Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ đề lớn: Nghề nghiệp - Chủ đề nhỏ: Nghề nghiệp của bố mẹ - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Hoan

doc 12 trang Ngọc Trâm 10/10/2025 60
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ đề lớn: Nghề nghiệp - Chủ đề nhỏ: Nghề nghiệp của bố mẹ - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Hoan", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docgiao_an_mam_non_lop_choi_chu_de_lon_nghe_nghiep_chu_de_nho_n.doc

Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ đề lớn: Nghề nghiệp - Chủ đề nhỏ: Nghề nghiệp của bố mẹ - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Hoan

  1. GIÁO ÁN TUẦN 13 ( Thời gian: Từ ngày 02 tháng 12 năm 2024 đến ngày 06 tháng 12 năm 2024) CHỦ ĐỀ LỚN: NGHỀ NGHIỆP CHỦ ĐỀ NHỎ: NGHỀ NGHIỆP CỦA BỐ MẸ Giáo viên thực hiện: Đỗ Thị Hoan – Nguyễn Thị Trang LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT TÊN HOẠT ĐỘNG: THỂ DỤC SÁNG Hô hấp1( Gà gáy); Tay vai 4( Đánh chéo hai tay ra phía trước, sau); Bụng 4( Cúi về trước, ngửa ra sau); Chân 3( Chân đưa ra các phía) => Tập theo bài hát cháu yêu cô chú công nhân. I. Mục đích yêu cầu: Trẻ biết tập động tác: Hô hấp1, tay 4, bụng 4, chân 3 tập kết hợp với nhạc bài hát “ Cháu yêu cô chú công nhân” theo cô. Rèn kỹ năng tập các động tác tay, bụng, chân, bật; sự khéo léo và dẻo dai cho trẻ. Trẻ chú ý, chăm tập thể dục. II. Chuẩn bị: Sân tập bằng phẳng, quần áo gọn gàng, tâm thế thoải mái. III. Tiến hành hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Khởi động. Cô cho trẻ làm đoàn tàu kết hợp các kiểu đi: Đi Trẻ làm đoàn tàu kết hợp với đi thường => đi bằng gót chân => đi thường => thường, đi kiễng gót, đi bằng đi bằng mũi chân => đi thường => đi bằng má mũi chân chân => đi thường => đi khụy gối => đi thường => chạy chậm => chạy nhanh => chạy châm => về đội hình hai hàng dọc. Cô cho trẻ điểm danh và tách hàng. 2. Trọng động. * BTPTC: Cô cho trẻ đứng thành 3 hàng dãn đều và tập các động tác kết hợp với bài hát: Cô giáo miền xuôi. Hô hấp1( Gà gáy) Trẻ tập các động tác: Hô hấp, Tay vai 4( Đánh chéo hai tay ra phía trước, sau) Tay, bụng, chân, bật kết hợp Bụng 4( Cúi về trước, ngửa ra sau) với bài hát: Cháu yêu cô chú Chân 3( Chân đưa ra các phía) => Tập theo bài công nhân. hát cháu yêu cô chú công nhân. Tất cả các động tác 2 x 8 nhịp. 3. Hồi tĩnh. Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng một, hai vòng quanh sân. Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân.
  2. Thứ 2, ngày 29 tháng 11 năm 2024 LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN THẨM MỸ TÊN HOẠT ĐỘNG: ÂM NHẠC Tên đề tài: TTDH: Cháu yêu cô chú công nhân (CS 100) KHNH: Cháu yêu cô thợ dệt; TCÂN: Nghe âm thanh (EL21). I. Mục đích, yêu cầu : 1. Kiến thức: Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, thuộc bài hát và hát được bài hát cháu yêu cô chú công nhân theo đúng giai điệu. Biết chơi trò chơi: Nghe âm thanh. 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng hát, luyện tai nghe âm nhạc, phát triển ngôn ngữ mạch lạc và tự tin cho trẻ. 3. Thái độ:: Trẻ yêu quý cô chú công nhân. II. Chuẩn bị: - Đồ dùng của cô: + Máy tính, loa. + Nhạc bài hát: Cháu yêu cô chú công nhân, cháu yêu cô thợ dệt, một mũ chóp. - Đồ dùng của trẻ: + Mũ đội đầu đủ cho trẻ. III. Tiến hành hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài ( 3 phút) Cô cho trẻ đọc bài thơ: Bé làm bao nhiêu Trẻ đọc thơ. nghề. Cô trò chuyện cùng trẻ và dẫn dắt vào bài. 2. Phát triển bài ( 27 phút) * Dạy hát: Cháu yêu cô chú công nhân. Trẻ chú ý nghe. Cô giới thiệu bài hát. Cô hát một lần cho trẻ nghe. Cô hát lần 2 theo nhạc Giảng nội dung : Bài hát nói về công việc của các cô chú công nhân và tình cảm của các bé dành cho cô chú công nhân qua các bài hát, điệu múa của mình. * Trẻ thực hiện : Cô cho lớp hát cùng cô 2 lần Trẻ hát cùng cô. Cô tiến hành dạy hát dưới các hình thức : Tổ : 3 tổ 3 tổ lần lượt lên hát. Nhóm : 3 nhóm 3 nhóm lần lượt lên hát. Cá nhân : 3 trẻ 3 trẻ lần lượt lên hát. Cô chú ý sửa sai cho trẻ, chú ý những trẻ yếu. Cô cho nhiều trẻ hát để trẻ tự tin và mạnh dạn hơn. GD: Trẻ luôn chăm ngoan học giỏi để tỏ lòng
  3. cảm ơn đến các cô chú công nhân. * Nghe hát: Cháu yêu cô thợ dệt. Cô giới thiệu tên bài hát: Cháu yêu cô thợ dệt Trẻ chú ý nghe cô nói. Của tác giả : Thu Hiền. Trẻ chú ý lắng nghe. Cô hát cho trẻ nghe lần 1. Cô hát lần 2 mời trẻ đứng lên biểu diễn cùng * TCÂN: Nghe âm thanh. Trẻ nghe cô hát. Cô giới thiệu tên trò chơi. Trẻ hưởng ứng cùng cô. + Cô nêu luật chơi : Ai là người cuối cùng nghe âm thanh nhảy được vào vòng tròn là chiến thắng. + Cô nêu cách chơi : Các bạn lên chơi đi Trẻ chú ý nghe. thành vòng tròn, cô đặt các vòng tròn nhựa xung quanh các bạn, số vòng ít hơn số bạn lên chơi. Khi nghe tín hiệu nhạc thì nhảy vào vòng, bạn nào nhảy được vào vòng là thắng, không tìm được vòng thì phải nhảy lò cò và bị loại ra khỏi trò chơi. Trò chơi tiếp tục đến khi chỉ còn một vòng. Cô tiến hành cho trẻ chơi 2 lần. Nhận xét sau khi chơi. Trẻ chơi hào hứng 3. Kết thúc ( 3 phút) Cô nhận xét sau giờ học, động viên khuyến Trẻ chú ý nghe và chuyển hoạt khích trẻ động CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Bé vui học tiếng anh ***************************************** Thứ 3, ngày 03 tháng 12 năm 2024 PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT (Thể dục) VĐCB: Đi, xuống trên ván kê dốc. TCVĐ: Tung và bắt bong. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ biết tên vận động, biết đi, xuống trên ván kê dốc theo hiệu lệnh đúng yêu cầu, biết chơi trò chơi: Tung và bắt bóng. 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng đi trên ván kê dốc, sự khéo léo và dẻo dai cho trẻ.
  4. 3. Thái độ:: Trẻ chăm tập thể dục thể thao, biết yêu quý lao động. II. Chuẩn bị: - Đồ dùng của cô: Sân tập bằng phẳng, quần áo gọn gàng, 2 ván kê dốc. - Đồ dùng của trẻ: Quần áo gọn gàng, tâm thế thoải mái. III. Tiến hành hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Khởi động ( 7 phút) Cô cho trẻ làm đoàn tàu kết hợp các kiểu đi: Trẻ làm đoàn tàu kết hợp với đi Đi thường => đi bằng gót chân => đi thường, đi kiễng gót, đi bằng thường => đi bằng mũi chân => đi thường mũi chân => đi bằng má chân => đi thường => đi khụy gối => đi thường => chạy chậm => chạy nhanh => chạy châm => về đội hình hai hàng dọc. Cô cho trẻ điểm danh và tách hàng. 2. Trọng động ( 25 phút) * BTPTC: Cô cho trẻ dãn hàng và xếp thành 3 hàng dọc tập theo cô các động tác: Tay 1: Tay đưa ra trước, gập trước ngực. Bụng 2: Đứng cúi gập người về trước ngực. Trẻ tập 2 x 8 nhịp ( Riêng động Chân 1: Ngồi khụy gối. chân 3 x 8 nhịp) Bật 3: Bật tiến về trước. Tập 2 lần x 8 nhịp ( động tác chân 3 x 8 nhịp) * VĐCB: Đi trên ván kê dốc. Cô giới thiệu tên bài tập Cô tập mẫu lần 1: Thực hiện từ đầu đến cuối Trẻ chú ý lắng nghe. không phân tích. Cô tập mẫu lần 2: Kết hợp phân tích vận động. Tư thế chuẩn bị: Cô đứng trước tấm ván, hai tay dang ngang để giữ thăng bằng, cô đi từ Trẻ chú ý xem cô tập. đầu thấp của tấm ván đi thẳng đến đầu cao của tấm ván rồi cô quay người sang bục kê Cô chú ý nghe cô hướng dẫn. và đi từ đầu cao của tấm ván xuống đến đầu thấp của tấm ván rồi đi thường về cuối hàng. Cô cho 2 trẻ khá lên tập mẫu. 2 trẻ khá lên tập. * Trẻ thực hiện: Cô cho trẻ ở hai hàng lần lượt lên tập. ( Trước khi cho trẻ thực hiện cô Cả lớp tập. cho trẻ xác định rõ phía phải, phía trái, trước, sau theo bản thân trẻ) Cho trẻ tập lần 2 với hình thức thi đua. Trẻ tích cực thi đua.
  5. c. TCVĐ: Tung và bắt bóng. Cô giới thiệu tên trò chơi. + Luật chơi: Trẻ tung và bắt bong, không để bong rơi. Trẻ chú ý nghe cô hướng dẫn + Cách chơi: Cô chia lớp làm hai đội. Sau cách chơi và luật chơi. đó thành viên của hai đội tung và bắt bóng. Đội nào không để bong rơi hoặc rơi ít hơn sẽ là đội chiến thắng. Trò chơi được tiến hành qua một bản nhạc . Cô tiến hành cho trẻ chơi. Trẻ chơi hào hứng Cô nhận xét sau khi chơi. 3. Hồi tĩnh: ( 2 phút): Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng một, hai vòng Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân. quanh sân. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH TC đếm đến 8, NB số 8. I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết đếm đến 8, tạo nhóm số lượng 8, NB số 8. - Rèn kỹ năng đếm, tạo nhóm số lượng 8 cho trẻ. - Trẻ tích cực trong học tập và chú ý nghe cô giảng bài. II. Chuẩn bị: - Đồ dùng của cô: 8 cái bút, 8 quyển vở - Đồ dùng của trẻ: Giống của cô nhưng kích thước nhỏ hơn. III. Tiến hành: - Cô dẫn dắt cho trẻ xếp hai nhóm theo yêu cầu. - Cô cho trẻ đếm số lượng hai nhóm. - Cô cho trẻ so sánh số lượng hai nhóm. - Cho trẻ tạo sự bằng nhau và đếm lại số lượng hai nhóm. - Cho trẻ dùng thẻ số để biểu thị cho số lượng hai nhóm. Cô GT chữ số 8, cho trẻ phát âm. => Cô cho trẻ đếm và cất lần lượt 2 nhóm ( Cất xuôi). ******************************************
  6. Thứ 4, ngày 04 tháng 12 năm 2024 PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ( LQVT) Tên đề tài: Đếm đến 8, nhận biết nhóm có số lượng 8, NB chữ số 8 ( CS 104 ) I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ biết đếm đến 8, nhận biết nhóm có số lượng 8, nhận biết chữ số 8. 2. Kỹ năng: Rèn cho trẻ kỹ năng đếm, tạo nhóm, nhận biết, so sánh và ghi nhớ. 3. Thái độ:: Trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào hoạt động học tập và thực hiện tốt yêu cầu của cô. II. Chuẩn bị: - Đồ dùng của cô: + 8 bông hoa, 8 con bướm. + Thẻ số 7. Các nhóm đồ dùng đồ chơi có sl 7. - Đồ dùng của trẻ: Giống của cô nhưng kích thước nhỏ hơn. III. Tiến hành hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài: ( 2 phút) Đọc thơ: Bé làm bao nhiêu nghề Trẻ đọc thơ và trò chuyện cùng Cô trò chuyện dẫn dắt trẻ vào bài cô 2. Phát triển bài: ( 27 phút) Phần 1: Ôn nhận biết số lượng trong phạm vi 7. nào? + Cô cho trẻ lên đếm xem trong gian hàng đầu Trẻ tìm theo yêu cầu của cô. tiên có bao nhiêu con dao? Chọn thẻ số tương 1 trẻ lên đếm, 1 trẻ chọn thẻ số ứng với nhóm dao đặt vào cuối hàng? để đặt, lớp kiểm tra lại kết quả. + Cô thợ may đã đặt sẵn thẻ số 7, bây giờ cô mời một bạn lên đếm và số lượng áo tương 1 trẻ đếm và xếp số lượng quyển ứng với thẻ số cô thợ may đã đặt ? chuyện tương ứng với thẻ số, lớp Tiến hành cho trẻ chơi. kiểm tra lại kết quả. + Chúng mình rất giỏi, bây giờ cùng nghe xem Cho trẻ đếm tiếng vỗ tay và nói cô vỗ bao nhiêu tiếng vỗ tay. kết quả. Phần 2: Đếm đến 8, nhận biết nhóm có số lượng 8. NB chữ số 8. Cô đố các con biết nhứng bông hoa này là sản Là sản phẩm của nghề nông. phẩm của nghề nào ? Cô xếp 8 bông hoa: x x x x x x x x Xếp 7 con bướm: x x x x x x x Con đếm xem có tất cả bao nhiêu con bướm ? Trẻ đếm và nói có 7 con bướm. Chúng mình cùng đếm xem có tất cả bao nhiêu bông hoa. Trẻ đếm và nói có 8 bông hoa. Số lượng của nhóm bướm và số lượng nhóm Hai nhóm có số lượng không hoa như thế nào với nhau ? bằng nhau.
  7. Cho trẻ so sánh số lượng nhóm bướm và số lượng nhóm hoa. Nhóm nào có số lượng ít hơn? Ít hơn là mấy? Nhóm bướm có số lượng ít hơn... Nhóm nào có số lượng nhiều hơn? Nhiều hơn Nhóm hoa có số lượng nhiều là mấy? hơn... Để cho hai nhóm có số lượng bằng nhau chúng Lấy thêm một con bướm nữa. ta phải làm thế nào? Cô lấy thêm một con bướm. Hoa: x x x x x x x x Bướm: x x x x x x x x Cô cho trẻ đếm lại số lượng của hai nhóm. Trẻ đếm lại số lượng hai nhóm. Bây giwof hai nhóm có số lượng như thế nào Hai nhóm có số lượng bằng nhau với nhau? ạ. Hai nhóm có số lượng bằng nhau và cùng có Hai nhóm có số lượng bằng nhau số lượng là mấy? và cùng có số lượng là 8. Để biểu thị cho số lượng của hai nhóm cô dùng thẻ số mấy? Phải dùng thẻ số 8 ạ. Cô GT chữ số 8, cho trẻ phát âm. Phân tích số Trẻ chú ý và nêu cấu tạo của số 8. 8. => Cô cất lần lượt 2 nhóm ( Cất xuôi). Trẻ đếm khi cô cất số lượng hai nhóm. * Trẻ thực hiện: Cô cho trẻ thực hiện lại các bước như cô đã thực hiện. Trẻ thực hiện theo yêu cầu của Khi trẻ thực hiện cô bao quát và hướng dẫn trẻ cô. cách làm. Cô chú ý đến những trẻ yếu, khuyến khích trẻ thực hiện. Phần 3: Luyện tập * TC1: Thi xem ai nhanh. Cho trẻ tìm nhóm đồ dùng có số lượng là 8, Trẻ tìm theo yêu cầu của cô. đặt số tương ứng. *Trò chơi 2: Tìm nhà. + Cô nêu luật chơi: Tìm về đúng nhà là thắng, tìm về sai nhà là thua. Trẻ chú ý nghe cô hướng dẫn + Cô nêu cách chơi: Cô cho trẻ vừa đi vừa hát, luật chơi, cách chơi. khi có hiệu lệnh tìm nhà thì hiệu lệnh của cô như thế nào thì trẻ phải chạy về nhà theo đúng yêu cầu của cô. Tiến hành cho trẻ chơi. Trẻ chơi hào hứng. Cô nhận xét sau khi chơi. 3. Kết thúc: ( 3 phút) Cho trẻ đi siêu thị mua đồ dùng, đồ chơi . Trẻ đi theo hàng chuyển hoạt động
  8. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Thực hành nhặt rác bỏ vào đúng nơi quy định. I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết giữ gìn về sinh, biết nhặt rác bỏ vào đúng nơi quy định trong cuộc sống hàng ngày tại nhà và tại lớp. - Tạo thói quen vệ sinh và bỏ rác đúng nơi quy định hàng ngày cho trẻ, phát triển ngôn ngữ mạch lạc, tự tin. - Trẻ yêu quý và giữ gìn vệ sinh môi trường sống hàng ngày. II. Chuẩn bị: - Gang tay, thùng rác cho cô và trẻ. III. Tiến hành hoạt động: - Cô giới thiệu buổi lao động tổng vệ sinh sân trường của lớp 5TA2 ngày hôm nay. - Cô nêu nội dung công việc và chia nhóm thực hiện. - Cô hỏi trẻ sân trường có gì? - Phải làm gì để sân trường sạch sẽ. Cô hỏi trẻ các kỹ năng nhặt rác và sau khi nhặt rác. - Cô tiến hành cho trẻ đeo gang tay thực hành nhặt rác. - Cho trẻ nhận xét lại khi sân trường đã được nhặt rác xong. - Cô cho trẻ vệ sinh rửa chân tay và về lớp. ************************************** Thứ 5, ngày 06 tháng 12 năm 2024 Phát triển ngôn ngữ (LQ Chữ cái) Tập tô: u, ư (CS 90) I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ nhận biết, phát âm và tô màu những vòng tròn có chữ cái u, ư. Biết nối hình vẽ có từ chứa chữ cái u, ư với chữ cái u, ư. Biết tô màu các hình vẽ, đồ các chữ cái u, ư theo nét chấm mờ để hoàn thành các từ, đồ theo nét các chữ cái u, ư theo đúng quy trình. 2. Kỹ năng: Trẻ biết ngồi đúng tư thế, cầm bút, tô mầu, đồ chữ cái theo đúng quy trình. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ yêu thích học tập, cố gắng trong học tập. II. Chuẩn bị: - Đồ dùng của cô: + Tranh hướng dẫn của cô. - Đồ dùng của trẻ: + Bàn ghế.
  9. +Vở tập tô, bút chì, bút mầu đủ cho trẻ. III. Tiến hành hoạt động : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Giới thiệu bài ( 3 phút): Trẻ hát bài: " Bác đưa thư vui tính ". Trẻ trò chuyện cùng cô. Cô trò chuyện và dẫn dắt trẻ vào bài. 2. Phát triển bài ( 26 phút) a. Hướng dẫn tô chữ u, ư: * Chữ e: - Giới thiệu chữ u in hoa, in thường, viết Trẻ chú ý thực hiện theo thường => Cho trẻ phát âm mỗi chữ một lần. hướng dẫn của cô - Cho trẻ tìm vòng tròn có chứa chữ u để tô màu => Tìm hình vẽ có từ chữa chữ cái u để nối với chữ cái u => Tô màu các hình vẽ , đồ Trẻ chú ý các chữ cái u theo nét chấm mờ để hoàn thành các từ dưới hình vẽ . Tô chữ cái u theo đường kẻ ngang theo đúng quy trình. - Giới thiệu chữ cái u viết thường => Hướng dẫn tô chữ u trên đường kẻ ngang: Đặt bút vào Trẻ chú ý và thực hiện theo dấu chấm đậm đưa theo chiều mũi tên từ dưới hướng dẫn của cô. lên trên để được nét xiên trái, tiếp đến đưa theo mũi tên tiếp theo để được lần lượt các nét móc ngược để hoàn thành chữ cái u. Trong quá trình tô thì tô liền mạch cho đến khi hoàn thành chữ u mới được nhấc bút để đồ chữ u tiếp theo. Đồ Trẻ chú ý lần lượt các chữ cái u theo đường kẻ ngang từ trái qua phải cho hết các chữ cái u đường kẻ ngang. * Chữ ư: ( Cô giới thiệu và hướng dẫn trẻ thực hiện tương tự các bước như chữ ư). * Trẻ thực hiện: Cô hỏi trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút. Trẻ thực hiện. Trong quá trình trẻ thực hiện cô bao quát, chỉnh sửa tư thế ngồi cho trẻ, nhắc nhở giúp đỡ trẻ yếu thực hiện theo đúng quy trình của bài. * Nhận xét: Cho trẻ chọn bài đẹp và chưa đẹp Trẻ chọn bài và nhận xét. nhận xét ưu điểm và nhược điểm cần khắc phục. 3. Kết thúc ( 2 phút) Cho trẻ đi theo hàng cất vở đúng nơi quy định Trẻ đi theo hàng cất đồ dùng
  10. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Dạy trẻ đọc diễn cảm thơ: Cái bát xinh xinh. I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ hiểu nội dung bài thơ, đọc diễn cảm được bài thơ “ Cái bát xinh xinh”. - Rèn kỹ năng đọc diễn cảm bài thơ “ Cái bát xinh xinh”, phát triển ngôn ngữ mạch lạc, tự tin. - Trẻ yêu quý và giữ gìn các sản phẩm lao động. II. Chuẩn bị: - Hình ảnh minh họa theo nội dung bài thơ “ Cái bát xinh xinh” III. Tiến hành hoạt động: - Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả. - Cô đọc diễn cảm bài thơ “ Cái bát xinh xinh” có kèm hình ảnh minh họa. - Dạy trẻ đọc thơ dưới các hình thức: Cô cho cả lớp đọc cùng cô. Tổ: 3 tổ. Nhóm: 3 nhóm. Cá nhân: 3 trẻ ( Trong quá trình trẻ đọc cô bao quát, giúp đỡ trẻ đọc) Nhận xét sau giờ học ************************************ Thứ 6, ngày 06 tháng 12 năm 2024 PTNN ( Văn học) Tên đề tài: Dạy trẻ đọc diễn cảm thơ “ Cái bát xinh xinh” (CS64) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: Trẻ hiểu nội dung bài thơ, đọc diễn cảm được bài thơ " Cái bát xinh xinh". 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm. Ngôn ngữ mạch lạc, tự tin... 3. Thái độ:: Trẻ biết yêu quý, nghe lời cô giáo và giúp đỡ bạn bè. II. Chuẩn bị - Đồ dùng của cô: + Máy chiếu, các gian hàng bát. + Máy vi tính + Hình ảnh minh hoạ nội dung bài thơ " Cái bát xinh xinh". III. Tiến hành hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Giới thiệu bài ( 2 phút) Cô giới thiệu ngày hội bát. Trẻ hát và trò chuyện cùng cô.
  11. Trò chuyện và giáo dục trẻ. 2. Phát triển bài ( 25 phút) *Cô dẫn dắt vào bài thơ và đọc cho trẻ nghe Trẻ chú ý. lần 1 Cô kể lần 2 kết hợp chỉ tranh. Lớp chú ý lắng nghe + Cô giảng nội dung: Bài thơ nói về món Trẻ chú ý lắng nghe cô giảng quà của ba mẹ tặng bé và bé luôn yêu quý, bài. giữ gìn chiếc bát rất cẩn thận. *Đàm thoại : + Bài thơ “ Cái bát xinh xinh” của tác Của tác giả: giả nào? + Bố mẹ bé làm việc ở đâu? Nhà máy bát tràng. + Bó mẹ tặng bé món quà gì ? Cái bát hoa. + Chiếc bát đó được làm từ nguyên vật liêu gì ? Từ bùn đất sét. + Tình cảm của bé dành cho chiếc bát như thế nào? Yêu quý và giữ gìn chiếc bát. + Để chiếc bát không bị vỡ và đẹp chúng mình phải làm gì ? Phải giữ gìn cẩn thận.... => Giáo dục trẻ phải giữ gìn cẩn thận, Trẻ chú ý nghe không để bát rơi vỡ. * Dạy trẻ đọc thơ diễn cảm : Cô hướng dẫn cách đọc và thể hiện ngữ điệu Lớp chú ý nghe cô đọc thơ. khi đọc Cô cho trẻ đọc cùng cô 2 lần. Sau đó cho trẻ Lớp đọc thơ cùng cô đọc thơ: Cho trẻ đọc dưới nhiều hình thức: Theo tổ: 3 tổ. 3 tổ lên đọc Nhóm: 3 nhóm 3 nhóm lên đọc. Các nhóm đọc nối tiếp 3 nhóm đọc nối tiếp Cá nhân: 4 trẻ 4 trẻ lên đọc (Cô chú ý những trẻ yếu và chưa thể hiện được diễn cảm) Cho 1 trẻ khá lên đọc diễn cảm một lần nữa. 1 trẻ khá lên đọc 3. Kết thúc ( 2 phút) : Cô nhận xét sau giờ học và cho trẻ chuyển Trẻ chú ý hoạt động Trẻ đi theo hàng ra ngoài. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Hoạt động: Biểu diễn văn nghệ I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết hát các bài hát trong chủ đề - Kỹ năng hát thuộc lời và giai điệu bài hát - GD trẻ ngoan, giao lưu chơi đoàn kết với bạn bè
  12. II. Chuẩn bị Nhạc bài hát trong chủ đề. III. Tiến hành - Cô giới thiệu chương trình “ Gala âm nhạc cuối tuần” - Giới thiệu thành phần tham dự gồm 2 cô giáo và các bạn lớp MG5TA2 - Giới thiệu các tiết mục văn nghệ. - Mời cả lớp hát tập thể 1 bài - Giới thiệu các nhóm lên hát - Mời từng tổ lên thể hiện bài hát yêu thích trong chủ đề - Cô quan sát bao quát trẻ - Nhận xét buổi biểu diễn văn nghệ. * Nêu gương cuối tuần, phát phiếu bé ngoan. 1. Mục đích: Trẻ đánh giá nhận xét được trong tuần bạn nào ngoan, bạn nào chưa ngoan. Sự mạnh dạn, tự tin để đưa gia sự đánh giá về mình và về bạn. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. 2. Chuẩn bị: Phiếu bé ngoan, tâm thế thoải mái cho trẻ. 3. Tiến hành: Một tuần học đã trôi qua, hôm nay là ngày cuối tuần. Bây giờ cô con mình cùng nhận xét xem bạn nào ngoan, bạn nào chưa ngoan trong tuần học này? Cô đưa ra tiêu chí đánh giá cho trẻ biết? Cô cho trẻ nhận xét các bạn và tự nhận xét về mình. Cô nhận xét chung, nêu gương những bạn ngoan và nhắc nhở những bạn chưa ngoan. Cô đưa ra nhưng biện pháp khắc phục cho trẻ chưa ngoan. Động viên khích lệ trẻ cố gắng trong mọi hoạt động ở các tuần tiếp theo. Phát phiếu bé ngoan cho trẻ.