Bài giảng Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 4: Tự hào truyền thống quê em (Tuần 16) - Năm học 2023-2024 - Lê Thị Thu Hằng
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 4: Tự hào truyền thống quê em (Tuần 16) - Năm học 2023-2024 - Lê Thị Thu Hằng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_hoat_dong_trai_nghiem_lop_3_chan_troi_sang_tao_chu.pptx
Nội dung text: Bài giảng Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 4: Tự hào truyền thống quê em (Tuần 16) - Năm học 2023-2024 - Lê Thị Thu Hằng
- VỀ DỰ HỘI THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI CẤP HUYỆN NĂM HỌC: 2023 - 2024
- Thứ Ba ngày 19 tháng 12 năm 2023 Hoạt động trải nghiệm CHỦ ĐỀ 4: TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG QUÊ EM TUẦN 16
- Nội dug bài học
- Nội dung bài học 01 02 Trao đổi về việc sử Trao gửi yêu thương dụng quỹ tài trợ
- Hoạt động 7. Trao đổi về việc sử dụng quỹ tài trợ 1. Đề xuất ý tưởng sử dụng quỹ tài trợ
- Hoạt động 7. Trao đổi về việc sử dụng quỹ tài trợ Sử dụng quỹ tài trợ một cách hơp lí: + Mua đồ dùng cá nhân tặng các bạn học sinh khó khăn. + Trao tặng quà nhân dịp lễ, tết tới những hộ gia đình khó khăn. + Đóng góp vào quỹ từ thiện chung của trường để ủng hộ những bạn khó khăn của trường
- Hoạt động 7. Trao đổi về việc sử dụng quỹ tài trợ Quan sát và xử lí tình huống sau: Tình huống Mẹ cho Hùng 100 nghìn đồng để đi nộp quỹ ủng hộ đồng bào vùng cao vượt qua mùa đông. Hùng nghĩ, số tiền nhiều quá nên bạn dùng 40 nghìn đồng mua món đồ chơi mình thích và đi ủng hộ 60 nghìn đồng. Theo em, cách ứng xử của Hùng như vậy là đúng hay sai? Vì sao?
- Hoạt động 7. Trao đổi về việc sử dụng quỹ tài trợ Gợi ý ▪ Cách ứng xử của hùng là sai ▪ Hùng đã tự ý dùng sai mục đích của tiền mẹ cho. ▪ Số tiền đó đáng lẽ nên được sử dụng vào mục đích tốt đẹp hơn (ủng hộ đồng bào vùng cao vượt qua mùa đông).
- Hoạt động 7. Trao đổi về việc sử dụng quỹ tài trợ 2. Thống nhất yêu cầu khi sử dụng quỹ tài trợ
- Hoạt động 7. Trao đổi về việc sử dụng quỹ tài trợ KẾT LUẬN ▪ Quỹ tài trợ được gây dựng bởi công sức và niềm tin của những nhà hảo tâm. ▪ Vì vậy, khi sử dụng quỹ tài trợ, chúng ta cần sử dụng đúng mục đích, tiết kiệm, hiệu quả, công khai, minh bạch.
- Hoạt động 8: Trao gửi yêu thương 1. Viết lời nhắn nhủ yêu thương của em đến bạn, người được giúp đỡ 2. Tập hợp và đóng gói quà tặng 3, Gửi quà tặng đến ban tổ chức
- Trò chơi: Rung chuông vàng
- Rung chuông vang Câu hỏi 1 Ở lưa tuổi học sinh, các em có thể tham gia được những hạt động thiện nguyện nào? a. Quyên góp ủng hộ quần áo, sách vở ủng hộ những bạn có hoàn cảnh khó khăn. b. Giúp các cụ già neo đơn làm việc nhà. c. Làm tuyên truyền về sự cần thiết phải tham gia các hoạt động thiện nguyện. Hết 12345 giờ d. Tham gia tất cả các hoạt động trên Đáp án 5s
- Rung chuông vàng Câu hỏi 2 Người nào được nhận sự giúp đỡ từ cộng đồng? a.Người giàu có b. Người nghèo khổ, khó khăn c.Người nổi tiếng d.Người may mắn, đầy đủ Hết12345 giờ Đáp án 5s
- Hoạt động 8: Trao gửi yêu thương Một số hình ảnh đẹp về các hoạt động thiện nguyện

