Bài giảng Toán Lớp 2 (Cánh diều) - Bài 79: Phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000 (Tiết 1) - Năm học 2021-2022
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán Lớp 2 (Cánh diều) - Bài 79: Phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000 (Tiết 1) - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_toan_lop_2_canh_dieu_bai_79_phep_cong_khong_nho_tr.pptx
Nội dung text: Bài giảng Toán Lớp 2 (Cánh diều) - Bài 79: Phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000 (Tiết 1) - Năm học 2021-2022
- CHÀO MỪNG CÁC EM CÙNG ĐẾN VỚI TIẾT HỌC HÔM NAY!
- TRÒ CHƠI “ TRUYỀN ĐIỆN Tính nhẩm và đọc nhanh kết quả phép tính sau: 4 + 5 = 9 7 + 3 = 10 5 + 6 = 11 5 + 5 = 10 6 + 2 = 8 6 + 4 = 10
- Thứ Tư ngày 9 tháng 3 năm 2022 Toán Bài 79: Phép cộng ( không nhớ) trong phạm vi 1000 ( Tiết 1).
- 1. Thực hiện phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000 Quan sát tranh và cho biết bức tranh vẽ gì? Bức tranh vẽ hai bạn học sinh và các chồng sách quyên góp
- 1. Thực hiện phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000 Thảo luận cách đặt tính và tính: 243 + 325 = ? Hướng dẫn cách tính 243 2 4 3 2 4 3 2 4 3 + + + + 325 3 2 5 3 2 5 3 2 5 8 6 8 5 6 8 Đặt tính 3 cộng 5 bằng 8 viếtVậy: 8 4 243cộng + 2325 bằng = 568 6 viết 6 2 cộng 3 bằng 5 viết 5
- 1. Thực hiện phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000 Các bước thực hiện tính cộng không nhớ trong phạm vi 1000 ❑ Đặt tính. ❑ Thực hiện tính từ phải sang trái: o Cộng đơn vị với đơn vị. o Cộng chục với chục. o Cộng trăm với trăm.
- LUYỆN TẬP Bài 1. Tính 623 208 417 759 + + + + 322 241 111 200 945? 449? 528? 959?
- LUYỆN TẬP Bài 2. Đặt tính rồi tính 153 + 426 582 + 207 450 + 125 666 + 300 153 582 450 666 + + + + 426 207 125 300 579 789 575 966
- LUYỆN TẬP Bài 3. Tính (theo mẫu) Mẫu: 124 o 4 cộng 5 bằng 9 , viết 9 + o 2 cộng 3 bằng 5, viết 5 35 o Hạ 1, viết 1 159 Vậy 124 + 35 = 159
- LUYỆN TẬP Bài 3. Tính (theo mẫu) 452 304 644 326 + + + + 37 72 30 61 489? 376? 674? 387?
- HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ o Ôn tập bài đã học o Làm bài tập trong SBT o Chuẩn bị bài mới
- Hẹn gặp lại các con vào tiết học sau!

