Chuyên đề Sinh học Lớp 6 - Các hình thức sinh sản sinh dưỡng của thực vật - Trường THCS Phương Thịnh
I. Xác định mạch kiến thức:
1. các bài liên quan đến chủ đề:
Bài 26: sinh sản sinh dưỡng tự nhiên.
Bài 27: Sinh sản sinh dưỡng do người.
2. Logic cấu trúc kiến thức:
A. Cơ sở khoa học:
- khái niệm về sinh sản sinh dưỡng.
- Các hình thức sinh sản sinh dưỡng tự nhiên .
- Tác động của con người đến các hình thức sinh sản sinh dưỡng.
B. Vận dụng kiến thức khoa học vào thực tiễn:
- Gâm cành, triết ghép cây để rút ngắn thời sinh trưởng , phát triển và cho năng xuất cao.
II. Các năng lực có thể hướng tới trong chủ đề:
1. Các năng lực chung:
a. Năng lực tự học:
- Học sinh xác định được mục tiêu học tập của chủ đề là:
+ Nắm được khái niệm đơn giản về sinh sản sinh dưỡng tự nhiên
+ Hiểu được thế nào là giâm cành, chiết cành và ghép cây, nhân giống vô tính trong ống nghiệm.
+ Biết được những điểm ưu việt của hình thức nhân giống vô tính trong ống nghiệm.
+Tìm được một số ví dụ về sinh sản sinh dưỡng tự nhiên.
File đính kèm:
- chuyen_de_sinh_hoc_lop_6_cac_hinh_thuc_sinh_san_sinh_duong_c.docx