Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ điểm lớn: Gia đình - Chủ điểm nhỏ: Gia đình bé - Năm học 2024-2025 - Thào Thị Dung

pdf 31 trang Ngọc Trâm 11/10/2025 60
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ điểm lớn: Gia đình - Chủ điểm nhỏ: Gia đình bé - Năm học 2024-2025 - Thào Thị Dung", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_mam_non_lop_choi_chu_diem_lon_gia_dinh_chu_diem_nho.pdf

Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ điểm lớn: Gia đình - Chủ điểm nhỏ: Gia đình bé - Năm học 2024-2025 - Thào Thị Dung

  1. Chủ điểm lớn: Gia đình Chủ điểm nhỏ: Ngôi nhà của bé Thời gian: Tuần 09: Nhánh 02 (Từ ngày 11 đến ngày 15 tháng 11 năm 2024) A. HOẠT ĐỘNG ĐẦU TUẦN 1. Thể dục sáng 1. Thể dục sang: Thực hiện như nhánh 1 chủ đề gia đình Tên bài: - Tập theo lời bài hát “Cả nhà thương nhau”. Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Tay đưa sang ngang gập khửu; Chân: Đưa chân ra các phía gập gối; Bụng: Quay người sang 2 bên. Bật: Bật tách khép chân. Trò chơi: Bóng tròn to. (MT: 1) 2.Trò chơi học tập Gia đình nào khéo I. Mục đích - Giúp trẻ phát triển các tố chất vận động. Rèn luyện phối hợp vận động tay, chân. - Rèn luyện sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong nhóm. II. Chuẩn bị - Các khối hộp bằng xốp, bìa cac-tông hình vuông, hình tam giác. - Hai chiếc ghế băng. Xếp đồ chơi tạo thành đường dích dắc. - Đoạn nhạc vui nhộn về chủ đề. III. Cách chơi - Cô chia lớp thành 2 đội, mỗi đội 4 thành viên và xếp hàng dọc trước vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh bắt đầu lần lượt từng thành viên trong đội phải nhặt 1 khối hình trong rổ, sau đó cầm khối hình và đi đoạn đường dích dắc, đi tiếp lên chiếc ghế băng. Khi đến đích thì xếp khối đó xuống sàn và chạy quay về vạch xuất phát để đợi lượt chơi tiếp theo. Khi kết thúc, các đội lấy khối hình và xếp thành hình ngôi nhà. - Đội nào lấy và xếp được nhiều ngôi nhà hơn, đội đó sẽ chiến thắng. 3. Trò chơi vận động Đồ dùng trốn ở đâu? I. Mục đích. - Phát triển khả năng vận động, kĩ năng quan sát, phân loại. II. Luật chơi. - Đội nào tìm được nhiều hơn, đội đó giành chiến thắng. III. Cách chơi - Cách chơi: Cô mời 4-5 trẻ cho mỗi lượt chơi. Mỗi trẻ cầm một chiếc rổ, khi cô ra hiệu lệnh ‘ Bắt đầu ‘ thì các bạn nhanh mắt, nhanh chân chạy đi tìm hình vẽ, tranh vẽ hoặc lô tô về đồ dùng đó, tìm được cái nào thì đặt vào trong rổ. Sau khoảng thời gian 2 – 3 phút, cho trẻ đếm, so sánh số lượng trẻ tìm được. 4.Trò chơi dân gian Dung dăng dung dẻ.
  2. 2 I. Mục đích: - Phát triển ngôn ngữ, vận động theo nhịp điệu cho trẻ. II. Cách chơi: - Cô cho 5 – 6 trẻ nắm tay nhau theo hàng ngang, vừa đi vừa đọc lời bài đồng dao: Dung dăng dung dẻ. Dắt trẻ đi chơi. Cho gà bới bếp. Xì xà xì xụp. Ngồi thụp xuống đây. - Khi đến tiếng “Dung” thì vung tay về phía trước, đến tiếng “Dăng” thì vung tay về phía sau, hoặc ngược lại. Trẻ tiếp tuc chơi như vậy cho đến từ cuối cùng thì ngồi thụp xuống. Trò chơi lại tiếp tục từ đầu. ------------------------------------------------------ HOẠT ĐỘNG SÁNG Thứ 2 ngày 11 tháng 11 năm 2024. 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) - Tập theo lời bài hát “Cả nhà thương nhau”. Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Tay đưa sang ngang gập khửu; Chân: Đưa chân ra các phía gập gối; Bụng: Quay người sang 2 bên. Bật: Bật tách khép chân. Trò chơi: Bóng tròn to (MT: 1) 2. Tăng cường tiếng việt Làm quen với từ: Nhà xây, nhà gỗ, nhà sàn. I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 5t: Trẻ biết nói rõ ràng (MT: 6) hiểu các từ làm quen: Nhà xây, nhà gỗ, nhà sàn. Trẻ biết đặt câu với các từ. Biết chơi trò chơi. - Trẻ 4t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Nhà xây, nhà gỗ, nhà sàn theo hướng dẫn của cô, trẻ biết đặt câu với các từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi. 2. Kĩ năng: - Trẻ 5t: Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các từ làm quen: Nhà xây, nhà gỗ, nhà sàn, trẻ đặt được câu với các từ. Chơi được tốt trò chơi - Trẻ 4t: Trẻ nói được các từ làm quen: Nhà xây, nhà gỗ, nhà sàn, trẻ đặt được câu với các từ theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi. 3. Thái độ: Giữ sạch ngôi nhà của mình nơi mà mình ở II. Chuẩn bị: Hình ảnh có từ làm quen hoặc vật thật III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề Trẻ hát cùng cô
  3. 3 - Hôm nay cô giới thiệu với các bạn một số từ mới: Trẻ trả lời Nhà xây, nhà gỗ, nhà sàn Hoạt động 2: Phát triển bài Trẻ chú ý lắng nghe a. LQVT: Nhà xây Trẻ nói Làm mẫu + Đố bạn nào biết đây là cái gì? - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ: Nhà xây: 3 lần Trẻ nói Thực hành - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Nhà xây. Trẻ nói - Cô cho trẻ nói cùng cô. - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. Lớp, tổ nhóm, cá nhân - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. nói - Bây giờ các bé hãy đặt câu với từ: Nhà xây. + Còn bạn nào đặt câu khác nữa nào? Trẻ đặt câu - Cho trẻ nói câu các bạn vừa đặt. b. LQVT: Nhà gỗ, nhà sàn *Tương tự cô cho trẻ làm quen với các từ: Nhà gỗ, nhà sàn * Giáo dục: Giữ sạch ngôi nhà của mình nơi mà mình ở * Củng cố Trò chơi: “Ai nói nhanh” Trẻ chú ý lắng nghe - Cô giới thiệu trò chơi Trẻ chơi trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. - Nhận xét chung Hoạt động 3: Kết thúc bài - Cô nhận xét chung 3. Làm quen chứ cái i, t, c I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - 5 tuổi: Trẻ nhận biết và phát âm chính xác chữ cái i, t, c. Biết nhận ra chữ i, t, c trong từ trọn vẹn. Biết đặc điểm cấu tạo của chữ i, t, c. Biết phân biệt đặc điểm cấu tạo của chữ i, t, c. Trẻ nhận dạng được chữ cái i, t, c trong bảng chữ cái tiếng việt (MT: 17) Biết chơi trò chơi. - 4 tuổi: Trẻ nhận biết và phát âm chữ cái i, t, c theo theo cô. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. 2. Kỹ năng: - 5 tuổi: Trẻ nhận biết được và phát âm đúng chữ cái i, t, c. Nhận ra chữ i, t, c trong từ trọn vẹn. Nói được đặc điểm, phân biệt được chữ cái i, t, c. Chơi tốt trò chơi. - 4 tuổi: Trẻ nhận biết, phát âm đúng chữ cái i, t, c theo cô. Trẻ chơi được trò chơi theo hướng dẫn.
  4. 4 3. Thái độ: Trẻ hứng thú, tích cực với hoạt động. II. Chuẩn bị - Tranh: Em gái, em trai, cái bát. - Thẻ chữ cái i, t, c - Nhà gắn thẻ chữ i, t, c III. Tiến hành Hoạt đông của cô Hoạt đông của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cho trẻ hát bài hát “Cả nhà thương nhau” - Trẻ hát cùng cô - Bạn nào cho cô biết chúng mình vừa hát bài hát gì? - Trẻ trả lời - Trong bài hát nói về ai? - À đúng rồi trong bài hát có nói về: Cha, mẹ, con => Trong gia đình chúng ta có nhà thì ở với ông, bà, - Trẻ lắng nghe bố me, có nhà thì ở cùng với bố mẹ dù chúng ta ở với ai trong gia đình thì chúng ta phải biết yêu thương và chia sẻ đặc biệt là biết hiếu thảo với ông, bà, bố, mẹ 2. Hoạt động 2: Phát triển bài a. Làm quen với chữ cái i, t, c. * Làm quen chữ i qua tranh “Em gái” - Trời tối - Trời tối! Đi ngủ Trời sáng - Trời sáng! Ò ó o - Chúng mình cùng quan sát xem cô có tranh gì đây? - Trẻ quan sát - À là bức tranh về em gái đấy - Bên dưới tranh “Em gái” có từ “Em gái” chúng mình cùng phát âm nào. Cho trẻ phát âm cùng cô. Trẻ phát âm - Bạn nào giỏi lên dùng thẻ chữ rời ghép từ giống với từ dưới bức tranh nào. - Các con đếm xem từ “Em gái” có bao nhiêu chữ cái? Trẻ đếm - Cô giới thiệu, trong từ “Em gái’’ có rất nhiều chữ cái mà chúng mình chưa được học, hôm nay chúng mình sẽ cùng tìm hiểu chữ i, còn các chữ khác chúng Trẻ chú ý mình sẽ cùng nhau tìm hiểu sau nhé! Cô sẽ đổi thẻ chữ i to hơn cho lớp mình nhìn rõ nhé. - Cô phát âm mẫu chữ i 3 lần - Cho trẻ phát âm chữ i theo lớp, tổ, nhóm, cá nhân. Cô chú ý sửa sai cho trẻ. - Các con có nhận xét gì về cấu tạo của chữ i? Trẻ phát âm - Cô giới thiệu cấu tạo chữ : Chữ i gồm 1 một nét sổ thẳng và một chấm ở trên. - Cô giới thiệu chữ i in hoa, và chữ i viết thường. Cả Trẻ trả lời 2 chữ này có cách viết khác nhau nhưng cách phát âm Trẻ chú ý giống nhau. Và đều phát âm là “i”. - Cô cho cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân phát âm.
  5. 5 * Chữ t, c: Thực hiện tương tự. từ “, Em trai, cái Trẻ phát âm bát”.* Làm quen chữ t - Qua tranh “Em trai” Tương tự chữ i. * So sánh: i, t - Giống nhau: Đều có 1 nét sổ thẳng * Khác nhau: Chữ i có dấu chấm tròn ở trên. Còn chữ Trẻ so sánh t thì có 1 nét gạch ngang ở trên * Làm quen chữ c Trẻ chú ý lắng nghe cô - Cô giới thiệu chữ c tương tự phổ biến LC, CC b. Củng cố * Trò chơi 1: “Nhìn nhanh đoán đúng” Trẻ chơi trò chơi - Cô phổ biến LC- CC cho trẻ: + LC: Ai phát âm nhanh và đúng được khen thưởng + CC: Khi cô giơ thẻ chữ nào lên trẻ phát âm nhanh chữ cái đó. Trẻ chú ý lắng nghe -Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần Trẻ chơi trò chơi * Trò chơi 2: Tìm nhà - Cô phổ biến LC- CC cho trẻ -Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần Trẻ chú ý - Nhắc trẻ đổi thẻ sau mỗi lần chơi. 3. Hoạt động 3: Kết thúc: - Nhận xét chung 4. Hoạt động góc - PV: Bán hàng (MT:14) - XD: Xây nhà của bé (MT: 7) - TH: Vẽ, tô màu, xé dán về chủ đề. - SC: Xem tranh ảnh, làm album về gia đình 5. Hoạt động ngoài trời HĐCCĐ: Vẽ ngôi nhà bằng phấn trên sân TCVĐ: Lộn cầu vồng Chơi theo ý thích I. Mục đích, yêu cầu. 1. Kiến thức - Trẻ 5t: Trẻ biết vẽ ngôi nhà bằng phấn trên sân. Bết chơi trò chơi: “Đóng băng” (EL 32) - Trẻ 4 tuổi: Trẻ biết vẽ ngôi nhà bằng phấn trên sân theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi “Đóng băng” theo hướng dẫn 2. Kĩ năng: - Trẻ 5t: Trẻ vẽ được các nét xiên, nét ngang để tạo thành ngôi nhà bằng phấn trên sân Chơi được tốt trò chơi. - Trẻ 4t: Trẻ vẽ được các nét xiên, nét ngang để tạo thành ngôi nhà bằng phấn trên sân theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi. 3. Thái độ
  6. 6 - Trẻ biết giữ gìn ngôi nhà sạch sẽ không viết bậy ra tường. II. Chuẩn bị : Phấn Sân sạch sẽ bằng phẳng. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: HĐCCĐ: Vẽ ngôi nhà bằng phấn trên sân - Trò chuyện về chủ đề dẫn dắt và bài. - Trẻ trò chuyện cùng + Bạn nào cho cô biết muốn vẽ ngôi nhà chúng ta vẽ cô. như nào? - Trẻ trả lời + Vẽ mái nhà bằng nét gì? + Con vẽ mái nhà giống hình gì? + Thân nhà vẽ bằng những nét nào? Và nó giống hình gì? - Trẻ trả lời. Trẻ thực hiện - Cô bao quát giúp đỡ trẻ Trẻ vẽ =>GD: Trẻ luôn giữ cho ngôi nhà mình sạch sẽ và không vẽ bậy lên tường nhà HĐ2: TCVĐ: “Đóng băng” (EL 32) - Trẻ lắng nghe. - “Chúng ta sẽ chơi một trò chơi có tên là “Đóng băng”. Cô sẽ mở một đoạn nhạc và chúng ta cùng nhảy múa - Trẻ lắng nghe LC-CC theo bản nhạc nhưng khi nhạc dừng và cô nói “Đóng băng”, các con phải dừng lại trong tư thế này”. Làm mẫu tư thế. - Mở nhạc lên trong một vài phút để cho trẻ nhảy. Sau đó dừng nhạc và nói: “Đóng băng!”, trẻ phải đóng băng với tư thế được chỉ dẫn trước đó - Tổ chức cho trẻ chơi 3- 4 lần - Cô bao quát trẻ chơi - Trẻ chơi HĐ3: Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi theo ý thích với đồ chơi ngoài trời - Cô bao quát và nhận xét sau khi trẻ chơi - Trẻ chơi - Trẻ nghe và ra chơi. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Chữ cái trong tuần (EL 11) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 5 tuổi: Trẻ biết chữ cái i, t, c, biết phát âm chữ cái i, t, c thông qua trò chơi "Chữ cái trong tuần " (EL 11) - Trẻ 4 tuổi: Trẻ biết chữ cái i, t, c, biết phát âm chữ cái i, t, c thông qua trò chơi "Chữ cái trong tuần " theo hướng dẫn. 2. Kỹ năng: - Trẻ 5 tuổi: Trẻ phát hiển ra chữ cái i, t, c, phát âm được chữ cái i, t, c thông qua trò chơi
  7. 7 - Trẻ 4 tuổi: Trẻ phát hiển ra chữ cái i, t, c, phát âm được chữ cái i, t, c cthông qua trò chơi theo hướng dẫn. 3. Thái độ: Trẻ hứng thú, tích cực tham gia hoạt động. II. Chuẩn bị: Bảng, chữ cái i, t, c III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu trò chơi: - Cô hỏi trẻ tuần này chúng ta học chữ cái gì. Cô viết - Trẻ lắng nghe cô chữ cái đã học lên bảng, và hỏi trẻ đây là chữ gì, cô cho trẻ phát âm theo cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân - Cô viết các chữ cái lên bảng và yêu cầu trẻ lên gạch chân chữ cái trong tuần đã học HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi ngồi thành nhóm - Chơi vui vẻ hứng thú - Cô bao quát giúp đỡ trẻ 2.Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ chơi. - Cô nhắc nhở trẻ không chơi ở khu vực nguy hiểm. 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. ========================================== Thứ 3 ngày 12 tháng 11 năm 2024. 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) - Tập theo lời bài hát “Cả nhà thương nhau”. Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Tay đưa sang ngang gập khửu; Chân: Đưa chân ra các phía gập gối; Bụng: Quay người sang 2 bên. Bật: Bật tách khép chân. (MT: 1) Trò chơi: Bóng tròn to 2. Tăng cường tiếng việt: LQVC: Tầng 1, tầng 2, cửa nhà vệ sinh. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 5t: Trẻ biết nghe hiểu, nói rõ ràng (MT: 6) các từ làm quen: Tầng 1, tầng 2, cửa nhà vệ sinh. Biết chơi trò chơi. - Trẻ 4t: Trẻ biết nói các câu làm quen: Nhà cháu làm bằng gỗ. Tầng 1, tầng 2, cửa nhà vệ sinh theo hướng dẫn của cô. Biết chơi trò chơi 2. Kĩ năng: - Trẻ 5t: Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các các câu làm quen: Tầng 1, tầng 2, cửa nhà vệ sinh. Chơi được tốt trò chơi - Trẻ 4t: Trẻ nói được các câu làm quen: Tầng 1, tầng 2, cửa nhà vệ sinh theo hướng dẫn của cô. Chơi được trò chơi. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ luôn giữ cho ngôi nhà sạch sẽ
  8. 8 II. Chuẩn bị: Hình ảnh có câu làm quen, vật thât III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề. Trẻ thích thú - Dẫn dắt vào bài. Hoạt động 2: Phát triển bài Trẻ quan sát * LQVC: Tầng 1 a, Làm mẫu: - Cô cho trẻ quan sát: Tầng 1 Trẻ chú ý lắng nghe - Cô đố chúng mình biết hình đây là cái gì? Trẻ trả lời - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ: Tầng 1 3 lần. Trẻ phát âm b, Thực hành: - Cô cho trẻ nói từ: Tầng 1 theo nhiều hình thức: + Cô cho cả lớp nói theo cô 3 lần. Trẻ phát âm + Cô cho trẻ nói theo lớp, tổ, nhóm, cá nhân. Trẻ 5t đặt câu - Cô bao quát, sửa sai cho trẻ, động viên trẻ nói. * Tương tự làm quen với câu: Tầng 2, cửa nhà vệ sinh * Củng cố Trò chơi: “Tranh gì biến mất” - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Hoạt động 3: Kết thúc Trẻ lắng nghe - Nhận xét chung Trẻ chơi 3. KNXH: Không đi theo người lạ. I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức - Trẻ 5t: Trẻ biết không đi theo, không nhận quà của người lạ khi chưa được ngư ời thân cho phép. Trẻ biết kêu cứu khi người lạ tấn công - Trẻ 4t: Trẻ biết không đi theo người lạ theo hướng dẫn. 2. Kĩ năng - Trẻ 5t: Trẻ không đi theo, không nhận quà của người lạ khi chưa được người thân cho phép. Trẻ kêu cứu khi người lạ tấn công - Trẻ 4t: Trẻ không đi theo người lạ theo hướng dẫn. 3. Thái độ - Giáo dục trẻ biết tự bảo vệ bản thân không nên đi chơi hay đi một mình khi không có người thân bên cạnh II. Chuẩn bị - Các bức tranh : Bác bảo vệ, chú bộ đội, người lạ cho quà, người lạ dụ dỗ. III. Tiến hành
  9. 9 Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1. Giới thệu bài. - Cho trẻ vui cùng giai điệu “Bé khỏe, bé ngoan”. - Trẻ thích thú. - Chúng mình có muốn là những em bé khỏe mạnh và an toàn không? - Thế nhưng các bạn biết không thời gian gần đây các em bé đáng yêu- dễ thương đang gặp nhiều mối nguy - Trẻ lắng nghe. hiểm đó là gì? - Bây giờ chúng mình cùng đón xem câu chuyện của bạn Mi Mi để xem bạn ấy gặp phải mối nguy hiểm gì nhé! Trẻ quan sát và lắng HĐ2: Phát triển bài. nghe. *Dạy trẻ không đi theo người lạ và không nhận quà Cho trẻ xem video bạn Mi Mi bị lạc ở siêu thị - Bạn ta vừa được xem câu chuyện của bạn Mi Mi + Bạn Mi Mi được mẹ cho đi đâu Trẻ trả lời + Chuyện gì đã xẩy ra với bạn Mi Mi + Nếu bạn Mi Mi nhận bánh và đi theo người lạ thì điều gì sẽ xẩy ra - Đúng rồi đấy chẳng may bạn Mi Mi ăn bánh và đi theo người lạ mà người đó có ý đồ xấu thì sẽ bị dụ dỗ và bế đi mất sẽ không được gặp bố mẹ nữa => Các con ạ có những người lạ là người lạ tốt, người lạ xấu và để giúp chúng mình phân biệt được người lạ cô Trẻ thích thú và các con cùng tham gia trò chơi có tên là “Yes và No” - Cách chơi: Các con quan sát bức tranh cô đưa ra nếu chúng mình cho rằng đó là người lạ tốt thì chúng minh - Trẻ nghe giơ ngón tay cái ra và nói “Yes” Còn chúng mình thấy rằng đó là người lạ xấu thì xua tay và nói “No” - Cô Cho trẻ chơi - Bao quát trẻ. Trẻ chơi - Cô bao quát và chú ý sửa sai. - Thông qua trò chơi các con đã phân biệt được người lạ tốt hay người lạ xấu * Giáo dục: Các con ạ ! người lạ xấu biết là trẻ em thích ăn quà và ăn đồ ăn, họ sẽ sử dụng những món quà đó để Trẻ lắng nghe dụ dỗ chúng mình và kéo chúng mình đi. Vậy chúng mình có được nhận quà của người lạ không ? Kể cả đó là món quà các con rất thích con có được nhận không ? - Vậy khi có người lạ cho quà là em bé ngoan các con sẽ từ chối như thế nào ? Trẻ trả lời - Có những người lạ to- khỏe họ dủ mình đi mình không đi nhưng họ cố tình lôi kéo mình đi thì chúng mình sẽ làm gì ?
  10. 10 => Các con phải thật bình tĩnh hét thật to và cơ thể thì Trẻ lắng nghe vùng vẫy để gây sự chú ý cho mọi người xung quanh để biết cứu chúng ta. * Qua câu chuyện của bạn Mi Mi cô mong rằng các con hãy luôn ghi nhớ không được đi theo và nhận quà từ người lạ, khi bọ người lạ tất công phải hét thật to. - Vậy khi ở rường các con cũng không được tự ý ra khỏi cổng trường, hoặc khi người lạ đến đón các con không được đi theo nhé ! HĐ3. Kết thúc bài - Cô nhận xét buổi học, cô động viên khuyến khích trẻ 4. Hoạt động góc - PV: Bán hàng (MT:14) - XD: Xây nhà của bé (MT: 7) - TH: Vẽ, tô màu, xé dán về chủ đề. - TN: Chăm sóc cây xanh (MT: 20). 5. Hoạt động ngoài trời HĐCCĐ: Trò chuyện về ngôi nhà thân yêu của bé. TCDG: Bịt mắt bắt dê Chơi theo ý thích. I. Mục đích, yêu cầu. 1. Kiến thức - Trẻ 5t: Trẻ biết địa chỉ, đặc điểm nổi bật ngôi nhà của mình. Biết chơi trò chơi - Trẻ 4t: Trẻ biết địa chỉ, đặc điểm nổi bật ngôi nhà của mình theo hướng dẫn của cô, biết chơi trò chơi cùng cô và các bạn. 2. Kĩ năng - Trẻ 5t: Trẻ nói được địa chỉ, đặc điểm nổi bật ngôi nhà của mình, chơi được tốt trò chơi. - Trẻ 4t: Trẻ nói được địa chỉ, đặc điểm nổi bật ngôi nhà của mình đình theo cô và các bạn. Chơi được trò chơi 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú với hoạt động. II. Chuẩn bị: Sân sạch sẽ III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: HĐCCĐ: Trò chuyện về ngôi nhà thân yêu của bé - Cô cho trẻ ra ngoài sân. - Trẻ ra sân. - Cô hỏi trẻ: Nhà của con ở đâu? Thôn nào? - Trẻ trả lời - Ngôi nhà của con trông như thế nào? + Làm bằng gỗ hay được xây bằng gạch? - Trẻ trả lời. - Nhà con lợp ngói hay bằng tôn? - Có mấy cửa ra vào?
  11. 11 - Xung quanh nhà của con có gì? - Trẻ trò chuyện cùng Gd trẻ biết giữ gì sạch sẽ ngôi nhà của mình và xung cô. quanh nơi mình ở HĐ2: TCDG: Bịt mắt bắt dê - Cô nêu luật chơi và cách chơi của trò chơi cho trẻ nắm được - Trẻ lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4 lần - Cô nhận xét và cho trẻ chơi theo ý thích. - Trẻ lắng nghe HĐ3: Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi theo ý thích. - Trẻ chơi. - Cô bao quát động viên trẻ chơi. - Trẻ chơi theo ý thích HOẠT ĐỘNG CHIỀU Trò chơi: Búp bê nói. (EL 30) I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức - Trẻ 5t: Trẻ biết không đi theo người lạ thông qua trò chơi “Búp bê nói” (EL 30) - Trẻ 4t: Trẻ biết không đi theo người lạ thông qua trò chơi “Búp bê nói” theo hướng dẫn. 2. Kĩ năng - Trẻ 5 tuổi: Trẻ nói được không đi theo người lạ thông qua trò chơi “Búp bê nói” - Trẻ 4t: Trẻ nói được không đi theo người lạ thông qua trò chơi “Búp bê nói” theo hướng dẫn 3. Thái độ : Giáo dục trẻ không đi theo người lạ và nhận quà của người lạ. II. Chuẩn bị: Tranh người lạ III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu trò chơi: 1.- Cho trẻ đứng thành vòng tròn và nói: “Chúng ta - Trẻ lắng nghe cô sẽ chơi một trò chơi rất vui có tên là “Búp bê nói”. 2.Giải thích: “Ở trò chơi này các com sẽ nói những điều không đi theo người lạ, nhưng chỉ khi cô bắt đầu bằng câu: “Búp bê nói” thì các cháu mới làm theo nhé”. 3.Nói: “Búp bê nói... không đi theo người lạ”. Giáo viên hãy giơ tay xua xua cho hành động không đi theo người lạ 4.Mỗi lần nói một hành động thì phải nói “Búp bê nói” HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi - Cho trẻ chơi theo cả lớp - Chơi vui vẻ hứng thú - Cô động viên khuyến khích trẻ - Trẻ lắng nghe
  12. 12 2.Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ chơi. - Cô nhắc nhở trẻ không chơi ở khu vực nguy hiểm. 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. ========================================== Thứ 4 ngày 13 tháng 11 năm 2024. Hoạt động sáng 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) - Tập theo lời bài hát “Cả nhà thương nhau”. Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Tay đưa sang ngang gập khửu; Chân: Đưa chân ra các phía gập gối; Bụng: Quay người sang 2 bên. Bật: Bật tách khép chân. (MT:1) Trò chơi: Bóng tròn to 2. Tăng cường tiếng việt Làm quen với từ: Mái nhà, cửa sổ, cửa ra vào. I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 5t: Trẻ biết nói rõ ràng (MT: 6) hiểu các từ làm quen: Mái nhà, cửa sổ, cửa ra vào. Trẻ biết đặt câu với các từ. Biết chơi trò chơi. - Trẻ 4t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Mái nhà, cửa sổ, cửa ra vào, theo hướng dẫn của cô, trẻ biết đặt câu với các từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi. 2. Kĩ năng: - Trẻ 5t: Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các từ làm quen: Mái nhà, cửa sổ, cửa ra vào, trẻ đặt được câu với các từ. Chơi được tốt trò chơi - Trẻ 4t: Trẻ nói được các từ làm quen: Mái nhà, cửa sổ, cửa ra vào, trẻ đặt được câu với các từ theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ luôn giữ cho ngôi nhà của mình sạch sẽ I. Chuẩn bị: Hình ảnh có từ làm quen, vật thật III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề Trẻ hát cùng cô - Hôm nay cô giới thiệu với các bạn một số từ mới: Trẻ trả lời Mái nhà, cửa sổ, cửa ra vào Hoạt động 2: Phát triển bài Trẻ chú ý lắng nghe a. LQVT: Mái nhà Trẻ nói Làm mẫu + Bạn nào cho cô biết đây là bức tranh gì? - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ: Mái nhà: 3 lần Trẻ nói
  13. 13 Thực hành - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Mái nhà. Trẻ nói - Cô cho trẻ nói cùng cô. - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. Lớp, tổ nhóm, cá nhân - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. nói - Bây giờ các bé hãy đặt câu với từ: Mái nhà. + Còn bạn nào đặt câu khác nữa nào? Trẻ đặt câu - Cho trẻ nói câu các bạn vừa đặt. b. LQVT: Cửa sổ, cửa ra vào *Tương tự cô cho trẻ làm quen với các từ: Cửa sổ, cửa ra vào - Giáo dục trẻ luôn giữ cho ngôi nhà của mình sạch sẽ * Củng cố Trò chơi: “Bạn nào nhanh” - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Trẻ chú ý lắng nghe - Nhận xét chung Trẻ chơi trò chơi Hoạt động 3: Kết thúc bài - Cô nhận xét chung 3. Âm nhạc: NDTT: Dạy hát “Bé quét nhà” NDKH: Nghe hát “Cho con” Trò chơi: Trò chơi ÂN: Nhảy theo nhạc và tranh ghế I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 5 tuổi: Trẻ biết hát đúng giai điệu, lời ca, biết tên bài hát, tác giả, thuộc lời hát và hiểu nội dung bài hát “Bé quét nhà”. Trẻ biết cảm thụ bài hát “Cho con” qua giai điệu mà cô hát cho trẻ nghe. Biết chơi trò chơi (MT: 4) - Trẻ 4 tuổi: Trẻ biết hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời, biết tên bài hát, tác giả, thuộc lời hát và hiểu nội dung bài hát “Bé quét nhà”. Trẻ biết cảm thụ bài hát “Cho con” qua giai điệu mà cô hát cho trẻ nghe theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi 2. Kỹ năng - Trẻ 5 tuổi: Trẻ hát được đúng giai điệu, lời ca, nói được tên bài hát, tác giả, thuộc lời hát và hiểu nội dung bài hát “Bé quét nhà”. Trẻ cảm thụ được bài hát “Cho con” qua giai điệu mà cô hát cho trẻ nghe. Chơi được trò chơi - Trẻ 4 tuổi: Trẻ hát được đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời, biết tên bài hát, tác giả, thuộc lời hát và hiểu nội dung bài hát “Bé quét nhà”. Trẻ cảm thụ được bài hát “Cho con” qua giai điệu mà cô hát cho trẻ nghe theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. 3. Thái độ - Trẻ thích hát, biểu diễn, tích cực tham gia hoạt động cùng cô.
  14. 14 - Trẻ biết yêu quý gia đình của mình,quan tâm, giúp đỡ đến các thành viên trong gia đình. - Trẻ biết quét dọn ngôi nhà của mình luôn sạch sẽ. - Trẻ biết đoàn kết với bạn bè. II. CHUẨN BỊ Đồ dùng của cô Đồ dùng của trẻ - Sân khấu, nhạc rap - Hoa cài ngực 1,2,3 - Nhạc không lời bài hát: “Bé quét - Trang phục gọn gàng. nhà”. - Nhạc bài hát : “Cho con”. - Nhạc trò chơi, quà III. TIẾN HÀNH Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * HDD1: Giới thiệu bài (5 – 6 phút) - Đọc rap - Xin chào tất cả các con - Chào mừng các con đến với chương trình “Bé yêu - Trẻ lắng nghe. âm nhạc” ngày hôm nay. - Đến với chương trình cô xin chân trọng giới có các -Trẻ chào mừng và cô trong nhà trường đề nghị chúng ta nổ 1 tràng pháo vỗ tay. tay thật to để chào đón các cô nào và quan trọng không thể thiếu đó là các thành viên của 3 gia đình đó là: + Gia đình số 1 + Gia đình số 2 + Gia đình số 3 - Chúng ta hãy nổ 1 tràng pháo tay thật to để chào đón - Trẻ lắng nghe. 3 gia đình nào - Và cô Dung sẽ là người đồng hành trong suốt chương trình cùng các gia đình - Đến với chương trình này 3 gia đình sẽ phải trải qua 3 phần thi: + Phần 1: Tài năng gia đình + Phần 2: Quà tặng âm nhạc + Phần 3: Trò chơi âm nhạc - Cả ba gia đình đã sẵn sàng tham gia vào chương - Trẻ trả lời. trình này chưa? *HĐ2: Phát triển bài (20-25 phút) 1. Phần 1: Tài năng gia đình “Dạy hát “Bé quét nhà” sáng tác nhạc sĩ Hà Đức Hậu” - Ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng bước vào phần thi thứ - Trẻ lắng nghe. nhất mang tên “Tài năng gia đình”. - Ba gia đình cùng hướng mắt lên sân khấu đón xem và trả lời câu hỏi của cô nhé.
  15. 15 - Hoạt cảnh bà cụ đang quét nhà - Trẻ quan sát - Trên sân khấu các con vừa thấy ai? - Các con thấy bà cụ và em bé vừa làm gì? - Trẻ trả lời. + À đúng rồi bà cụ và em bé đang quét nhà đấy các bạn ạ. - Và hôm nay chương trình cũng tặng cho chúng mình - Trẻ lắng nghe. 1 bài hát nói về 1 em bé được bà làm cho 1 cái chổi nhỏ để hằng ngày em bé luôn chăm chỉ quét nhà đó là bài “Bé quét nhà” của tác giả “Hà Đức Hậu” xin mời các gia đình cùng lắng nghe nhé. + Lần 1 (không nhạc) - Trẻ trả lời. - Ba gia đình có biết cô vừa hát bài hát gì không? - Bài hát của tác giả nào? - Để bài hát thêm sinh động thì chúng mình hãy lắng - Trẻ trả lời. nghe cô hát lại nhé. + Lần 2 (có nhạc và diễn xuất mềm mại) - Nội dung: Bài hát nói về 1 bạn nhỏ được bà làm cho -Trẻ lắng nghe. 1 cái chổi nhỏ để hằng ngày bạn nhỏ chăm lo quét nhà và bài hát “Bé quét nhà” cũng chính là thử thách của phần thi “Tài năng gia đình” ngày hôm nay. Ba gia - Trẻ trả lời đình đã sãn sàng chưa? - Cả lớp hát (không nhạc). + Lần 1(Cô nhận xét và sửa sai cho trẻ) + Lần 2 (Cùng hát với nhạc, hỏi tên bài hát, tên tác -Trẻ hát giả, khen ngợi) -Trẻ hát và nhún chân - hát theo các hình thức: theo giai điệu. + Từng gia đình lên sân khấu hát + Nhóm trẻ hát (có nhạc). -Trẻ hưởng ứng. + Cá nhân hát (có nhạc). - Chúng mình vừa được hát bài hát gì? Của tác giải -Trẻ biểu diễn. nào nhỉ? - Trẻ trả lời => Giáo dục: Và thông qua bài hát này tác giả muốn nhắc nhở rằng chúng mình phải biết yêu thương ông Trẻ nghe bà bố mẹ biết giúp đỡ những công việc nhỏ trong nhà. Biết giữ gìn ngôi nhà của mình luôn sạch sẽ gọn gàng, bằng cách thường xuyên quét dọn và không được bày bừa đồ chơi ra nhà các con đã nhớ chưa? 2. Phần 2: Quà tặng âm nhạc “Nghe hát “Cho con” - Trải qua phần thi thứ nhất và ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng bước vào phần thi thứ hai “Quà tặng âm nhạc” - Trẻ lắng nghe ngay bây giờ chúng ta hay cùng lắng nghe cô hát xem chương trình đã tặng cho chúng mình bài hát gì nhé. - Lần 1: Cô hát cho trẻ nghe bài hát “Cho con” nhạc và lời của Phạm Trọng Cầu. -Trẻ hưởng ứng
  16. 16 - Hỏi trẻ: + Bài hát tên gì ? Của tác giả nào? Bài hát -Trẻ trả lời nói về gì? - Nội dung: Bài hát nói lên tình cảm yêu thương của - Trẻ lắng nghe cha mẹ dành cho con, cho dù sau này lớn lên các con cũng sẽ không bao giờ quên tình yêu thương đó của cha mẹ. - Để bài hát thêm sinh động thì các gia đình cùng lắng nghe lại 1 lần cùng với nhạc nhé. - Lần 2: Bật nhạc có lời cho cả lớp hưởng ứng theo 3. Phần 3: Trò chơi âm nhạc: Nhảy theo nhạc và tranh ghế - Trải qua hai phân thi và ngay bây giờ các đội sẽ cùng - Trẻ lắng nghe và trả bước vào phần thi cuối cùng và sẽ là phần thi hết sức lời. thú vị mà các đội chắc chắn sẽ rất háo hức chờ đợi, đó là phần “Trò chơi âm nhạc” với trò chơi “Nhảy theo nhạc và tranh ghế”. - Các đội hãy nghe cô phổ biêns luật chơi và cách chơi nhé - Cách chơi: Cô sẽ sắp xếp một lượng ghế nhất định thành một vòng tròn. Mỗi gia đình sẽ chọn ra 2 bạn để chơi, các bạn sẽ vừa hát vỗ tay theo nhạc vừa đi thành vòng tròn xung quanh những chiếc ghế. Khi tiếng nhạc kết thúc sẽ nhanh chóng ngồi vào ghế, người nào chưa giành được ghế thì sẽ về chỗ ngồi, không được chơi nữa, và một chiếc ghế sẽ được rút ra ngoài. Cứ thế các lượt chơi cứ lặp đi lặp lại cho đến khi tìm được đội chiến thắng. - Luật chơi: Đội nào được tặng nốt nhạc mà chương trình đã chuẩn bị. - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ chơi - Cô nhận xét tuyên dương và tặng nốt nhạc cho đội chiến thắng. * HĐ3: Kết thúc bài -Trẻ trả lời - Vừa rồi chúng mình vừa được trải qua mấy phần thi? -Trẻ nghe - Vậy phần thi thứ nhất chúng mình vừa được thể hiện bài hát gì? - Đúng rồi vậy về nhà chúng mình hãy hát tặng cho ông bà bố mẹ nghe nhé. - Trải qua 3 phần thi cô thấy các gia đình đều thể hiện hết mình, chương trình đã quyết định cả 3 gia đình đều dành chiến thắng trong chương trình ngày hôm nay - Xin mời đội trưởng của 3 gia đình lên nhận phần quà mà chương trình đã chuẩn bị nhé.
  17. 17 Chương trình đến đây là kết thúc rồi. Chúc các bé luôn mạnh khỏe, chăm ngoan học giỏi, nghe lời ông bà bố mẹ nhé. - Xin chào và hẹn gặp lại. 4. Hoạt động góc - PV: Bán hàng (MT:14) - XD: Xây nhà của bé (MT: 7) - HT: Đọc số, chữ cái đã học. - TN: Chăm sóc cây xanh (MT: 20). 5. Hoạt động ngoài trời: HĐCCĐ: Nhặt lá vàng rơi TCVĐ: Hãy làm theo tôi (EL: 43) Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 5 tuổi: Trẻ biết nhặt lá vàng rơi trên sân, biết chơi trò chơi (EL 43) - Trẻ 4 tuổi: Trẻ biết nhặt lá vàng rơi trên sân, biết chơi trò chơi theo hướng dẫn 2. Kỹ năng - Trẻ 5 tuổi: Trẻ nhặt được lá vàng rơi trên sân, chơi tốt trò chơi - Trẻ 4 tuổi: Trẻ nhặt được lá vàng rơi trên sân, chơi được trò chơi theo hướng dẫn 3. Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động II. Chuẩn bị: Sân rộng bằng phẳng, rỗng rãi III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1,HĐ1: HĐCCĐ: Nhặt lá vàng rơi -Cô cho trẻ xếp hàng và hát bài hát: Đoàn tàu nhỏ xíu Trẻ hát và đi ra sân và đi ra ngoài sân - Các con vừa hát bài hát gì? Trẻ 5 tuổi trả lời - Bài hát nói về điều gì? Trẻ 5 tuổi trả lời - Các con có thích đi học không? Có ạ - Để có một sân trường sạch sẽ hôm nay các con hãy đi dạo quanh sân thấy có lá rơi chúng mình cùng nhặt rồi bỏ vào thùng rác theo quy định nhé! Trẻ chú ý - Cô cho trẻ nhặt - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ 2. HĐ2: TCDG: Hãy làm theo tôi Trẻ thực hiện - Cô giới thiệu tên trò chơi - Cô phổ biến luật chơi và cách chơi Trẻ chú ý - Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lần Trẻ chơi - Cô bao quát trẻ nhận xét trẻ 3. HĐ3: Chơi theo ý thích - Cho trẻ chơi theo ý thích Trẻ chơi theo ý thích HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Đóng băng (EL 32)
  18. 18 I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 5 tuổi: Trẻ biết hát đúng giai điệu, lời ca, biết tên bài hát, tác giả, thuộc lời hát và hiểu nội dung bài hát “Bé quét nhà”. Tông qua trò chơi - Trẻ 4 tuổi: Trẻ biết hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời, biết tên bài hát, tác giả, thuộc lời hát và hiểu nội dung bài hát “Bé quét nhà”. Thông qua trò chơi 2. Kỹ năng - Trẻ 5 tuổi: Trẻ hát được đúng giai điệu, lời ca, nói được tên bài hát, tác giả, thuộc lời hát và hiểu nội dung bài hát “Bé quét nhà”. Thông qua trò chơi - Trẻ 4 tuổi: Trẻ hát được đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời, biết tên bài hát, tác giả, thuộc lời hát và hiểu nội dung bài hát “Bé quét nhà”. Thông qua trò chơi theo hướng dẫn. 3. Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia trò chơi II. Chuẩn bị: Baig hát “Bé quét nhà” III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Nêu cách chơi và luật chơi. - Cách chơi: Nói: “Chúng ta sẽ chơi một trò chơi có - Trẻ lắng nghe cô tên là “Đóng băng”. Cô sẽ mở một bài hát và chúng mình sẽ nhảy múa theo bản nhạc đấy nhưng khi nhạc dùng và cô nói “Đóng băng” và các con phải dừng lại với tư thế đấy. Và trong lần dừng nhạc tiếp theo các con sẽ dừng nhạc với tư thế khác các con đã rõ chưa? - Luật chơi: Bạn nào không thực hiện đúng sẽ phải trả lời một câu hỏi của cô Tổ chức cho trẻ chơi - Bao quát trẻ - Chơi vui vẻ hứng thú 2.Chơi theo ý thích. - Cô cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ chơi. - Cô nhắc nhở trẻ không chơi ở khu vực nguy hiểm. 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. ------------------------------------------------------ Thứ 5 ngày 14 tháng 11 năm 2024. Hoạt động sáng 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần)
  19. 19 - Tập theo lời bài hát “Cả nhà thương nhau”. Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Tay đưa sang ngang gập khửu; Chân: Đưa chân ra các phía gập gối; Bụng: Quay người sang 2 bên. Bật: Bật tách khép chân. Trò chơi: Gieo hạt 2. Tăng cường tiếng việt: Làm quen với từ: Bếp ăn, phòng ngủ, nhà vệ sinh. I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 5t: Trẻ biết nói rõ ràng (MT: 6) hiểu các từ làm quen: Bếp ăn, phòng ngủ, nhà vệ sinh. Trẻ biết đặt câu với các từ. Biết chơi trò chơi. - Trẻ 4t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Bếp ăn, phòng ngủ, nhà vệ sinh, theo hướng dẫn của cô, trẻ biết đặt câu với các từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi. 2. Kĩ năng: - Trẻ 5t: Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các từ làm quen: Bếp ăn, phòng ngủ, nhà vệ sinh, trẻ đặt được câu với các từ. Chơi được tốt trò chơi - Trẻ 4t: Trẻ nói được các từ làm quen: Bếp ăn, phòng ngủ, nhà vệ sinh, trẻ đặt được câu với các từ theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi. 3. Thái độ: GD: Giáo dục trẻ ngoan lễ phép với người lớn II. Chuẩn bị: Hình ảnh có từ làm quen, vật thật III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề Trẻ hát cùng cô - Hôm nay cô giới thiệu với các bạn một số từ mới: Bếp ăn, phòng ngủ, nhà vệ sinh Trẻ trả lời Hoạt động 2: Phát triển bài a. LQVT: Bếp ăn Trẻ chú ý lắng nghe Làm mẫu Trẻ nói + Trên tay cô có gì đây hình ảnh gì đây? - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ: Bếp ăn: 3 lần Thực hành Trẻ nói - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Bếp ăn. - Cô cho trẻ nói cùng cô. Trẻ nói - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. Lớp, tổ nhóm, cá nhân - Bây giờ các bé hãy đặt câu với từ: Bếp ăn. nói + Còn bạn nào đặt câu khác nữa nào? - Cho trẻ nói câu các bạn vừa đặt. b. LQVT: Phòng ngủ, nhà vệ sinh Trẻ đặt câu
  20. 20 *Tương tự cô cho trẻ làm quen với các từ: Phòng ngủ, nhà vệ sinh Giáo dục trẻ giữ dìn vệ sinh nơi ở sạch sẽ * Củng cố Trò chơi: “Tranh gì biến mất” - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ Trẻ chú ý lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Trẻ chơi trò chơi - Nhận xét chung Hoạt động 3: Kết thúc bài - Cô nhận xét chung Toán So sánh, thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 7. I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 5t: Trẻ biết so sánh số lượng của ba nhóm đối tượng trong phạm vi 7 bằng các cách khác nhau và nói được kết quả: bằng nhau, nhiều nhất, ít hơn, ít nhất. Biết chơi trò chơi. (MT: 21) - Trẻ 4t: Trẻ biết so sánh số lượng của ba nhóm đối tượng trong phạm vi 7 bằng các cách khác nhau và nói được kết quả: bằng nhau, nhiều nhất, ít hơn, ít nhất. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. 2. Kĩ năng: - Trẻ 5t: Trẻ so sánh được số lượng của ba nhóm đối tượng trong phạm vi 7 bằng các cách khác nhau và nói được kết quả: bằng nhau, nhiều nhất, ít hơn, ít nhất. Chơi được trò chơi. - Trẻ 4t: Trẻ so sánh được số lượng của ba nhóm đối tượng trong phạm vi 7 bằng các cách khác nhau và nói được kết quả: bằng nhau, nhiều nhất, ít hơn, ít nhất. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. 3. Thái độ - Trẻ hứng thú với giờ học. II. Chuẩn bị: - Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ 1 rổ có lô tô 7 cái bàn, 7 cái tủ, 7 cái ghế. Thẻ số 7 - Đồ dùng của cô: 1 rổ có lô tô 7 cái bàn, 7 cái tủ, 7 cái ghế. Thẻ số 7. Đồ dung đồ chơi có số lượng là 7 - Bảng gắn. Nhà có gắn thẻ số 5,6,7 III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài Cô cùng trẻ đọc bài hát “ Cả nhà thương nhau” - Cô con mình vừa cùng nhau hát bài gì? - Trẻ trả lời - Cô và trẻ trò chuyện về chủ đề, dẫn dắt vào bài.