Bài giảng Tập đọc Lớp 3 - Người lính dũng cảm - Phạm Thị Lăng

4. Khi tất cả túa ra khỏi lớp, chú lính nhỏ đợi viên tướng ở cửa, nói khẽ: “ Ra vườn đi!”
  Viên tướng khoát tay:
   - Về thôi!
  - Nhưng như vậy là hèn.
  Nói rồi, chú lính quả quyết bước về phía vườn trường.
  Những người lính và viên tướng sững lại nhìn chú lính nhỏ.
  Rồi, cả đội bước nhanh theo chú, như là bước theo một người chỉ huy dũng cảm.
ppt 43 trang Đào Bích 27/12/2023 820
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tập đọc Lớp 3 - Người lính dũng cảm - Phạm Thị Lăng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_3_nguoi_linh_dung_cam_pham_thi_lang.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tập đọc Lớp 3 - Người lính dũng cảm - Phạm Thị Lăng

  1. 4. Khi tất cả túa ra khỏi lớp, chú lính nhỏ đợi viên tướng ở cửa, nói khẽ: “ Ra vườn đi!” Viên tướng khoát tay: - Về thôi! - Nhưng /như vậy là hèn. Nói rồi, chú lính quả quyết bước về phía vườn trường. Những người lính và viên tướng /sững lại nhìn chú lính nhỏ. Rồi, cả đội bước nhanh theo chú, như là bước theo một người chỉ huy dũng cảm.
  2. 4. Khi tất cả túa ra khỏi lớp, chú lính nhỏ đợi viên tướng ở cửa, nói khẽ: “ Ra vườn đi!” Viên tướng khoát tay: - Về thôi! - Nhưng /như vậy là hèn. Nói rồi, chú lính quả quyết bước về phía vườn trường. Những người lính và viên tướng /sững lại / nhìn chú lính nhỏ. Rồi, cả đội bước nhanh theo chú, như là bước theo một người chỉ huy dũng cảm.
  3. 4. Khi tất cả túa ra khỏi lớp, chú lính nhỏ đợi viên tướng ở cửa, nói khẽ: “ Ra vườn đi!” Viên tướng khoát tay: - Về thôi! - Nhưng /như vậy là hèn. Nói rồi, chú lính quả quyết bước về phía vườn trường. Những người lính và viên tướng /sững lại / nhìn chú lính nhỏ. Rồi, cả đội bước nhanh theo chú, như là bước theo một người chỉ huy dũng cảm.
  4. 4. Khi tất cả túa ra khỏi lớp, chú lính nhỏ đợi viên tướng ở cửa, nói khẽ: “ Ra vườn đi!” Viên tướng khoát tay: - Về thôi! - Nhưng /như vậy là hèn. Nói rồi, chú lính quả quyết bước về phía vườn trường. Những người lính và viên tướng /sững lại / nhìn chú lính nhỏ. Rồi, cả đội bước nhanh theo chú, như là bước theo một người chỉ huy dũng cảm.
  5. 4. Khi tất cả túa ra khỏi lớp, chú lính nhỏ đợi viên tướng ở cửa, nói khẽ: “ Ra vườn đi!” Viên tướng khoát tay: - Về thôi! - Nhưng /như vậy là hèn. Nói rồi, chú lính quả quyết bước về phía vườn trường. Những người lính và viên tướng /sững lại / nhìn chú lính nhỏ. Rồi, cả đội bước nhanh theo chú, như là bước theo một người chỉ huy dũng cảm.
  6. Kể chuyện
  7. Dựa vào các tranh sau, kể lại câu chuyện Người lính dũng cảm:
  8. - Viên tướng ra lệnh thế nào? - Chú lính nhỏ có thái độ ra sao?
  9. Tiêu chí đánh giá: 1. Nội dung: Nhớ nội dung câu chuyện. 2. Cách thể hiện - Lời kể rõ ràng, tự nhiên, thay đổi giọng phù hợp, phân biệt lời dẫn chuyện với lời các nhân vật. - Nét mặt, cử chỉ.
  10. - Viên tướng ra lệnh thế nào? - Chú lính nhỏ có thái độ ra sao?
  11. - Thầy giáo nói gì với học sinh? - Thầy mong điều gì ở các bạn?
  12. - Viên tướng ra lệnh thế nào? - Chú lính nhỏ có thái độ ra sao?
  13. - Thầy giáo nói gì với học sinh? - Thầy mong điều gì ở các bạn?
  14. Tiêu chí đánh giá: 1. Nội dung: Nhớ nội dung câu chuyện. 2. Cách thể hiện - Lời kể rõ ràng, tự nhiên, thay đổi giọng phù hợp, phân biệt lời dẫn chuyện với lời các nhân vật. - Nét mặt, cử chỉ.
  15. Thi kể chuyện ĐỘI A ĐỘI B