Bài giảng Tiếng Việt Lớp 3 (Kết nối tri thức) - Bài 26: Đi tìm mặt trời (Tiết 4) - Năm học 2024-2025
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng Việt Lớp 3 (Kết nối tri thức) - Bài 26: Đi tìm mặt trời (Tiết 4) - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_tieng_viet_lop_3_ket_noi_tri_thuc_bai_26_di_tim_ma.pptx
Cau 1.pptx
Cau 2.pptx
Cau 3.pptx
Cau 4.pptx
Nội dung text: Bài giảng Tiếng Việt Lớp 3 (Kết nối tri thức) - Bài 26: Đi tìm mặt trời (Tiết 4) - Năm học 2024-2025
- Thứ Sáu ngày tháng 12 năm 2024 Tiếng Việt BÀI 26: ĐI TÌM MẶT TRỜI(T4) Viết đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe Giáo viên: Lớp: 3
- Thứ Sáu ngày tháng 12 năm 2024 Tiếng Việt BÀI 26: ĐI TÌM MẶT TRỜI(T4) Viết đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe Giáo viên: Lớp: 3
- TRÒ CHƠI: EM YÊU CHUYỆN CỔ NƯỚC MÌNH
- Bài 1. Kể tên một số câu chuyện mà em yêu thích: Một số câu chuyện như: Tấm cám, cây tre trăm đốt, Sự tích cây vú sữa
- Bài 2. Hỏi - đáp về nhân vật em thích hoặc không thích trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe: +Em muốn nói về nhân vật nào? Trong câu chuyện nào? + Em thích hoặc không thích nhận vật đó ở điểm nào? (ngoại hình, tính cách, hành động, suy nghĩ, tình cảm, lời nói,..)
- Bài 3. Viết 2 – 3 câu nêu lý do em thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.
- Bài 3. Viết 2 – 3 câu nêu lý do em thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe. Em từng được đọc truyện Trọng Thuỷ Mị Châu, nàng Mị Châu quả thực rất xinh đẹp nhưng là người yêu đương mù quáng mà bán nước. Dù biết Trọng Thuỷ là con trai của kẻ thù, nàng Mị Châu vẫn nghe chồng rải lông ngỗng để địch dò tìm theo vết tháo chạy của vua cha. Vì yêu mà chung thuỷ là đáng, nhưng tội hại cha, mất nước là không thể tha thứ.
- Luyện viết đoạn: Đề bài: Viết 2 – 3 câu nêu lý do em thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe. Bài làm Em thích nhất là nhân vật trong câu chuyện Nhân vật đó có ngoại hình như thế nào?..... Tính cách của nhân vật đó Hành động
- CẢM ƠN CÁC EM
- Em đã đọc và thích câu chuyện nào? Câu chuyện đó có những nhân vật nào? Em thích nhân vật nào nhất, em thích nhân vật đó ở điểm nào? (Ngoại hình, tính cách, lời nói, suy nghĩ, tình cảm, ) Em học được ở nhân vật đó điều gì? Dàn ý: Em thích nhân vật gì? Trong câu chuyện nào? (Em yêu thích là Cô-li-a trong câu chuyện Bài tập làm văn). Em thích điều gì ở nhân vật đó? + Việc làm: Cô – li – a biết giúp đỡ mẹ làm việc nhà, biết giữ lời và thực hiện được những lời đã nói) + Hành động: “trong bài văn của mình đã viết em còn giặt bít tất, em giặt cả quần áo lót, em muốn giúp đỡ mẹ làm nhiều việc hơn để mẹ đỡ vất vả”. Và khi mẹ bảo Cô-li-a này! Hôm nay con giặt quần áo lót và áo sơ mi nhé! Thì Cô-li-a vui vẻ nhận lời. Vì đó là việc làm mà em đã viết trong bài Tập làm văn. Mong muốn (ước mơ) của mình ? (lương thiện, thật thà như Cô – li – a, chịu thương, chịu khó, hiền lành nghe lời bố mẹ, Chúng ta cần biết sống tự lập, biết yêu thương và giúp đỡ bố mẹ nhiều hơn).
- Bài làm Em thích nhất là nhân vật Tấm trong câu chuyện Tấm Cám. Cô Tấm có ngoại hình xinh đẹp như một cô tiên. Cô rất hiền lành, dịu dàng, thật thà, tốt bụng. Cô còn rất chăm chỉ, chịu khó và bao dung. Dù bị dì ghẻ hãm hại nhiều lần, nhưng cô đều vươn lên để sống tiếp. Cuối cùng, cô Tấm được sống hạnh phúc bên nhà vua. Em rất ngưỡng mộ ý chí vượt qua khó khăn của cô.
- Bài làm2 Em thích nhất nhân vật Thánh Gióng trong câu chuyện Thánh Gióng. Thánh Gióng khi còn bé mãi không biết nói, khi có giặc ngoại xâm đến thì lớn nhanh như thổi. Trở thành một chàng trai có ngoại hình cường tráng, vạm vỡ . Thánh Gióng dũng cảm, gan dạ đánh tan quân giặc, đem lại hòa bình cho đất nước. Cuối cùng, Thánh Gióng cùng ngựa sắt bay lên trời. Em rất muốn mình có một sức khỏe như Thánh Gióng.
- Bài làm 3 Em thích nhất nhân vật Gà trống trong câu chuyện Đi tìm mặt trời. Gà trống có bộ lông sặc sỡ, thân hình khỏe mạnh. Gà trống có tình thương bao la với đồng loại. Thấy khu rừng tăm tối đã nghĩ phải đi tìm mặt trời để xin ánh sáng. Gà trống nhờ mọi con vật trong rừng nhưng không ai giúp nên đã đi một mình đến gặp mặt trời. Cuối cùng, gà trống đã xin được ánh sáng đem về khu rừng. Em rất ngưỡng mộ sự dũng cảm của gà trống. Đã vượt qua khó khăn, gian khổ để đem đến sự sống cho khu rừng.

