Bài giảng Luyện từ và câu Lớp 3 - Nhân hóa. Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi "Để làm gì?". Dấu chấm, chấm hỏi, chấm than - Trường Tiểu học Phan Đình Giót
3.Em chọn dấu chấm, dấu chấm hỏi hay dấu chấm than để điền vào từng ô trống trong truyện vui Nhìn bài của bạn
Phong đi học về Thấy em rất vui, mẹ hỏi :
- Hôm nay con được điểm tốt à
- Vâng Con được điểm 9 nhưng đó là nhờ con nhìn bạn Long Nếu không bắt chước bạn ấy thì chắc con không được điểm cao như thế.
Mẹ ngạc nhiên:
- Sao con nhìn bài của bạn
- Nhưng thầy giáo có cấm nhìn bạn tập đâu ! Chúng con thi thể dục ấy mà !
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Luyện từ và câu Lớp 3 - Nhân hóa. Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi "Để làm gì?". Dấu chấm, chấm hỏi, chấm than - Trường Tiểu học Phan Đình Giót", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_luyen_tu_va_cau_lop_3_nhan_hoa_on_cach_dat_va_tra.ppt
Nội dung text: Bài giảng Luyện từ và câu Lớp 3 - Nhân hóa. Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi "Để làm gì?". Dấu chấm, chấm hỏi, chấm than - Trường Tiểu học Phan Đình Giót
- Luyện từ và câu: Nhân hóa – Ôn đặt và trả lời câu hỏi Để làm gì? Dấu chấm, chấm hỏi, chấm than 2.Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “Để làm gì?” Câu Bộ phận câu trả lời câu hỏi “Để làm gì?” a.Con phải đến bác thợ rèn để xem lại bộ móng . để xem lại bộ móng b.Cả một vùng sông Hồng nô nức làm lễ , mở hội để tưởng nhớ ông . để tưởng nhớ ông . c.Ngày mai , muông thú trong rừng mở hội thi chạy để chọn con vật để chọn con vật nhanh nhất. nhanh nhất.
- Củng cố: Trong khổ thơ: Chị mây vừa kéo đến Trăng sao trốn cả rồi Đất nóng lòng chờ đợi Xuống đi nào mưa ơi ! Sự vật nào được nhân hóa, Mây được gọi là gì? Cách gọi ấy có tác dụng gì? Đặt 1 câu theo mẫu câu để làm gì?