Bài giảng Tiếng Việt Lớp 3 (Kết nối tri thức) - Bài 27: Những chiếc áo ấm (Tiết 2) - Năm học 2024-2025
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng Việt Lớp 3 (Kết nối tri thức) - Bài 27: Những chiếc áo ấm (Tiết 2) - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_tieng_viet_lop_3_ket_noi_tri_thuc_bai_27_nhung_chi.pptx
Nội dung text: Bài giảng Tiếng Việt Lớp 3 (Kết nối tri thức) - Bài 27: Những chiếc áo ấm (Tiết 2) - Năm học 2024-2025
- Thứ Hai ngày 16 tháng 12 năm 2024 Những chiếc áo ấm (Tiết 2)
- Luyện đọc lại
- Những chiếc áo ấm Mùa đông, thỏ quấn tấm vải lên người cho đỡ rét thì gió thổi tấm vải bay xuống ao. Nhím giúp thỏ khều tấm vải vào bờ và nói: - Phải may thành áo mới được. Nhím xù lông, rút một chiếc kim định khâu áo cho thỏ, nhưng không có chỉ. Hai bạn đi tìm chị tằm, xin một ít tơ làm chỉ. Chị tằm đồng ý ngay. Có chỉ, có kim, nhưng phải tìm người cắt vải. Thấy bọ ngựa vung kiếm cắt cỏ, nhím nói: - Anh giúp chúng tôi cắt vải may áo. Mọi người cần áo ấm.
- Bọ ngựa đồng ý, vung kiếm cắt vải, nhím ngăn: - Phải cắt đúng theo kích thước. Tất cả lại đi tìm người biết kẻ đường vạch trên vải. Lúc qua vườn chuối, Nhím trông thấy ốc sên bò trên lá, cứ mỗi quãng, ốc sên lại để lại phía sau một đường vạch. Nhím nói: - Chúng tôi cần anh kẻ đường vạch để may áo ấm cho mọi người. Ốc sên nhận lời, bò lên tấm vải, vạch những đường rất rõ. Bây giờ chỉ còn thiếu người luồn kim giỏi. Tất cả lại đi tìm chim ổ dộc có biệt tài khâu vá. Xưởng may áo ấm được dựng lên. Thỏ trải vải. Ốc sên kẻ đường vạch. Bọ ngựa cắt vải theo vạch. Tằm xe chỉ. Nhím chắp vải, dùi lỗ. Đôi chim ổ dộc luồn kim, may áo Mùa đông năm ấy, trong rừng ai cũng có áo ấm để mặc. (Theo Võ Quảng)
- 1. Em thích học cá nhân, học theo cặp hay học nhóm? Vì sao?
- 1 Học cá Học cá nhân giúp rèn luyện khả năng tư duy nhân (suy nghĩ độc lập), phát huy khả năng tự học, khả năng làm việc độc lập . 2 Học theo Học theo cặp giúp rèn luyện kĩ năng hợp tác, cặp kĩ năng thuyết phục người khác, kĩ năng tranh luận .. 3 Học theo Học theo nhóm giúp rèn luyện kĩ năng hợp tác nhóm nhiều người, kĩ năng trình bày ý kiến trước đám đông, phát huy sức mạnh tập thể
- 2. Kể về một hoạt động tập thể mà em đã tham gia Hoạt động tập thể em tham gia là gì? Em cùng làm việc với những ai? Công việc em được giao là gì? Kết quả của hoạt động tập thể đó ra sao? Em có cảm nghĩ gì sau khi tham gia hoạt động đó?
- Tên hoạt SƠ ĐỒ GỢI Công việc động tập Ý em đã làm thể Kể về một Làm Kết Cảm nghĩ hoạt động cùng quả ra sau khi tập thể ai? sao? tham gia
- Bài làm Chủ nhật tuần trước, trường em đã tổ chức tham chương trình “Trung thu cho em”. Chương khảo trình bắt đầu bằng các tiết mục văn nghệ rất hấp dẫn. Sau đó, chúng em được tham gia cuộc thi xếp mâm ngũ quả. Đội thi của mỗi lớp gồm có năm học sinh. Mỗi lớp có ba mươi phút để trình bày mâm ngũ quả. Nguyên liệu đã được các đội chuyển bị từ trước. Chúng em cố gắng sắp xếp thật nhanh thật đẹp. Sau đó, em đại diện cho đội lên thuyết trình. Lớp em đã đạt được giải nhì. Chúng em cảm thấy rất vui.
- VẬN DỤNG
- Nhớ lại một hoạt Về nhà động tập thể mà em thấy vui và kể cho người thân
- Có công việc chung, cần sẵn sàng góp công, góp sức.. có như vậy chúng ta mới gắn bó, cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn

