Bài giảng Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 4: Tự hào truyền thống quê em (Tuần 14) - Năm học 2024-2025
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 4: Tự hào truyền thống quê em (Tuần 14) - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_hoat_dong_trai_nghiem_lop_3_chan_troi_sang_tao_chu.pptx
Nội dung text: Bài giảng Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 4: Tự hào truyền thống quê em (Tuần 14) - Năm học 2024-2025
- Thứ Hai ngày 9 tháng 12 năm 2024 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHỦ ĐỀ 4 TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG QUÊ EM Tuần 14
- Sân khấu hóa một truyền thống tiêu biểu của quê hương em SINH HOẠT DƯỚI CỜ
- Hoạt động 3: Xác định những hoạt động tình nguyện, nhânLê Thịđạo em có Yến thể thamNhi gia
- Nhiệm vụ 1: Dự kiến các hoạt động nhân đạo, tình nguyện mà nhóm em có thể tham gia THẢO LUẬN NHÓM
- Gợi ý - Có những hoạt động tình nguyện, nhân đạo nào của các tập thể, tôt chức, cá nhân ở địa phương mình? - Trong những việc đó, mình biết làm/có thể làm việc nào? - Mình có thời gian làm việc đó không? - Mình có thể tự làm việc đó hay cần ai hỗ trợ?
- CHIA SẺ Dọn vệ sinh môi trường Giúp đỡ việc nhà cho gia đình, chính sách, neo đơn
- Cộng đồng xung quanh chúng ta có rất nhiều hoạt động tình nguyện, nhân đạo. Các em có thể tham gia các việc vừa sức, phù hợp với khả năng của mình. Ví dụ: Giúp đỡ việc nhà cho gia đình chính sách, neo đơn; dọn vệ sinh môi trường; quyên góp quần áo, sách vở cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn; hỏi thăm, động viên gia đình chính sách, biểu diễn văn nghệ cho các bạn mắc bệnh hiểm nghèo trong bệnh viện....
- Nhiệm vụ 2: Thảo luận về hoạt động tình nguyện, nhân đạo mà nhóm em quyết định tham gia. THẢO LUẬN NHÓM
- Gợi ý Phiếu thảo luận Nhóm: .. Hoạt động lựa chọn sẽ làm: . Thời gian thực hiện Nguồn kinh phí để thực hiện Người hỗ trợ Những điều cần chú ý dể đảm bảo an toàn khi thực hiện hoạt động (an toàn khi di chuyển, khi thực hiện lao động công ích)
- CHIA SẺ TRƯỚC LỚP
- Hoạt động 4: Tìm hiểu về cách ứng xử thân thiện khi tham gia các hoạt động tình nguyện, nhân đạo
- Xử lí tình huống Thảo luận nhóm
- Tình huống 1 Hôm nay, An cùng các bạn đến thăm hỏi nhà bác Bền, thương binh cùng xóm. Vào đến cửa, An và Quỳnh đã cất tiếng chào hỏi bác. Cùng đi với hai bạn còn có Tâm và Lan đang đi đằng sau, Tâm và Lan bịt mũi “Trời ơi, phân trâu, phân bò hôi quá, nhà thế này sau sống nổi. Khi thấy bác Bền ra, hai bạn cũng nhìn một các dò xét và không chào bác. Bình luận của nhóm em về cách ứng xử của mỗi bạn
- Tình huống 2 Nhóm các bạn của Hằng cùng bố mẹ lập đoàn từ thiện vào hỏi thăm các em bé bị ung thư tại Bệnh viện Ung bướu Trung ương. Hỗn hợp nhóm phân công nhiệm và Linh nhất quyết không theo sự phân công của Hằng mà cứ xin về nhóm của gia đình bạn Tú. Khi ra về, Linh nói với mẹ rằng: “Bạn Hằng chỉ tổ chức vậy thôi, chứ có đóng góp nhiều như nhà bạn Tú đâu. Lời của bạn Tú mới đáng nghe mẹ ạ.”. Hãy đưa ra nhận xét của nhóm em về cách ứng xử của bạn Linh.
- Lựa chọn cách ứng xử thân thiện khi tham gia các hoạt động tình nguyện, nhân đạo THẢO LUẬN NHÓM
- Chỉ làm theo đề nghị của Chào hỏi thân thiện những người ủng hộ nhiều Chỉ nói khi được hỏi Nói lời yêu thương thật lòng Nghiêm túc hoàn thành Tôn trọng, hợp tác và chia sẻ công việc được phân công
- Đối với người được giúp đỡ, chúng ta cần chào hỏi thân thiện, luôn tôn trọng và chia sẻ mất mát, khó khăn với họ một cách thật lòng, nói lời động viên, yêu thương để giúp họ thêm động lực vượt qua khó khăn,..
- Đối với những người cùng nhóm, tập thể tham gia hoạt động cần tuân thủ quy định và phân công của nhóm, ý thức việc chia sẻ, hợp tác để hoàn thành công việc chung.
- Phần nhận xét của Giáo viên

