao để cho cơ thể khỏe mạnh. II. Chuẩn bị: - Phấn vẽ, bóng. Sân tập sạch sẽ. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1. Giới thiệu bài: - Cô cho trẻ làm 1 đoàn tàu và đi ra sân. - Trẻ thực hiện. - Trò chuyện dẫn dắt trẻ vào bài. - Trẻ trò chuyện. HĐ2: Phát triển bài 1. Khởi động - Cô cho trẻ ra sân xếp hàng, làm đoàn tàu đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi chạy: Đi thường => đi - Trẻ thực hiện. 19
- bằng mũi chân=> đi thường => đi bằng gót chân=> đi thường =>đi bằng má bàn chân=> đi thường=> chạy chậm=> chạy nhanh => chạy chậm=> đi thường. - Về đội hình 2 hàng ngang dãn cách đều. 2. Trọng động. * BTPTC: + Tay: Đưa tay sang ngang, ra phía trước, lên cao. - Trẻ thực hiện 2L x 8N. +Chân: Đứng, một chân đưa lên trước, khụy gối. - Trẻ thực hiện 3L x 8N. + Bụng: Nghiêng người sang 2 bên. - Trẻ thực hiện 2L x 8N. + Bật 1: Bật tiến lùi. - Trẻ thực hiện 2L x 8N. * VĐCB: Chạy chậm 100 – 120m. - Cô giới thiệu tên vận động: Chạy chậm 100 – - Trẻ lắng nghe. 120m - Trẻ quan sát. - Cô làm mẫu lần 1: Không giải thích. - Cô làm mẫu lần 2: Kết hợp phân tích động tác. - Trẻ lắng nghe và quan sát. + Cô đứng chân trước chân sau, tay ở tư thế chạy trước vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh “Chạy”, cô thực hiện chạy với tốc độ chậm, khi chạy mắt nhìn về trước, tay chân nhịp nhàng. Chạy đến đích thì dừng lại rồi đi về vị trí cuôi hàng đứng. + Cô thực hiện mẫu. - Các con vừa được xem cô thực hiện vận động gì? - Trẻ trả lời. - Cho 3 trẻ lên thực hiện mẫu, cả lớp quan sát. - 3 trẻ lên thực hiện. - Cho cả lớp thực hiện theo 3 tổ. - Cho 3 đội thi đua, đội nào nhanh hơn đội đó sẽ - Trẻ thực hiện. chiến thắng. - Cô cho các trẻ yếu lên thực hiện. -> Cô quan sát, sửa sai, động viên, khích lệ trẻ. * TCVĐ: Chuyền bóng - Trẻ lắng nghe. - Cô phổ biến luật chơi và cách chơi. - Trẻ chơi. - Tổ chức cho trẻ chơi. 3. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng sân. - Trẻ thực hiện. HĐ3: Kết thúc bài - Cô nhận xét chung và cho trẻ vào lớp. - Trẻ lắng nghe. 4. Hoạt động góc - Góc phân vai: Dạy học - Góc xây dựng: Xây trường MN của bé - Góc tạo hình: Tô vẽ tranh ảnh về các đồ dùng đồ chơi. - Góc Thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, vườn hoa của lớp 5. Hoạt động ngài trời HĐCCĐ: Trò chuyện về trường mầm non TCVĐ: Lộn cầu vồng Chơi theo ý thích 20

