Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ điểm lớn: Trường Mầm non - Chủ điểm nhỏ: Đồ dùng, đồ chơi trong lớp của bé - Năm học 2024-2025 - Hoàng Thị Thùy Dung
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ điểm lớn: Trường Mầm non - Chủ điểm nhỏ: Đồ dùng, đồ chơi trong lớp của bé - Năm học 2024-2025 - Hoàng Thị Thùy Dung", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mam_non_lop_choi_chu_diem_lon_truong_mam_non_chu_die.pdf
Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ điểm lớn: Trường Mầm non - Chủ điểm nhỏ: Đồ dùng, đồ chơi trong lớp của bé - Năm học 2024-2025 - Hoàng Thị Thùy Dung
- 1 Chủ điểm lớn: Trường Mầm non Chủ điểm nhỏ: Đồ dùng, đồ chơi trong lớp của bé Thời gian: Tuần 04. Nhánh 4: (Từ ngày 07/10/2024 đến ngày 11/10/2024) 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động tuần 2 ) Tập theo nhịp đếm: Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Đưa hai tay lên cao, ra trước sang 2 bên; Chân: Đưa chân ra các phía; Bụng: Quay người sang 2 bên. Bật: Bật tiến lùi (MT 1). TC: Lộn cầu vồng. 2. Trò chơi học tập: Gắn tranh I. Mục đích yêu cầu: - Củng cố hiểu biết của trẻ - Trẻ biết các hoạt động trong lớp học. II. Chuẩn bị: - 4 tranh về hình ảnh về trường mầm non. III. Tiến hành: Hoạt động cô Hoạt động cô * HĐ 1: Giới thiệu trò chơi - Trẻ nghe - Cách chơi: Cô chia trẻ ra làm 4 nhóm và mỗi nhóm có 1 bức tranh về các hoạt động diễn ra trong lớp học, các bạn sẽ cùng nhau ghép thành một bức tranh hoàn chỉnh. - Luật chơi: Kết thúc trò chơi đội nào gắn được nhiều đội đó thắng cuộc * HĐ 2: Tổ chức chơi - Cô cho trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ chơi 3. Trò chơi vận động “Ném còn” I. Mục đích yêu cầu - Trẻ được thực hiện tính nhanh nhậy - Hình thành khả năng phối hợp vận động tay, chân II. Chuẩn bị - Sân chơi rộng, thoáng mát, quả còn III. Cách chơi Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Cách chơi : Cho trẻ đứng thành hàng dọc và - Trẻ nghe khi có hiệu lệnh các bạn sẽ cùng nhau làm động tác chuẩn bị ném còn chân trước chân sau giả làm động tác ném còn. Sau khi thực hiện cho trẻ đổi tay. - Trẻ chơi - Cô cho trẻ chơi 2-3 lần 4. Trò chơi dân gian: Xỉa cá mè I. Mục đích yêu cầu: - Tạo cho trẻ niềm vui sự thoải mái sau giờ học - Biết cách chơi trò chơi
- 2 - Trẻ nhanh nhẹn trong khi chơi II. Chuẩn bị: - Không gian trong lớp học rộng rãi. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu trò chơi: - Cô giới thiệu tên trò chơi - Trẻ lắng nghe c« - Cách chơi: Tất cả các trẻ ngồi duỗi chân thẳng trẻ cùng đọc lời ca và vỗ nhẹ vào chân bạn đến câu cuối cùng chân trẻ nào chưa được co lên thì trẻ đó phải nhảy lò cò “ Xỉa cá mè đè cá chép” HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi - Cho trẻ chơi 2-3 lần - Cô động viên khuyến khích trẻ - Chơi vui vẻ hứng thú 5. Hoạt động góc - Góc phân vai: Dạy học. (MT 14) - Góc xây dựng: Trường mầm non của bé. (MT 18) - Góc tạo hình: Vẽ tô màu tranh trường mầm non. (MT 16) - Góc sách truyện: Xem tranh ảnh về chủ đề trường mầm non. - Góc học tập: Học chữ cái, chữ số. - Góc Thiên nhiên: Lau lá cây (MT 20) - Góc âm nhạc: Hát múa các bài hát về chủ đề trường MN ************************************* Thứ hai ngày 07 tháng 10 năm 2024 A. Hoạt động sáng: 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) Tập theo nhịp đếm: Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Đưa hai tay lên cao, ra trước sang 2 bên; Chân: Đưa chân ra các phía; Bụng: Quay người sang 2 bên. Bật: Bật tiến lùi. (MT 1) TC: Lộn cầu vồng. 2. Làm quen tiếng việt: LQT: Cầu trượt, xích đu, bập bênh I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 5t: Trẻ biết nói rõ ràng, hiểu nghĩa các từ làm quen: Cầu trượt, xích đu, bập bênh. (MT 6) Trẻ biết đặt câu với các từ. Biết chơi trò chơi. - Trẻ 4t: Trẻ biết nói rõ ràng, hiểu nghĩa các từ làm quen: Cầu trượt, xích đu, bập bênh, trẻ biết đặt câu với các từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi. 2. Kĩ năng: - Trẻ 5t: Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các từ làm quen: Cầu trượt, xích đu, bập bênh, trẻ đặt được câu với các từ. Chơi được tốt trò chơi - Trẻ 4t: Trẻ nói được các từ làm quen: Cầu trượt, xích đu, bập bênh, trẻ đặt được câu với các từ theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi. 3. Thái độ: GD: Trẻ tích cực tham gia hoạt động
- 3 II. Chuẩn bị: Hình ảnh: Cầu trượt, xích đu, bập bênh. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài Cô và trẻ trò chuyện về chủ đề dẫn dắt vào bài Trẻ trò chuyện Hoạt động 2: Phát triển bài a. LQVT 1: Cầu trượt Làm mẫu - Các bạn cùng cô chơi 1 trò chơi nhỏ nhé: “Trời Trẻ chú ý lắng nghe tối trời sáng” - Cô có hình ảnh gì? Trẻ trả lời - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ: Cầu trượt: 3 lần Thực hành - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Cầu trượt - Cô cho trẻ nói cùng cô. Trẻ nói - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. Lớp, tổ nhóm, cá nhân nói - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. - Chơi cầu trượt các con thấy như thế nào? - À bạn Hân đã đặt được câu với từ “Cầu trượt” là “Chơi cầu trược rất vui” + Cô mời cả lớp mình cùng nhắc lại nào Trẻ nói - Cho trẻ nói câu các bạn vừa đặt. b. LQVT: Xích đu, bập bênh - Cô cho trẻ làm quen tương tự Trẻ thực hiện GD: Trẻ tích cực tham gia hoạt động * Củng cố Trò chơi: “Ai đoán giỏi” (EL: 38) - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ Trẻ chú ý lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Trẻ chơi trò chơi Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung Trẻ chú ý 3. MTXQ. Tìm hiểu về đồ dùng đồ chơi trong lớp mầm non của bé I. Mục đích, yêu cầu 1. kiến thức S: trẻ biết tên gọi, tác dụng của một số đồ dùng đồ chơi của lớp bé T: loa đài, máy tính, bảng, tranh ảnh E: Quy trình quan sát, đàm thoại, củng cố A: nhận ra được vẻ đẹp của các đồ dùng M: Trẻ biết số đếm, vị trí trong không gian
- 4 2. Kỹ năng: S: trẻ nói được tên gọi, tác dụng của một số đồ dùng đồ chơi của lớp bé T: loa đài, máy tính, bảng, tranh ảnh E: Trẻ trả lời được câu hỏi của cô A: Nói được vẻ đẹp của các đồ dùng M: Trẻ nói được số đếm, vị trí trong không gian 3. Thái đô: - Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động. - Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi, cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định II. Chuẩn bị + Nhóm 1: Viên gạch, nút ghép + Nhóm 2: Thước kẻ, bút chì + Nhóm 3: Cái bảng, quyển vở III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Hoạt động 1: Gắn kết Cô tổ chức cho trẻ chơi với bóng, khi bản nhạc - Trẻ chơi dừng lại, quả bóng vào bạn nào bạn đó sẽ được lên khám phá hộp quà kỳ diệu. - Trẻ lên sờ tay khám phá bên trong và đoán đồ - Trẻ thực hiện dùng trong hộp kỳ diệu. - Cho trẻ lấy đồ dùng ra và cả lớp cùng gọi tên đồ dùng đó. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần. - Trẻ chơi + Chiếc hộp kỳ diệu của cô đã mang đến cho con những gì? Đây là những đồ dùng của ai? (Bảng đen, bút chì, viên gạch) - Các con khi đến trường sẽ được tham gia các HĐ học tập và vui chơi - Giờ học hôm nay, cô và các con sẽ cùng khám - Trẻ chú ý phá đồ dùng đồ chơi và cùng thực hành với 1 số đồ dùng đồ chơi đó nhé! * Hoạt động 2: Khám phá - Cô chia lớp thành 3 nhóm. Cô hỗ trợ trẻ phân - Trẻ lắng nghe công nhiệm vụ để trẻ khám phá đồ dùng học tập + Nhóm 1: Khám phá viên gạch, nút ghép - Trẻ khám phá + Nhóm 2: Khám phá thước kẻ, bút chì + Nhóm 3: Khám phá bảng, quyển vở - Các con ơi nhiệm vụ của chúng mình là sẽ - Trẻ trả lời khám phá đặc điểm và màu sắc, công dụng của đồ dùng đồ chơi nhé
- 5 - Cô đi bao quát hỗ trợ các nhóm trong quá trình các nhóm khám phá. - Các cô đi đến các nhóm, đặt ra câu hỏi: - Trẻ trả lời + Nhóm con đang quan sát đồ dùng gì? + Viên gạch được làm từ chất liệu gì? Có màu gì? + Viên gạch dùng để làm gì? - Trẻ trả lời + Viên gạch có dạng hình gì - Trẻ trả lời - Cô đi đến các nhóm còn lại và đặt ra câu hỏi cho trẻ khám phá - Trẻ nghe -> Cô chốt lại: Đồ dùng đồ chơi này được làm từ các nguyên vật liệu khác nhau như nhựa, giấy, có hình dạng khác nhau đều dùng cho các con để học để vui chơi * Hoạt động 3: Giải thích - Từng nhóm lên chia sẻ kết - Cô cho đại diện từng nhóm lên nói về kết quả quả của nhóm mình của nhóm mình - Các con hãy lắng nghe các bạn giới thiệu và cùng chia sẻ với các bạn bằng cách đưa ra các câu hỏi cho các bạn nhé! + Để các đồ dùng đồ chơi này bền đẹp các con cần sử dụng như thế nào? - Trẻ trả lời + Viên gạch của nhóm bạn có dạng hình gì? Có - Trẻ trả lời màu gì? + Bút chì của nhóm bạn có những phần nào? (Lõi chì và lớp vỏ bao bọc bên ngoài) - Trẻ trả lời + Thước kẻ của bạn có những gì? (Vạch kẻ, số ) * Hoạt động 4: Củng cố/Mở rộng - Trẻ trả lời - Hôm nay các con đã cùng khám phá những đồ dùng gì đồ chơi gì? Đây là đồ dùng đồ chơi của ai? Vậy bây giờ các con sẽ làm gì với những đồ dùng này nào? - Cô gọi 3-4 trẻ hỏi trẻ ý định của trẻ ->Cô giáo dục trẻ: Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi của mình và cất đúng nơi quy định sau khi sử dụng - Trẻ thực hành - Cô cho trẻ về nhóm để thực hành + Nhóm mở và xem sách + Nhóm viết phấn vào bảng + Nhóm dùng bút và thước kẻ để vẽ các hình dạng khác nhau - Sau khi trẻ thực hiện xong cô cho trẻ đi quan sát các nhóm
- 6 * Hoạt động 5: Đánh giá + Giờ học hôm nay cô và các con cùng khám - Trẻ trả lời phá về gì? - Cô cho trẻ kể các đồ dùng đồ chơi - Trẻ kể - Cô mời các con cùng cất dọn đồ dùng. - Trẻ thực hiện 4. HOẠT ĐỘNG GÓC - PV: Dạy học (Mt 14) - XD: Xây trường mầm non (MT 18) - AN: Hát múa các bài hát về trường mầm non - TH: Vẽ, tô màu tranh trường mầm non. (MT 16) - SC: Xem tranh, sách báo về trường mầm non. GIAI ĐOẠN 1: GIỚI THIỆU CHỦ ĐỀ I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ 5 tuổi: Biết tên góc chơi, tên trò chơi, tên đồ chơi và tác dụng của đồ chơi, biết thể hiện vai chơi và hành động đơn giản về chủ đề, biết liên kết vai chơi dưới sự điều khiển của cô và trưởng trò. - Trẻ 4 tuổi: Biết tên góc chơi, tên trò chơi, tên đồ chơi và tác dụng của đồ chơi, biết thể hiện vai chơi và hành động đơn giản về chủ đề theo sự hướng dẫn của cô. 2. Kỹ năng: - Trẻ 5 tuổi: Nói được tên góc chơi, tên trò chơi, tên đồ chơi và tác dụng của đồ chơi, thể hiện được vai chơi và hành động đơn giản về chủ đề, liên kết được vai chơi dưới sự điều khiển của cô và trưởng trò. - Trẻ 4 tuổi: Nói được tên góc chơi, tên trò chơi, tên đồ chơi và tác dụng của đồ chơi, thể hiện được vai chơi và hành động đơn giản về chủ đề theo hướng dẫn. 3. Thái độ : - Trẻ chơi hứng thú với đồ chơi.biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. Trẻ đoàn kết giúp đỡ nhau. II. Chuẩn bị Góc phân vai: Thẻ số, sách vở, bút, Góc xây dựng: Nút ghép, cây xanh, cây hoa, gạch, mô hình trường mầm non, Góc tạo hình: Bút màu, giấy vẽ, Góc sách truyện: Truyện tranh về chủ đề Góc học tập: Thẻ số, thẻ số, tranh truyện. Góc thiên nhiên: Chậu hoa, bình tưới,... Góc âm nhạc: Nhạc, trống, xắc xô, . III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài - Cô cho trẻ hát “Vui đến trường”. - Tập thể hát :2 lần - Các con vừa hát bài hát gì? - Trẻ trả lời - Các con vừa hát bài hát gì? Bài hát nói về điều - Trẻ trả lời gì?
- 7 - Trò chuyện dẫn dắt trẻ vào bài HĐ2: Phát triển bài a. Thỏa thuận trước khi chơi - Hôm nay trong giờ chơi này cô trò mình cùng chơi và khám phá góc chơi nhé. - Trẻ lắng nghe cô giới - Để buổi chơi được tiến hành thuận lợi chúng thiệu các góc chơi. mình cùng bầu 1 bạn trưởng trò nhé. - Trưởng trò cùng cô và các bạn đàm thoại về các góc chơi. - Để chơi tốt được những góc chơi này cô trò mình cùng phám phá xem có những vai chơi nào trong các góc trên và có đồ dùng đồ chơi nào nhé. - PV: Dạy học - AN: Hát múa các bài hát về trường mầm non - XD: Xây trường mầm non - HT: Học đọc chữ số theo thẻ chữ số - TH: Vẽ, tô màu tranh trường mầm non. - TN: Lau lá cây - SC: Xem tranh, sách báo về trường mầm non * Đàm thoại góc PV: Dạy học - Để dạy học có những ai? Cô giáo làm công việc gì? - Học sinh làm gì? -Thái độ của cô giáo với học sinh như thế nào? -Trẻ trả lời Học sinh phải như thế nào? - Để dạy học chúng mình cần có những đồ dùng -Trẻ trả lời gì? * Đàm thoại góc XD: Xây trường mầm non - Trẻ trả lời. - Muốn có ngôi trường để đi học chúng mình cần có những ai? -Trẻ trả lời - Công việc của bác kỹ sư là gì? Để xây lên những ngôi trường thật đẹp bác kỹ phải nhờ đến ai? - Công việc của các chú thợ xây là làm gì? - Muốn có ngôi nhà thật đẹp chúng mình phải - Trẻ trả lời. chúng mình cần có những vật liệu gì? (Cô gọi 3-4 trẻ kể vật liệu xây dựng,dụng cụ xây dựng) - Trẻ kể: - Các chú thợ xây dùng bàn xoa để làm gì? xô để đựng gì? Khi xây phải chú ý gì? - Trẻ trả lời * Đàm thoại về các góc khác: - Góc tạo hình: Vẽ, tô màu tranh trường mầm non. - Trẻ trả lời.
- 8 - Góc sách truyện: Xem tranh, sách báo về trường mầm non. - Góc học tập: Học đọc chữ số theo thẻ chữ số - Góc Thiên nhiên: Lau lá cây. - Để giúp cho cây xanh tốt - Góc âm nhạc: Hát múa các bài hát về trường thì phải luôn chăm bón tưới mầm non nước.. - Để có thêm nhiều hiểu biết thì sách báo luôn là kho tàng cung cấp những kiến thức bổ ích cho mỗi chúng ta. - Trẻ lắng nghe. - Để giúp cây xanh luôn xanh tốt các con sẽ làm - Trẻ lấy biểu tượng, cắm gì? Dùng bình tưới nước như thế nào? về góc chơi Tương tự cô phân vai cho trẻ chơi ở góc liên kết. * Quá trình chơi. - Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ chơi trong khi chơi. -Trẻ lấy biểu tượng của mình cắm về góc chơi của - Trẻ tham gia chơi hứng mình sau đó lấy đồ chơi về góc. thú ở mỗi góc. - Cô bao quát hướng dẫn, gợi ý trẻ hiểu rõ hơn về công việc của từng vai chơi và tác dụng của từng đồ chơi. - Cô cùng trưởng trò nhập vai chơi góc xây dựng đóng vai là chú thợ xây: Chào bác! Bác đang làm gì? Công việc của bác là gì? Tôi mới đến đây làm công việc của tôi là gì? * Nhận xét sau khi chơi. - Cô đến từng góc chơi để nhận xét, cô gọi trẻ trong nhóm chơi đó nhận xét vai chơi của mình, của bạn chơi tốt hay chưa,vì sao? -Trẻ nhận xét bạn trong - Cô nhận xét chung động viên khuyến khích trẻ nhóm chơi của mình. giờ sau chơi tốt hơn. - Cô mời các bạn ở các góc đến thăm quan góc xây - Trẻ lắng nghe dựng, nhận xét bổ xung sau khi nghe bác kỹ sư giới thiệu công trình .cô nhận xét bổ xung. - Cả lớp tới thăm quan góc HĐ3: Kết thúc bài xây dựng - Cô cho trẻ hát bài “Vui đến trường” và cất đồ - Trẻ hát và cất đồ chơi chơi. 5. Hoạt động ngài trời HĐCCĐ: Hát, múa các bài hát trong chủ đề. TCDG: Đi theo nhịp điệu (EL 29) Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ 5t: Biết tên bài hát, biết hát múa các bài hát trong chủ đề, biết chơi trò chơi.
- 9 - Trẻ 4t: Biết tên bài hát, biết hát múa các bài hát trong chủ đề theo hướng dẫn của cô, biết chơi trò chơi. 2. Kỹ năng: - Trẻ 5t: Trẻ nói được tên bài hát, hát múa được các bài hát trong chủ đề, biết chơi trò chơi. - Trẻ 4t: Trẻ nói được tên bài hát, hát múa được các bài hát trong chủ đề theo hướng dẫn của cô. Chơi được trò chơi. 3. Thái độ: GD: Trẻ ngoan đoàn kết với các bạn. II. Chuẩn bị: Nhạc bài hát: Chiếc đèn ông sao, Đêm trung thu, trường chúng cháu là trường mầm non. III. Tiến hành Hoạt động cuả cô Hoạt động của trẻ HĐ1: HĐCCĐ: Hát, múa các bài hát trong chủ đề - Cô cho trẻ ra ngoài sân - Trẻ đi ra ngoài sân. - Các bé ơi chúng ta đang học chủ đề gì? - Trẻ 5 tuổi trả lời. - Hôm nay cô và các bé sẽ cùng nhau hát múa các bài hát trong chủ đề này nhé - Các con muốn hát bài hát gì? + Trẻ hát, múa bài “Đêm trung thu, trường chúng - Trẻ hát, múa cháu là trường mầm non” - Trẻ 4 tuổi trả lời - Chúng mình vừa hát múa bài hát gì? - Trong bài hát nhắc đến ai? - Chúng mình còn muốn hát múa bài hát nào nữa - Trẻ hát múa nhì? + Trẻ hát bài “Chiếc đèn ông sao” - Cô cho trẻ hát múa các bài hát trong chủ đề - Trong khi trẻ hát múa cô động viên và giúp đỡ trẻ yếu - Cô nhận xét trẻ HĐ2: TC: Đi theo nhịp điệu (EL29) - Cô nêu tên trò chơi - Trẻ chơi - Trẻ nêu luật chơi, cách chơi. - Trẻ chơi, Cô bao quát trẻ HĐ3: Chơi theo ý thích - Trẻ chơi theo ý thích của mình - Cô bao quát trẻ chơi nhắc nhở trẻ - Trẻ chơi theo ý thích B: HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Tôi nhìn thấy (EL 2) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức:
- 10 - Trẻ 5 t: Trẻ nói được tên, đặc điểm và công dụng chất liệu của các đồ dùng, đồ chơi trong lớp. Thích khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh .Trẻ chơi được trò chơi. - Trẻ 4t: Trẻ nói được tên, đặc điểm và công dụng chất liệu của các đồ dùng, đồ chơi trong lớp. Thích khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh theo hướng dẫn. Trẻ biết chơi trò chơi. 2. Kỹ năng: - Trẻ 5t: Trẻ nói được tên, đặc điểm và công dụng chất liệu vị trí sắp xếp của các đồ dùng, đồ chơi của lớp. Trẻ chơi được tốt trò chơi. - Trẻ 4t: Trẻ nói được tên, đặc điểm và công dụng chất liệu vị trí sắp xếp của các đồ dùng, đồ chơi của lớp theo hướng dẫn. Trẻ chơi được trò chơi. 3. Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia trò chơi II. Chuẩn bị: Đồ dùng đồ chơi trong lớp. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu trò chơi: - Cô giới thiệu tên trò chơi - Trẻ lắng nghe cô - Cách chơi: Hôm nay, chúng ta sẽ chơi một trò chơi “Tôi nhìn thấy”. Cô sẽ miêu tả các đồ dùng đồ chơi. Các cháu hãy nhìn quanh lớp, tìm một đồ vật và nói to tên đồ vật đó - Luật chơi: Bạn nào nói đúng sẽ được khen. HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi - Cô cho cả lớp cùng chơi - Cô động viên khuyến khích trẻ - Chơi vui vẻ hứng thú 2. Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ chơi. - Cô nhắc nhở trẻ không chơi ở khu vực nguy hiểm 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan trong tuần - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. - Vệ sinh trả trẻ. ********************************* Thứ 3 ngày 08 tháng 9 năm 2024 1. Thể dục sáng: Thực hiện như đầu tuần Tập theo bài hát: Trường chúng cháu đây là trường mầm non: Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Đưa hai tay lên cao, ra trước sang 2 bên; Chân: Đưa chân ra các phía; Bụng: Quay người sang 2 bên. Bật: Bật tiến lùi. (MT 1) TC: Lôn cầu vồng 2. Làm quen tiếng việt: LQT: Cái bảng; bút chì, bút màu
- 11 I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 5t: Trẻ biết nói rõ ràng, hiểu nghĩa các từ làm quen: Cái bảng; bút chì, bút màu. (MT 1) Trẻ biết đặt câu với các từ. Biết chơi trò chơi. (EL 33) - Trẻ 4t: Trẻ biết nói rõ ràng, hiểu nghĩa các từ làm quen: Cái bảng; bút chì, bút màu, trẻ biết đặt câu với các từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi. 2. Kĩ năng: - Trẻ 5t: Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các từ làm quen: Cái bảng; bút chì, bút màu, trẻ đặt được câu với các từ. Chơi được tốt trò chơi - Trẻ 4t: Trẻ nói được các từ làm quen: Cái bảng; bút chì, bút màu, trẻ đặt được câu với các từ theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi. 3. Thái độ: GD: Trẻ tích cực tham gia hoạt động II. Chuẩn bị: Vật thật: Cái bảng; bút chì, bút màu III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài Cô và trẻ trò chuyện về chủ đề dẫn dắt vào bài Trẻ trò chuyện cùng cô Hoạt động 2: Phát triển bài a. LQVT: Cái bảng Trẻ 5 tuổi trả lời Làm mẫu - Cho trẻ quan sát cái bảng Trẻ chú ý lắng nghe - Cô có gì đây? Trẻ 4 nói - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ: Cái bảng: 3 lần Thực hành Trẻ nói - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Cái bảng - Cô cho trẻ nói cùng cô. Lớp, tổ nhóm, cá nhân nói - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. Trẻ 4 tuổi đặt câu - Cái bảng dùng để làm gì? + À cái bảng dùng để viết? - Cô mời cả lớp chúng mình cùng nhắc lại nào. b. LQVT: Bút chì, bút màu - Cô cho trẻ làm quen tương tự Trẻ thực hiện GD: Trẻ tích cực tham gia hoạt động * Củng cố Trò chơi: “Bắt lấy và nói” EL: 33 - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Hoạt động 3: Kết thúc bài Trẻ chú ý lắng nghe - Nhận xét chung Trẻ chơi trò chơi 3. Chữ cái
- 12 Tập tô chữ cái a, ă, â I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 5T: Trẻ nhận biết chữ cái a, ă, â. Biết phát âm chữ cái a, ă, â. Biết tìm và gạch chân chữ cái a, ă, â trong các từ dưới hình vẽ. Trẻ biết cách tô chữ a, ă, â theo chiều từ trên xuống dưới, từ trái sang phải trùng khít với đường chấm mờ. (MT 18) - Trẻ 4T: Trẻ biết giải câu đố, biết tìm và gạch chân chữ cái a, ă, â bên dưới hình vẽ và tô màu tranh. Biết tô màu chữ cái a, ă, â theo khả năng và theo ý thích. 2. Kỹ năng: - Trẻ 5T: Trẻ nhận biết được chữ cái a, ă, â. Phát âm đúng chữ cái a, ă, â. Tìm và gạch chân được chữ cái a, ă, â trong các từ dưới hình vẽ. Tô được chữ cái a, ă, â theo hướng dẫn - Trẻ 4T: Trẻ giải được câu đố, tìm và gạch chân đúng chữ cái a, ă, â dưới hình vẽ, tô màu tranh kín, không chờm ra ngoài. Tô được chữ cái a, ă, â theo khả năng và theo ý thích. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú, tích cực với hoạt động. - Giáo dục trẻ tính cẩn thận, sạch sẽ, biết yêu quý sản phẩm của mình và của các bạn. II. Chuẩn bị: - Đồ dùng của cô: Tranh dạy tập tô, bút màu, bút chì. - Đồ dùng của trẻ: Vở tập tô theo từng độ tuổi, bút màu, bút chì trẻ 5 tuổi. - Giá treo sản phẩm. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài - Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề, chủ điểm. - Trẻ trò chuyện cùng cô. HĐ2: Phát triển bài * Ôn lại chữ “a, ă, â”. - Cô cho trẻ quan sát tranh chữ cái và phát âm lại chữ cái “a, ă, â”, theo các hình thức cả lớp, - Trẻ quan sát và phát âm. tổ, nhóm, cá nhân. * Tập tô chữ “a”. - Cô cho trẻ quan sát tranh. - Trẻ quan sát - Đây có tranh vẽ gì? - Trẻ trả lời. - Bạn nào có nhận xét về bức tranh này? - Trẻ trả lời. - Ở phía trên bên trái có chữ gì mà chúng ta đã được học? - Trẻ trả lời - Cô cho tổ, nhóm cá nhân cùng phát âm: “a” - Trẻ phát âm - Tiếp theo cô cho trẻ đọc bài thơ và cô hướng dẫn trẻ gạch chân chữ cái “a” có trong bài thơ. - Trẻ đọc - Bức tranh này vẽ gì? - Cô cho trẻ đọc câu trong tranh - Trẻ 5 thực hiện
- 13 - Tô màu chữ in rỗng vào tranh - Trẻ trả lời. - Cô hướng dẫn trẻ cách cầm bút, chọn màu tô - Trẻ đọc để tô chữ cái in rỗng vào bức tranh. - Hướng dẫn trẻ 5 tuổi tô chữ chấm mờ. + Tô chữ chấm mờ. - Trẻ lắng nghe và quán sát + Đầu tiên cô cầm bút bằng 3 đầu ngón tay, ngồi thẳng lưng, đầu hơi cúi. Cô đặt bút vào nét chấm mờ từ phải qua trái 1 nét cong hở phải, tô - Trẻ lắng nghe tiếp 1 nét móc từ trên xuống dưới, khi tô thì tô theo đường nối liền để tạo thành chữ “a”. -> Tương tự như vậy cô hướng dẫn trẻ tô chữ “ă, â”. - Trẻ thực hiện tương tự. * Giáo dục: Trẻ cầm bút bằng tay phải, ngồi thẳng lưng, chăm chỉ luyện tập viết chữ. - Trẻ lắng nghe * Trẻ thực hiện: - Cô phát vở tập tô và bút chì cho trẻ - Cô hỏi lại trẻ về cách tô màu tranh, cách cầm bút tô chữ in mờ. - Trẻ trả lời. - Cho trẻ nhắc lại cách cầm ngồi tô và cầm bút. - Trẻ trả lời. - Trẻ thực hiện tập tô. - Trẻ thực hiện - Cô bao quát trẻ tô giúp trẻ hoàn thành bài của mình - Cho trẻ lên trưng bày bài của mình và nhận xét về bài của trẻ. - Trẻ nhận xét 3: Kết thúc: - Cho trẻ cất vở đúng nơi qui định và cho trẻ ra chơi. - Trẻ ra sân chơi. 4. Hoạt động góc - PV: Dạy học (Mt 14) - XD: Xây trường mầm non (MT 18) - HT: Học đọc chữ số theo thẻ số - TH: Vẽ, tô màu tranh trường mầm non. (Mt 16) - SC: Xem tranh, sách báo về trường mầm non. 5. Hoạt động ngoài trời: HĐCCĐ: Giải câu đồ về chủ đề TCVĐ: Mèo đuổi chuột Chơi theo ý thích I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - 5 tuổi: Trẻ biết giải các câu đố mà cô đưa ra về chủ đề trường mầm non. Biết chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”. - 4 tuổi: Trẻ biết giải các câu đố mà cô đưa ra về chủ đề trường mầm non theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”.
- 14 2. Kỹ năng - 5 tuổi: Trẻ giải được các câu đố mà cô đưa ra về chủ đề trường mầm non. Chơi tốt trò chơi “Mèo đuổi chuột”. - 4 tuổi: Trẻ giải được được các câu đố mà cô đưa ra về chủ đề trường mầm non theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi” Mèo đuổi chuột”. 3. Giáo dục - Trẻ có ý thức giữ gìn đồ dùng, đồ chơi trong lớp. Lấy và cất đồ dùng, đồ chơi gọn gàng, đúng nơi quy định. - Trẻ hứng thú với hoạt động. Chơi vui vẻ, đoàn kết. II. Chuẩn bị: - Sân chơi bằng phẳng, sạch sẽ. - Các câu đố về chủ đề trường mầm non. III. Tiến hành: Hoạt đông của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: HĐCCĐ: Giải câu đố về chủ đề. - Cô giới thiệu nội dung bài học và cho trẻ ra Trẻ chú ý ngoài sân. - Cô đưa ra các câu đố về các đồ dùng, đồ chơi: Bụng đựng đầy những chữ Chứa bao nhiêu chuyên lạ Mẹ đọc cho bé nghe Trẻ chú ý lắng nghe Bé nhìn tranh mải mê Ước gì mau biết chữ Cái gì đấy bé nhỉ? Trẻ trả lời (Quyển sách) Bạn ngồi vòng quanh Tôi quay vòng quanh Trẻ chú ý lắng nghe Đuổi nhau ngày tháng Không bắt được nhau Là gì đoán mau? Trẻ trả lời (Đu quay) Em họ nhà quả Nhưng chẳng để ăn Trẻ chú ý lắng nghe Để đá, để lăn Để chuyền, để ném? Trẻ trả lời Là quả gì? (Quả bóng) Hộp gì chứa đủ các màu Vẽ hoa, vẽ bướm, vẽ bầu trời xanh Trẻ chú ý lắng nghe Cùng trẻ tô thắm lá cành Cùng trẻ, cùng bạn học hành thêm ngoan Là cái gì? Trẻ trả lời (Hộp bút chì màu) - Cho trẻ giải các câu đố theo hướng dẫn và gợi ý.
- 15 - GD trẻ có ý thức giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong Trẻ chú ý lớp. 2. Hoạt động 2: TCVĐ: Mèo đuổi chuột. - Cô phổ biến luật chơi, cách chơi cho trẻ. Trẻ chú ý lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. Trẻ chơi trò chơi - Cô động viên khuyến khích trẻ chơi - Nhận xét quá trình chơi 3. Hoạt động 3: Chơi theo ý thích - Cô giới hạn khu vực chơi cho trẻ Trẻ chú ý - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi. Trẻ chơi theo ý thích - Nhận xét chung. B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Ai nhanh nhất I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 5T: Trẻ nhận biết và phát âm đúng, chính xác các chữ cái a, ă, â thông qua trò chơi: Ai nhanh nhất - Trẻ 4T: Trẻ nhận biết và phát âm đúng, chính xác các chữ cái a, ă, â thông qua trò chơi: “Ai nhanh nhất”. theo hướng dẫn của cô. 2. Kỹ năng: - Trẻ 5T: Trẻ nhảy đúng vào ô chữ cái và phát âm được đúng chính xác các chữ cái a, ă, â thông qua trò chơi. - Trẻ 4T: Trẻ nhảy đúng vào ô chữ cái và phát âm được đúng chính xác các chữ cái a, ă, â thông qua trò chơi theo hướng dẫn của cô. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia trò chơi II. Chuẩn bị - Các ô chữ dưới nền có chứa chữ cái: a, ă, â III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu trò chơi: - Cô giới thiệu tên trò chơi - Trẻ lắng nghe cô - Cách chơi: Cô chia lớp làm 3 đội mỗi đội tô 1 chữ cái, đội nào nhanh nhất và đẹp sẽ dành chiến thắng. - Luật chơi: Thời gian là một bài hát HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi - Cô cho cả lớp cùng chơi - Chơi vui vẻ hứng thú - Cô động viên khuyến khích trẻ 2. Chơi theo ý thích - Trẻ chơi những trò chơi trẻ thích - Cô bao quát trẻ
- 16 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. - Vệ sinh trả trẻ ******************************* Thứ 4 ngày 09 tháng 10 năm 2024 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như đầu tuần) Tập theo bài hát: Trường chúng cháu đây là trường mầm non: Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Đưa hai tay lên cao, ra trước sang 2 bên; Chân: Đưa chân ra các phía; Bụng: Quay người sang 2 bên. Bật: Bật tiến lùi. (MT 1) TC: Lôn cầu vồng 2. Làm quen tiếng việt: LQT: Nút ghép, viên gạch, xắc xô I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 5t: Trẻ biết nói rõ ràng, hiểu nghĩa các từ làm quen: Nút ghép, viên gạch, xắc xô .Trẻ biết đặt câu với các từ.( MT 6) Biết chơi trò chơi. (EL 1) - Trẻ 4t: Trẻ biết nói rõ ràng, hiểu nghĩa các từ làm quen: Nút ghép, viên gạch, xắc xô, trẻ biết đặt câu với các từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi. 2. Kĩ năng: - Trẻ 5t: Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các từ làm quen: Nút ghép, viên gạch, xắc xô, trẻ đặt được câu với các từ. Chơi được tốt trò chơi - Trẻ 4t: Trẻ nói được các từ làm quen: Nút ghép, viên gạch, xắc xô, trẻ đặt được câu với các từ theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi. 3. Thái độ: Trẻ tích cực tham gia hoạt động. Giữ gìn đồ dùng đồ chơi II. Chuẩn bị: - Vật thật: Nút ghép, viên gạch, xắc xô III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài Cô cho trẻ hát bài “Trường chúng cháu là trường Trẻ đọc thơ cùng cô mầm non” - Trò chuyện dẫn dắt vào bài dạy Trẻ 5 tuổi trả lời Hoạt động 2: Phát triển bài a. LQT: Nút ghép Trẻ chú ý lắng nghe Làm mẫu Trẻ 4 tuổi nói - Cô có gì đây? - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu: Nút ghép: 3 lần Thực hành Trẻ nói - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Nút ghép - Cô cho trẻ nói cùng cô.
- 17 - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. Lớp, tổ nhóm, cá nhân - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. nói - Nút ghép dùng để làm gì? - Cô trẻ nói câu các bạn vừa đặt b. LQT: Viên gạch, xắc xô - Cô cho trẻ làm quen tương tự GD: Trẻ tích cực tham gia hoạt động. Giữ gìn đồ Trẻ thực hiện dùng đồ chơi * Củng cố Trò chơi: “Miêu tả đồ vật” “EL 1” - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Hoạt động 3: Kết thúc bài Trẻ chú ý lắng nghe - Nhận xét chung Trẻ chơi trò chơi 3. ÂM NHẠC: DVĐ: Trường chúng cháu là trường mầm non. NH: Đi học TCAN: Tai ai tinh I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 5 tuổi: Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, biết nhận ra giai điệu bài hát, hát đúng giai điệu bài hát (MT 5), biết chơi trò chơi “Tai ai tinh” - Trẻ 4 tuổi: Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, biết nhận ra giai điệu bài hát, hát đúng giai điệu bài hát, biết chơi trò chơi “Tai ai tinh” theo hướng dẫn. 2. Kỹ năng: - Trẻ 5 tuổi: Trẻ nói tên bài hát, tên tác giả, biết nhận ra giai điệu bài hát, hát đúng giai điệu bài hát. chơi trò chơi “Tai ai tinh” - Trẻ 4 tuổi: Trẻ nói tên bài hát, tên tác giả, biết nhận ra giai điệu bài hát, hát đúng giai điệu bài hát, chơi trò chơi “Tai ai tinh” theo hướng dẫn. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. II. Chuẩn bị - Nhạc bài hát “Trường của chúng cháu là trường mầm non”, Đi học - Mũ chóp III. Tiến hành Hoạt đông của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài Trò chuyện về chủ đề đang học dẫn dắt vào bài. Trẻ trò chuyện cùng cô 2HĐ2: Phát triển bài
- 18 *Dạy hát: Trường của chúng là trường mầm non Trẻ 5 tuổi hát - Chúng mình cùng đứng lên và hát bài hát “Trường của chúng là trường mầm non” nhé Trẻ chú ý - Các con hát rất hay cô khen tất cả các con. - Bài hát hay và có các động tác minh họa rất đẹp, bạn nào đã có động tác vận động minh họa mời bạn ăn này rồi cùng biểu diễn cho các bạn cùng xem nào. * Cô hát mẫu Trẻ quan sát - Lần 1: Cô hát minh họa cả bài kết hợp với nhạc. - Lần 2: Để các con nhìn rõ, cô sẽ vận động lại thật chậm, các con chú ý nhé. ( Cô hát thật chậm, không đệm nhạc) * Trẻ thực hiện Trẻ 4 tuổi thực hiện - Bạn nào giỏi đã nhớ bài hát hãy lên đây thể hiện cho các bạn và cho cô xem nào. Trẻ hát cùng cô - Cho cả lớp hát hát cùng cô 1 lần. - Cô mời các tổ hát. Trẻ hát théo các hình thức - Nhóm hát. khác nhau - Cá nhân trẻ hát. *Nghe hát: Đi học Hôm nay cô thấy chúng mình học rất giỏi và ngoan cô sẽ hát tặng chúng mình một bài hát: “Đi học”. - Cô hát lần 1: Cô hát diễn cảm trọn vẹn bài hát. Trẻ chú ý - Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? Do ai Trẻ trả lời sáng tác? - Bài hát với giai điệu và tiết tấu được phát triển từ làn điệu dân ca miền núi đã mô phỏng các âm Trẻ chú ý lắng nghe thanh sinh động và phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Trẻ hưởng ứng cùng cô - Cô hát lần 2: Cô hát bài hát “Đi học” kết hợp vớ nhạc. Trẻ chú ý lắng nghe - Cô hát lần 3: Trẻ hưởng ứng theo bài hát. *Trò chơi: “Tai ai tinh” Trẻ chơi trò chơi - Cô nêu luật chơi và cách chơi. Trẻ chú ý - Cô tổ chức cho trẻ chơi 3HĐ3: Kết thúc Cô nhận xét chung. 4. Hoạt động góc - PV: Dạy học (MT 14) - XD: Xây trường mầm non (MT 18)
- 19 - HT: Học đọc chữ số theo thẻ số - AN: Hát múa các bài hát về trường mầm non - TH: Vẽ, tô màu tranh trường mầm non. (MT 16) GIAI ĐOẠN 2: KHÁM PHÁ CHỦ ĐỀ I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ 5 tuổi: Biết tên góc chơi, tên trò chơi, tên đồ chơi và tác dụng của đồ chơi, biết thể hiện vai chơi và hành động đơn giản về chủ đề, biết liên kết tốt vai chơi dưới sự điều khiển của cô và trưởng trò. - Trẻ 4 tuổi: Biết tên góc chơi, tên trò chơi, tên đồ chơi và tác dụng của đồ chơi, biết thể hiện vai chơi và hành động đơn giản về chủ đề theo sự hướng dẫn của cô. 2. Kỹ năng: -Trẻ 5 tuổi: Nói được tên góc chơi, tên trò chơi, tên đồ chơi và tác dụng của đồ chơi, thể hiện được vai chơi và hành động đơn giản về chủ đề, liên kết tốt vai chơi dưới sự điều khiển của cô và trưởng trò. -Trẻ 4 tuổi: Nói được tên góc chơi, tên trò chơi, tên đồ chơi và tác dụng của đồ chơi, thể hiện được vai chơi và hành động đơn giản về chủ đề theo sự hướng dẫn của cô. 3.Thái độ: - Trẻ chơi hứng thú với đồ chơi, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. Trẻ đoàn kết giúp đỡ nhau. II.Chuẩn bị Góc phân vai: Thẻ chữ, thẻ số, sách vở, bút, Góc xây dựng: Nút ghép, cây xanh, cây hoa, gạch, mô hình trường mầm non, Góc tạo hình: Bút màu, giấy vẽ, Góc sách truyện: Truyện tranh về chủ đề Góc học tập: Thẻ số. Góc thiên nhiên: Chậu hoa, bình tưới,... Góc âm nhạc: Nhạc, trống, xắc xô, . III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài. - Trẻ hát bài hát “Cháu đi mẫu giáo” - Các con vừa hát bài hát gì? - Tập thể hát cả bài 2 lần . - Bài hát nằm trong chủ đề gì? - Trẻ 5 tuổi trả lời. - Bài hát nói về điều gì? - Trẻ 4 tuổi trả lời. - Cô dẫn dắt trẻ vào bài - Trẻ trả lời. HĐ2: Phát triển bài a. Thỏa thuận trước khi chơi - Cô gợi ý cho trưởng trò hỏi trẻ nhắc lại tên các góc chơi: - PV: Dạy học - AN: Hát múa các bài hát về trường mầm non -Trẻ nhắc lại góc chơi.
- 20 - XD: Xây trường mầm non (2-3trẻ nhắc lại) - HT: Học đọc chữ số theo thẻ chữ số - TH: Vẽ, tô màu tranh trường mầm non. -TN: Lau lá cây - SC: Xem tranh, sách báo về trường mầm non - Trẻ nhắc lại tên trò chơi - Cô và trưởng trò và các bạn cùng đàm thoại từng góc chơi, cho trẻ nhận vai chơi trẻ thích. - Cô gợi ý cho trưởng trò gọi trẻ nhắc tên trò chơi, gọi tên đồ chơi đó, tác dụng của đồ chơi, thái độ khi chơi trong từng góc. -Trẻ lấy đồ chơi về góc chơi * Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng đồ chơi, đoàn kết mình chọn. với bạn bè b. Quá trình chơi - Trẻ nhận vai chơi lấy đồ dùng đồ chơi về góc chơi của mình. - Cô cùng trưởng trò chơi với trẻ. *Góc phân vai: Dạy học. - Một nhóm đóng vai dạy học (Cô giáo, học sinh): cô và trưởng trò gọi trẻ đóng vai đó nhắc lại công - Trẻ thực hiện việc,thái độ của mình: + Trưởng trò nói: Em chào cô giáo? + Công việc của cô là làm gì? - Cô và trưởng trò đóng vai chơi cùng trẻ để gợi ý - Trẻ trong nhóm làm cô uốn nắn hành vi sai ở trẻ. giáo trả lời. *Góc xây dựng: Xây trường mầm non - Cô và trưởng trò đóng vai chơi hỏi bác kỹ sư: Chào bác ạ, tôi là công nhân mới muốn biết bác là - Trẻ 2+3 tuổi trả lời ai? -Tôi là kỹ sư trưởng, tôi - Công việc của bác là gì? đang xây ngôi nhà. - Công việc của tôi thì làm gì ạ? - Tôi phải dùng gì để xây? Vật liệu là gì? - Trẻ trả lời * Tương tự trò chuyện về các góc khác: - AN: Hát múa các bài hát về trường mầm non - HT: Học đọc chữ cái, chữ số theo thẻ chữ cái, số -Trẻ trò chuyện cùng cô và - TH: Vẽ, tô màu tranh trường mầm non. trưởng trò. - TN: Lau lá cây - SC: Xem tranh, sách báo về trường mầm non - Thực hiện chơi cùng trẻ trình tự như góc trên. Hỏi tên các góc chơi, vai chơi, công việc, thái độ, cách sử dụng đồ dùng?

