Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ đề lớn: Bé và các bạn - Chủ đề nhỏ: Bé và các bạn cùng chơi - Năm học 2024-2025 - Nguyễn Thị Lựu
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ đề lớn: Bé và các bạn - Chủ đề nhỏ: Bé và các bạn cùng chơi - Năm học 2024-2025 - Nguyễn Thị Lựu", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mam_non_lop_choi_chu_de_lon_be_va_cac_ban_chu_de_nho.pdf
Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ đề lớn: Bé và các bạn - Chủ đề nhỏ: Bé và các bạn cùng chơi - Năm học 2024-2025 - Nguyễn Thị Lựu
- Tuần 03: Chủ đề lớn: Bé và các bạn Chủ đề nhỏ: Bé và các bạn cùng chơi Thực hiện từ ngày: 30/9/2024 đến 04/10/2024 THỂ DỤC SÁNG Hô hấp: Tập hít vào thở ra Tay: Giơ cao, đưa ra phía trước Bụng-lườn: Cúi về phía trước Chân: Ngồi xuống, đứng lên. TRÒ CHƠI CÓ LUẬT 1. TCVĐ: Đuổi bắt bóng 2. TCHT: Bạn nào đi trốn 3. TCDG: Kéo cưa lừ xẻ I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên trò chơi, hiểu cách chơi, luật chơi của trò chơi vận động “Đuổi bắt bóng”, trò chơi học tập “Bạn nào đi trốn”, trò chơi dân gian “Kéo cưa lừa xẻ” theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ phối hợp chân tay nhịp nhàng khi chơi trò chơi vận động “Đuổi bắt bóng”. Trẻ phản xạ nhanh, ghi nhớ tên bạn, phát triển ngôn ngữ cho trẻ qua trò chơi học tập “Bạn nào đi trốn”. Trẻ đọc to và thuộc bài đồng dao, chơi được trò chơi dân gian “Kéo cưa lừa xẻ” theo khả năng. 3. Thái độ: - Trẻ tham gia chơi tích cực . II. Chuẩn bị - Cô thuộc cách chơi, luật chơi, sân rộng, sạch sẽ, bằng phẳng III. Cách tiến hành 1. Trò chơi vận động: Đuổi bắt bóng - Luật chơi: Bạn nào chạm được tay vào bóng sẽ chiến thắng - Cách chơi: Cho trẻ ở tư thế đang đứng trên sàn nhà. Cô buộc quả bóng vào tay và di chuyển nhẹ nhàng, yêu cầu trẻ đuổi theo cô và chạm tay vào bóng. - Cô tổ chức cho trẻ chơi (Cô bao quát trẻ chơi) - Cô nhận xét trẻ chơi 2. Trò chơi học tập: Bạn nào đi trốn - Cách chơi: C« cho trÎ ngåi vßng trßn, yªu cÇu trÎ chó ý nh×n c¸c b¹n, gäi tªn tõng b¹n sau ®ã nh¾m m¾t l¹i ra hiÖu cho 1 b¹n ®i trèn. C« cho trÎ më m¾t ra ®o¸n xem b¹n nµo ®· trèn, nÕu ®o¸n sai ph¶i ngåi c¹nh ®Ó bạn giúp - Cô tổ chức cho trẻ chơi (Cô bao quát trẻ chơi) - Cô nhận xét trẻ chơi
- 3. Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ - C¸ch ch¬i: 2 trẻ chơi ngồi đối diện nhau, tay nắm lấy tay của nhau, hai bàn chân có thể đẩy vào chân nhau ( hoặc không). - Hai người chơi bắt đầu hát bài đồng dao theo một trong 2 phiên bản lời phía dưới. Vừa hát đồng dao, vừa đẩy tay kéo tay nhau như đang cưa một khúc gỗ ở phía giữa 2 người. Nhịp điệu đều đặn theo từng nhịp hát. VD: Khi đọc đến từ “ kéo”, người chơi A đẩy người chơi B ( người vươn về phía trước, tay đẩy ra), người chơi B kéo người chơi A ( người ngả về phía sau, tay kéo lại). Khi đọc đến từ “cưa”, người chơi B lại đẩy người chơi A, người chơi A kéo người chơi B. - Cứ như vậy lần lượt đọc hết bài đồng dao, vừa làm động tác kéo cưa. - Cô tổ chức cho trẻ chơi (Cô bao quát trẻ chơi) - Cô nhận xét trẻ sau khi chơi HOẠT ĐỘNG GÓC - TTV: Bé tập làm bác sỹ - HĐVĐV: Xếp hình theo ý thích - Góc AN: Hát các bài trong chủ đề - Góc ST: Xem tranh ảnh về chủ đề - Góc VĐ: Tập cất dọn đồ chơi sau khi chơi - Góc TH: Di màu, dán các đồ dùng, đồ chơi ______________________________________________________ Thứ 2, ngày 30 tháng 09 năm 2024 ĐÓN TRẺ - VỆ SINH - Cô cho trẻ rửa mặt, chân tay vệ sinh sạch sẽ THỂ DỤC SÁNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT Đề tài: LQVT “Quả bóng, búp bê” I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết nghe, hiểu và nói các từ “Quả bóng, búp bê” theo cô. Biết tên và cách chơi trò chơi “Bắt lấy và nói” (EL 33) theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ nói được các từ “Quả bóng, búp bê” theo cô, chơi được trò chơi “Bắt lấy và nói” (EL 33) theo khả năng. 3. Thái độ - GD: Trẻ thích đi học, yêu quý cô giáo và các bạn, biết giữ gìn đồ dùng lớp học.
- II. Chuẩn bị: - Đồ vật thật: Quả bóng, búp bê III. Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ1: Giới thiếu bài - Cô cho trẻ chơi trò chơi trời tối trời sáng - Trẻ chơi và trò chuyện cùng cô dẫn dắt vào bài *HĐ2: Phát triển bài + Làm mẫu - Cô cho trẻ quan sát: Quả bóng - Trẻ quan sát - Cô nói mẫu 3 lần từ: Quả bóng - Trẻ lắng nghe + Trẻ thực hành - Cô cho 2 trẻ nói cùng cô 3 lần: Quả bóng - 2 trẻ nói cùng cô - Cho trẻ nói đồng thanh cùng cô nhiều lần từ: Quả bóng - Tập thể, tổ, nhóm, cá nhân nói từ - Cô chú ý sửa sai cho trẻ - Với từ: “búp bê” cho trẻ thực hiện tương tự - Giáo dục: Trẻ thích đi học, yêu quý cô - Trẻ lắng nghe giáo và các bạn, giữ gìn đồ dùng, đồ chơi trong lớp + Trò chơi luyện tập: Bắt lấy và nói - Cô phổ biến cách chơi: Cô tung bóng cho - Trẻ chú ý lắng nghe 1 bạn bất kỳ, bạn bắt được bóng sẽ nói lại từ vừa được làm quen, nói xong bạn tung bóng cho bạn khác và bạn khác cũng tiếp tục nói... - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần (Cô bao - Trẻ chơi 2-3 lần quát trẻ) *HĐ3: Kết thúc bài - Cô nhận xét chung - Trẻ lắng nghe HOẠT ĐỘNG: NBTN Đề tài: Trò chuyện về các bạn cùng chơi I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức - Trẻ nhận biết tên mình và tên các bạn trong lớp. Trẻ biết một số hoạt động của bé và các bạn trong lớp học. Biết cách chơi trò chơi “Hãy làm theo lời tôi nói” theo khả năng. 2. Kỹ năng
- - Trẻ có kĩ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định, phát triển tư duy trực quan hành động. Trẻ phát âm to, rõ ràng, phát triển vốn từ cho trẻ. 3. Thái độ: - Giáo dục: Trẻ yêu quý bạn bè, thích đến lớp cùng các bạn. II. Chuẩn bị: - Trang trí lớp gọn gàng, ngăn nắp III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ1: Giới thiệu bài - Cô và trẻ cùng hát bài “Đi nhà trẻ”, dẫn dắt - Trẻ hát cùng cô vào bài *HĐ2: Phát triển bài + Trò chuyện về các bạn cùng chơi - Cô cho trẻ ngồi chơi tự do, hỏi trẻ các bạn - Trẻ trả lời đang làm gì? - Cho cả lớp nói 2-3 lần. - Cho cá nhân trẻ nói : “Các bạn đang chơi”. - Cả lớp, nhóm, cá nhân nói từ - Các bạn đang chơi những gì? ->Các bạn đang chơi xếp hình, bạn đang chơi - Trẻ nói bế em đấy. - Chúng mình cùng nhắc lại nào: “Chơi xếp - Trẻ nói hình. Chơi bế em”. - Cô cho cả lớp nói 2-3 lần, cá nhân trẻ nói - Trẻ nói - Khi chơi các con phải chơi thế nào? Chơi - Trẻ chú ý lắng nghe ngoan, không tranh nhau đồ chơi. *TC: Hãy làm theo lời tôi nói. - Cách chơi: Khi cô nói các con phải làm hành - Trẻ chú ý lắng nghe động theo lời cô nói, ví dụ: “Cầm tay nhau đi” thì chúng mình cầm tay nhau. Bạn nào làm đúng sẽ là người chiến thắng. - Tổ chức cho trẻ chơi 1-2 lần. - Cô nhận xét, khen ngợi trẻ. - Trẻ chơi *HĐ3: Kết thúc bài - Cô nhận xét tuyên dương trẻ - Trẻ chú ý lắng nghe TCCT: LỘN CẦU VỒNG HOẠT ĐỘNG GÓC - TTV: Bé tập làm bác sỹ - HĐVĐV: Xếp hình theo ý thích - Góc AN: Hát các bài trong chủ đề
- HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI HĐCCĐ: Quan sát bập bênh TCVĐ: Chuyền bóng Chơi tự do I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức - Biết tên gọi, đặc điểm của bập bênh, hiểu cách chơi trò chơi “Chuyền bóng” và chơi tự do theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ được quan sát, nói được tên gọi, đặc điểm của bập bênh. Trả lời được một số câu hỏi của cô, chơi được trò chơi “Chuyền bóng” theo khả năng và chơi tự do theo ý thích. 3. Thái độ: - Trẻ biết yêu quý cô giáo và các bạn. Giáo dục trẻ biết chơi đoàn kết. II. Chuẩn bị - Sân chơi sạch sẽ, trang phục cô và trẻ gọn gàng, thoải mái. - Đồ chơi: Bập bênh III. Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1. Giới thiệu bài - Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề dẫn dắt vào bài - Trẻ trò chuyện cùng cô HĐ2. Phát triển bài * HĐCCĐ: Quan sát bập bênh - Các con nhìn xem đồ chơi này tên là gì? - Trẻ trả lời - Cô cho trẻ nói “bập bênh” nhiều lần - Trẻ nói - Bập bênh làm bằng gì? - Bập bênh này có màu gì ? - Trẻ trả lời - Bập bênh dùng để làm gì ? - GD: Để có được những đồ chơi này để chơi các con phải chú ý giữ gìn đồ chơi nhé, chơi - Trẻ lắng nghe đoàn kết không tranh dành đồ chơi và biết nhường bạn khi chơi. * TCDG: Chuyền bóng - Cô nêu cách chơi - Trẻ lắng nghe - Tổ chức cho trẻ chơi. Nhận xét trẻ chơi - Trẻ chơi trò chơi * Chơi tự do - Cô cho trẻ chơi tự do với đồ chơi ngoài trời - Trẻ chơi tự do - Cô bao quát trẻ chơi nhắc nhở trẻ chơi đoàn kết. HĐ 3. Kết thúc bài - Cô nhận xét tiết học, chuyển hoạt động - Trẻ lắng nghe VỆ SINH - ĂN TRƯA HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- TRÒ CHƠI HỌC TẬP: TRONG HỘP CÓ GÌ (EL3) - Cô giới thiệu tên trò chơi: Trong hộp có gì? - Cách chơi: Cô có một cái hộp trong đó cô có rất nhiều đồ chơi ( trống cơm, sắc xô, quả bóng, búng bê, vòng thể dục...... Giờ các con hãy thò tay vào trong hộp và đoán xem trong hộp có gì nhé - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Cô nhận xét trẻ CHƠI THEO Ý THÍCH - Cô cho trẻ chơi theo ý thích. - Bao quát trẻ chơi, hướng dẫn và động viên trẻ chơi. - Khuyến khích trẻ chơi cùng nhau, chơi đoàn kết. - Cô nhận xét trẻ chơi VỆ SINH, TRẢ TRẺ - Hướng dẫn trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi sau khi chơi. - Vệ sinh cá nhân: Rửa tay sau khi chơi. - Cắm biểu tượng bảng bé ở nhà khi ra về Thứ 3 ngày 1 tháng 10 năm 2024 ĐÓN TRẺ - VỆ SINH - Cô cho trẻ rửa mặt, chân tay vệ sinh sạch sẽ LÀM QUEN TIẾNG VIỆT Đề tài: LQVT “Xâu hạt, dây thun” I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết nghe, hiểu và nói các từ “Xâu hạt, dây thun” theo cô. Biết tên và cách chơi trò chơi “Bắt lấy và nói” (EL 33) theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ nói được các từ “Xâu hạt, dây thun” theo cô, chơi được trò chơi “Bắt lấy và nói” (EL 33) theo khả năng. 3. Thái độ - GD: Trẻ thích đi học, yêu quý cô giáo và các bạn, biết giữ gìn đồ dùng lớp học. II. Chuẩn bị: - Tranh và từ: Xâu hạt, dây thun III. Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ1: Giới thiếu bài - Cô cho trẻ chơi trò chơi trời tối trời sáng - Trẻ chơi và trò chuyện cùng cô dẫn dắt vào bài
- *HĐ2: Phát triển bài + Làm mẫu - Cô cho trẻ quan sát hình ảnh: Xâu hạt - Trẻ quan sát - Cô nói mẫu 3 lần từ: Xâu hạt - Trẻ lắng nghe + Trẻ thực hành - Cô cho 2 trẻ nói cùng cô 3 lần: Xâu hạt - 2 trẻ nói cùng cô - Cho trẻ nói đồng thanh cùng cô nhiều lần từ: Xâu hạt - Tập thể, tổ, nhóm, cá nhân nói từ - Cô chú ý sửa sai cho trẻ - Với từ: “dây thun” cho trẻ thực hiện tương tự - Giáo dục: Trẻ thích đi học, yêu quý cô - Trẻ lắng nghe giáo và các bạn, giữ gìn đồ dùng, đồ chơi trong lớp + Trò chơi luyện tập: Bắt lấy và nói - Cô phổ biến cách chơi: Cô tung bóng cho - Trẻ chú ý lắng nghe 1 bạn bất kỳ, bạn bắt được bóng sẽ nói lại từ vừa được làm quen, nói xong bạn tung bóng cho bạn khác và bạn khác cũng tiếp tục nói... - Trẻ chơi 2-3 lần - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần (Cô bao quát trẻ) *HĐ3: Kết thúc bài - Trẻ lắng nghe - Cô nhận xét chung HOẠT ĐỘNG: THỂ DỤC KĨ NĂNG Đề tài: Bật tại chỗ TCVĐ: Bóng tròn to I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên vận động, biết thực hiện vận động “Bật tại chỗ”. Trẻ biết nhún bật bằng 2 chân nhằm phát triển cơ chân. Biết cách chơi, luật chơi chơi trò chơi “Bóng tròn to” cùng cô. 2. Kỹ năng: - Trẻ nói được tên vận động, luyện kỹ năng kheo léo của đôi chân, lưng bụng, phát triển cho trẻ tính mạnh dạn khi thực hiện vận động “Bật tại chỗ” cùng cô, chơi được trò chơi “Bóng tròn to” theo khả năng. 3.Thái độ: - Trẻ tích cực tham gia hoạt động. Giáo dục trẻ chăm tập thể dục thể thao để rèn luyện và nâng cao sức khỏe. II. Chuẩn bị: - Vạch xuất phát. Sân tập sạch sẽ, an toàn. III. Cách tiến hành
- Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu bài - Trò chuyện dẫn dắt trẻ vào bài - Trẻ trả lời HĐ 2: Phát triển bài * Khởi động: - Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi chạy: Đi thường-đi nhanh-đi thường- chạy chậm-chạy - Trẻ khởi động cùng cô nhanh-chạy chậm - Về đội hình 2 hàng ngang, dãn cách đều. * Bài tập phát triển chung - Trẻ tập 2 lần x 4 nhịp - Tay: Giơ cao, đưa ra phía trước - Trẻ tập 2 lần x 4 nhịp - Bụng- lườn: Cúi về phía trước - Trẻ tập 2 lần x 4 nhịp - Chân: Ngồi xuống, đứng lên. - Trẻ tập 2 lần x 4 nhịp - Bật: Bật chụm tách chân. * Vận động cơ bản: Bật tại chỗ - Cô tập mẫu lần 1: Trọn vẹn bài tập - Cô tập mẫu lần 2 + phân tích: Đứng nghiêm, 2 tay - Trẻ chú ý lắng nghe chống hông và nhún bật tại chổ bằng 2 chân. - Cô mời 2 trẻ lên thực hiện mẫu. Cô chú ý sửa sai cho trẻ - Trẻ thực hiện - Cho trẻ thực hiện cùng cô 2 – 3 lần. - Trong quá trình trẻ thực hiện cô quan sát, sửa sai, động viên trẻ kịp thời - Cho trẻ nhắc lại tên bài tập - Trẻ nhắc lại tên bài tập * TCVĐ: Bóng tròn to - Cô giới thiệu tên trò chơi - Trẻ chơi trò chơi - Cô phổ biến cách chơi, luật chơi của trò chơi kéo co - Tổ chức cho trẻ chơi 2 - 3 lần * Hồi tĩnh - Trẻ đi nhẹ nhàng - Cho trẻ đi nhẹ nhàng. HĐ 3. Kết thúc bài - Trẻ nghe và ra chơi - Nhận xét và giáo dục trẻ TCCT: NU NA NU NỐNG HOẠT ĐỘNG GÓC - TTV: Bé tập làm bác sỹ - HĐVĐV: Xếp hình theo ý thích - Góc TH: Di màu, dán các đồ dùng, đồ chơi
- HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Đề tài: HĐCCĐ: Thí nghiệm hoa nở trong nước TCDG: Tập tầm vông Chơi tự do I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết cùng bạn làm thí nghiệm hoa nở trong nước, biết cách chơi, luật chơi trò chơi “Tập tầm vông” và biết chơi tự do theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ sử dụng nước, hoa giấy, đĩa nhựa để làm thí nghiệm theo khả năng, chơi được trò chơi “Tập tầm vông” và chơi tự do theo khả năng. 3. Thái độ: - Trẻ tham gia tiết học tích cực, đoàn kết trong khi chơi. II. Chuẩn bị - Đồ dùng: Giấy màu, kéo thủ công, màu nước, bát đựng nước, đồ dùng đồ chơi chơi với nước. - Sân chơi sạch sẽ thoáng mát. - Quần áo của cô của trẻ gọn gàng, thoải mái. III. Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài - Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề và cùng trẻ ra - Trẻ trò chuyện và ra sân sân. HĐ2: Phát triển bài * HĐCCĐ: Làm thí nghiệm hoa nở trong nước: - Các bạn nhìn xem hôm nay cô có những gì nào? - Cô mang rổ đựng đồ dùng, vật ra cho trẻ xem - Trẻ trả lời - Ở đây cô có rất nhiều đồ dùng và bây giờ chúng mình hãy cũng quan sát xem cô mang đến điều kí diệu gì nhé. - Đầu tiên cô sẽ cô gấp các cánh hoa lại, gấp nhẹn nhàng gấp sâu vào nếp cắt và cuối cùng cô thả bông - Trẻ chú ý quan sát hoa vào chậu nước. Chúng mình cùng đoán xem sẽ có điều kì diệu gì xảy ra nhé? - Điều gì đã xảy ra vậy các bạn? - Trẻ quan sát và lắng nghe - À đúng rồi các bông hoa gấp cánh đã nở ra thành một bông hoa trên mặt nước đấy. - Vậy chúng mình có biết tại sao những bông hoa giấy đã gấp cánh khi thả xuống chậu nước lại nở thành bông hoa như vậy không? - Trẻ trả lời -> Cô chốt lại: Giấy nhẹ nên khi thả vào nước sẽ nổi. Khi để 1 lúc giấy ngấm nước nên sẽ chìm xuống và kéo dãn các cánh hoa ra. - Các bạn có muốn cùng tạo ra nhưng bông nở trên - Trẻ trả lời mặt nước như vậy không
- - Cô chia lớp thành 2 nhóm cho trẻ thực hiện thí nghiệm. - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ thực hiện. - Cô giáo dục trẻ: Yêu quý, chăm sóc các loại hoa, - Trẻ thực hiện thí nghiệm bảo vệ nguồn nước sạch. * TCDG: Tập tầm vông - Cách chơi: Trò chơi này cần 2 người hoặc 3, 4 người chơi. Một người nắm một đồ vật nhỏ trong một - Trẻ lắng nghe bàn tay, trái hoặc phải (vd: viên sỏi) và giấu vào sau lưng. Sau đó, người đó đọc to bài đồng dao “Tập tầm vông Tay không tay có Tập tầm vó Tay có tay không Tay không tay có Tay có tay không?” - Và nắm chặt lòng bàn tay và đưa hai tay ra. - Những người chơi còn lại sẽ đoán xem tay nào có nắm viên sỏi. * Luật chơi: Nếu người chơi bị đoán trúng tay nắm viên sỏi hoặc những người chơi còn lại không đoán được tay nào nắm viên sỏi thì tùy vào quy định của cuộc chơi có thể bị phạt khác nhau. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 lần - Trẻ thực hiện * Chơi tự do - Cô bao quát trẻ chơi nhắc nhở trẻ chơi đoàn kết. - Trẻ chơi tự do HĐ3: Kết thúc bài. - Cô nhận xét tiết học, chuyển hoạt động khác nhẹ - Trẻ lắng nghe nhàng. VỆ SINH - ĂN TRƯA HOẠT ĐỘNG CHIỀU TRÒ CHƠI HỌC TẬP: ĐI VÒNG TRÒN (EL4) - Cách chơi: Cô cho cả lớp cùng chơi, đứng thành vòng tròn. Khi cô nói tên 1 bạn và từ: “Đi quanh vòng tròn” thì trẻ đứng ra và đi quanh vòng tròn, khi bạn đó đang đi cả lớp nói “tên 1 bạn khác và từ đi quanh vòng trò” thì trẻ đang đi đi đến chỗ bạn vừa được gọi tên sờ lên đầu bạn rồi vào chỗ của bạn vừa được gọi tên đó để bạn vừa được gọi tên đi tiếp, đang đi cô nói cả lớp đi quanh vòng tròn khi đó cả lớp đi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2- 3 lần, cô bao quát trẻ chơi CHƠI THEO Ý THÍCH - Cô tổ chức cho trẻ chơi tự do theo ý thích cá nhân.
- - Động viên, khuyến khích trẻ chơi cùng nhau, chơi đoàn kết. - Giáo dục trẻ biết nhường nhịn, không tranh giành đồ chơi với bạn. VỆ SINH – TRẢ TRẺ - Hướng dẫn trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi sau khi chơi. - Vệ sinh cá nhân: Rửa tay sau khi chơi. - Cắm biểu tượng bảng bé ở nhà khi ra về. ______________________________________________________ Thứ 4 ngày 2 tháng 10 năm 2024 ĐÓN TRẺ - VỆ SINH - Cô cho trẻ rửa mặt, chân tay vệ sinh sạch sẽ LÀM QUEN TIẾNG VIỆT Đề tài: LQVT “Trống cơm, sắc xô” I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết nghe, hiểu và nói các từ “Trống cơm, sắc xô” theo cô. Trẻ biết cách chơi trò chơi “Thi ai nhanh” theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ nói được các từ “Trống cơm, sắc xô” theo cô, chơi được trò chơi “Thi ai nhanh” theo khả năng 3. Thái độ - Trẻ biết yêu quý các bạn trong lớp, đoàn kết với bạn, biết giữ gìn đồ dùng lớp học. II. Chuẩn bị: - Đồ vật thật: Trống cơm, sắc xô III. Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ1: Giới thiếu bài - Cô trò chuyện dẫn dắt trẻ vào bài - Trẻ trò chuyện cùng cô *HĐ2: Phát triển bài + Làm mẫu - Cô cho trẻ quan sát: Trống cơm - Trẻ quan sát - Cô nói mẫu 3 lần từ: Trống cơm - Trẻ lắng nghe - Với từ sắc xô cô làm mẫu tương tự như trên. + Trẻ thực hành - Cô cho 2 trẻ nói cùng cô 3 lần: Trống cơm - 2 trẻ nói cùng cô - Cho trẻ nói đồng thanh cùng cô nhiều lần - Tập thể, tổ, nhóm, cá nhân nói từ - Cô chú ý sửa sai cho trẻ
- - Với từ sắc xô cô cho trẻ thực hành tương tự như trên. - Giáo dục: Trẻ biết yêu quý các bạn trong - Trẻ lắng nghe lớp, đoàn kết với bạn, biết giữ gìn đồ dùng lớp học. + Trò chơi luyện tập: “Thi ai nhanh” - Cô phổ biến LC - CC . - Khi cô chỉ vào đồ vật nào thì chúng mình sẽ - Trẻ chú ý lắng nghe thi xem ai sẽ nói nhanh nhất ®îc tªn đồ vật mà cô yêu cầu nhé. - Cô mời trẻ đi lên đây và chỉ cho cô và các bạn biết đâu là cái bàn, đâu là cái ghế. - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần (Cô bao quát - Trẻ chơi 2-3 lần trẻ) *HĐ3: Kết thúc bài - Trẻ lắng nghe - Cô nhận xét chung HOẠT ĐỘNG: ÂM NHẠC Dạy hát: Cô và mẹ TCAN: Đoán tên bạn hát I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - TrÎ biết tªn bµi h¸t, tªn t¸c gi¶, hát theo cô bài hát “Cô và mẹ”. Biết chơi trò chơi “Đoán tên bạn hát” theo khả năng. 2. Kỹ n¨ng - Trẻ nói đuợc tên bài hát, tên tác giả, hát được theo cô bài hát “Cô và mẹ”. Chơi được trò chơi “Đoán tên bạn hát” theo khả năng. 3. Thái độ: - TrÎ thÝch ®i häc, ch¨m ngoan học giỏi, biết nghe lời mẹ và cô giáo. II. ChuÈn bÞ: - Nhạc bài hát: Cô và mẹ III. TiÕn hµnh Ho¹t ®éng cña c« Ho¹t ®éng cña trÎ *H§1: Giíi thiÖu bµi - C« vµ trÎ trß chuyÖn vµo bµi - Trß chuyÖn cïng c«. *H§2: Ph¸t triÓn bµi + D¹y trẻ hát bài hát “Cô và mẹ” - C« h¸t lÇn 1: Giíi thiÖu tªn bµi h¸t, tªn t¸c gi¶ - TrÎ l¾ng nghe. (Bài hát cô và me, nhạc sĩ Phạm Tuyên) - C« h¸t lÇn 2: Gi¶ng néi dung : Bài hát nói về - TrÎ l¾ng nghe. mẹ và cô giống như hai mẹ hiền chăm sóc và quan tâm tới các con. Vì vậy, các con phải yêu quý và vâng lời cô và mẹ - C¶ líp h¸t cïng c«.
- - C« cho c¶ líp h¸t cïng c« 3 lÇn - Tæ h¸t 3 lÇn, nhãm 2 lÇn, - Tæ, nhãm, c¸ nh©n h¸t. 3 c¸ nh©n - C« chó ý söa sai cho trÎ. - TrÎ tr¶ lêi. - C¸c con h¸t bµi h¸t g×? - Bµi h¸t cña t¸c gi¶ nµo - TrÎ l¾ng nghe - GD: TrÎ thÝch ®i häc, ch¨m ngoan học giỏi, biết nghe lời mẹ và cô giáo. + Trò chơi : Đoán tên bạn hát - Luật chơi: Bạn nói đúng tên bạn hát bạn nói sai - TrÎ l¾ng nghe. làm người chơi - Cách chơi: Cô mời 1 bạn đứng lên trước lớp đội - TrÎ l¾ng nghe mũ chóp kín sau đó cô mời 1 bạn ở dưới đứng lên hát khi bài hát kết thúc cô cho bạn ngồi xuông và bỏ mũ chóp ra và hỏi xem bạn hát có tên là gì? - Cô chơi mẫu 1,2 lần - Cô cho cả lớp 4-5 lần - TrÎ chơi -Sau lần chơi cô quan sát sửa sai cho trẻ *H§3: KÕt thóc bµi - TrÎ l¾ng nghe - C« nhËn xÐt tuyªn d¬ng TCCT: TRỜI NẮNG TRỜI MƯA HOẠT ĐỘNG GÓC - TTV: Bé tập làm bác sỹ - HĐVĐV: Xếp hình theo ý thích - Góc AN: Hát các bài trong chủ đề HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI HĐCCĐ: Cho trẻ hát bài hát “Bé đi mẫu giáo” TCDG: Chi chi chành chành Chơi tự do I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, biết hát bài hát “Bé đi mẫu giáo” cùng cô, biết cách chơi trò chơi “Chi chi chành chành” và chơi tự do theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ nói đuợc tên bài hát, tên tác giả, hát được theo cô bài hát “Bé đi mẫu giáo”, chơi trò chơi theo khả năng. 3. Thái độ: - Trẻ thêm yêu quý trường, lớp, thích được đi học, tham gia tiết học tích cực II. Chuẩn bị - Nhạc bài hát: Bé đi mẫu giáo III. Cách tiến hành
- Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài: * Cho trẻ hát bài hát “Bé đi mẫu giáo” - Cô cho trẻ ra sân hít thở không khí rồi đứng - Trẻ xếp hàng ra sân hình chữ U - Cô giới thiệu tên bài hát, tác giả và hát cho trẻ - Trẻ lắng nghe nghe bài hát “Bé đi mẫu giáo” 1 lần. - Cô mở nhạc trong máy tính cho trẻ nghe 1-2 lần. - Các con hãy hát vang bài hát cùng cô nào. - Cô cho cả lớp hát 3 lần - Trẻ hát - Cho Tổ - Nhóm- Cá nhân trẻ hát 1 lần - Bài hát nói về điều gì? - Trẻ trả lời - Yêu quý trường lớp, bạn bè, ngoan lễ phép với mọi người - Trẻ lắng nghe * Trò chơi “Chi chi chành chành” - Cô phổ biến luật chơi, cách chơi - Trẻ lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. - Cô động viên khuyến khích trẻ chơi * Chơi tự do: - Trẻ chơi trò chơi - Cô hướng trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời tự do theo ý thích, cô bao quát trẻ chơi nhắc nhở trẻ chơi đoàn kết *HĐ 3: Kết thúc bài - Nhận xét và giáo dục - Trẻ lắng nghe VỆ SINH ĂN TRƯA HOẠT ĐỘNG CHIỀU TCVĐ: ĐÓNG BẮNG - Luật chơi: Ai không tạo hình đúng khi nhạc dừng thì sẽ làm theo yêu cầu của cả lớp. - Cách chơi: Cô mở nhạc trẻ vận động theo nhạc khi nhạc dừng bạn nào đang vận động ở tư thế nào sẽ phải dừng ở tư thế đó. - Cô cho trẻ chơi trò chơi 2-3 lần - Cô bao quát trẻ chơi, động viên khích lệ trẻ tham gia chơi CHƠI THEO Ý THÍCH - Cô cho trẻ chơi theo ý thích. - Bao quát trẻ chơi, hướng dẫn và động viên trẻ chơi. - Khuyến khích trẻ chơi cùng nhau, chơi đoàn kết. - Cô nhận xét trẻ chơi
- VỆ SINH – TRẢ TRẺ - Hướng dẫn trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi sau khi chơi. - Vệ sinh cá nhân: Rửa tay sau khi chơi. - Cắm biểu tượng bảng bé ở nhà khi ra về. ______________________________ Thứ 5 ngày 03 tháng 10 năm 2024 ĐÓN TRẺ - VỆ SINH - Cô cho trẻ rửa mặt, chân tay vệ sinh sạch sẽ LÀM QUEN TIẾNG VIỆT Đề tài: LQVT “Vòng thể dục, Gậy thể dục” I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết nghe, hiểu và nói các từ “Vòng thể dục, Gậy thể dục” theo cô. Trẻ biết cách chơi trò chơi “Thi ai nhanh” theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ nói được các từ “Vòng thể dục, Gậy thể dục” theo cô, chơi được trò chơi “Thi ai nhanh” theo khả năng 3. Thái độ - Trẻ biết yêu quý các bạn trong lớp, đoàn kết với bạn, biết giữ gìn đồ dùng lớp học. II. Chuẩn bị: - Đồ vật thật: Vòng thể dục, Gậy thể dục III. Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ1: Giới thiếu bài - Cô trò chuyện dẫn dắt trẻ vào bài - Trẻ trò chuyện cùng cô *HĐ2: Phát triển bài + Làm mẫu - Cô cho trẻ quan sát: Vòng thể dục - Trẻ quan sát - Cô nói mẫu 3 lần từ: Vòng thể dục - Trẻ lắng nghe - Với từ gậy thể dục cô làm mẫu tương tự như trên. + Trẻ thực hành - Cô cho 2 trẻ nói cùng cô 3 lần: Vòng thể - 2 trẻ nói cùng cô dục - Tập thể, tổ, nhóm, cá nhân nói từ - Cho trẻ nói đồng thanh cùng cô nhiều lần - Cô chú ý sửa sai cho trẻ - Với từ gậy thể dục cô cho trẻ thực hành tương tự như trên.
- - Giáo dục: Trẻ biết yêu quý các bạn trong - Trẻ lắng nghe lớp, đoàn kết với bạn, biết giữ gìn đồ dùng lớp học. + Trò chơi luyện tập: “Thi ai nhanh” - Cô phổ biến LC - CC . - Khi cô chỉ vào đồ vật nào thì chúng mình sẽ - Trẻ chú ý lắng nghe thi xem ai sẽ nói nhanh nhất ®îc chi mà cô yêu cầu nhé. - Cô mời trẻ đi lên đây và chỉ cho cô và các bạn biết đâu là vòng thể dục, đâu là gậy thể dục. - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần (Cô bao quát - Trẻ chơi 2-3 lần trẻ) *HĐ3: Kết thúc bài - Trẻ lắng nghe - Cô nhận xét chung HOẠT ĐỘNG: TẠO HÌNH Đề tài: Di màu quả bóng (ĐT) I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiên thức: - Trẻ biết cách chầm bút, trẻ nhận biết được màu xanh, màu đỏ của quả bóng, biết di màu quả bóng theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ cầm bút đúng cách, tay trái giữ giấy, phải cầm bút, tư thế ngồi đúng, di màu quả bóng theo khả năng. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn, biết giữ gìn đồ dùng lớp học. II. Chuẩn bị - Tranh mẫu của cô. Tranh vẽ quả bóng, bút màu. III. Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1. Giới thiệu bài - Cô trò chuyện dẫn dắt trẻ vào bài - Trẻ trò chuyện cùng cô HĐ2. Phát triển bài * Di màu quả bóng - Cô cho trẻ quan sát tranh quả bóng cô tô màu xanh, màu đỏ. - Cô có tranh quả bóng tô màu gì? - Trẻ trả lời - Cô dùng màu gì để tô quả bóng nhỉ? - Trẻ trả lời * Hướng dẫn di màu quả bóng - Vừa tô cô vừa giải thích cho trẻ nghe. Để di màu quả bóng, cô cầm mầu đỏ lên, cầm bằng 3 đầu
- ngón tay của tay phải, tay trái cô giữ giấy, sau đấy - Trẻ chú ý quan sát và lắng cô tô màu đỏ cho quả bóng. Để có được quả bóng nghe màu xanh thì cô chọn màu xanh lên và tô giống như cô tô cho quả bóng mầu đỏ vậy. Vậy là cô di được hình c - Trẻ thực hiện: Di màu quả bóng + Cô cho trẻ thực hiện cô bao quát trẻ, hướng dẫn trẻ yếu - Trẻ thực hiện * Trưng bày sản phẩm: - Cho trẻ trưng bày sản phẩm theo nhóm. - Hỏi trẻ thích bài của bạn nào? - Trẻ trưng bày sản phẩm - Cô nhận xét, khen ngợi trẻ. - Giáo dục: các con ơi, bóng là đồ chơi mà bạn nào cũng thích, các bạn nam rất thích chơi đá bóng đúng không? Chúng ta phải thường xuyên tập thể dục và chơi thể thao để cơ thể khỏe mạnh nhé. - Chú ý lắng nghe cô nhận xét HĐ 3. Kết thúc bài - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ - Trẻ lắng nghe TCCT: NU NA NU NỐNG HOẠT ĐỘNG GÓC - TTV: Bé tập làm bác sỹ - HĐVĐV: Xếp hình theo ý thích - Góc ST: Xem tranh ảnh về chủ đề HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI HĐCCĐ: Xếp hình vòng thể dục bằng sỏi TCVĐ: Bịt mắt bắt dê Chơi tự do I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên vật liệu và biết cách xếp hình vòng thể dục bằng sỏi, biết cách chơi, luật chơi trò chơi “Bịt mắt bắt dê” và chơi tự do theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ nói được tên vật liệu và xếp theo được hình vòng thể dục bằng sỏi theo các bạn, chơi được trò chơi và chơi tự do theo khả năng 3. Thái độ: - Trẻ biết ý thức giữ gìn vệ sinh chân tay sạch sẽ, tham gia tiết học tích cực II. Chuẩn bị - Sân sạch sẽ, bằng phẳng, chỗ đứng cho trẻ quan sát, viên sỏi III. Cách tiến hành.
- Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài - Cô trò chuyện với trẻ về bài hát dẫn dắt - Trẻ trò chuyện cùng cô vào bài HĐ2: Phát triển bài * HĐCCĐ: Xếp hình vòng thể dục bằng sỏi - Các con nhìn xem cô có gì đây? - Trẻ trả lời - Hôm nay cô sẽ dạy chúng mình xếp hình vòng thể dục bằng sỏi nhé. - Cô xếp mẫu: Cô sẽ xếp hình vòng thể - Trẻ quan sát và lắng nghe dục, để xếp được cô sẽ xếp những viên sỏi cạnh nhau tạo thành đuờng cong khép kín có dạng hình tròn. - Cô cho trẻ xếp hình vòng thể dục bằng viên sỏi trên sân theo nhóm - Trẻ thực hiện - Cô quan sát, hỗ trợ, động viên trẻ thực hiện, gợi ý trẻ thực hiện. - Giáo dục trẻ giữ gìn vệ xinh áo quần sạch sẽ * TCVĐ: Bịt mắt bắt dê - Cô giới thiệu tên trò chơi - Trẻ lắng nghe - Cô nêu cách chơi của của trò chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2- 3 lần - Trẻ chơi trò chơi - Nhận xét trẻ chơi * Chơi tự do - Cô bao quát trẻ chơi nhắc nhở trẻ chơi - Trẻ chơi tự do đoàn kết. HĐ3: Kết thúc bài - Cô nhận xét tiết học, chuyển hoạt động khác - Trẻ lắng nghe VỆ SINH ĂN TRƯA HOẠT ĐỘNG CHIỀU LAO ĐỘNG VỆ SINH I. Mục đích - Trẻ biết cách lao động vệ sinh trong và ngoài lớp học theo cô. II. Chuẩn bị - Xô, chậu, rẻ lau, hót rác III. Tiến hành - Buổi chiều nay cô cùng các con lao động vệ sinh trong và ngoài lớp học - Cô chia lớp ra từng nhóm nhỏ
- - Mỗi nhóm sẽ làm một công việc - Cô cùng trẻ thực hiện - Cô nhận xét buổi vệ sinh, tuyên dương trẻ, vệ sinh cá nhân sau khi lao động CHƠI THEO Ý THÍCH - Cô cho trẻ chơi theo ý thích. - Bao quát trẻ chơi, hướng dẫn và động viên trẻ chơi. - Khuyến khích trẻ chơi cùng nhau, chơi đoàn kết. - Cô nhận xét trẻ chơi VỆ SINH – TRẢ TRẺ - Hướng dẫn trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi sau khi chơi. - Vệ sinh cá nhân: Rửa tay sau khi chơi. - Cắm biểu tượng bảng bé ở nhà khi ra về. ______________________________________________________ Thứ 6 ngày 04 tháng 10 năm 2024 ĐÓN TRẺ - VỆ SINH Cô cho trẻ rửa mặt, rửa chân, vệ sinh sạch sẽ. THỂ DỤC SÁNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT Đề tài: Ôn từ “Trống cơm, sắc xô” I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ nghe, hiểu các từ, biết nói các từ theo cô, biết cách chơi của trò chơi “Ai đoán đúng, ai trả lời nhanh theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ nói được từ theo cô, chơi được trò chơi theo khả năng. 3. Thái độ: - Trẻ biết yêu quý các bạn trong lớp, đoàn kết với bạn, biết giữ gìn đồ dùng lớp học. II. Chuẩn bị: - Hình ảnh: “Trống cơm, sắc xô” III. Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của cô HĐ 1: Giới thiệu bài - Cô trò chuyện với trẻ về bài hát dẫn dắt - Trẻ trò chuyện cùng cô vào bài HĐ 2: Phát triển bài * Làm mẫu - Từ: Trống cơm - Cô cầm “Trống cơm” lên và hỏi trẻ đây - Trẻ trả lời là đồ chơi là gì?
- - Cô nói : Trống cơm - Vậy chúng mình hãy nói thật to cùng cô - Trẻ nói mẫu nhé “Trống cơm” - Cô cho 2 trẻ phát âm mẫu cùng cô 2 lần - Trẻ nói - Với từ sắc xô bạn cô cho trẻ thực hành tương tự như trên * Thực hành từ tiếng việt - Cô cho cả lớp phát âm 2 - 3 lần - Cho Tổ - Nhóm – Cá nhân trẻ phát âm 2 lần - Tổ - Nhóm – Cá nhân trẻ nói - Cô chú ý sửa sai cho trẻ - Giáo dục trẻ yêu quý lớp nhà trẻ, yêu - Trẻ lắng nghe quý, kính trọng cô giáo. * Ôn luyện Trò chơi: “Ai nói đúng” - Cô phổ biến LC - CC . - Khi cô chỉ vào đồ vật nào thì chúng mình sẽ thi xem ai sẽ nói nhanh và đúng ®îc tªn đồ vật mà cô yêu cầu. - Cô mời trẻ đi lên đây và chỉ cho cô và các bạn biết đâu là trống cơm, đâu là sắc - Trẻ chú ý lắng nghe xô. - Trẻ chơi TC - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần (Cô bao quát trẻ) *HĐ 3. Kết thúc bài - Cô nhận xét tiết học, chuyển hoạt động - Trẻ chú ý khác HOẠT ĐỘNG: LQ VỚI VĂN HỌC Đề tài: Dạy trẻ đọc thơ “Chào” I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức - Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả và đọc theo cô bài thơ “Chào” theo khả năng 2. Kỹ năng - Trẻ đọc thơ, chú ý, ghi nhớ có chủ đích 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ biết lễ phép chào hỏi người lớn, ông bà, cô giáo... II. Chuẩn bị. - Tranh thơ: Chào. III. Tiến hành

