Bài giảng Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 (Chân trời sáng tạo) - Tuần 15 - Năm học 2024-2025
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 (Chân trời sáng tạo) - Tuần 15 - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_hoat_dong_trai_nghiem_lop_3_chan_troi_sang_tao_tua.pptx
Nội dung text: Bài giảng Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 (Chân trời sáng tạo) - Tuần 15 - Năm học 2024-2025
- Thứ Sáu ngày 20 tháng 12 năm 2024 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHỦ ĐỀ 5: NĂM MỚI VÀ VIỆC TIÊU DÙNG THÔNG MINH (TIẾT 2) Tuần 15
- NỘI DUNG BÀI HỌC Báo cáo kết quả tìm hiểu Sắm vai xử lí tình huống về thu nhập của các thành viên trong gia đình Lập danh sách những món hàng cần mua để đón năm mới
- Hoạt động 3. Báo cáo kết quả tìm hiểu về thu nhập của các thành viên trong gia đình Hướng dẫn: ▪ Các em thảo luận nhóm đôi, tìm hiểu về mức thu nhập hằng tháng của các thành viên trong gia đình Nam. ▪ Các em trình bày trước lớp về kết quả tìm hiểu.
- Hoạt động 3. Báo cáo kết quả tìm hiểu về thu nhập của các thành viên trong gia đình Mỗi gia đình có một mức thu nhập khác nhau, do đó cần có kế hoạch chi tiêu, tiết kiệm tiền phù hợp với từng hoàn cảnh khác nhau.
- Hoạt động 4: Lập danh sách những món hàng cần mua để đón năm mới Hướng dẫn: ➢ Học sinh làm việc theo nhóm 4. ➢ Cùng liệt kê các sản phẩm muốn mua để chào đón năm mới. ➢ Cùng trình bày kết quả với các bạn trước lớp.
- Hoạt động 4: Lập danh sách những món hàng cần mua để đón năm mới Lập danh sách các món cần mua để đón năm mới Hướng dẫn: ▪ Các em suy nghĩ và lên danh sách các vật dụng cần thiết cho năm mới. ▪ Chia sẻ danh sách với các bạn trong lớp.
- Hoạt động 5: Sắm vai xử lí tình huống Hướng dẫn: ▪ Các em làm việc theo nhóm đã được phân công. ▪ Suy nghĩ và xử lí tình huống trong SGK trang 50. Gợi ý: ▪ Chuyện gì đã xảy ra? ▪ Trong hoàn cảnh đó em sẽ làm gì?
- Hoạt động 5: Sắm vai xử lí tình huống Tình huống 1 Hôm nay, Dũng đi chợ tết cùng mẹ. Khi đi qua cửa hàng giày dép, Dũng thấy một đôi giày rất đẹp. Dũng muốn mua giày nhưng giày cũ vẫn còn tốt và sử dụng được. Nếu em là Dũng em sẽ xử lí như thế nào?
- Hoạt động 5: Sắm vai xử lí tình huống Xử lí tình huống: ❖ Nếu là Dũng, em vẫn giữ đôi giày cũ vì giày cũ vẫn có thể đi tốt.
- Hoạt động 5: Sắm vai xử lí tình huống Tình huống 2 Mẹ dẫn 2 chị em đi nhà sách. Lan nói với chị Hoa muốn mua cuốn “Kho tàng cổ tích việt nam”. Chị Hoa nói cuốn đó trong thư viện của trường đã có nên không cần mua. Nếu là Lan em sẽ xử lí như thế nào?
- Hoạt động 5: Sắm vai xử lí tình huống Xử lí tình huống: ❖ Sẽ không mua cuốn đó nữa. ❖ Vì em có thể mượn sách ở thư viện.
- KẾT LUẬN ✓ Việc mua sắm, chỉ tiêu luôn luôn cần sự cân nhắc kĩ càng. ✓ Nhu cầu và mong muốn của mỗi người, mỗi gia đình khác nhau, nên việc mua sắm cũng cần cân đối với thu nhập. ✓ Tiết kiệm trong chi tiêu là việc làm cần thiết.
- HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ Ôn tập lại nội dung bài Chuẩn bị cho tiết sinh học của ngày hôm nay. hoạt lớp cùng giáo viên.

