Bài giảng Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 1: Em và trường tiểu học thân yêu (Tuần 2)
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 1: Em và trường tiểu học thân yêu (Tuần 2)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_hoat_dong_trai_nghiem_lop_3_chan_troi_sang_tao_chu.pptx
Nội dung text: Bài giảng Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 1: Em và trường tiểu học thân yêu (Tuần 2)
- Chào mừng các em đến với buổi học ngày hôm nay!
- CHỦ ĐỀ 1: EM VÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC THÂN YÊU TUẦN 2
- NỘI DUNG BÀI HỌC Báo cáo kết quả Ứng xử với những tình thực hiện thời gian huống đột xuất khi thực biểu của em hiện thời gian biểu
- Hoạt động 1: Báo cáo kết quả thực hiện thời gian biểu của em
- Hoạt động 1: Báo cáo kết quả thực hiện thời gian biểu Hướng dẫn: ❖ Các em làm việc theo nhóm 4. ❖ Cùng thảo luận và chia sẻ dựa vào gợi ý sau: ▪ Những hoạt động nào em đã thực hiện hằng ngày? ▪ Những hoạt động nào thỉnh thoảng em mới thực hiện? ▪ Những hoạt động nào em có thực hiện hằng ngày nhưng em chưa tuân thủ thời gian đã đề ra?
- Hoạt động 1: Báo cáo kết quả thực hiện thời gian biểu Những hoạt động được thực hiện hằng ngày Đọc sách Đi học Làm bài tập
- Hoạt động 1: Báo cáo kết quả thực hiện thời gian biểu Những hoạt động thi thoảng em làm Chăm sóc cây Đi chơi
- Hoạt động 1: Báo cáo kết quả thực hiện thời gian biểu Hoạt động chưa tuân thủ thời gian đề ra Đọc sách Tập thể dục
- Hoạt động 1: Báo cáo kết quả thực hiện thời gian biểu Nêu suy nghĩ của em sau khi thực hiện theo thời gian biểu đã lập. ➢ Thực hiện thời gian biểu giúp cho công việc được hoàn thành đúng thời gian, tiết kiệm thời gian.
- KẾT LUẬN Những điều bản thân đã làm tốt thì nên tiếp tục phát huy, đối với những điều chưa thực hiện tốt, các em cần điều chỉnh trong thời gian biểu của mình. Học hỏi thêm từ các bạn cùng nhóm trong việc thực hiện thời gian biểu
- Hoạt động 2: Ứng xử với những tình huống đột xuất khi thực hiện thời gian biểu
- Hoạt động 2. Ứng xử với những tình huống đột xuất Hướng dẫn: ▪ Các em thảo luận theo nhóm 4 bạn đọc và giải quyết các tình huống ở hoạt động 5 SGK trang 10. ▪ Với mỗi tình huống các em sẽ sắm vai để xử lí.
- Hoạt động 2. Ứng xử với những tình huống đột xuất TÌNH HUỐNG 1 Theo thời gian biểu, hằng ngày từ 16h30 đến 17h, Hùng sẽ giúp mẹ trông em để mẹ chuẩn bị cơm tối, sau đó Hùng sẽ đi đá bóng. Nhưng hôm nay, đội bóng lại hẹn nhau sớm từ 16h30 để chuẩn bị. Nếu là Hùng, em sẽ xử lí như thế nào? Vì sao?
- Hoạt động 2. Ứng xử với những tình huống đột xuất TÌNH HUỐNG 1 Cách xử lí: ▪ Nói với các bạn là em đã hứa chăm em để mẹ nấu cơm. ▪ Và sẽ đến lúc 18h như đã nói trước đó. ▪ Nên được thông báo về sự thay đổi sớm hơn để chuẩn bị
- Hoạt động 2. Ứng xử với những tình huống đột xuất TÌNH HUỐNG 2 Hôm nay Tâm cho Kiên mượn quyển truyện rất hay nhưng lại đề nghị Kiên trả luôn trong sáng mai. Kiên đọc đến 21h, đã đến thời gian đi ngủ theo gian biểu mà vẫn chưa đọc xong. Nếu là Kiên em sẽ xử lí như thế nào? Vì sao?
- Hoạt động 2. Ứng xử với những tình huống đột xuất TÌNH HUỐNG 2 Cách xử lí: ▪ Đi ngủ theo thời gian biểu. ▪ Trình bày lí do và xin bạn cho em mượn đọc tranh thủ trong giờ ra chơi.
- THẢO LUẬN NHÓM Các em chia sẻ về những tình huống đột xuất khác mà các em đã gặp khi thực hiện thời gian biểu do mình đề ra và cách giải quyết của các em khi gặp phải những tình huống đột xuất đó.
- THẢO LUẬN NHÓM Tớ đang chẩn bị bài thì Vậy cậu có giải thích mẹ gọi đi mua đồ. với mẹ không?
- KẾT LUẬN Đôi khi sẽ có những việc xảy ra khiến chúng ta không thể thực hiện theo đúng thời gian biểu của bản thân đã lập. Tuy nhiên, tùy theo từng trường hợp, chúng ta có thể cân nhắc sự quan trọng của từng việc phát sinh để đưa ra quyết định ưu tiên nên làm gì.
- DẶN DÒ Ôn tập lại nội dung bài học Chuẩn bị cho tiết sinh Hoàn thành ngày hôm nay hoạt lớp theo chỉ dẫn các nhiệm vụ của giáo viên đã được giao

