Bài giảng Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 2: An toàn trong cuộc sống (Tuần 6)
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 2: An toàn trong cuộc sống (Tuần 6)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_hoat_dong_trai_nghiem_lop_3_chan_troi_sang_tao_chu.pptx
Nội dung text: Bài giảng Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 2: An toàn trong cuộc sống (Tuần 6)
- CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI BUỔI HỌC NGÀY HÔM NAY!
- CHỦ ĐỀ 2: AN TOÀN TRONG CUỘC SỐNG TUẦN 6
- NỘI DUNG BÀI HỌC Tìm hiểu những việc làm Xác định những việc làm thể hiện việc vệ sinh an để đảm bảo an toàn toàn thực phẩm trong ăn uống
- Hoạt động 1: Tìm hiểu những việc làm thể hiện việc vệ sinh an toàn thực phẩm Hướng dẫn: ▪ Các em làm việc theo nhóm. ▪ Thảo luận về các nhiệm vụ và đưa ra các cách giải quyết hợp lí.
- Nhiệm vụ 1: Thảo luận về cách lựa chọn thực phẩm để đảm bảo vệ sinh an toàn Hướng dẫn: ▪ Các em làm việc theo nhóm 4-6 bạn. ▪ Các em sẽ thảo luận và điền các thực phẩm vào cột “Nên” hoặc “Không nên” sao cho phù hợp.
- Nhiệm vụ 1: Thảo luận về cách lựa chọn thực phẩm để đảm bảo vệ sinh an toàn Cách lựa cho thực phẩm để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm: ✓ Tươi, nguyên cuống. ✓ Màu sắc đỏ tươi, không có ✓ Không dập nát. mùi lạ. ✓ Không héo úa, mùi lạ ✓ Cá còn tươi sống trong chậu.
- Nhiệm vụ 2: Lựa chọn đụng cụ và nguồn nước để đảm bảo vệ sinh khi chế biến thực phẩm Hướng dẫn: ▪ Các em làm việc theo nhóm đôi. ▪ Quan sát từng bức tranh trong SGK Hoạt động trải nghiệm 3 trang 20 và nói rõ về nội dung của mỗi bức tranh.
- Nhiệm vụ 2: Lựa chọn đụng cụ và nguồn nước để đảm bảo vệ sinh khi chế biến thực phẩm Dụng cụ bếp núc Dao thớt được rửa Bát đũa sạch sẽ được khôn sạch sẽ, côn sạch và để vào giá sắp xếp gọn gàng trùng bám bẩn. phơi khô.
- Nhiệm vụ 2: Lựa chọn đụng cụ và nguồn nước để đảm bảo vệ sinh khi chế biến thực phẩm sử dụng nguồn nước Rửa rau ở sông, hồ sử dụng nguồn nước máy để nấu ăn. ao suối. giếng để rửa rau.
- Nhiệm vụ 2: Lựa chọn đụng cụ và nguồn nước để đảm bảo vệ sinh khi chế biến thực phẩm Em sẽ chọn dụng cụ và nguồn nước nào trong các tranh sau để đảm bảo vệ sinh khi chế biến thực phẩm?
- Nhiệm vụ 2: Lựa chọn đụng cụ và nguồn nước để đảm bảo vệ sinh khi chế biến thực phẩm Dao thớt được rửa Bát đũa sạch sẽ được sạch và để vào giá sắp xếp gọn gàng phơi khô.
- Nhiệm vụ 2: Lựa chọn đụng cụ và nguồn nước để đảm bảo vệ sinh khi chế biến thực phẩm sử dụng nguồn nước giếng để rửa rau.
- Kết luận ▪ Cần sử dụng dụng cụ được rửa sạch sẽ, khô ráo khi chế biến thực phầm. ▪ Sử nguồn nước sạch để chế biến thực phẩm.
- Nhiệm vụ 3: Trao đổi về cách đảm bảo an toàn khi bảo quản thực phẩm Hướng dẫn: ▪ 2 bạn đọc phân vai lời thoại của các nhận vật trong SGK. ▪ Trả lời câu hỏi: Để đảm bảo an toàn khi bảo quản thực phẩm, chúng ta cần làm như thế nào?
- Nhiệm vụ 3: Trao đổi về cách đảm bảo an toàn khi bảo quản thực phẩm Mỗi bạn hãy viết ra giấy nháp những cách bảo quản thực phẩm an toàn mà mình đã thực hiện hoặc đã biết.
- KẾT LUẬN ✓ Nấu kỹ, để riêng thực phẩm sống và chín ✓ Bảo quản thực phầm ở nhiệt độ an toàn ✓ Giữ sạch thực phẩm..
- Hoạt động 2: Xác định những việc làm để đảm bảo an toàn trong ăn uống Hướng dẫn: ▪ Các em làm việc theo nhóm 4-6 bạn. ▪ Các nhóm thảo luận về những việc làm để đảm bảo an toàn trong ăn uống.
- Các em đã thực hiện được những việc làm nào để đảm bảo an toàn trong ăn uống?
- Các việc làm để đảm bảo an toàn ăn uống: + Rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh + Hạn chế ăn đồ sống + Ăn chín, uống sôi + Ăn ngay khi thức ăn vừa được nấu chín...
- Hướng dẫn về nhà 1 2 Ôn tập lại nội Chuẩn bị cho tiết sinh dung của bài học hoạt lớp theo hướng ngày hôm nay dẫn của giáo viên

