Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ đề lớn: Cây và những bông hoa đẹp - Chủ đề nhỏ: Hoa trong vườn - Năm học 2024-2025 - Lý Thị Hoa
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ đề lớn: Cây và những bông hoa đẹp - Chủ đề nhỏ: Hoa trong vườn - Năm học 2024-2025 - Lý Thị Hoa", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mam_non_lop_choi_chu_de_lon_cay_va_nhung_bong_hoa_de.pdf
Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ đề lớn: Cây và những bông hoa đẹp - Chủ đề nhỏ: Hoa trong vườn - Năm học 2024-2025 - Lý Thị Hoa
- Tuần 14: Chủ đề lớn : Cây và những bông hoa đẹp Chủ đề nhỏ : Hoa trong vườn Thực hiện : Từ ngày 16/12/2024 đến 19/12/2024 THỂ DỤC SÁNG Hô hấp: Tập hít vào thở ra Tay: Giơ cao, đưa ra phía trước Bụng-lườn: Nghiên người sang 2 bên Chân: Ngồi xuống, đứng lên TRÒ CHƠI CÓ LUẬT 1. TCVĐ: Hái hoa 2. TCHT: Hoa gì biến mất 3. TCDG: Nu na nu nống I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên trò chơi, hiểu cách chơi, luật chơi của trò chơi vận động “Hái hoa” trẻ biết tên các hoa biến mất qua trò chơi“Hoa gì biến mất”, biết đọc bài đồng dao “Nu na nu nống” biết chơi trò chơi theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ phối hợp chân tay nhịp nhàng khi chơi trò chơi vận động “Hái hoa” trẻ tìm và nói được tên các hoa biến mất khi tham gia trò chơi “Hoa gì biến mất”, trẻ đọc được bài đồng dao “Nu na nu nống” theo khả năng 3. Thái độ: - Trẻ tham gia chơi tích cực . II. Chuẩn bị - Cô thuộc cách chơi, luật chơi, sân rộng, sạch sẽ, bằng phẳng III. Cách tiến hành 1. Trò chơi vận động: Hái hoa - Cách chơi: Cô sẽ miêu tả đặc điểm của một trong bốn loài hoa bao gồm đầy đủ các thông tin về: màu sắc, hình dáng,... bé sẽ lắng nghe mô tả của cô và hái hoa và gọi tên. Làm lần lượt cho các loài hoa khác. - Cô cho trẻ chơi, khuyến khích động viên trẻ - Cô giới thiệu luật chơi và cách chơi - Trong khi chơi cô bao quát khuyến khích trẻ. - Nhận xét, tuyên dương khuyến khích trẻ kịp thời 2. Trò chơi học tập: Hoa gì biến mất - Cách chơi: Cách chơi : Trên màn hình là 3 loại hoa: hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền. Trẻ sẽ ghi nhớ 3 loại hoa này. Cô cho lần lượt từng loại hoa biến mất. Trẻ sẽ phải quan sát và nói xem hoa nào đã biến mất và gọi tên thật to loại hoa đó. - Cô tổ chức cho trẻ chơi -Cô quan sát trẻ chơi
- - Cô nhận xé sau khi chơi 3. Trò chơi: Nu na nu nống -Luật chơi: +Trẻ đọc bài đồng dao theo nhịp. Mỗi từ của bài đồng dao được đập nhẹ vào một bàn chân của trẻ. Nếu từ cuối cùng, trúng vào chân trẻ nào thì trẻ đó co nhanh chân lại. +Nếu trẻ nào rút chân chậm phải nhảy lò cò một vòng. Trẻ nào được rút hết trước tiên thì được làm quản trò. -Cách chơi: Trên tay cô có hình ảnh quả chuối, quả cam, giờ cô sẽ cho quả cam biến mất, cô hỏi trẻ đố các con quả gì vừa biến mất nhỉ +Mỗi nhóm chơi từ 4-6 trẻ. Trẻ ngồi xếp thành hàng ngang, sát cạnh nhau, chân duỗi thẳng, bàn chân đứng, Tất cả đồng thanh đọc một trong ba lời ca đồng dao ở trên. +Cô làm “quản trò” lấy tay đập nhẹ vào bàn chân của bạn đầu tiên (bạn ngồi ngoài cùng) theo nhịp của lời đồng dao. Bắt đầu từ “nu na nu nống” cho đến cuối cùng. +Tất cả các trẻ cùng đọc theo và quan sát xem “quản trò” có đập đúng chân của mình không và từ cuối cùng sẽ dừng ở chân của bạn nào để kịp rút chân lại. +Bạn nào rút chân chậm sẽ bị phạt phải nhảy lò cò một vòng quanh chỗ ngồi sau khi trò chơi kết thúc. Trò chơi cứ tiếp tục cho đến khi các chân trẻ rút hết thì trò chơi dừng lại và quay trở lại từ đầu. - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Cô nhận xét sau khi chơi HOẠT ĐỘNG GÓC Góc TTV: Nấu cho em bé ăn Góc HĐVĐV: Xâu vòng Góc sách truyện: Xem tranh ảnh về chủ đề Góc AN: Hát các bài hát vè chủ đề ______________________________________________________ Thứ 2 ngày 16 tháng 12 năm 2024 ĐÓN TRẺ - VỆ SINH Cô cho trẻ rửa mặt, chân tay vệ sinh sạch sẽ THỂ DỤC SÁNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT Đề tài: LQVT “Hoa đào, hoa mai» I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ nghe, hiểu và nói các từ tiếng việt cùng cô : “Hoa đào, hoa mai”. Biết cách chơi trò chơi “Nhìn hình ảnh và nói” 2. Kỹ năng: - Trẻ nói được từ theo cô, chơi được trò chơi “Hoa đào, hoa mai” 3. Thái độ
- - Giáo dục trẻ biết chăm sóc các loài hoa II. Chuẩn bị: - Máy tính và hình ảnh: “Hoa đào, hoa mai” III. Cách tiến hành Hoạt động của của giáo viên Hoạt động của trẻ *HĐ1: Giới thiệu bài - Trò chuyện với trẻ về chủ đề - Trẻ trò truyện cùng cô *HĐ2: Phát triển bài *Làm mẫu - Từ: Hoa đào - Cô cho trẻ Quan sát hình ảnh hoa đào và - Trẻ trả lời cung cấp từ “Hoa đào”? - Cô nói mẫu từ: Hoa đào - Trẻ nói mẫu - Cô mời 2 trẻ nói. *Thực hành tiếng việt - Cô tổ chức cho trẻ nói từ “Hoa đào” dưới - Trẻ nói theo cô nhiều hình thức: Tập thể, tổ, cá nhân. - Cô chú ý lắng nghe, sửa sai, động viên khuyến khích trẻ - Với từ: “Hoa mai” cho trẻ thực hiện tương tự - Cô chốt từ: Hai từ «Hoa đào, hoa mai» là 2 từ nói về tên các loại hoa đấy - Giáo dục: Trẻ biết chăm sóc cây hoa *Củng cố: Trò chơi “Nhìn hình ảnh và - Trẻ lắng nghe và chơi trò chơi nói” - Cô nêu cách chơi: Cô cho trẻ ngồi hình chữ u và cô đưa ra hình ảnh hoa đào hoa mai trẻ nhìn và nói nhanh từ “Hoa đào hoa mai” - Cho trẻ chơi HĐ3: Kết thúc bài. - Cô khen trẻ và chuyển hoạt động khác - Trẻ chú ý HOẠT ĐỘNG: THỂ DỤC KỸ NĂNG Tung bắt bóng cùng cô TCVĐ: Kéo co I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức - Trẻ biết đi các kiểu, biết tập các động tác trong bài tập phát triển chung, và vận động cơ bản “Tung bắt bóng cùng cô”. Trẻ biết luật chơi, cách chơi trò chơi “Kéo co” 2. Kỹ năng
- - Trẻ thực hiện được kỹ năng tung bóng bằng 2 tay và bắt bóng bằng 2 tay không làm dơi bóng, chơi tốt trò chơi “Kéo co” -Trẻ phối hợp tốt với bạn khi chơi TC kéo co 3. Thái độ : - Trẻ có hứng thú trong giờ học II. Chuẩn bị. Sân tập sạch sẽ bằng phẳng, quần áo đầu tóc trẻ gọn gàng. - Nhạc, sắc xô, vạch kẻ III. Cách tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ *HĐ1: Giới thiệu bài - Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề và dẫn dắt vào bài - Trẻ chú ý trò chuyện *HĐ2: Phát triển bài cùng cô a. Khởi động: - Cô cho trẻ đi, kết hợp các kiểu đi, đi thường, đi kiễng, chạy chậm theo hiệu lệnh của cô sau đó xếp - Trẻ khởi động thành 2 hàng ngang dãn cách đều nhau b. Trọng động: * Bài tập PTC - Trẻ tập 4l X4nhịp - ĐT Tay-vai: 2 tay ra trước - Trẻ tập 2l X4nhịp - ĐT Bụng-lườn : Quay 2 bên 90 - Trẻ tập 2l X4nhịp - Chân: Co từng chân - Trẻ tập 2l X4nhịp - Bật: Nhảy tại chỗ. *VĐCB: Tung bắt bóng cùng cô Cô giới thiệu tên VĐCB - Trẻ trả lời - Lần 1: Cô làm mẫu không giải thích. - Lần 2: Cô làm mẫu kết hợ phân tích động tác. TTCB: Cô cầm bóng bằng 2 tay, mắt cô nhìn thẳng - Trẻ quan sát phía trước, cô dùng sức của tay và vai tung mạnh - Trẻ lắng nghe bóng về phía trước mặt cho bạn, bạn nào được cô - Trẻ chú ý quan sát tung bóng cho sẽ dùng 2 tay bắt lấy bóng nhé. - Cô gọi 1-2 trẻ lên tập thử: Nếu trẻ tập được cô cho trẻ tập , nếu trẻ chưa tập được cô hướng dẫn trẻ tập. + Cho 1- 2 trẻ lên thực hiện. Cô gợi ý các bạn nhận xét về bạn tập. - Cho trẻ tập lần lượt tổ 1 đến tổ 2 (1 lần) - Trẻ lên thực hiện mẫu - Cô mời 2 - 3 trẻ lên làm mẫu + Trẻ thực hiện. -Trẻ thực hiện - Lần lượt 2 trẻ lên thực hiện chạy theo hướng thẳng - Cô bao quát, sửa sai, khuyến khích trẻ thực hiện. - Thi đua 2 tổ lên chạy theo hướng thẳng - Trẻ chú ý nghe - Cho cả lớp bật nhảy bằng 2 chân. - Cô tuyên dương trẻ
- * TCDG: “Kéo co” - Cô nêu luật chơi cách chơi -Trẻ chơi - Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi 3 - 5 phút - Cô nhận xét sau khi chơi. * Hồi tĩnh: - Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh lớp. *HĐ3: Kết thúc bài - Cô nhận xét động viên trẻ giáo dục trẻ TCCT: LỘN CẦU VỒNG HOẠT ĐỘNG GÓC Góc TTV: Nấu cho em bé ăn Góc HĐVĐV: Xâu vòng Góc sách truyện: Xem tranh ảnh về chủ đề HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI HĐCCĐ: Quan sát cây hoa hồng TCVĐ: Hái hoa Chơi tự do I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ: Trẻ biết tên gọi, biết công dụng của cây hoa hồng, biết chơi trò chơi “Hái hoa” và chơi tự do theo khả năng 2. Kỹ năng - Trẻ: Trẻ nói được tên gọi, đặc điểm của cây hoa hồng chơi được trò chơi “Hái hoa” và chơi tự do theo khả năng. 3. Thái độ - Trẻ chơi vui đoàn kết với bạn, trẻ biết chăm sóc cây hoa hồng II. Chuẩn bị - Sân chơi sạch sẽ, cây hoa hồng III. Cách tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài - Cô cho nghe hát “Bé và hoa” - Trẻ hát - Cô trò chuyện với trẻ về bài hát dẫn dắt vào - Trẻ trò chuyện cùng cô bài HĐ2: Phát triển bài * HĐCCĐ: Quan sát cây hoa hồng - Cô cho trẻ quan sát cây hoa hồng và hỏi trẻ. - Trẻ trả lời - Đây là cây hoa gì ? - Trẻ nói từ - Cô mời cả lớp nói cùng cô : (Cây hoa hồng) 2 - Trẻ trả lời lần - Đây là hoa gì đây ? Bông hoa hồng màu gì ? - Trẻ trả lời - Hoa hồng dùng để làm gì ?
- - Nhà bạn nào có cây hoa hồng ? - Trẻ lắng nghe - Cô giáo dục trẻ chăm sóc cây hoa * Trò chơi: “Hái hoa” - Trẻ lắng nghe - Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2- 3 lần * Chơi tự do - Cô giới thiệu các đồ chơi ngoài trời - Cô cho trẻ chơi tự do HĐ3: Kết thúc bài - Cô NX tiết học, chuyển hoạt động khác VỆ SINH - ĂN TRƯA HOẠT ĐỘNG CHIỀU TCHT: TO HƠN VÀ NHỎ HƠN(EM21) - Hôm nay các bạn học rất giỏi cô thưởng cho lớp mình trò chơi “To hơn và nhỏ hơn” (EM6) - Cách chơi: Cô cho trẻ ngồi thành vòng tròn, cô nói tìm cho cô đồ chơi to hơn thì trẻ tìm đồ chơi có kích thước to hơn. Khi cô nói tìm đồ chơi có kích thước nhỏ hơn thì trẻ tìm đồ chơi có kích thước nhỏ hơn .- Cô tổ chức cho trẻ 2-3 lần -Cô nhận xét CHƠI THEO Ý THÍCH - Cô cho trẻ chơi theo ý thích. - Bao quát trẻ chơi, hướng dẫn và động viên trẻ chơi. - Khuyến khích trẻ chơi cùng nhau, chơi đoàn kết. - Cô nhận xét trẻ chơi VỆ SINH – TRẢ TRẺ - Hướng dẫn trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi sau khi chơi. - Vệ sinh cá nhân: Rửa tay sau khi chơi. - Cắm biểu tượng bảng bé ở nhà khi ra về. _______________________________________________ Thứ 3 ngày 17 tháng 12 năm 2024 ĐÓN TRẺ - VỆ SINH Cô cho trẻ rửa mặt, chân tay vệ sinh sạch sẽ LÀM QUEN TIẾNG VIỆT Đề tài: LQVT “Hoa sen, hoa loa kèn” I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ nghe, hiểu và nói các từ tiếng việt cùng cô “Hoa sen, hoa loa kèn”. Biết cách chơi trò chơi “Ai nhanh hơn” 2. Kỹ năng: - Trẻ nói được từ theo cô, chơi được trò chơi “Ai nhanh hơn 3. Thái độ
- - Trẻ biết chăm sóc các loại hoa II. Chuẩn bị: - Hình ảnh và từ:“ Hoa sen, hoa loa kèn” III. Cách tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài - Trò chuyện với trẻ về chủ đề - Trẻ trò truyện cùng cô HĐ2: Phát triển bài *Làm mẫu - Từ: Hoa sen - Cô cho trẻ quan sát hình ảnh hoa sen - Đây là hoa gì? - Trẻ trả lời - Cô nói mẫu từ: “Hoa sen” - Cô mời 2 trẻ nói. *Thực hành tiếng việt - Trẻ nói mẫu - Cô tổ chức cho trẻ nói từ “Hoa sen” dưới nhiều hình thức: Tập thể, tổ, cá nhân. - Trẻ nói theo cô - Cô chú ý lắng nghe, sửa sai, động viên khuyến khích trẻ - Với từ: “Hoa loa kèn” thực hiện tương tự -> Cô chốt từ. Hai từ “Hoa sen, hoa loa - Trẻ lắng nghe và chơi trò chơi kèn” là từ nói về tên các loại hoa đấy - Giáo dục: Trẻ biết chăm sóc hoa *Củng cố: Trò chơi “Ai nhanh hơn” - Cô nêu cách chơi: Cô quan sát hình ảnh - Trẻ nghe trẻ nói nhanh tên hình ảnh - Cho trẻ chơi - Trẻ chơi HĐ3: Kết thúc bài. - Cô khen trẻ và chuyển hoạt động khác - Trẻ chú ý nghe HOẠT ĐỘNG: ÂM NHẠC DVĐ: Bé và hoa TC: Ai hát đấy I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên bài hát, biết múa theo cô và các bạn bài hát “Bé và hoa” biết cách chơi, luật chơi của trò chơi “Ai hát đấy” 2. Kĩ năng: - Trẻ múa theo các động tác minh họa theo lời bài hát “Bé và hoa” chơi theo được trò chơi “Ai hát đấy” 3. Thái độ - Giáo dục trẻ yêu quý các loài hoa II. Chuẩn bị - Nhạc bài hát “Bé và hoa”. Sắc xô.
- III. Cách tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài - Cô trò chuyện cùng trẻ về chủ đề dẫn dắt vào - Trẻ trò chuyện cùng cô bài. HĐ2: Phát triển bài * Dạy vận động múa: Bé và hoa - Trẻ lắng nghe - Cô mở một đoạn nhạc bài hát “Bé và hoa” cho trẻ nghe. - Trẻ trả lời - Đố các con là bài hát gì ? Của tác giả nào ? - Cô múa 1 – 2 lần - Trẻ hát - Hỏi trẻ biết các con có muốn múa theo giai điệu bài hát “Bé và hoa” không? - Trẻ thực hiện - Để bài hát được hay và tình cảm hơn hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con hát và múa minh hoạ cho bài hát (Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn để trẻ dễ quan sát) - Cô hát kết hợp múa lần 1: Trọn vẹn, Nội dung nói về e bé rất vui khi mùa xuân đén đấy - Cô múa lần 2: Phân tích động tác + Động tác 1: “Mùa xuân bé” hai tay cô đưa - Trẻ chú ý quan sát và ra trước và nhún. lắng nghe + Động tác 2: “Hoa hé miệng cười” cô đưa tay chỉ vào miệng và nghiêng 2 bên + Động tác 3: “Vui xuân bé hát” cô đưa 2 tay ra trước và nhún - Động tác 4: “Bé là hoa tươi” cô đưa 2 tay lên dưới cằm” - Lần 3: Nhấn mạnh động tác khó. - Cô cho cả lớp múa cùng cô 2-3 lần - Cả lớp thực hiện - Cho T- N- CN trẻ múa. - Các tổ, nhóm, cá nhân trẻ - Cô chú ý sửa sai, động viên khích lệ trẻ. thực hiện - Cô giáo dục trẻ biết chăm sóc hoa - Trẻ chú ý lắng nghe. * TCÂN “Ai hát đấy” - Luật chơi: Trẻ nói được tên bạn vừa hát - Cách chơi: Cô cho trẻ ngồi theo hình chữ u cô cho 1 trẻ đội mũ chóp và cô cho 1 bạn trong lớp - Trẻ chơi trò chơi đứng lên hát, khi bạn hát xong cô cho trẻ đội mũ chóp nói ai là người hát (Ai hát đấy) - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Trẻ chú ý lắng nghe - Nhận xét trẻ chơi HĐ3: Kết thúc bài - Cô nhận xét tiết học, chuyển hoạt động khác TCCT: NU NA NU NỐNG
- HOẠT ĐỘNG GÓC Góc TTV: Nấu cho em bé ăn Góc HĐVĐV: Xâu vòng Góc sách truyện: Xem tranh ảnh về chủ đề HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Đế tài: HĐCCĐ: Thí nghiệm hoa giấy nở trong nước TCDG: Chi chi chành chành Chơi tự do I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức - Trẻ biết làm thí nghiệm hoa giấy nở trong nước 2. Kỹ năng - Trẻ có khả năng thả hoa giấy vào chậu nước và quan sát hoa giấy nở trong nước ra sao, suy đoán và đưa ra kết luận. - Trẻ chơi trò chơi đúng luật. 3. Thái độ - Trẻ hứng thú, mạnh dạn, tích cực tham gia hoạt động trải nghiệm. II. Chuẩn bị -Hoa giấy đã cắt và gập sẵn, chậu nước III. Cách tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ *HĐ1. Giới thiệu bài - Các con học lớp nào? -Trẻ trả lời - Khi đến lớp các bạn không được khóc nhè và ngoan học bài nhớ chưa nào? Hôm nay cô và các con sẽ làm - Trẻ chơi cùng cô. thí nghiệm hoa nở trong nước *HĐ2. Phát triển bài +Làm thí nghiệm hoa nở trong nước - “ Nhìn xem” “xem gì” - Các con nhìn xem trên tay cô có gì đây? ( rổ hoa -Trẻ trả lời bằng giấy) - Bây giờ các con hãy chú ý xem cô gấp từng cánh hoa lại. + Các con hãy thử đoán xem, nếu cô thả bông hoa giấy -Trẻ trả lời vào nước thì điều gì sẽ xảy ra? - Vừa rồi cô thấy có rât nhiều ý kiến khác nhau. Có bạn cho rằng bông hoa sẽ nở ra, có bạn lại cho rằng bông hoa không nở, Còn có bạn lại nói bông hoa bị ướt. Để biết các ý kiến đó có đúng hay không, cô mời các con hãy đi về nhóm để chúng mình cùng làm thí nghiệm nhé. * Trẻ thực hành thí nghiệm hoa giấy nở trong nước = Cô đã chuần bị cho các con chậu nước, và hoa cô - Trẻ thực hiên
- để cho các cùng làm thí nghiệm hoa giấy nở trong nước - Cô cho trẻ thực hành làm thí nghiệm hoa giấy nở trong nước - Cô qua sát và hướng dẫn trẻ -Trẻ nghe * Trò chơi củng cố: -Trò chơi “Chi chi chành chành” -Cô nêu luật chơi, cách chơi -Cô tổ chức cho trẻ chơi -Trẻ chơi *HĐ3. Kết thúc : Hôm nay cô thấy các con đã biết làm những thí nghiệm và chơi trò chơi rất giỏi. Cô còn rất nhiều những thí nghiệm thú vị nữa ở ngoài VỆ SINH - ĂN TRƯA HOẠT ĐỘNG CHIỀU TCHT: TẠO CÁC HÌNH MẪU(EM6) - Hôm nay các bạn học rất giỏi cô thưởng cho lớp mình trò chơi “Tạo các hình mẫu” (EM6) - Cách chơi: Cô cho trẻ ngồi thành vòng tròn, chúng ta sẽ xếp các hình bằng hột hạt theo quy luật, sắp xếp theo quy luật (Vuông- tròn-vuông- tròn- vuông) - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Cô nhận xét sau khi chơi. CHƠI THEO Ý THÍCH - Cô tổ chức cho trẻ chơi tự do theo ý thích cá nhân. - Động viên, khuyến khích trẻ chơi cùng nhau, chơi /đoàn kết. - Giáo dục trẻ biết nhường nhịn, không tranh giành đồ chơi với bạn. VỆ SINH – TRẢ TRẺ - Hướng dẫn trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi sau khi chơi. - Vệ sinh cá nhân: Rửa tay sau khi chơi. - Cắm biểu tượng bảng bé ở nhà khi ra về. ________________________________________________ Thứ 4 ngày 18 tháng 12 năm 2024 ĐÓN TRẺ - VỆ SINH Cô cho trẻ rửa mặt, chân tay vệ sinh sạch sẽ LÀM QUEN TIẾNG VIỆT Đề tài: LQVT“Hoa mận, hoa ngọc thảo” I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ nghe, hiểu và nói các từ tiếng việt cùng cô : “ Hoa mận, hoa ngọc thảo” theo cô. Biết tên và cách chơi trò chơi “Nhìn hình ảnh nói tên” 2. Kỹ năng:
- - Trẻ nói được các từ “Hoa mận, hoa ngọc thảo” theo cô, chơi được trò chơi “Nhìn hình ảnh nói tên” 3. Thái độ - Giáo dục: Trẻ biết chăm sóc cây hoa II. Chuẩn bị: - Máy tính có hình ảnh và các từ “Hoa mận, hoa ngọc thảo” III. Cách tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ *HĐ1 : Giới thiếu bài - Trò chơi trời tối trời sáng dẫn dắt vào bài - Trẻ chơi và trò chuyện *HĐ2 : Phát triển bài cùng cô + Với từ: « Hoa mận” - Hình ảnh hoa gì đây ? - Trẻ quan sát - Cô giới thiệu từ “Hoa mận”. Cô nói mẫu 3 lần từ : “Hoa mận” - Trẻ lắng nghe - Cô mời trẻ lên nói mẫu + Trẻ thực hành - Cô cho trẻ thực hành nói từ “Hoa mận” - 2 trẻ nói cùng cô - Trẻ thực hành nói (Hoa mận) theo các hình thức khác nhau - Cho trẻ nói đồng thanh cùng cô nhiều lần từ: - Trẻ lắng nghe “Hoa mận” - Cô chú ý sửa sai cho trẻ - Giáo dục: Trẻ biết chăm sóc cây hoa - Trẻ chú ý lắng nghe + Với từ “Hoa mận, hoa ngọc thảo”cô thực hiện tương tự =>Hai từ « “Hoa mận, hoa ngọc thảo”» là hai từ chỉ tên các loại hoa đấy + Trò chơi luyện tập: “Nhìn hình ảnh nói tên” - Cô phổ biến cách chơi: Cô cho trẻ nhìn hình ảnh - Trẻ chơi 2-3 lần “Hoa mận, hoa ngọc thảo”và nói tên hình ảnh“Hoa mận, hoa ngọc thảo” - Trẻ lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần (Cô bao quát trẻ) *HĐ3: Kết thúc bài - Cô nhận xét chung NHẬN BIẾT TẬP NÓI Đề tài: Hoa hồng, hoa cúc I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức - Trẻ biết tên, công dụng hoa hồng, hoa cúc, biết nói 1 số đặc điểm của hoa hồng, hoa cúc 2. Kĩ năng
- - Trẻ được quan sát hoa hồng, hoa cúc gọi đúng tên hoa hồng, hoa cúc trả lời được câu hỏi, quan sát 3. Thái độ - Trẻ chăm sóc cây hoa hồng, hoa cúc không bẻ cành, hái hoa II. Chuẩn bị - Tranh ảnh về hoa hồng, hoa cúc III. Cách tiến hành. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài. - Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề. - Trẻ trò chuyện HĐ2: Phát triển bài. * Nhận biết tập nói “Hoa hồng, hoa cúc” * Nhận biết tập nói: Hoa hồng - Cô cho trẻ quan sát hình ảnh hoa hồng và hỏi trẻ - Đây là bông hoa gì? - Trẻ trả lời - Cô cho trẻ nói lại tên hoa hồng (Cả lớp-tổ- cá - Trẻ nói nhân) - Hoa hồng có đặc điểm gì? (Hoa hồng có, - Trẻ trả lời cánh hoa, nhuỵ hoa, lá hoa). Cô cho trẻ nói lại - Trẻ nói đặc điểm hoa hồng. - Hoa Hồng có màu gì? - Trẻ trả lời - Cho trẻ nói màu đỏ; (Cả lớp-tổ- cá nhân) - Trẻ nói - Cô chỉ vào cánh hoa và hỏi: - Trẻ trả lời + Cái gì đây? (Cánh hoa). Cho trẻ nói cánh hoa - Trẻ trả lời (Cả lớp-tổ- cá nhân) - Cô chỉ vào lá hoa: Cô cho trẻ nói (Cả lớp-tổ- - Trẻ nói cá nhân) Còn đây là gì? Lá có màu gì? (Cô cho trẻ nói - Trẻ trả lời màu xanh) (Cả lớp-tổ- cá nhân) - Trẻ nói - Ai giỏi lên chỉ cho cô biết đâu là cành hoa - Trẻ trả lời Hồng? + Cành hoa như thế nào? => Hoa hồng màu đỏ, lá màu xanh, trồng hoa - Trẻ nghe hồng để làm cảnh do vậy các con *Nhận biết tập nói Hoa Cúc: - Cô cho trẻ quan sát hoa cúc và hỏi trẻ - Đây là bông hoa gì? - Trẻ trả lời - Cô cho trẻ nói tên hoa cúc “Hoa cúc” 3-4 lần - Trẻ nói - Hoa cúc có đặc điểm gì? - Trẻ trả lời - Trẻ nói đặc điểm hoa cúc (Hoa cúc, cánh hoa, - Trẻ nói nhuỵ hoa, lá hoa, cành hoa) - Trẻ trả lời - Bông hoa Cúc có màu gì nhỉ? (Hoa cúc màu - Trẻ trả lời vàng). Cô cho trẻ nói “Hoa cúc màu vàng)
- - Đâu là cánh hoa Cúc? (Cô cho 1 trẻ lên chỉ). - Trẻ trả lời - Cánh hoa Cúc như thế nào? - Trẻ trả lời => Hoa cúc màu vàng hoa cúc có cánh hoa, lá hoa, cành hoa. Hoa cúc được trồng làm cảnh và để tranh trí. Do vậy các con phải biết chăm sóc hoa và không hái hoa bẻ cảnh hoa nhé * Trò chơi: “Hoa gì xuất hiện – Hoa gì biến mất” - Cách chơi: Cô cho trẻ ngồi theo hình chữ u - Trẻ lắng nghe và khi cô cho hình ảnh hoa hồng xuất hiện trẻ nói tên hoa hồng. - Trẻ trả lời câu hỏi theo gợi - Hoa cúc cô cho hình ảnh hoa cúc xuất hiện ý của cô trẻ nói tên hoa cúc - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần - Cô nhậ xét. - Trẻ lắng nghe HĐ3: Kết thúc bài - Nhận xét và giáo dục trẻ, chuyển sang hoạt - Trẻ chú ý động khác nhẹ nhàng HOẠT ĐỘNG GÓC Góc TTV: Nấu cho em bé ăn Góc sách truyện: Xem tranh ảnh về chủ đề Góc AN: Hát các bài trong chủ đề HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI HĐCCĐ: Quan sát cây hoa xác pháo TCDG: Kéo co Chơi tự do I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ: Trẻ biết tên gọi, màu sắc của cây hoa xác pháo, biết cách chơi, luật chơi của trò chơi “Kéo co” và chơi tự do theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ\: Trẻ được quan sát, nói theo được tên gọi, màu sắc của cây hoa xác pháo, chơi được trò chơi và chơi tự do theo khả năng. 3. Thái độ: - Trẻ biết giữ gìn, chăm sóc cây hoa trong sân trường, không hái hoa bẻ cành. Giáo dục trẻ chơi đoàn kết. II. Chuẩn bị: - Sân trường sạch sẽ, cây hoa xác pháo, dây thừng. III. Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài - Cô cho trẻ quan sát các loại hoa, hoa cúc, hoa - Trẻ trò chuyện cùng cô hồng, hoa mai. Cô dẫn dắt vào bài
- HĐ2: Phát triển bài * HĐCCĐ: Quan sát hoa hoa xác pháo - Cô dẫn trẻ đến gần cây hoa xác pháo và - Trẻ chú ý quan sát hướng trẻ chú ý và tập trung quan sát hoa xác - Trẻ trả lời pháo. - Trẻ nói - Các con đang được quan sát cây hoa gi? - Trẻ trả lời + Cô cho trẻ nói cây hoa xác pháo - Trẻ trả lời + Lá cây hoa xác pháo có màu gì? + Hoa xác pháo có màu gì? - Trẻ trả lời + Cây hoa xác pháo được trồng để làm gì? + Để có những cây hoa xác pháo nở hoa đẹp, - Trẻ trả lời cây luôn xanh tốt chúng mình sẽ phải làm gì? => Giờ học hôm nay cô và các bạn cùng nhau quan sát cây hoa xác pháo, cây hoa xác pháo có lá màu xanh, hoa xác pháo có màu đỏ rất đẹp, - Trẻ lắng nghe cây hoa xác pháo được trồng ở lớp và ở nhiều gia đình để làm đẹp đấy. * Giáo dục trẻ biết giữ gìn, chăm sóc cây hoa trong sân trường, không hái hoa bẻ cành. - Trẻ chú ý lắng nghe * TCDG: Kéo co - Luật chơi: Bên nào thua sẽ làm theo yêu cầu của bên thắng cuộc. - Cách chơi: Chia trẻ thành hai nhóm số lượng bằng nhau tương đương sức nhau, xếp thành hai hàng dọc đối diện nhau. Mỗi nhóm chọn - Trẻ lắng nghe CC, L một cháu khoẻ nhất đứng đầu hàng ở vạch chuẩn cầm vào dây thừng và các bạn khác cùng cầm vào dây. Khi cô có hiệu lệnh của cô thì tất - Trẻ chơi trò chơi cả cùng kéo mạnh dây về phía mình. Nếu người đứng đầu vào nhóm nào vẫn nhẫm chân vào vạch - Trẻ chơi tự do - Cô cho trẻ chơi 2- 3 lần trò chơi - Nhận xét sau khi chơi - Trẻ lắng nghe và ra chơi * Chơi tự do: - Cô hướng trẻ chơi tự do với đồ chơi, cô bao quát trẻ chơi nhắc nhở trẻ chơi đoàn kết. HĐ3: Kết thúc bài Cô nhận xét, chuyển hoạt động khác VỆ SINH - ĂN TRƯA HOẠT ĐỘNG CHIỀU LQTA: D ẠY TRẺ TỪ LILY/HOA LY -Cô cho trẻ quan sát video phát âm hoa ly bằng tiếng anh và cho trẻ phát âm theo các hình thức khác nhau. -Cô cho trẻ phát âm (Cô quan sát)
- CHƠI TỰ DO - Cô cho trẻ chơi tự do theo ý thích - Bao quát trẻ chơi, hướng dẫn và động viên trẻ chơi. - Khuyến khích trẻ chơi cùng nhau, chơi đoàn kết. - Cô nhận xét trẻ chơi VỆ SINH – TRẢ TRẺ - Hướng dẫn trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi sau khi chơi. - Vệ sinh cá nhân: Rửa tay sau khi chơi. - Cắm biểu tượng bảng bé ở nhà khi ra về. _________________________________________________ Thứ 5 ngày 19 tháng 12 năm 2024 ĐÓN TRẺ - VỆ SINH - Cô cho trẻ rửa mặt, chân tay vệ sinh sạch sẽ LÀM QUEN TIẾNG VIỆT Đề tài: LQVT “Hoa hồng, hoa cúc” I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ nghe, hiểu và nói các từ tiếng việt cùng cô : “ Hoa hồng, hoa cúc” theo cô. Biết tên và cách chơi trò chơi “Ai nhanh mắt” 2. Kỹ năng: - Trẻ nói được các từ “Hoa hồng, hoa cúc” theo cô, chơi được trò chơi “Ai nhanh mắt” 3. Thái độ - Giáo dục: Trẻ biết chăm sóc, không hái hoa bẻ cành II. Chuẩn bị: - Hình ảnh và từ: Hoa hồng, hoa cúc III. Cách tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ *HĐ1 : Giới thiếu bài - Trò chơi trời tối trời sáng dẫn dắt vào bài - Trẻ chơi và trò chuyện *HĐ2 : Phát triển bài cùng cô + Làm mẫu +Với từ « Hoa hồng » - Trẻ quan sát - Cô cho trẻ quan sát “Hoa hồng” và hỏi trẻ - Cô giới nói mẫu 3 lần từ : Hoa hồng - Trẻ lắng nghe - Cô mời 2 trẻ lên nói mẫu “Hoa hồng” - 2 trẻ nói cùng cô + Trẻ thực hành - Cô cho 2 trẻ nói cùng cô 3 lần Hoa hồng - Tập thể, tổ, nhóm, cá - Cô chú ý sửa sai cho trẻ nhân nói từ - Giáo dục: Trẻ biết chăm sóc cây hao - Trẻ lắng nghe - Với từ “Hoa cúc” cô thực hiện tương tự
- => Hai từ “Hoa hồng, hoa cúc”là 2 từ nói về tên - Trẻ chú ý lắng nghe các loài hoa đấy + Trò chơi luyện tập: Ai nói nhanh - Cô phổ biến cách chơi: Cô giơ hình ành nào trẻ nói tên hình ảnh đó có chứa từ vừa học - Trẻ chơi 2-3 lần - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần (Cô bao quát trẻ) *HĐ3: Kết thúc bài - Trẻ lắng nghe - Cô nhận xét chung HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH Đề tài: Nặn cánh hoa (M) I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức - Trẻ biết nặn cánh hoa có dạng hình tròn, biết, trẻ biết nặn cánh hoa bằng cách lăn xoay tròn, ấn dẹt 2. Kỹ năng - Trẻ ngồi đúng tư thế ngồi thẳng lưng, đầu không cúi khi nặn, trẻ có kĩ năng năng bóp đất,xoay tròn,ấn dẹt tạo thành những cánh hoa 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ khi nặn xong biết lau tay sạch sẽ không bôi bẩn lên quần áo. II. Chuẩn bị. - Sân tập sạch sẽ. Quần áo, đầu tóc trẻ gọn gàn. - Mẫu nặn cánh hoa III. Cách tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ *HĐ1: Giới thiệu bài - Cô đâu, cô đâu? - Trẻ chú ý trò - Cô và trẻ cùng chơi trò chơi: Tay đẹp chuyện cùng cô - Cô dẫn dắt trẻ vào bài. *HĐ2: Phát triển bài *Quan sát mẫu - Trẻ trả lời - Cô có gì đây? - Cánh hoa có màu gì? - Trẻ trả lời - Cánh hoa này có dạng hình gì? - Trẻ trả lời - Cô cũng đã nặn được nhiều cánh hoa để tạo thành bông hoa đấy. - Muốn nặn được cánh hoa đẹp các con hãy chú ý - Trẻ chú ý. nhìn lên cô nặn cho cấc con xem nhé. * Cô làm mẫu - Cô làm mẫu kết hợp với phân tích động tác + Trước tiên cô bóp đất cho thật mềm dẻo rồi đặt đất - Trẻ lắng nghe nặn xuống bảng, dùng lòng bàn tay xoay tròn viên đất
- nặn,sau đó làm động tác ấn dẹt viên đất thành cánh hoa hình tròn: - Cô đã nặn được cánh hoa rồi đấy - Trẻ di màu - Cánh hoa của cô màu đỏ, có dạng hình tròn + Hỏi trẻ: - Cô nặn được gì đây? - Trẻ quan sát - Cánh hoa này của cô màu gì? - Cánh hoa này có dạng hình gì? - Muốn nặn được cánh hoa các con phải làm gì? ( Cho trẻ làm động tác bóp đất, xoay tròn, ấn dẹt) - Trẻ trả lời => Giáo dục trẻ: Khi nặn các con không bôi đất nặn - Trẻ trả lời lên quần áo, không nhét vào mồm vào tai, nặn xong các con dùng khăn lau tay sạch sẽ. *Trẻ thực hiện Cô chia đất nặn cho trẻ nặn - Trong khi trẻ thực hiện cô quan sát hướng dẫn động - Trẻ chú ý nghe viên trẻ nặn + Hỏi trẻ - Con đang làm gì? - Con nặn cánh hoa màu gì?Có dạng hình gì? (Cô khuyến khích trẻ nặn 2-3 cánh hoa). *Trưng bày sản phẩm - Các con đã di màu xong bức tranh của mình chưa? - Bạn nào xong hãy đem bài lên để trưng bày nào? - Con thích bài cua bạn nào? - Vì sao con thích bài của bạn? *HĐ3: Kết thúc bài - Cô nhận xét động viên trẻ giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn). TCCT: NU NA NU NỐNG HOẠT ĐỘNG GÓC Góc TTV: Nấu cho em bé ăn Góc sách truyện: Xem tranh ảnh về chủ đề Góc AN: Hát các bài hát vè chủ đề HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI HĐCCĐ: Xếp hình bông bằng hột hạt TCDG: Nu na nu nống Chơi tự do I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết xếp hình bông bằng hột hạt trẻ biết luật chơi cách chơi “Nu na nu nống” 2. Kỹ năng:
- - Trẻ có kỹ năng xếp kề liền nhau tạo thành bông hoa, chơi được trò chơi theo khả năng 3. Thái độ: - Trẻ biết chăm sóc hoa II. Chuẩn bị - Sân sạch sẽ, bằng phẳng, chỗ đứng cho trẻ quan sát, các hột hạt III. Cách tiến hành. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài - Cô trò chuyện với trẻ về bài hát dẫn dắt vào bài - Trẻ trò chuyện cùng cô HĐ2: Phát triển bài * HĐCCĐ: Xếp hình bông hoa bằng hột hạt - Các con nhìn xem cô có gì đây? - Trẻ trả lời - Hôm nay cô sẽ dạy chúng mình xếp các hột hạt cạnh nhau để tạo thành hình bông hoa nhé - Cô làm mẫu: Cô dùng tay phải để cầm từng hột - Trẻ quan sát và lắng hạt xếp cạnh nhau để tạo thành hình bông hoa nghe nè. - Cô cho trẻ tập xếp hình bông hoa bằng hột hạt - Trẻ thực hiện - Cô quan sát, hỗ trợ, động viên trẻ thực hiện, gợi ý trẻ thực hiện. - Giáo dục trẻ giữ gìn vệ xinh áo quần sạch sẽ - Trẻ lắng nghe * TCDG: “Nu na nu nống” - Cô giới thiệu tên trò chơi - Cô nêu cách chơi của của trò chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2- 3 lần - Trẻ chơi trò chơi - Nhận xét trẻ chơi * Chơi tự do - Cô bao quát trẻ chơi nhắc nhở trẻ chơi đoàn - Trẻ chơi tự do kết. HĐ3: Kết thúc bài - Cô nhận xét tiết học, chuyển hoạt động khác - Trẻ lắng nghe VỆ SINH ĂN TRƯA HOẠT ĐỘNG CHIỀU LAO ĐỘNG VỆ SINH I. Mục đích - Trẻ biết cách lao động vệ sinh trong và ngoài lớp học theo cô. II. Chuẩn bị - Xô, chậu, rẻ lau, hót rác III. Tiến hành - Buổi chiều nay cô cùng các con lao động vệ sinh trong và ngoài lớp học - Cô chia lớp ra từng nhóm nhỏ - Mỗi nhóm sẽ làm một công việc - Cô cùng trẻ thực hiện
- - Cô nhận xét buổi vệ sinh, tuyên dương trẻ, vệ sinh cá nhân sau khi lao động CHƠI THEO Ý THÍCH - Cô cho trẻ chơi theo ý thích. - Bao quát trẻ chơi, hướng dẫn và động viên trẻ chơi. - Khuyến khích trẻ chơi cùng nhau, chơi đoàn kết. - Cô nhận xét trẻ chơi VỆ SINH – TRẢ TRẺ - Hướng dẫn trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi sau khi chơi. - Vệ sinh cá nhân: Rửa tay sau khi chơi. - Cắm biểu tượng bảng bé ở nhà khi ra về. _________________________________________________ Thứ 6 ngày 20 tháng 12 năm 2024 ĐÓN TRẺ- VỆ SINH Cô cho trẻ rửa mặt, rửa chân, vệ sinh sạch sẽ. THỂ DỤC SÁNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT Đề tài: Ôn từ “Hoa sen, hoa loa kèn” I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ được củng cố lại các từ, biết nói các từ “Hoa sen, hoa loa kèn” thông qua các trò chơi “Ai đoán đúng, ai trả lời nhanh ”, biết cách chơi của trò chơi “Ai đoán đúng, ai trả lời nhanh” 2. Kỹ năng: - Trẻ nói được từ theo cô, chơi được trò chơi 3. Thái độ: - Trẻ biết chăm sóc cây hoa II. Chuẩn bị: - Hình ảnh và từ: “Hoa sen, hoa loa kèn” III. Cách tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của cô HĐ 1: Giới thiệu bài - Cô trò chuyện với trẻ về bài hát dẫn dắt vào bài HĐ 2: Phát triển bài - Trẻ trò chuyện cùng cô +Từ: “Hoa sen, hoa loa kèn” *Trò chơi “Ai đoán đúng” - Cách chơi: Cô cho trẻ ngồi hình chữ u và cô tặng cả lớp 1 hộp quà và cho đố trẻ. Cô đố các - Trẻ trả lời con trong hộp cô có hình ảnh hoa gì? - Các con hãy đoán xem cô có các hình ảnh hoa gì” - Cô có hình ảnh gì ? - Trẻ nói mẫu - Cô nói mẫu “Hoa sen, hoa loa kèn”.
- - Vậy chúng mình hãy nói thật to cùng cô nhé - Trẻ nói “Hoa sen, hoa loa kèn” - Cô cho 2 trẻ 2 lần - Tổ - Nhóm – Cá nhân trẻ *Trò chơi “Ai trả lời nhanh” nói - Các bạn rất giỏi cô thưởng cho lớp mình trò chơi “Ai trả lời nhanh” - Trẻ lắng nghe - Cách chơi: Cô dơ hình ảnh các loài hoa “Hoa sen, hoa loa kèn” cô dơ hình ảnh ảnh hoa nào lên thì trẻ trả lời nhanh tên hoa đó -Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ chú ý lắng nghe => Các con vừa được làm quen lại các từ tên “Hoa sen, hoa loa kèn” do vậy các con phải biết - Trẻ hơi TC *HĐ 3. Kết thúc bài - Cô nhận xét tiết học, chuyển hoạt động khác - Trẻ chú ý HOẠT ĐỘNG: LÀM QUEN VỚI VĂN HỌC Đề tài: Kể chuyện cho trẻ nghe: Hoa mào gà I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên chuyện “Hoa mào gà”, biết các nhân vật trong truyện - Trẻ hiểu nội dung câu truyện 2. Kĩ năng: - Trẻ trả lời các câu hỏi của cô - Luyện cho trẻ khả năng tập trung,ghi nhớ có chủ đích. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động của cô. - Giáo dục: Biết bảo vệ chăm sóc cây hoa II. Chuẩn bị: - Powerpoint truyện:“Hoa mào gà”. - Con vật câu chuyện “Hoa mào gà” - Máy vi tính, nhạc bài hát “ Hoa mào gà ” III. Cách tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ * HĐ 1: Giới thiệu bài - Xúm xít ! Xúm xít ! - Cô và các con nghe hát bài “ Hoa mào gà” nhé! - Cô và các con vừa hát bài hát gì? - Các con ạ! Cô giáo có 1 câu chuyện muốn kể cho -Trẻ nghe chúng mình nghe, Đó chính là câu chuyện “Hoa mào gà” -Trẻ lắng nghe - Các con cùng nhẹ nhàng ngồi lại đây nghe cô kể chuyện nào. *HĐ2. Phát triển bài * Cô kể lần 1: Nhắc lại tên chuyện, tên tác giả và giới

