Bài giảng Khoa học tự nhiên Lớp 6 - Bài học Stem: Quạt năng lượng mặt trời
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Khoa học tự nhiên Lớp 6 - Bài học Stem: Quạt năng lượng mặt trời", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_khoa_hoc_tu_nhien_lop_6_bai_hoc_stem_quat_nang_luo.pptx
Nội dung text: Bài giảng Khoa học tự nhiên Lớp 6 - Bài học Stem: Quạt năng lượng mặt trời
- CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI BÀI HỌC NGÀY HÔM NAY!
- Khởi động Trò chơi: Quzzi HS truy cập vào trang Quizzi và thực hiện chơi trò chơi.
- Kết nối CuộcEm hãy sống tưởng của tượngcon người nếu 1trên ngày trái mặt đất đượctrời biến duy mất trì và, cuộc tồn sốngtại nhờ của những con người nguồntrên trái năng đất sẽlượng như nàothế ?nào?
- Hãy kể tên một số đồ dùng trong cuộc sống mà em biết sử dụng năng lượng từ mặt trời.
- Pin năng lượng mặt trời Bình năng lượng mặt trời Đèn năng lượng mặt trời
- Thứ ..ngày tháng ..năm .. Bài học STEM: Quạt năng lượng mặt trời
- Yêu cầu cần đạt - Trình bày được tác dụng của năng lượng mặt trời. - Kể tên được một số phương tiện, máy móc, hoạt động ..của con người sử dụng năng lượng mặt trời. - Lựa chọn và sử dụng được các nguyên liệu, dụng cụ để làm được sản phẩm Quạt năng lượng mặt trời đúng cách, an toàn. - Hợp tác được với các thành viên trong nhóm khi thực hiện nhiệm vụ học tập; - Tích cực, chủ động đóng góp ý kiến để hoàn thiện sản phẩm của nhóm. - Có ý thức giữ gìn vệ sinh, tiết kiệm nguyên liệu khi làm sản phẩm.
- Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu: Kể tên những loại quạt trong hình trên. Quạt tích điện Quạt hộp Quạt treo tường Quạt trần Quạt cây
- TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM Quạt năng lượng mặt trời cần đáp ứng những tiêu chí sau: 1. Quạt có thể hoạt động được, các mối nối của dây điện đảm bảo an toàn, chắc chắn. 2.Sản phẩm trang trí sáng tạo, bắt mắt, có thẩm mỹ. 3. Có kích thước phù hợp. Thuận tiện trong di chuyển và sử dụng. 4. Sử dụng tiết kiệm các vật liệu có sẵn.
- Nhiệm vụ (lớp học đảo ngược): Xem video “ Tìm hiểu về mặt trời” và tìm kiếm thông tin trên mạng Internet thực hiện phiếu học tập PHIẾU HỌC TẬP Câu hỏi Trả lời 1. Mặt trời là gì? 2. Mặt trời cần cho cuộc sống của chúng ta như thế nào? 3. Con người đã sử dụng năng lượng mặt trời vào những việc gì? 4. Ở địa phương và gia đình em mọi người đã sử dụng năng lượng mặt trời vào những công việc gì? 5. Vẽ sơ đồ tư duy về tác dụng của mặt trời đối với đời sống con người
- BÁO CÁO KẾT QUẢ Dựa trên phiếu học tập cá nhân, các em hãy làm việc nhóm và thực hiện yêu cầu sau: - Việc 1. Tổng hợp các ý kiến vào phiếu học tập chung của cả nhóm - Việc 2. Trình bày những điều em biết về mặt trời và năng lượng mặt trời. - Thời gian hoạt động nhóm: 15 phút: Các nhóm tổng hợp, chỉnh sửa ý kiến thiết kế báo cáo kết quả bằng sơ đồ tư duy, video, PowerPoint.
- * Kết luận. Mặt Trời, hay Thái Dương chính là ngôi sao ở trung tâm hệ Mặt Trời, chiếm khoảng 99,8% khối lượng của hệ Mặt Trời. Mặt trời là nguồn năng lượng chủ yếu cho sự sống trên Trái Đất, vì Mặt Trời sưởi ấm cho muôn loài; Mặt trời giúp cho cây xanh tốt. Cây xanh tốt tạo ta những điều kiện thuận lợi cho sự sống trên Trái Đất như sản xuất ra oxi, là thức ăn gián tiếp của động vật, cung cấp củi đun. Con người tạo ra nước nóng nhờ ánh sáng mặt trời; tạo hệ thống sưởi ấm, làm mát, thông gió; giúp chưng cất nước, biến nước mặn hoặc nước lợ thành nước uống được; dùng để nấu nướng, làm khô, khử trùng.
- GIẢI LAO
- Đề xuất và lựa chọn giải pháp - Thảo luận theo nhóm lớn, trao đổi, đưa ra những ý tưởng thiết kế để thực hiện làm “Quạt năng lượng mặt trời”. - Thời gian thảo luận nhóm: 5 phút.
- Thực hành Làm quạt năng lượng mặt trời (Thời gian 25 phút)
- Trưng bày giới thiệu sản phẩm
- BỘ ĐỒ DÙNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- VIDEO HỌC SINH LÀM SẢN PHẨM

