Bài giảng Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 1: Em và trường học thân yêu (Tuần 1)
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 1: Em và trường học thân yêu (Tuần 1)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_hoat_dong_trai_nghiem_lop_3_chan_troi_sang_tao_chu.pptx
Nội dung text: Bài giảng Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 1: Em và trường học thân yêu (Tuần 1)
- www.9slide.vn TUẦN 1 Chủ đề 1
- – Chia sẻ được cảm xúc của bản thân trong thời gian vừa qua và nêu được ảnh hưởng của cảm xúc đó với cuộc sống của mình. – Nhận diện được khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân thông qua những tình huống cụ thể.
- Trò chơi: Bó hoa cảm xúc - Cô giáo / quản trò sẽ chọn bất kì trái tim cảm xúc nào trong hộp cảm xúc mà các em đã viết sau Lễ khai giảng. - Bạn có trái tim được chọn sẽ lên để chia sẻ cảm xúc về Ngày khai giảng của mình. Sau đó, dán trái tim vào tờ giấy mà cô đã chuẩn bị. - Các bạn dán sau hãy cố gắng sắp xếp để sao cho khi kết thúc, chúng ta có một bó hoa trái tim cảm xúc.
- Cảm xúc có ý nghĩa quan trọng đối với cuộc sống chúng ta. Khi ta vui vẻ, hạnh phúc ta học tập, giao lưu tốt hơn và ngược lại. Tiết trải nghiệm hôm nay, chúng ta cùng nhìn lại khả năng kiểm soát cảm xúc của mình để từ đó rèn luyện một cách phù hợp.
- 1 Chia sẻ về cảm xúc của em trong những ngày qua. Ngày Ngày Ngày Ngày Ngày Ngày Ngày Cảm xúc thứ nhất thứ hai thứ ba thứ tư thứ năm thứ sáu thứ bảy Vui vẻ Buồn bã Tức giận Sợ hãi Lo lắng
- 2 Trao đổi về cảm xúc của em trong những ngày qua. Cảm xúc em có nhiều nhất Cảm xúc em có ít nhất Cảm xúc ảnh hưởng đến cuộc Cảm xúc mà em sống của em cần kiểm soát
- 1 Chia sẻ về cảm xúc của em trong những ngày qua. ➢ Trong các cảm xúc này em thích nhất cảm xúc nào? Vì sao? ➢ Cảm xúc nào em không mong muốn? Vì sao?
- www.9slide.vn KẾT LUẬN Trong cuộc sống, các cảm xúc vui, buồn, lo lắng, sợ hãi, tức giận sẽ ảnh hưởng đến học tập, vui chơi, giao tiếp, của chúng ta và của cả những người xung quanh. Vì vậy, chúng ta cần luôn biết kiểm soát cảm xúc cá nhân mình.
- Trao đổi về những tình huống 1 mà em không kiểm soát được cảm xúc GỢI Ý: ➢ Tình huống khiến em không kiểm soát được cảm xúc ➢ Lời nói, việc làm của em và những người tham gia. ➢ Hậu quả của việc em không kiểm soát được cảm xúc trong tình huống đó. Viết vào tờ giấy màu đỏ
- Chia sẻ về những tình 2 huống mà em kiểm soát được cảm xúc. GỢI Ý: ➢ Diễn biến của tình huống. ➢ Lời nói, việc làm của em và những người tham gia. ➢ Kết quả của việc em kiểm soát được cảm xúc. Viết vào tờ giấy màu xanh
- www.9slide.vn
- 3 Tự đánh giá khả năng kiểm soát cảm xúc của em. Kiểm soát Không kiểm soát được cảm xúc được cảm xúc Thường xuyên Thỉnh thoảng Hiếm khi
- 3 Tự đánh giá khả năng kiểm soát cảm xúc của em. ➢ Con thường xuyên không kiểm soát được cảm xúc nào? ➢ Mỗi khi có cảm xúc đó, con thấy hơi thở, nhịp tim, nhiệt độ cơ thể mình thế nào? ➢ Con muốn làm gì khi ấy? ➢ Con đã thử tự kiểm soát cảm xúc của mình chưa?

