Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ đề lớn: Giao thông - Chủ đề nhỏ: Phương tiện giao thông đường bộ và ngày 8/3 - Năm học 2024-2025 - Hoàng Thị Xuyến
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ đề lớn: Giao thông - Chủ đề nhỏ: Phương tiện giao thông đường bộ và ngày 8/3 - Năm học 2024-2025 - Hoàng Thị Xuyến", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mam_non_lop_choi_chu_de_lon_giao_thong_chu_de_nho_ph.pdf
Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ đề lớn: Giao thông - Chủ đề nhỏ: Phương tiện giao thông đường bộ và ngày 8/3 - Năm học 2024-2025 - Hoàng Thị Xuyến
- Chủ đề lớn: Giao thông Chủ đề nhỏ: Phương tiện giao thông đường bộ và ngày 08/03 Thời gian: Tuần 24: Nhánh 01(Từ ngày 03 đến ngày 07 tháng 03 năm 2025) A. Hoạt động cả tuần: HOẠT ĐỘNG CHUNG CẢ TUẦN 1. Thể dục sáng - Tập theo lời bài hát: em đi qua Em đi qua ngã tư đường phố. Hô hấp: Hít vào thở ra; Tay: Đưa hai tay lên cao, ra trước sang 2 bên; Bụng: Quay người sang 2 bên. Chân: Đưa chân ra các phía. Bật: Bật tiến lùi. TC: Đèn tín hiệu. (MT: 01) I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Thực hiện đúng thuần thục các động tác của bài tập theo nhạc bài hát: Em đi qua Em đi qua ngã tư đường phố. Trẻ biết chơi trò chơi 2. Kỹ năng: - Thực hiện đúng thuần thục cách xếp hàng, thực hiện đúng và đều các động tác tay, chân, bụng, bật. Trẻ chơi tốt trò chơi 3. Thái độ: - GD: Tham gia thể dục thể thao. II. Chuẩn bị: - Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng, an toàn. III. Tiến hành. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ * HĐ1: Giới thiệu bài - Muốn chúng mình có sức khẻo tốt để tham gia các hoạt động trong ngày. Chúng ta cùng ra sân tập thể - Trẻ đi ra cùng cô dục sáng nào. * HĐ2: Phát triển bài. + Khởi động: - Cô cho trẻ xếp đội hình và di chuyển đội hình đi theo vòng tròn - đi thường- đi bằng gót chân - đi - Trẻ khởi động thường - đi bằng mũi chân - đi thường - đi nghiêng bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường - dừng lại, chuyển đội hình thành 2 hàng ngang. + Trọng động: - Cô tập hướng dẫn trẻ tập theo lời bài hát: Em đi qua - Trẻ chú ý. Em đi qua ngã tư đường phố Hô hấp: Hít vào thở ra. - Trẻ tập 3 lần x8 nhịp Tay: Đưa hai tay lên cao, ra trước sang 2 bên; Bụng: - Trẻ tập 2 lần x8 nhịp Quay người sang 2 bên. - Trẻ tập 2 lần x8 nhịp Chân: Đưa chân ra các phía. - Trẻ tập 2lần x8 nhịp Bật: Bật tiến lùi. - Trẻ tập 2 lần x8 nhịp Bụng: Cúi về trước, ngửa ra sau
- 2 * TC: Đèn tín hiệu - Trẻ nghe luật chơi, - Cô nói tên trò chơi cách chơi - Trẻ nói luật chơi, cách chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi: 2- 3 lần. + Hồi tĩnh: - Trẻ đi lại nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân -Trẻ đi quanh sân. * HĐ3: Kết thúc bài - Cô nhận xét chung, tuyên dương trẻ. 2.Trò chơi có luật Đèn tín hiệu I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết các loại đèn tín hiệu giao thông. - Biết đi đúng theo luật lệ giao thông II. Chuẩn bị - Địa điềm sân bằng phẳng III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu trò chơi: - Cô giới thiệu tên trò chơi - Trẻ lắng nghe cô - Cách chơi: Cô và cả lớp cùng chơi. Đưa 2 tay ra trước mặt, khi cô nói đèn xanh các bạn sẽ quay tay nhanh và nói “Đi nhanh” khi cô nói “Đèn vàng” chúng mình sẽ quay tay chậm hơn, - Trẻ lắng nghe khi cô nói “Đèn đỏ” cả lớp sẽ dừng lại - Luật chơi: Bạn nào đi không đúng theo đèn tín hiệu sẽ bị ra ngoài 1 lần chơi. HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi - Cho trẻ chơi 2-3 lần - Chơi vui vẻ hứng thú - Cô động viên khuyến khích trẻ - Trẻ lắng nghe Trò chơi vận động Xe về bến I. Mục đích - Giúp trẻ phân loại thành thạo 1 số phương tiện giao thông - Rèn luyện phản xạ nhanh, nhạy cho trẻ II. Chuẩn bị - Một số lô tô về phương tiện giao thông - 3 bến xe có gắn các phương tiện giao thông lần lượt: Xe máy, ô tô, xe đạp III. Tiến hành LC: Khi có tín hiệu “Xe về bến” bạn nào về đúng bến xe mình sẽ được khen CC: Cô cho cả lớp cùng chơi. Cô phát cho mỗi trẻ trẻ lô tô 1 phương tiện giao thông. Cô giới thiệu 3 bến xe. Cho trẻ đi vòng tròn hát các bài hát về chủ đề khi có hiệu lệnh “Xe về bến” các bạn có lô tô loại xe nào sẽ về bến của loại xe đó.
- 3 Trò chơi dân gian: Dung dăng dung dẻ. 1. Mục đích yêu cầu - Phát triển ngôn ngữ, vận động theo nhịp điệu cho trẻ. 2. Cách chơi: - Cho hai trẻ đứng thành vòng tròn nắm tay nhau, đung đưa tay theo nhịp bài thơ: Dung dăng dung dẻ Dắt trẻ đi chơi Đến ngõ nhà trời .. Xì xà xì xụp Ngồi thụp xuống đây Đến câu cuối tất cả trẻ cùng ngồi xuống - Cho trẻ chơi 3 – 4 lần. HOẠT ĐỘNG GÓC GPV: Cửa hàng bán xe (MT 14). GXD: Xây bến xe (MT 18, 19). GTH: Vẽ, tô màu cắt dán, xếp hình, nặn các PTGT (MT: 6). GST: Làm am bum về PTGT, xem tranh ảnh về chủ đề chủ điểm. GTN: Chăm sóc cây xanh (MT 20). GHT: Xếp, đếm các phương tiện giao thông. GÂN: Hát, múa các bài hát về chủ đề PTGT ************************************* Thứ 2 ngày 03 tháng 03 năm 2025. A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) - Tập theo lời bài hát: Em đi qua ngã tư đường phố. Hô hấp: Hít vào thở ra; Tay: Đưa hai tay lên cao, ra trước sang 2 bên; Bụng: Quay người sang 2 bên. Chân: Đưa chân ra các phía. Bật: Bật tiến lùi. TC: Đèn tín hiệu. (MT: 01) 2. Làm quen tiếng việt: Làm quen từ : Xe buýt, xe khách, xe đạp điện I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết nghe hiểu, nói rõ ràng mạch lạc (MT: 02) các từ làm quen: Xe buýt, xe khách, xe đạp điện, biết đặt câu với từ. Biết chơi trò chơi. 2. Kĩ năng: - Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các các từ làm quen: Xe buýt, xe khách, xe đạp điện trẻ đặt được câu. Chơi được tốt trò chơi 3. Thái độ: GD: Biết tuân thủ luật lệ giao thông. II. Chuẩn bị: Hình ảnh có từ làm quen III. Tiến hành
- 4 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Các con ơi cô và các bé cùng làm quen với các Trẻ thích thú từ nói về các phương tiện giao thông đường bộ nào? Hoạt động 2: Phát triển bài *LQVT: Xe buýt. Làm mẫu - Hôm nay cô và các con sẽ cùng làm quen với từ: Xe buýt Trẻ quan sát - Cô giới thiệu và nói mẫu từ dưới hình ảnh: Xe buýt: 3 lần. Trẻ chú ý lắng nghe Thực hành - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Xe buýt - Cô cho trẻ nói cùng cô. Trẻ nói - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. - Bạn nào có thể đặt câu với từ: Xe buýt Lớp, tổ nhóm, cá nhân nói + Trẻ đặt câu cô bao quát sửa sai cho trẻ. *LQVT: Xe khách, xe đạp điện: Cô thực hiện tương tự Hoạt động 3: Củng cố Trò chơi: “Bắt lấy và nói EL: 33” Trẻ chú ý lắng nghe - Cô giới thiệu trò chơi Trẻ chơi trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. - Nhận xét chung 3. CC Tập tô chữ cái g, y I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết chữ cái g, y. Biết tìm và tô chữ cái g, y trong các từ dưới hình vẽ. Trẻ biết tìm và nối từ có chữ cái g, y với chữ cái g, y Trẻ biết cách tô chữ g, y theo chiều từ trên xuống dưới, từ trái sang phải trùng khít với đường viền mờ. (MT: 18) 2. Kỹ năng: - Trẻ nhận biết được chữ cái g, y. Phát âm đúng chữ cái g, y tìm và tô chữ cái g, y trong các từ dưới hình vẽ. Tô được chữ cái g, y 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú, tích cực với hoạt động. - Giáo dục trẻ tính cẩn thận, sạch sẽ, biết yêu quý sản phẩm của mình và của các bạn. II. Chuẩn bị:
- 5 - Đồ dùng của cô: Tranh dạy tập tô, bút màu, bút chì. - Đồ dùng của trẻ: Vở tập tô theo từng độ tuổi, bút màu, bút chì - Giá treo sản phẩm. III. Tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài - Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề, chủ điểm. - Trẻ trò chuyện cùng cô. HĐ2: Phát triển bài * Ôn lại chữ “g, y”. - Cô cho trẻ quan sát tranh chữ cái và phát âm lại chữ cái “g, y”, theo các hình thức cả lớp, tổ, - Trẻ quan sát và phát âm. nhóm, cá nhân. * Tập tô chữ “g”. - Cô cho trẻ quan sát tranh. - Trẻ quan sát - Đây có tranh vẽ gì? - Trẻ trả lời. - Bạn nào có nhận xét về bức tranh này? - Trẻ trả lời. - Ở phía trên bên phải có chữ gì mà chúng ta đã được học? - Trẻ trả lời - Cô cho tổ, nhóm cá nhân cùng phát âm: “g” - Trẻ phát âm - Tiếp theo cô cho trẻ xem tranh và tô màu hình có chữ “g”. - Trẻ đọc - Bức tranh này vẽ gì? - Cô cho trẻ đọc câu trong tranh - Trẻ thực hiện - Cô cho trẻ nối hình vẽ có chữ cái “g” với ô - Trẻ trả lời. chữ cái “g” - Trẻ đọc - Cô hướng dẫn trẻ cách cầm bút, chọn màu tô để tô hình vẽ, đồ chữ cái “g” theo dấu chấm mờ. - Hướng dẫn trẻ tô chữ chấm mờ. - Trẻ lắng nghe và quán sát + Tô chữ chấm mờ. + Đầu tiên cô cầm bút bằng 3 đầu ngón tay, ngồi thẳng lưng, đầu hơi cúi. Cô đặt bút vào nét - Trẻ lắng nghe chấm mờ từ phải qua trái g nét sổ thẳng ở phía bên trái, tô tiếp 1 nét móc ở phía bên phải khi tô thì tô theo đường nối liền để tạo thành chữ “g”. -> Tương tự như vậy cô hướng dẫn trẻ tô chữ - Trẻ thực hiện tương tự. “y”. * Giáo dục: Trẻ cầm bút bằng tay phải, ngồi - Trẻ lắng nghe thẳng lưng, chăm chỉ luyện tập viết chữ. * Trẻ thực hiện: - Cô phát vở tập tô và bút chì cho trẻ - Cô hỏi lại trẻ về cách tô màu tranh, cách cầm - Trẻ trả lời. bút tô chữ in mờ. - Trẻ trả lời. - Cho trẻ nhắc lại cách cầm ngồi tô và cầm bút. - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện tập tô.
- 6 - Cô bao quát trẻ tô giúp trẻ hoàn thành bài của mình - Cho trẻ lên trưng bày bài của mình và nhận xét - Trẻ nhận xét về bài của trẻ. 3: Kết thúc: - Cho trẻ cất vở đúng nơi qui định và cho trẻ ra - Trẻ ra sân chơi. chơi. 4. Hoạt động góc Giai đoạn: Giới thiệu chủ đề I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết nhận vai chơi, chơi theo nhóm, biết thể hiện thái độ, tình cảm và hành động của vai chơi. Biết thiết lập mối quan hệ qua lại giữa các vai chơi trong nhóm và giữa các nhóm chơi với nhau. Trưởng trò biết điều khiển buổi chơi. 2.Kỹ năng: - Trẻ nói được tên góc mình chơi, vai mình đóng. Thể hiện được thái độ, tình cảm, hành động của vai chơi. Thiết lập được mối quan hệ qua lại giữa các góc chơi và giữa các vai chơi với nhau. Trưởng trò điều khiển được buổi chơi. Kỹ năng chơi của trẻ thành thạo. 3. Thái độ: - GD trẻ biết chấp hành luật lệ giao thông khi tham gia giao thông, trẻ chơi vui vẻ, đoàn kết, không tranh giành đồ dùng, đồ chơi của nhau. Lấy cất đồ dùng - đồ chơi nhẹ nhàng, đúng nơi quy định. II. Chuẩn bị. - Góc PV: Các loại PTGT để trẻ bán: ô tô, xe máy . - Góc XD: Hình khối, hàng rào, gạch, cây xanh, hoa, PTGT - Góc TH: Bút màu, tranh ảnh các PTGT, keo, khăn lau tay . - Góc ST: Tranh, ảnh, lô tô về chủ đề. - Góc HT: Thẻ số, thẻ chữ cái, tranh truyện - Góc ÂN: Xắc xô, phách, trống - Góc TN: Chậu cây cảnh, chậu hoa, bình tưới, bộ dụng cụ chăm sóc cây, khăn lau - Bàn ghế phù hợp. III. Tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô và trẻ đi vòng tròn, vừa đi vừa hát bài “Em Trẻ hát cùng cô đi qua Em đi qua ngã tư đường phố”. - Cho trẻ ngồi xúm xít quanh cô. Trẻ thực hiện - Chúng mình vừa hát bài hát có tên là gì? Trẻ trả lời - Bài hát có nội dung gì? Trẻ trả lời => GD trẻ có ý thức chấp hành luật lệ giao thông Trẻ chú ý khi tham gia giao thông.
- 7 - Chúng mình đang học chủ đề gì? Trẻ trả lời - Để tìm hiểu rõ hơn về các phương tiện giao Trẻ chú ý lắng nghe thông và luật lệ giao thông cô mời các con cùng chơi trò chơi với cô nhé! 2. Hoạt động 2: Phát triển bài a. Thỏa thuận trước khi chơi Trẻ giơ tay - Cô mời 1 bạn lên cùng cô hướng dẫn các bạn chơi trò chơi cùng cô nào. Trẻ trả lời theo ý thích - Trưởng trò: Tôi chào các bạn, trong buổi chơi hôm nay các bạn muốn chơi ở những góc chơi nào? - Cô giới thiệu: Hôm nay chúng mình cùng làm quen với chủ đề giao thông, để tìm hiểu thêm về chủ đề này chúng mình cùng làm quen với các góc chơi: PV: Cửa hàng bán xe Trẻ chú ý lắng nghe XD: Xây bến xe TH: Tô màu theo tranh, dán tranh ảnh các PTGT ST: Xem truyện tranh, kể truyện theo tranh về chủ đề HT: Học đọc các chữ cái và chữ số theo thẻ số, tranh truyện ÂN: Hát, múa các bài hát về chủ đề giao thông Trẻ chú ý TN: Chăm sóc cây xanh, vườn hoa của lớp - Để chơi tốt được những góc chơi này cô trò Trẻ trả lời mình cùng phám phá xem có những vai chơi nào Trẻ trả lời trong các góc trên và có đồ dùng đồ chơi nào nhé. Trẻ trả lời - Cô và trưởng trò cùng đàm thoại các góc chơi: Trẻ trả lời * Đàm thoại góc PV: Cửa hàng bán xe - Trưởng trò: Góc phân vai chúng mình chơi gì? - Cửa hàng bán những đồ dùng gì? Trẻ chú ý - Trong cửa hàng có những ai? - Cửa hàng trưởng làm công việc gì? - Nhân viên bán hàng làm công việc gì? - Thái độ của nhân viên với khách như thế nào? Trẻ trả lời => Cô khái quát: Trong cửa hàng có cửa hàng trưởngTrẻ trả lời Và nhân viên bán hàng, cửa hàng trưởng thì quản lý chung các công việc trong cửa hàng, nhân viên thì Trẻ kể tên bán Trẻ chú ý hàng, thái độ của nhân viên bán hàng với khách thì phải nhẹ nhàng, niềm nở với khách. Trẻ chú ý * Đàm thoại góc XD: Xây bến xe - Trưởng trò: Ở góc xây dựng các bạn sẽ xây Trẻ trả lời
- 8 dựng công trình gì? - Để có một công trình thật đẹp chúng mình cần Trẻ trả lời có ai? - Công việc của bác kỹ sư là gì? Trẻ trả lời - Để xây được bến xe thật to, thật đẹp bác kỹ sư Trẻ trả lời thiết kế phải nhờ đến ai? Trẻ đàm thoại cùng cô - Bác công nhân xây dựng cần đến những đồ Trẻ nhận vai chơi dùng gì để xây dựng? Trẻ trả lời - Cần những vật liệu gì để xây?..... Trẻ trả lời * Đàm thoại góc TH: Tô màu theo tranh, dán tranh ảnh các PTGT Trẻ chú ý - Có rất nhiều bạn nhắn với cô rằng các bạn Trẻ trả lời muốn làm các họa sĩ tí hon thể hiện sự khéo léo của mình để tô, dán những bức tranh về các PTGT để gửi cho các bác kĩ sư xây dựng đấy! - Vậy để có được nhiều bức tranh đẹp các bạn phải chơi ở góc nào? - Trưởng trò: Góc tạo hình các bạn sẽ chơi gì? Trẻ trả lời - Các họa sĩ tí hon sẽ làm gì? * Góc ST, HT, ÂN, TN: Đàm thoại tương tự. Trẻ trả lời - TT: Bạn nào thích chơi ở góc XD (PV, TH, Trẻ trả lời ST )? - Khi về góc chơi các bạn phải như thế nào? => Giáo dục trẻ chơi vui vẻ, đoàn kết biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, không tranh dành đồ dùng, đồ chơi trong khi chơi nhé. b. Quá trình chơi. - Bây giờ chúng mình hãy lên lấy biểu tượng và Trẻ lấy biểu tượng và về về góc chơi của mình nhé. Cô chúc các con có góc chơi một buổi chơi thật vui vẻ và bổ ích. - Cô và TT bao quát hướng dẫn trẻ chơi. Trẻ tham gia chơi hứng - TT nhập vai chơi cùng trẻ để gợi ý, uốn nắn, thú ở các góc sửa sai những hành vi chưa đúng ở vai chơi của trẻ. c. Nhận xét sau khi chơi. - Cô và TT đến từng góc chơi để nhận xét, cho trẻ Trẻ nhận xét bạn trong trong nhóm chơi đó nhận xét vai chơi của mình, nhóm chơi của mình của bạn chơi tốt hay chưa? Vì sao? Trẻ chú ý - TT nhận xét các bạn ở các góc chơi như thế nào? - Cô nhận xét chung: động viên khuyến khích trẻ giờ sau chơi tốt hơn. - TT mời các bạn ở các góc đến thăm quan góc xây dựng và nhận xét bổ xung sau khi nghe bác Trẻ thăm quan góc xây
- 9 kỹ sư giới thiệu công trình. Cô nhận xét bổ sung. dựng 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Cô và trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi, cất gọn gàng Trẻ thu dọn đồ dùng đồ đúng nơi quy định. chơi 5. Hoạt động ngoài trời: HĐCCĐ: Trò chuyện về một số loại PTGT đường bộ TCVĐ: Làm theo đèn giao thông Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức - Trẻ biết tên gọi, đặc điểm và công dụng của 1 số phương tiện giao thông đường bộ, biết chơi trò chơi. 2. Kỹ năng: - Trẻ nói được tên gọi, đặc điểm và công dụng của 1 số phương tiện giao thông đường bộ, chơi được trò chơi. 3. Thái độ Giáo dục trẻ biết tuân thủ luật lệ giao thông II. Chuẩn bị - Sân bằng phẳng, an toàn III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ1: HĐCCĐ: Trò chuyện về một số phương tiện giao thông đường bộ - Cô cho ra sân, trò chuyện với trẻ về các một số - Trẻ đi ra ngoài sân. phương tiện giao thông đường bộ - Trẻ trả lời. - Hôm nay cô và các bé cùng khám phá về một số phương tiện giao thông đường bộ nhé! + Có những phương tiện giao thông đường bộ - Trẻ trả lời. nào? - Trẻ lắng nghe - Xe đạp có đặc điểm gì? - Xe đạp được dùng để làm gì? - Trẻ thực hiện. - Tương tự cô đàm thoại về phương tiện khác: xe máy, ô tô,.. => Giáo dục trẻ biết tuân thủ luật lệ giao thông HĐ2: TC: Làm theo đèn giao thông - Cô nêu tên trò chơi - Trẻ lắng nghe - Trẻ nêu luật chơi, cách chơi. - Trẻ chơi - Trẻ chơi, Cô bao quát trẻ HĐ3: Chơi theo ý thích - Trẻ chơi theo ý thích - Trẻ chơi theo ý thích của mình - Cô bao quát trẻ chơi nhắc nhở trẻ
- 10 HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. TC: Vẽ chữ trên cát I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức - Trẻ biết tập tô chữ cái g, y thông qua chơi trò chơi vẽ chữ trên cát. 2. Kỹ năng - Trẻ tập tô được chữ cái g, y thông qua chơi trò chơi vẽ chữ trên cát. 3. Thái độ - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. II. Chuẩn bị - Cát III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ * Trò chơi: Vẽ chữ trên cát + Cách chơi: Cô cho trẻ vẽ chữ cái g, y theo yêu cầu - Trẻ lắng nghe của cô + Luật chơi: Bạn nào vẽ sai thì nhảy lò cò + Cô tổ chức cho trẻ chơi - Trẻ chơi 2.Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ chơi. - Cô nhắc nhở trẻ không chơi ở khu vực nguy hiểm. 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. ******************************** Thứ 3 ngày 04 tháng 03 năm 2025. A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) - Tập theo lời bài hát: Em đi qua ngã tư đường phố. Hô hấp: Hít vào thở ra; Tay: Đưa hai tay lên cao, ra trước sang 2 bên; Bụng: Quay người sang 2 bên. Chân: Đưa chân ra các phía. Bật: Bật tiến lùi. TC: Đèn tín hiệu. (MT: 01) 2. Làm quen tiếng việt: LQVT: Xe xích lô, xe tải, xe ngựa I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết nghe hiểu, nói rõ ràng mạch lạc (MT: 02) các từ làm quen: Xe xích lô, xe tải, xe ngựa biết đặt câu với từ. Biết chơi trò chơi. (EL: 30). 2. Kĩ năng:
- 11 - Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các các từ làm quen: Xe xích lô, xe tải, xe ngựa, trẻ đặt được câu. Chơi được tốt trò chơi. 3. Thái độ:Trẻ tham gia hoạt động tích cực, tuân thủ luật lệ giao thông. II. Chuẩn bị: Tranh ảnh các từ làm quen III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Các bé ơi hôm nay cô và các bé sẽ cùng nhau học Trẻ thích thú từ mới nhé trò chuyện dẫn dắt vào bài. Hoạt động 2: Phát triển bài *LQVT: Xe xích lô. Làm mẫu - Hôm nay cô và các con sẽ cùng làm quen với từ: Xe xích lô - Cô giới thiệu và nói: Xe xích lô: 3 lần Trẻ quan sát Thực hành - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Xe xích lô. Trẻ chú ý lắng nghe - Cô cho trẻ nói cùng cô. - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. Trẻ nói - Bạn nào có thể đặt câu với từ Xe xích lô. + Trẻ đặt câu cô bao quát sửa sai cho trẻ *LQVT: Xe tải: Cô thực hiện tương tự Lớp, tổ nhóm, cá nhân *LQVT: Xe ngựa: Cô thực hiện tương tự nói * Trò chơi củng cố Trò chơi: “Búp bê nói” (EL:30) - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ Trẻ chú ý lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung, tuyên dương trẻ Trẻ chơi trò chơi 3. MTXQ Đề tài: Tìm hiểu về các phương tiện giao thông đường bộ I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Nhận biết, gọi đúng tên, biết nói đặc điểm và công dụng của PTGT đường bộ. Trẻ biết phân loại các phương tiện giao thông đường bộ. Trẻ biết chơi trò chơi. (MT: 2,4,5) 2. Kỹ năng - Trẻ nói được tên gọi, đặc điểm, công dụng của một số phương tiện giao thông đường bộ và phân loai được các phương tiện giao thông đường bộ. Trẻ chơi được trò chơi. 3. Thái độ
- 12 - Trẻ hứng thú, tích cực với hoạt động. - Giáo dục trẻ biết tuân thủ luật lệ giao thông II. Chuẩn bị - Tranh ảnh minh họa một số phương tiện giao thông: xe đạp, ô tô con, xe xích lô, xe máy, III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài - Trò chuyện về chủ đề, dẫn dắt trẻ vào bài - Trẻ hát cùng cô. HĐ2: Phát triển bài a. Trò chuyện về một số phương tiện giao thông đường bộ * Tìm hiểu về xe đạp Cô cho trẻ quan sát tranh xe đạp. Cô hỏi trẻ: - Trẻ trả lời. - Đây là xe gì? - Xe đạp có những bộ phận gì? (có đầu xe, thân xe, bánh xe) - Trẻ trả lời. - Trên đầu xe có những bộ phận gì? (có giỏ xe, phanh xe, còi) - Trẻ trả lời. - Thân xe có những bộ phận gì? (có khung xe, yên xe, bàn đạp, xích) - Trẻ trả lời. - Bàn đạp có tác dụng gì? - Yên xe có tác dụng gì? (Dùng để ngồi khi đạp - Trẻ trả lời. xe) - Xe đạp có mấy bánh ? Bánh xe được làm bằng gì? Bánh xe có tác dụng gì? - Trẻ trả lời. - Xe đạp được dùng để làm gì? (Xe đạp là phương tiện dùng để đi lại và chở đồ) = Xe đạp là PTGT đường bộ có 2 bánh và di - Trẻ trả lời chuyển được nhờ sức người để đạp. Dùng để chở người chở hàng * Tìm hiểu về xe máy Cô cho trẻ quan sát tranh xe máy. Cô hỏi trẻ: - Trẻ trả lời - Đây là xe gì? - Cho trẻ nói : Xe máy 3 lần - Xe máy có những bộ phận gì? - Trẻ trả lời - Trên đầu xe có những bộ phận gì? (có phanh, đèn xe, tay lái) - Thân xe có những gì (có bánh xe, yên xe, hộp - Trẻ trả lời xích, ống xả) - Xe máy còi kêu như thế nào? - Muốn xe máy chạy được chúng ta phải làm gì? - Trẻ trả lời - Khi ngồi trên xe máy các con phải làm gì để đảm bảo an toàn? - Trẻ trả lời
- 13 - Xe máy được dùng để làm gì? - Tương tự cô đàm thoại về một số loại xe khác: - Trẻ trả lời xe xích lô, ô tô con, xe ngựa... Ngoài những loại xe các con vừa tìm hiểu thì còn những xe nào là phương tiện giao thông đường - Trẻ trả lời bộ nữa nhỉ? * Ô tô con, xe xích lô: Cô hỏi trẻ tương tự. * Hôm nay các con được tìm hiểu những loại PTGT nào? - Trẻ trả lời - PTGT nào chạy bằng sức người? - Trẻ trả lời - PTGT nào chạy bằng nhiên liệu? - Trẻ trả lời - Khi đi tên đường tham gia giao thông phải đội gì? * Giáo dục trẻ biết tuân thủ luật lệ giao thông * Trò chơi củng cố: - Trẻ lắng nghe TC1: Làm theo tín hiệu - Trẻ chơi - Cô nêu LC-CC - Tổ chức cho trẻ chơi - Cô bao quát TC2: “Xe về bến” - Trẻ lắng nghe - Cô nêu cách chơi - Trẻ chơi - Cô cho trẻ chơi. - Cô nhận xét trẻ chơi. - Trẻ lắng nghe HĐ3: Kết thúc bài - Cô nhận xét trẻ ngoan, trẻ chưa ngoan trong giờ. - Cô cho trẻ ra chơi. 4. Hoạt động góc GPV: Cửa hàng bán xe (MT 14). GXD: Xây bến xe (MT 18, 19). GTH: Vẽ, tô màu cắt dán, xếp hình, nặn các PTGT (MT: 6). GST: Làm am bum về PTGT, xem tranh ảnh về chủ đề chủ điểm. GTN: Chăm sóc cây xanh (MT 20). 5. Hoạt động ngài trời HĐCCĐ: Giải câu đố về chủ đề TCVĐ: Đèn giao thông Chơi theo ý thích I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết giải câu đố về chủ đề mà cô đưa ra. Biết chơi trò chơi “Đèn giao thông”. 2.Kỹ năng
- 14 - Trẻ giải được câu đố về chủ đề mà cô đưa ra. Chơi tốt trò chơi “Đèn giao thông”. 3.Thái độ: - Trẻ hứng thú, tích cực với hoạt động. - GD trẻ phải biết tuân thủ luật lệ giao thông II. Chuẩn bị. - Sân chơi bằng phẳng, sạch sẽ. - Các câu đố về 1 chủ đề III. Tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: HĐCCĐ: Giải câu đố về chủ đề - Cô đưa ra các câu đố: Trẻ chú ý lắng nghe + Câu 1: Xe gì ba bánh Chở khách, chở hàng Trẻ trả lời Bác tài phải đạp? Trẻ chú ý lắng nghe (Xe xích lô) + Câu 2: Cái gì hai bánh Đạp chạy bon bon. Trẻ trả lời Chuông kêu kính coong Đứng yên thì đỗ? (Xe đạp) Trẻ chú ý lắng nghe + Câu 3: Xe bốn bán Chạy bon bon Trẻ trả lời Kêu bíp bíp Là xe gì? (Xe ô tô) - Cho trẻ giải các câu đố. Nếu trẻ không trả lời được cô gợi ý cho trẻ? 2. Hoạt động 2: TCVĐ “Đèn giao thông”. Trẻ chú ý lắng nghe -Cô phổ biến lại luật chơi, cách chơi cho trẻ. Trẻ chơi trò chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. - Nhận xét quá trình chơi 3.Hoạt động 3: Chơi theo ý thích Trẻ chú ý - Cô giới hạn khu vực chơi cho trẻ => GD trẻ phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, tuân thủ luật lệ giao thông. Trẻ chơi theo ý thích - Cho trẻ chơi theo ý thích - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi. Trẻ chú ý - Nhận xét chung.
- 15 HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Đội nào nhanh hơn I. Mục đích, yêu cầu: Kiến thức: - Nhận biết, gọi đúng tên, nói được đặc điểm và công dụng của PTGT đường bộ thông qua chơi trò chơi Đội nào nhanh hơn. 2. Kỹ năng - Trẻ nói được tên gọi, đặc điểm, công dụng của một số phương tiện giao thông đường bộ thông qua chơi trò chơi Đội nào nhanh hơn. 3. Thái độ - Trẻ hứng thú, tích cực với hoạt động. - Giáo dục trẻ biết tuân thủ luật lệ giao thông II. Chuẩn bị - Tranh ảnh minh họa một số phương tiện giao thông: xe đạp, ô tô con, xe xích lô, xe máy, III. Tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu trò chơi: - Cô giới thiệu tên trò chơi - Trẻ lắng nghe cô - Cách chơi: Cô chia lớp làm 3 đội. Các đội sẽ nhảy qua vật cản sau đó lấy lô tô phương tiện giao thông đường bộ dán lên bảng. - Luật chơi: Trong thời gian 1 bản nhạc đội nào tìm được đúng và nhiều nhất sẽ được khen. HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Cô nhận xét sau khi trẻ chơi. - Cô động viên khuyến khích trẻ. - Chơi vui vẻ hứng thú 2.Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ chơi. - Cô nhắc nhở trẻ không chơi ở khu vực nguy hiểm. 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng.
- 16 Thứ 4 ngày 05 tháng 03 năm 2025 Hoạt động sáng 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) - Tập theo lời bài hát: Em đi qua ngã tư đường phố. Hô hấp: Hít vào thở ra; Tay:Đưa hai tay lên cao, ra trước sang 2 bên; Bụng: Quay người sang 2 bên. Chân: Đưa chân ra các phía. Bật: Bật tiến lùi. TC: Đèn tín hiệu. (MT: 01) 2. Làm quen tiếng việt Làm quen từ: Xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe cảnh sát I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết nghe hiểu, nói rõ ràng mạch lạc (MT: 02) các từ làm quen: Xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe cảnh sát, biết đặt câu với từ. Biết chơi trò chơi. 2. Kĩ năng: - Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các các từ làm quen: Xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe cảnh sát, trẻ đặt được câu.Chơi được tốt trò chơi. 3. Thái độ: - GD: Trẻ tham gia hoạt động tích cực Tuân thủ luật lệ giao thông II. Chuẩn bị: Hình ảnh có từ làm quen III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô và trẻ trò chuyện về chủ đề chủ điểm=> Trẻ thích thú Dẫn dắt trẻ vào bài Hoạt động 2: Phát triển bài *LQVT: Xe cứu hỏa Làm mẫu - Hôm nay cô và các con sẽ cùng làm quen với từ: Xe cứu hỏa - Cô giới thiệu và nói mẫu từ dưới hình ảnh: Trẻ quan sát Xe cứu hỏa: 3 lần Thực hành Trẻ chú ý lắng nghe - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Xe cứu hỏa - Cô cho trẻ nói cùng cô. - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. Trẻ nói - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. - Bạn nào có thể đặt câu với từ: Xe cứu hỏa + Trẻ đặt câu cô bao quát sửa sai cho trẻ Lớp, tổ nhóm, cá nhân nói *LQVT: Xe cứu thương, xe cảnh sát: Cô thực hiện tương tự GD: Trẻ tuân thủ luật lệ giao thông Trò chơi củng cố Trò chơi: “Tôi nhìn thấy” (EL 2) Trẻ chú ý lắng nghe
- 17 - Cô giới thiệu trò chơi Trẻ chơi trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Cô nhận xét tuyên dương trẻ - Nhận xét chung 3. Thể dục VĐCB: Ném trúng đích thẳng đứng TCVĐ: Chạy tiếp cờ. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ thực hiện đúng thuần thục các động tác của bài tập thể dục,biết tên vận động, biết phối hợp tay – mắt trong vận động khi thực hiện vận động Ném trúng đích thẳng đứng (MT: 04), biết chơi trò chơi. 2. Kỹ năng: - Trẻ thực hiện được đúng thuần thục các động tác của bài tập thể dục, nói được tên vận động, biết phối hợp tay – mắt trong vận động khi thực hiện vận động Ném trúng đích thẳng đứng, chơi được trò chơi. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tập thể dục. Trẻ biết tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh. II. Chuẩn bị. - Trang phục gọn gàng. Tâm thế thoải mái khi tham gia vận động. - Túi cát, cột ném có đích đứng - Cờ, ghế III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài - Muốn có cơ thể khỏe mạnh chúng mình phải làm gì ? - Trẻ trả lời. - Vậy hôm nay cô và cả lớp sẽ cùng tập thể dục nhé. HĐ2: Phát triển bài * Khởi động - Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu - Trẻ đi kết hợp với các kiểu đi: đi thường, đi bằng mũi bàn chân, gót chân, đi đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường. - Trẻ xếp 3 hàng ngang. - Trẻ về đội hình 3 hàng ngang * Bài tập phát triển chung Tập theo lời bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố”: Tay: Đưa ra phía trước sang ngang. - Trẻ tập3 lần x 8 nhịp Bụng: Đứng cúi về trước. - Trẻ tập 2 lần x 8 nhịp
- 18 Chân: Khuỵu gối. - Trẻ tập 2 lần x 8 nhịp Bật: Bật đưa chân sang ngang - Trẻ tập 2 lần x 8 nhịp * Vận động cơ bản: Ném trúng đích thẳng đứng - Trẻ về đội hình 2 hàng dọc - Trẻ về đội hình 2 hàng dọc. - Cô mời 1 trẻ lên thực hiện mẫu lần 1: Nói tên bài tập - Trẻ chú ý quan sát - Cô thực hiện lần 1: Thực hiện không phân tích động tác - Cô thực hiện lần 2: phân tích động tác: + Đứng chân trước chân sau trước vạch xuất - Trẻ trả lời phát, 1 tay cầm túi cát cùng phía với chân sau, giơ ngang tầm mắt và mắt nhằm thẳng vào đích. Hiệu lệnh sẽ dùng lực cánh tay ném mạnh túi cát vào đích, rồi đi thường về cuối hàng. - Cô và bạn vừa thực hiện xong vận động gì? Lần 3: Cô nhấn mạnh chỗ khó - Cô mời 2 đội thực hiện vận động nhiều lần - 2 đội thực hiện. + Trẻ thực hiện. Theo đội, thi đua giữa các đội. - Trẻ thực hiện. Cô động viên khuyến khích trẻ, cô sửa sai cho + Trẻ thực hiện: Theo đội, thi trẻ. đua giữa các đội. - Lớp mình vừa tập vận động gì? - Trẻ nhắc lại. - Cô sửa sai sai cho trẻ. * TCVĐ: Chạy tiếp cờ - Trẻ lắng nghe - Trẻ nêu cách chơi, luật chơi - Trẻ chơi - Cho trẻ chơi - Cô chú ý quan sát trẻ chơi. - Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân * Hồi tĩnh: Cô cho trẻ đi nhẹ nhành 2 vòng quanh sân. - Trẻ nghe - GD chăm chỉ tập thể dục nâng cao sức khỏe HĐ3: Kết thúc bài. - Trẻ ra chơi - Cô nhận xét chung, tuyên dương trẻ. 4. Hoạt động góc Giai đoạn: Khám phá chủ đề I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trưởng trò biết điều khiển buổi chơi. Biết phân vai chơi cho các bạn.Trẻ biết nhận vai chơi dưới sự giám sát của trưởng trò, biết chơi theo nhóm, biết thể hiện thái độ, tình cảm và hành động của vai chơi, biết tác dụng của các đồ dùng đồ chơi. Biết thiết lập mối quan hệ qua lại giữa các vai chơi trong nhóm và giữa các nhóm chơi vơi nhau. 2. Kỹ năng:
- 19 - Trưởng trò điều khiển tốt buổi chơi, phân được vai chơi cho các bạn. Trẻ nói được tên góc mình chơi, vai mình đóng. Thể hiện được thái độ, tình cảm, hành động của vai chơi. Thiết lập được mối quan hệ qua lại giữa các góc chơi và giữa các vai chơi với nhau. Kỹ năng chơi của trẻ thành thạo. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú, tích cực với hoạt động, chơi vui vẻ, đoàn kết, không tranh giành đồ dùng, đồ chơi của nhau. Lấy cất đồ dùng - đồ chơi nhẹ nhàng, đúng quy định. - GD trẻ có ý thức chấp hành luật lệ giao thông, khi ngồi trên các PTGT phải ngồi ngay ngắn, đi bộ trên vỉa hè, sát lề đường bên phải. II. Chuẩn bị. - Góc PV: Các loại PTGT để trẻ bán: ô tô, xe máy . - Góc XD: Hình khối, hàng rào, gạch, cây xanh, hoa, PTGT - Góc TH: Bút màu, tranh ảnh các PTGT, keo, khăn lau tay . - Góc ST: Tranh, ảnh, lô tô về chủ đề. - Góc HT: Thẻ số, thẻ chữ cái, tranh truyện - Góc ÂN: Xắc xô, phách, trống - Góc TN: Chậu cây cảnh, chậu hoa, bình tưới, bộ dụng cụ chăm sóc cây, khăn lau - Bàn ghế phù hợp. III. Tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô và trẻ trò chuyện về chủ đề, chủ điểm. Trẻ trò chuyện cùng cô - Dẫn dắt vào bài. Trẻ chú ý 2. Hoạt động 2: Phát triển bài a. Thỏa thuận trước khi chơi - Hôm nay chúng mình cùng chơi trò chơi nhé. Cô Trẻ giơ tay mời một bạn lên điều khiển buổi chơi cùng cô nào! - Trưởng trò: Trong giờ trước chúng mình chơi có những góc chơi nào, bạn nào giỏi hãy nhắc lại nào: PV: Cửa hàng bán xe Trẻ nhắc lại tên các góc chơi XD: Xây bến xe TH: Tô màu theo tranh, dán tranh ảnh các PTGT ST: Xem truyện tranh, kể truyện theo tranh về chủ đề HT: Học đọc các chữ cái và chữ số theo thẻ số, Trẻ đàm thoại cùng cô và tranh truyện trưởng trò ÂN: Hát, múa các bài hát về chủ đề giao thông Trẻ nhắc lại TN: Chăm sóc cây xanh, vườn hoa của lớp - Cô và trưởng trò đàm thoại với trẻ từng góc chơi, cho trẻ nhận vai chơi trẻ thích. - Cô gợi ý trưởng trò cho các bạn nhắc lại tên trò Trẻ trả lời
- 20 chơi, gọi tên đồ chơi, tác dụng của đồ chơi? Thái độ khi chơi trong từng góc? Trẻ chú ý lắng nghe b. Quá trình chơi. - TT: Khi về góc chơi các bạn phải như thế nào? Trẻ giơ tay => Giáo dục trẻ chơi vui vẻ, đoàn kết biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, không tranh dành đồ dùng, đồ Trẻ lấy biểu tượng, đồ chơi chơi trong khi chơi nhé. về góc chơi - TT: Bạn nào thích chơi ở góc PV (XD, ST, TH, Trẻ chơi ở góc chơi hứng thú HT, ). ở các góc Cho trẻ nhận vai chơi, cắm biểu tượng về góc chơi, lấy đồ dùng đồ chơi về góc chơi của mình. - Cô và trưởng trò đóng vai chơi cùng trẻ. Trẻ nhận xét bạn trong nhóm - Cô khuyến khích, động viên để trẻ chơi hứng chơi của mình. thú, sáng tạo. c. Nhận xét sau khi chơi. Trẻ chú ý - Cô và trưởng trò đến từng góc chơi để nhận xét, Trẻ nhận xét trưởng trò gọi trẻ trong nhóm chơi đó nhận xét vai chơi của mình, của bạn chơi tốt hay chưa? Vì sao? Trẻ đến thăm quan - Trưởng trò nhận xét chung. - Cho các bạn nhận xét bạn trưởng trò. Trẻ thu dọn đồ dùng, đồ chơi - Cô nhận xét chung động viên khuyến khích trẻ giờ sau chơi tốt hơn. - Cô và trưởng trò mời các bạn ở các góc đến thăm quan góc sách truyện, và nhận xét. 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài. - Cho trẻ thu dọn đồ dùng, đồ chơi cất gọn gàng, đúng nơi quy định. 5. Hoạt động ngoài trời HĐCCĐ: Quan sát xe máy TCDG: Lộn cầu vồng Chơi theo ý thích I. Mục đích, yêu cầu. 1.Kiến thức - Biết tên gọi, đặc điểm của xe máy. Trẻ biết chơi trò chơi. Biết trả lời câu hỏi của cô. 2.Kĩ năng - Nói được tên gọi, đặc điểm xe máy. Trẻ chơi tốt trò chơi. Trả lời được câu hỏi của cô. 3.Thái độ - Trẻ có y thức trong giờ học, biết tuân thủ luật giao thông khi ngồi trên xe máy II. Chuẩn bị. - Sân sạch sẽ, xe máy, bóng, rổ

