Bài giảng Tập làm văn Lớp 4 - Luyện tập quan sát cây cối - Trường Tiểu học Phan Đình Giót
Luyện tập quan sát cây cối
1/ Đọc lại ba bài văn tả cây cối( Sầu riêng,Bãi ngô,Cây gạo) trả lời câu hỏi:
a.Tác giả mỗi bài văn quan sát cây theo trình tự như thế nào?
b. Các tác giả quan sát cây băng những giác quan nào?
c. Chỉ ra những hình ảnh so sánh và nhân hóa mà em thích. Theo em, các hình ảnh so sánh và nhân hóa này có tác dụng gì?
1/ Đọc lại ba bài văn tả cây cối( Sầu riêng,Bãi ngô,Cây gạo) trả lời câu hỏi:
a.Tác giả mỗi bài văn quan sát cây theo trình tự như thế nào?
b. Các tác giả quan sát cây băng những giác quan nào?
c. Chỉ ra những hình ảnh so sánh và nhân hóa mà em thích. Theo em, các hình ảnh so sánh và nhân hóa này có tác dụng gì?
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập làm văn Lớp 4 - Luyện tập quan sát cây cối - Trường Tiểu học Phan Đình Giót", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_tap_lam_van_lop_4_luyen_tap_quan_sat_cay_coi_truon.ppt
Nội dung text: Bài giảng Tập làm văn Lớp 4 - Luyện tập quan sát cây cối - Trường Tiểu học Phan Đình Giót
- Kết luận: Khi quan sát một cái cây để tả, ta có thể quan sát từng bộ phận của cây hoặc quan sát từng thời kì phát triển của cây.
- Bài 2: Quan sát một cây mà em thích trong một khu vực trường emhoặc nơi em ở và ghi lại những gì em đã đã quan sát được. a/ Trình tự quan sát của em có hợp lí không? b/ Em đã quan sát bằng những giác quan nào? c/ Cái cây em quan sát có gì khác với những cây khác cùng loại?
- Củng cố: Về xem lại bài Kì tới: Luyện tập miêu tả các bộ phận của cây cối